Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

เลือกโบท็อกเกาหลีดีอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง? แล้วแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันยังไง?

โบท็อกเกาหลี เป็นโบท็อกที่ผลิตจากประเทศเกาหลี ซึ่งสาว ๆ หลายคนมักจะเลือกใช้ เนื่องจากมีราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับโบท็อกอเมริกา และมียี่ห้อที่ผ่านการรับรองอย. อย่างถูกต้องให้เลือกถึง 3 ยี่ห้อ แน่นอนว่าสาว ๆ ก็คงจะเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า แล้วแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง แล้วมีความแตกต่างจากโบท็อกประเทศอื่นอย่างไร ในบทความนี้ Atita Clinic ได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว ใครที่คิดว่าจะฉีดโบท็อกเกาหลี ต้องไปติดตามต่อให้จบ!

โบท็อกเกาหลีคืออะไร

โบท็อกเกาหลี คือ ชื่อทางการค้าของ โบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum Toxin Type A) ที่เป็นสารสกัดจากแบคทีเรียที่มีชื่อว่า คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) ซึ่งผลิตจากประเทศเกาหลี และได้รับความนิยมจากสาว ๆ มาอย่างยาวนาน ซึ่งมีความบริสุทธิ์ของสารตั้งแต่ 98-99% นอกจากนี้ตัวยายังมีการกระจายตัวแคบ ทำให้สามารถควบคุมการฉีดได้ตรงจุดและแม่นยำ

โดยคุณสมบัติของโบท็อกเกาหลี จะสามารถปรับรูปหน้า และกรอบหน้าให้ดูคมชัดมากยิ่งขึ้น พร้อมลดเลือนริ้วรอย และรอยย่นบริเวณหางตา หน้าผาก นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวดูเต่งตึง รูขุมขนดูตื้นขึ้น

โบท็อกเกาหลีมีแบรนด์อะไรบ้าง

ในปัจจุบันมีแบรนด์โบท็อกเกาหลีให้เลือกมากมายถึง 3 แบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่น และจุดด้อยแตกต่างกันไป ดังนี้

Nabota

เริ่มต้นกันที่ Nabota โบท็อกจากประเทศเกาหลีที่คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท Daewoong Pharmaceutical มายาวนานกว่า 30 ปี โดยมีจุดเด่นคือ เทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตอย่าง Hi-Pure Technology ที่ทำให้ได้สารที่มีความบริสุทธิ์ถึง 98.7% ซึ่ง Nabota เป็นโบท็อกเกาหลียี่ห้อเดียวที่ผ่านงานวิจัยรับรองมาตรฐาน USFDA (องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา) และได้รับการรับรองจาก ThaiFDA (องค์การอาหารและยาประเทศไทย) นอกจากนี้จุดเด่นที่สำคัญอีกข้อหนึ่งของ Nabota ก็คือ สามารถออกฤทธิ์และเห็นผลลัพธ์หลังการฉีดได้อย่างรวดเร็ว

จุดเด่นของ Nabota

  • ใช้เทคโนโลยีการผลิตเฉพาะ Hi-Pure Technology ทำให้มีความบริสุทธิ์ถึง 98.7%
  • ออกฤทธิ์และเห็นผลลัพธ์หลังการฉีดได้อย่างรวดเร็ว
  • มีงานวิจัยรับรองมาตรฐานจาก USFDA และ ThaiFDA

จุดด้อยของ Nabota

  • มีอายุการออกฤทธิ์ค่อนข้างสั้นกว่าโบท็อกแบรนด์อื่น ๆ โดยจะอยู่ได้ประมาณ 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองตามที่แพทย์แนะนำ

Aestox

มาต่อกันที่โบท็อกเกาหลีที่สามารถการันตีความเสถียรของตัวยาได้ทุกขวด เนื่องจากผ่านการวิจัย ค้นคว้า และทดลองจากสถาบันมาตรฐานระดับสากลทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีการทำการวิจัยร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก KFDA (องค์การอาหารและยาประเทศเกาหลีใต้) และ ThaiFDA (องค์การอาหารและยาประเทศไทย) โดยตัวยาของ Aestox มีความบริสุทธิ์มากถึง 99.5% ทำให้เกิดโอกาสที่จะดื้อยาได้น้อยและให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ และมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับโบท็อกจากอเมริกา แต่มีอายุการออกฤทธิ์ที่สั้นกว่า

จุดเด่นของ Aestox

  • สารโบท็อกมีความเสถียรทุกขวด และมีความบริสุทธิ์มากถึง 99.5%
  • ออกฤทธิ์และเห็นผลลัพธ์หลังการฉีดได้อย่างรวดเร็ว
  • โอกาสดื้อยาน้อย และให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ รวมถึงมีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับโบท็อกอเมริกา
  • มีงานวิจัยรับรองมาตรฐานจาก KFDA และ ThaiFDA
  • มีงานวิจัยร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี

จุดด้อยของ Aestox

  • มีอายุการออกฤทธิ์ค่อนข้างสั้นกว่าโบท็อกแบรนด์อื่น ๆ โดยจะอยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด และการดูแลตัวเองตามที่แพทย์แนะนำ

Botulax

และก็มาถึงโบท็อกเกาหลีแบรนด์สุดท้าย ซึ่งเป็นโบท็อกที่ใช้งานกันมายาวนานกว่า 10 ปี และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก KFDA (องค์การอาหารและยาประเทศเกาหลีใต้) โดย Botulax เป็นโบท็อกที่พยายามพัฒนาคุณสมบัติให้เทียบเท่ากับโบท็อกอเมริกาอย่าง Allergan โดยมีจุดเด่นคือความอ่อนโยนและความบริสุทธิ์ถึง 98.5% ทำให้เกิดโอกาสที่จะดื้อยาได้น้อยและให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ

จุดเด่นของ Aestox

  • สารโบท็อกมีความบริสุทธิ์มากถึง 98.5%
  • ออกฤทธิ์และเห็นผลลัพธ์หลังการฉีดได้อย่างรวดเร็ว
  • โอกาสดื้อยาน้อย และให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ
  • มีงานวิจัยรับรองมาตรฐานจาก KFDA

จุดด้อยของ Aestox

  • มีอายุการออกฤทธิ์ค่อนข้างสั้นกว่าโบท็อกแบรนด์อื่น ๆ โดยจะอยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด และการดูแลตัวเองตามที่แพทย์แนะนำ

โบท็อกเกาหลี VS โบท็อกอเมริกา (Allergan)

แม้ว่าโบท็อกเกาหลีและโบท็อกอเมริกา (Allergan) จะสามารถลดเลือนริ้วรอย รอยย่นบริเวณต่าง ๆ และปรับกรอบหน้าให้ดูเล็กลงได้เหมือนกัน แต่ก็ยังมีคุณสมบัติและระยะเวลาการออกฤทธิ์ที่แตกต่างกันไป ดังนี้

โบท็อกเกาหลี

ข้อดี: มีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับโบท็อกอเมริกา (Allergan) และสามารถออกฤทธิ์ได้ไวกว่าเล็กน้อย
ข้อเสีย: มีระยะเวลาออกฤทธิ์สั้นกว่าโบท็อกอเมริกา โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4-6 เดือน หรืออาจยาวนานกว่านั้นเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับสภาพผิว บริเวณที่ฉีด และการดูแลตัวเองตามที่แพทย์แนะนำ

โบท็อกอเมริกา (Allergan)

ข้อดี: ถือเป็นต้นแบบของโบท็อกทั้งหมด โดยจะมีความบริสุทธิ์ถึง 99.5% ทำให้มีโอกาสดื้อยาน้อย ตัวยากระจายแคบ รวมถึงสามารถควบคุมการฉีดได้ตรงจุดและแม่นยำ
ข้อเสีย: มีราคาสูงกว่าโบท็อกเกาหลี ทำให้คลินิกบางแห่งที่ไม่ได้มาตรฐาน ขายโบท็อกอเมริกาเป็นยูนิตถูก ๆ หรือขายแพงแต่ใช้ของปลอมมาฉีดให้คนไข้โดยไม่รู้ตัว

โบท็อกเกาหลีเหมาะกับใครบ้าง

โบท็อกเกาหลีสามารถฉีดเพื่อปรับรูปหน้าและแก้ไขปัญหาริ้วรอยได้หลากหลายจุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกระชับรูขุมขน ลดเรือนริ้วรอย และรอยย่นบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว ร่องแก้ม และรอยตีนกา รวมถึงช่วยลดกรอบหน้าให้ดูเรียวเล็กได้อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ที่มีปัญหาเหงื่อออกมากผิดปกติบริเวณรักแร้ และฝ่ามือก็สามารถฉีดได้เช่นกัน
ทั้งนี้ก่อนฉีดโบท็อกเกาหลี หรือแม้แต่โบท็อกประเทศอื่น ๆ คนไข้จะต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ปลอดภัย และไม่เกิดอาการดื้อยา

Add Line เพื่อนัดหมาย หรือรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับคนที่อยากฉีดโบท็อกเกาหลี แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกโบท็อกเกาหลีแบรนด์ไหนดี ก็สามารถนำข้อมูลที่เรารวบรวมมาไปเปรียบเทียบกับความต้องการหรือปัญหาที่เจออยู่ เพื่อเลือกแบรนด์ที่ตอบโจทย์กับคุณได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน รวมถึงควรตรวจสอบโบท็อกว่าเป็นของแท้และแกะกล่องใหม่ก่อนการฉีดหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการดื้อยา
และถ้าหากว่าคุณยังไม่มีคลินิกในใจ ก็สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลได้ที่ Atita Clinic หรือแอดไลน์เพื่อรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า