Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

5 วิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง!

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมมาสก์หน้าเท่าไรก็ไม่เห็นผลสักที อาจเป็นเพราะใช้มาสก์หน้าตามรีวิว แต่ไม่ตรงกับปัญหาของตัวเอง หรือกำลังมาสก์หน้าแบบผิดวิธีอยู่ก็เป็นได้ ใครที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่ ไม่ต้องกังวล เพราะเราจะมาแนะนำวิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง อยากมาสก์หน้าให้เห็นผล ต้องอ่านบทความนี้

ใช้แผ่นมาสก์หน้าที่เหมาะกับผิวของคุณ

แผ่นมาสก์หน้ามีหลากหลายสูตร เช่น สูตรลดรอยสิว สูตรเติมความชุ่มชื้น สูตรลดเลือนริ้วรอย ดังนั้นวิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง คือ ต้องสังเกตปัญหาและความต้องการของผิวตนเองเป็นอันดับแรก เพราะผิวแต่ละคนมีปัญหาไม่เหมือนกัน หากใช้ตามรีวิว แต่ไม่ตอบโจทย์ปัญหาของตนเองก็อาจจะเสียเงินเปล่า และเกิดอาการแพ้ตามมาได้ รวมทั้งอย่าลืมศึกษาวิธีใช้ว่าหลังจากมาสก์หน้าต้องล้างออกหรือไม่ หรือสามารถทาครีมต่อได้เลย

เตรียมผิวให้พร้อมก่อนมาสก์หน้า

เมื่อเลือกแผ่นมาสก์ที่เหมาะสมแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการเตรียมผิวให้พร้อม โดยก่อนวิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง คือ ล้างหน้าให้สะอาดก่อน เพราะเราเจอกับมลภาวะ สิ่งสกปรกมาตลอดทั้งวัน หรือแม้แต่หลังจากตื่นนอนก็มีไขมันตกค้างอยู่บนใบหน้า ดังนั้นการทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ ช่วยให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้ดียิ่งขึ้น 

แปะแผ่นมาสก์ให้กระชับผิว

เมื่อเตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว ให้ค่อย ๆ แปะแผ่นมาสก์ให้ตึงกระชับ เรียบเนียนไปกับใบหน้า ไม่ให้มีรอยย่นและมีฟองอากาศเข้าด้านใน เพื่อให้สารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่

ไม่ควรทิ้งแผ่นมาสก์หน้าไว้นานเกินไป

เวลามาสก์หน้าที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 15-20 นาที ไม่ควรทิ้งแผ่นมาสก์หน้าไว้นานกว่านี้ เพราะจะทำให้ความชุ่มชื้นถูกดึงกลับมาสู่แผ่นมาสก์ ทำให้ผิวแห้งได้ ดังนั้นใครที่ชอบทำกิจกรรมอื่น ๆ ระหว่างมาสก์หน้าจนลืมเวลา อาจจะทำให้ผิวแห้งกร้านโดยไม่รู้ตัว

นวดหน้าเบา ๆ หลังนำแผ่นมาสก์หน้าออก

หากแผ่นมาสก์เป็นชนิดที่ไม่ต้องล้างออก หลังจากดึงแผ่นมาสก์ออกอย่าปล่อยให้สารบำรุงแห้งไปเอง แนะนำให้ใช้นิ้วค่อย ๆ นวดสารบำรุงให้ซึมซาบเข้าสู่ผิว เพื่อให้ผิวของเราได้รับสารบำรุงอย่างเต็มที่ รวมทั้งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบนใบหน้าอีกด้วย

มาสก์หน้าทุกวันได้หรือไม่?

เชื่อว่าหลายคนเกิดความสงสัยว่ามาสก์หน้าทุกวันได้หรือไม่? มาสก์บ่อย ๆ หน้าเหี่ยวจริงไหม? จริง ๆ แล้วความถี่ในการมาสก์ขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละชนิด หากเป็นมาสก์หน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เราสามารถใช้มาสก์หน้าทุกวันได้ แต่หากเป็นสูตรอื่น ๆ ให้ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อป้องกันผิวบอบบาง

ข้อดีของการมาสก์หน้าเป็นประจำ

การมาสก์หน้าเป็นประจำ และทำตามวิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง จะช่วยเติมน้ำและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว รวมทั้งแก้ปัญหาผิวตามสูตรของแผ่นมาสก์แต่ละชนิด และผลพลอยได้ที่ดีต่อใจคือ ช่วยให้การแต่งหน้าติดทนมากขึ้น เพราะการที่มีผิวหน้าดี ชุ่มชื้น ย่อมสามารถแต่งหน้าได้ติดทนกว่าผิวหน้าที่แห้ง

ใครที่ชอบมาสก์หน้า อย่าลืมทำตามวิธีมาสก์หน้าที่เรานำมาฝาก อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของมาสก์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ดังนั้นถ้าอยากบำรุงผิวให้ตรงจุด อทิตาคลินิกของเรามีหัตถการมากมายที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว เช่น อัลเทอร่า เทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยคลื่นพลังงานอัลตราซาวน์ความถี่สูง หรือ Pico Laser เลเซอร์จัดการปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยทีมแพทย์ของเราเชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 18 ปี และได้รับรางวัลการันตีมากมาย พร้อมดูแลแบบเคสบายเคส เพื่อผลลัพธ์ที่เหมาะสมของแต่ละบุคคล ถ้าสนใจแอดไลน์ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า