Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ถุงใต้ตาบวมเกิดจากอะไร? รักษาอย่างไรเห็นผลที่สุด?

ถุงใต้ตาบวม เป็นปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม ดูมีอายุ และไม่สดใส สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ซึ่งการรักษาด้วยการทาครีมบำรุงดูเหมือนจะไม่ช่วยอะไร แถมยังใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล หลายคนจึงมองหาวิธีลดถุงใต้ตาบวนที่เห็นผลจริง ในบทความนี้เราจึงจะพาไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับถุงใต้ตาบวม ถุงใต้ตาบวมเกิดจากอะไร? สามารถแก้ไขด้วยวิธีใดจึงจะเห็นผล?

ถุงใต้ตาบวมเกิดจากอะไรได้บ้าง?

1.พันธุกรรม

ถุงใต้ตาบวมเกิดจากระบบการทำงานของต่อมไร้ท่อมีความผิดปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ โดยปกติต่อมไร้ท่อจะทำหน้าที่ผลิตและหลั่งฮอร์โมนที่ควบคุมการไหลเวียนของของเหลวภายในร่างกาย หากระบบการทำงานของต่อมไร้ท่อผิดปกติ จะทำให้ไขมันมารวมกันอยู่ใต้ตา เกิดเป็นถุงใต้ตาบวมนั่นเอง โดยสามารถสังเกตเห็นได้ตั้งแต่อายยังน้อย

2.อายุ

เมื่ออายุมากขึ้น โครงสร้างผิวจะเสื่อมสภาพลง กระดูกใต้ตาจะยุบตัวลง ทำให้เนื้อเยื่อที่พยุงถุงไขมันบริเวณใต้ตาหย่อนคล้อยลง จนเห็นถุงใต้ตาบวมและยื่นออกมาอย่างชัดเจน

3.โรคภูมิแพ้

คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ เส้นเลือดบริเวณรอบดวงตาจะขยายใหญ่ ผิวใต้ตาจึงบวมกลายเป็นถุงใต้ตาและรอยคล้ำ นอกจากนี้หากภูมิแพ้ขึ้นตา จะทำให้เกิดอาการคัน ระคายเคืองรอบดวงตา จึงมักเผลอไปขยี้ตาจนผิวหนังรอบดวงตาเกิดการอักเสบ ผิวใต้ตามจึงบวมและหมองคล้ำ

4.พักผ่อนไม่เพียงพอ

การพักผ่อนไม่เพียงพอ อดนอน หรือนอนดึก ล้วนส่งผลต่อระบบการทำงานภายในร่างกาย โดยเฉพาะระบบไหลเวียนเลือด โดยปกติเลือดจะถูกสูบฉีดไปตามจุดอื่นตามร่างกาย แต่เมื่อระบบไหลเวียดเลือดทำงานผิดปกติ เลือดจะคั่งบริเวณใต้ตา ทำให้ผิวใต้ตาหมองคล้ำขึ้น และสังเกตเห็นถุงใต้ตาได้ชัดเจนขึ้น

5.อาหารการกิน

การรับประทานอาหารรสเค็ม หรืออาหารที่มีส่วนผสมของเกลือมากเกินไป จะทำให้เกิดการคั่งของของเหลวภายในร่ายกาย โดยเฉพาะบริเวณใต้ดวงตา เป็นเหตุให้กลายเป็นถุงใต้ตานั่นเอง ดังนั้นเมื่อรับประทานอาหารที่มีรสเค็มหรือมีโซเดียมสูง ควรดื่มน้ำเปล่าตามมาก ๆ เพื่อไม่ให้โซเดียมคั่งค้างในร่างกาย

รักษาถุงใต้ตาบวมอย่างเห็นผลด้วยการฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นหัตถการที่สามารถแก้ไขปัญหาใต้ตาได้อย่างตรงจุด โดยเติมสารไฮยาลูรอนิค แอซิด เข้าไปในบริเวณถุงใต้ตา เพื่อให้ถุงใต้ตาที่เคยบวม หย่อนคล้อย มีความกระชับมากขึ้น รวมทั้งเติมเต็มร่องใต้ตาลึกให้ตื้นขึ้น

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

  • แก้ไขปัญหาถุงใต้ตา เบ้าตาลึกตาโหลได้อย่างเห็นผล
  • ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น 
  • เห็นผลทันทีหลังจากฉีด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นผลแบบเร่งด่วน
  • สามารถสลายเองได้ตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างในร่างกาย

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอยู่ได้นานแค่ไหน?

ประมาณ 6-24 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิลเลอร์ ทั้งนี้การดูแลตนเองหลังฉีดตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดจะช่วยรักษาอายุของฟิลเลอร์ให้อยู่นานขึ้น

มาถึงตรงนี้ ผู้อ่านหลายคนคงได้ทราบกันแล้วว่าใต้ตาบวมเกิดจากอะไร จะเห็นได้ว่ามีทั้งปัจจัยที่ควบคุมได้ ได้แก่ พฤติกรรมการนอนและการกิน รวมทั้งปัจจัยที่ยากจะควบคุม ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม อายุที่เพิ่มมากขึ้น และโรคภูมิแพ้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องอาศัยวิธีการทางการแพทย์เพื่อรักษาถุงใต้ตา นั่นก็คือการฉีดฟิลเลอร์นั่นเอง แต่สิ่งสำคัญที่สุดหากต้องการฉีดฟิลเลอร์เพื่อลดถุงใต้ตา คือ การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์แท้ และฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งที่ Atita Clinic ของเรามีทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์มามากกว่า 18 ปี อบรบและศึกษาเทคนิคต่าง ๆ มาแล้วกว่า 16 ประเทศทั่วโลก สามารถให้คำแนะนำคนไข้ที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า