Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
แจกวิธีลดต้นแขน ให้ดูกระชับ ไม่ย้อย ไม่ใหญ่ - atita

แจกวิธีลดต้นแขน ให้ดูกระชับ ไม่ย้อย ไม่ใหญ่

ต้นแขนเป็นบริเวณที่ผู้หญิงหลายคนมีความกังวลใจสูงมาก เพราะเป็นส่วนที่ไขมันสะสมได้ง่าย ทำให้ต้นแขนหย่อนคล้อย เมื่อแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแขนสั้น แขนกุด สายเดี่ยว ตามเทรนแฟชั่นยิ่งกลายเป็นจุดด้อยของร่างกาย ส่งผลให้ไม่มั่นใจเวลาสวมใส่เสื้อผ้าดังกล่าว ผู้หญิงจำนวนมากจึงมองหาวิธีลดต้นแขน ที่ปลอดภัย เห็นผลไวให้ตนเอง ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบมาก ทั้งการฉีดโบท็อก การออกกำลังกายต้นแขน สำหรับผู้หญิงคนใดที่กำลังเผชิญปัญหาต้นแขนใหญ่อยู่ อยากหาทางออก อ่านวิธีแก้ไขได้ ที่นี่

ต้นแขนใหญ่เกิดจากอะไร

ต้นแขนใหญ่เกิดจากอะไร - atita

ก่อนที่จะไปศึกษาวิธีลดต้นแขน ควรทราบต้นตอของปัญหาก่อน ซึ่งบริเวณต้นแขนเป็นแหล่งสะสมไขมันส่วนเกินอยู่แล้ว เมื่อมีปัจจัยไปกระตุ้นก็จะส่งผลให้ต้นแขนมีไขมันสะสมเยอะขึ้น ยิ่งดูใหญ่และย้อยได้ โดยปัจจัยหลัก ๆ ที่ไปกระตุ้น ได้แก่

  • โซเดียม เกิดจากการรับประทานอาหารที่มีรสเค็มจัดเยอะเกินไป เมื่อร่างกายสะสมโซเดียมไว้ปริมาณมาก จึงเกิดอาการบวมน้ำขึ้นมา อาการดังกล่าวไม่เพียงเกิดขึ้นที่ต้นแขน แต่เกิดขึ้นได้ทั้งใบหน้า ต้นขาด้วยนั้นเอง
  • ไขมันส่วนเกิน ซึ่งไขมันส่วนเกินสามารถสะสมได้ทุกส่วนของร่างกาย โดยส่วนใหญ่ เมื่อมีไขมันส่วนเกินเยอะ น้ำหนักจะขึ้น สัดส่วนจะขยายรวมไปถึงต้นแขนด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ต้นแขนมีขนาดใหญ่ขึ้นได้
  • กรรมพันธุ์ เป็นรูปร่างที่ส่งต่อมาจากยีนส์เด่นในร่างกายของพ่อหรือแม่ ทำให้บางคนมีต้นแขนใหญ่มาตั้งแต่เกิด

3 วิธีลดต้นแขนใหญ่ ได้ผลจริงแบบเร่งด่วน

วิธีลดต้นแขนที่รวดเร็วทันใจ อาจจะต้องมองข้ามการออกกำลังกายไปก่อน เนื่องจากการออกกำลังกาย แม้จะช่วยลดต้นแขนได้จริง ทว่าต้องใช้ระยะเวลาควบคู่การควบคุมอาหารที่ค่อนข้างนาน และสม่ำเสมอ หากไม่มีวินัยในการออกกำลังกายต่อเนื่อง โอกาสที่ต้นแขนไม่ลดลงมีสูงมาก ดังนั้นผู้หญิงหลายคนจึงเลือกวิธีลดต้นแขน แบบตรงจุด ปลอดภัย เห็นผลลัพธ์ชัดเจน ภายใน 7 วัน ซึ่งมี 3 วิธีที่ปลอดภัยและแพทย์แนะนำ ได้แก่ การฉีดเมโสแฟตต้นแขน การฉีดโบท็อกลดกล้ามแขน และการทำ Thermage

1.เมโสแฟตต้นแขน

ฉีดสลายไขมันด้วย เมโสแฟต หรือ Meso Fat เป็นการใช้ตัวยาชนิดหนึ่งที่ช่วยสลายไขมันได้ ฉีดเข้าไปสลายไขมันบริเวณต้นแขน เมื่อตัวยาเข้าไปทำปฏิกิริยากับไขมัน จะทำให้ไขมันส่วนเกินที่จับตัวกันเป็นก้อนเกิดการแตกตัว หลังจากนั้นร่างกายจะขับไขมันที่สลายตัวออกมาตามระบบขับถ่ายของเสียในร่างกาย จึงทำให้ไขมันบางส่วนสลายหายไปได้ ทำให้ต้นแขนลดลงได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนของวิธีลดต้นแขนด้วยการฉีดเมโสแฟต วิธีนี้เหมาะสมกับผู้ที่มีต้นแขนใหญ่จากปัญหาไขมันสะสมที่ต้นแขนเยอะ ถ้าเป็นแขนใหญ่ที่มาจากสาเหตุของกล้ามเนื้อใหญ่ หรือสาเหตุอื่น ๆ อาจไม่เหมาะสมมากนักกับการแก้ปัญหาแขนใหญ่ด้วยการฉีดเมโสแฟต

2.ฉีดโบท็อกลดกล้ามแขน

โบท็อก หรือ Botox เพื่อลดต้นแขน เป็นวิธีลดต้นแขนที่เห็นผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ ไม่ต่างจากการฉีดเมโสแฟต ทว่าโบท็อกลดต้นแขนจะออกฤทธิ์ดีที่สุดก็ต่อเมื่อสาเหตุที่ทำให้ต้นแขนใหญ่เกิดจากกล้ามเนื้อที่ใหญ่ ไม่ใช่ไขมันที่เยอะ เมื่อแพทย์ฉีดตัวยาโบทูลินัมท็อกซินเข้าไปบริเวณต้นแขน ตัวยาจะยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อต้นแขน ทำให้กล้ามเนื้อต้นแขนทำงานน้อยลง และมีขนาดหดเล็กลง ส่งผลให้แขนดูเรียวเล็กได้นั้นเอง แต่เมื่อโบท็อกเริ่มหมดฤทธิ์กล้ามเนื้อก็จะค่อย ๆ กลับมาสู่ขนาดปกติ จึงควรทำต่อเนื่องทุก ๆ 6-12 เดือน

3.Thermage

Thermage เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มาในรูปแบบเครื่องกระชับสัดส่วนได้ทั้งร่างกาย โดยหลักการทำงานของเครื่องดังกล่าวจะอาศัยหลักการปล่อยคลื่นวิทยุที่มีความแรงสูงออกมา ซึ่งคลื่นนั้นจะเข้าไปถึงผิวหนังชั้นลึกสุด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นใยคอลลาเจนที่มีการสร้างลดลงตามอายุกลับมาเส้นใยคอลลาเจนที่มากขึ้น ทำให้ผิวกลับมาตึงกระชับ จึงทำให้ผิวหนังบริเวณที่ใช้เครื่องดังกล่าวเต่งตึงขึ้นได้ สามารถใช้เทคนิคนี้ได้ทั้งใบหน้าและทั่วร่างกาย หากใช้กับต้นแขนที่หย่อนคล้อยจะกระชับเล็กลง เป็นวิธีลดต้นแขนที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะเห็นผลไว ไม่เจ็บ ใช้เวลาทำไม่นาน ที่สำคัญไม่ต้องพักฟื้น

ออกกำลังกายช่วยลดแขนใหญ่ได้จริงไหม?

ออกกำลังกายช่วยลดแขนใหญ่ได้จริงไหม? - atita

สำหรับสายที่ชอบวิธีธรรมชาติอย่างการออกกำลังกาย ก็ถือเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถลดขนาดของต้นแขนได้จริง เพราะกล้ามเนื้อจะถูกใช้งาน ซึ่งจะมีการเปลี่ยนไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ เมื่อเรามีการออกกำลังกายที่มากพอ ช่วยให้ต้นแขนกระชับและไขมันส่วนเกินถูกจำกัดออกไป ยิ่งออกกำลังกายคู่กับวิธีลดต้นแขนแบบเร่งด่วน ผลลัพธ์ยิ่งคงอยู่ถาวร ซึ่งท่าทางการบริหารต้นแขนยอดนิยม 3 ท่าต่อไปนี้

  1. ท่าที่หนึ่ง เรียกว่า Standing Dumbbell Bicep Curls เป็นท่าพับศอกขึ้นและลง โดยขั้นตอนแรกให้ยืนตัวตรงในมือถือดัมเบลไว้ทั้ง 2 ข้างแนบลำตัว ขั้นตอนที่สองให้พับข้อศอกยกดัมเบลในมือเข้าหาตัวและค้างไว้ 10 วินาที ก่อนคลายลงท่าเดิม ให้ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง
  2. ท่าที่สอง เรียกว่า Lateral Shoulder Dumbbell Raises เป็นท่ายกแขนขยับเข้าและออก โดยขั้นตอนแรกให้ยืนตัวตรงในมือถือดัมเบลไว้ทั้งสองข้าง ขั้นตอนที่สองให้ยกดัมเบลขึ้นให้แขนอยู่ระดับเดียวกับไหล่ ค้างไว้ 10 วินาและคลายลงท่าเดิม ให้ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง
  3. ท่าที่สาม เรียกว่า Dumbbell Squats เป็นท่าที่ลดได้ทั้งต้นแขนและต้นขา เพราะต้องสควอทควบคู่ไปด้วย โดยขั้นตอนแรกย่อตัวลงพร้อมถือดัมเบลในมือทั้งสองข้างให้อยู่บนบ่า ขั้นตอนที่สองค่อย ๆ ลุกขึ้นและเหยียดแขนทั้งสองข้างยกดัมเบลขึ้นหัวศีรษะ ค้างไว้ 10 วินาที และคลายท่าเดิม ให้ทำซ้ำ 3 เซต เซตละ 15 ครั้ง

เมื่อทำท่าดังกล่าวเป็นประจำควบคู่กับควบคุมอาหารลดอาหารที่มีไขมันเยอะ รสชาติหวานจัด เค็มจัด ก็จะทำให้ต้นแขนมีขนาดลดลง กระชับเต่งตึงขึ้นได้นั้นเอง สำหรับบุคคลใดที่อยากเห็นผลลัพธ์แบบเร่งด่วน แนะนำวิธีลดต้นแขนด้วยการออกกำลังกายควบคู่กับการฉีดเมโสแฟต การฉีดโบท็อกลดต้นแขน หรือการทำ Thermage จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น และคงอยู่ได้ถาวร

สรุปเกี่ยวกับวิธีลดต้นแขน

ต้นแขนใหญ่เกิดได้จาก 2 สาเหตุหลัก คือ จากไขมันหรือกล้ามเนื้อ ถ้าจากไขมันส่วนเกินที่สะสมปริมาณมาก ทำให้บริเวณต้นแขนใหญ่ อาจเกิดการหย่อนคล้อยย้อยลงมา จนทำให้ผู้หญิงขาดความมั่นใจในตนเอง ซึ่งวิธีลดต้นแขน มีหลากหลายรูปแบบ คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงการออกกำลังกายลดต้นแขน ซึ่งก็ลดได้จริง แต่ต้องใช้ระยะเวลานาน บางครั้งไม่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และการทำงานที่อาจยุ่งจนไม่มีเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอได้

สรุปเกี่ยวกับวิธีลดต้นแขน - atita

อทิตาคลินิกมีหัตถการดี ๆ ที่ช่วยเพิ่มทางเลือกวิธีลดต้นแขน แบบเร่งด่วนที่ปลอดภัย นั่นก็คือ การฉีดเมโสแฟต การฉีดโบท็อกลดต้นแขน หรือการทำ Thermage ยิ่งหากทำควบคู่กับการออกกำลังกายแล้ว ยิ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพให้มีต้นแขนที่เรียวเล็ก สวยงาม คงอยู่ได้ยาวนาน หากสนใจทำหัตถการนี้สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญกับอทิตาคลินิกได้ฟรี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า