Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ทำความรู้จัก Ampoule คืออะไร?

ปัจจุบันการบำรุงผิวดูเหมือนจะไม่จบที่ครีมตัวเดียว เพราะมีสกินแคร์หลายประเภทให้เลือกใช้ ทั้ง Toner, Essence และ Serum แต่วงการสกินแคร์ยังคงไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะหลาย ๆ แบรนด์มีการออก Ampoule สกินแคร์ยุคใหม่ที่น่าจับตามอง เพราะแบรนด์ไหนออกมาก็กระแสตอบรับดีไม่แพ้กัน บทความนี้จึงจะพาไปทำความรู้จักว่า Ampoule คืออะไร ต้องใช้อย่างไรจึงจะมีประสิทธิภาพสูงสุด

แอมพูล หรือ Ampoule คือ สกินแคร์ประเภทหนึ่งคล้าย Serum และ Essence แต่มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้ามากกว่า เพราะมีส่วนผสมของสารออกฤทธิ์เข้มข้นมากกว่า โดยเนื้อสัมผัสจะมีความเบาและซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ตอบโจทย์การฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน Ampoule จะบรรจุในขวดแก้วดรอปเปอร์หรือเป็นเม็ดแคปซูลที่ไว้ใช้แบบเดี่ยว ๆ โดยปัจจุบันก็มีการผลิต Ampoule ออกมาหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็นสูตรให้ความชุ่มชื้น สูตรฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ สูตรลดริ้วรอย เป็นต้น

จุดเด่นของ Ampoule

จุดเด่นของ Ampoule คือ

  • มีเนื้อสัมผัส (Texture) บางเบากว่า Serum แต่เข้มข้นมากกว่า
  • ออกแบบมาเพื่อจัดการปัญหาผิวแบบเร่งด่วน โดยสามารถแทรกซึมเข้าสู่ชั้นผิวและออกฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีสารสกัด Active Ingredient ที่ส่งผลต่อผิวโดยตรง
  • มีหลายสูตรให้เลือก เพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว ไม่ว่าจะปัญหาสิว ริ้วรอย หน้าหมองคล้ำ

วิธีใช้Ampouleในการบำรุงผิว

หลายคนอาจจะสงสัยว่า Ampoule ใช้อย่างไรกันแน่? จริง ๆ แล้ววิธีการใช้ Ampoule มีความหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล โดยเรามีวิธีใช้ Ampoule มาฝากกัน

ใช้ Ampoule แทนที่ Serum

อย่างที่เราทราบกันว่า Ampoule มีความเข้มข้นสูง ดังนั้นจึงสามารถใช้ Ampoule แทนที่การทา Serum ได้เลย โดยลำดับการใช้ Ampoule คือ Toner > Essence > Ampoule > Cream

ใช้ Ampoule หลัง Serum

สำหรับใครที่อยากบำรุงผิวอย่างเต็มที่ สามารถใช้ Ampoule ควบคู่ไปกับ Serum ได้ โดยแนะนำให้เลือกสูตรบำรุงผิวที่แตกต่างกัน เช่น หากสูตร Ampoule คือ สูตรลดเลือดริ้วรอย ควรใช้ Serum สูตรผิวกระจ่างใจ หรือสูตรอื่น เพื่อป้องกันการระคายเคือง โดยลำดับการใช้ Ampoule คือ Toner > Essence > Serum > Ampoule > Cream

ใช้ Ampoule ผสมกับ Moisturizer

วิธีนี้เป็นวิธีสำหรับคนเร่งรีบ ไม่ต้องบำรุงหลายขั้นตอน เพราะสามารถนำ Ampoule ผสมกับ Moisturizer ได้เลย โดยลำดับการใช้ Ampoule คือ Toner > Ampoule Moisturizer

จะเห็นได้ว่าลำดับการใช้ Ampoule ของทั้ง 3 วิธี จะเรียงลำดับตามความเข้มข้น ตัวไหนเบาสุดลงก่อน ดังนั้นลำดับขั้นตอนที่ดีที่สุด คือ ลง Ampoule หลัง Toner และ Serum หรือลงก่อน Cream นั่นเอง จะช่วยให้ผิวค่อย ๆ ดูดซึม ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์ดีขึ้น

ความแตกต่างของ Serum กับ Ampoule คือ

ความแตกต่างของ Serum กับ Ampoule คือ เนื้อสัมผัส โดยเนื้อสัมผัสของAmpouleจะเป็นเนื้อเหลว มีความเบา และซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าในขณะที่เซรั่มจะมีเนื้อข้น และมีความเหนอะหนะเล็กน้อย รวมทั้งมีส่วนผสมที่เข้มข้นกว่า แม้มองดูแล้วจะพบว่าส่วนผสมของAmpouleจะน้อยกว่า แต่จะเน้นเฉพาะสารสำคัญ ๆ ที่เข้มข้น เพื่อแก้ไขปัญหาผิวอย่างตรงจุด ทำให้Ampouleสามารถฟื้นบำรุงผิวในระยะเวลาสั้น ๆ ได้ดีกว่าเซรั่มนั่นเอง

มาถึงตรงนี้ ทุกคนคงจะรู้จักกันแล้วว่า Ampoule คืออะไร เรียกได้ว่าเป็นสกินแคร์ตัวเด็ดที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว แถมยังมีให้เลือกใช้หลากหลายสูตร หวังว่าข้อมูลเกี่ยวกับ Ampoule ที่เราฝากกันในบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ให้คุณสามารถใช้ Ampule ได้ถูกต้อง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด แต่ถ้าใครที่อยากฟื้นฟูผิวแบบล้ำลึก เห็นผลรวดเร็วยิ่งกว่าการใช้ Ampoule อทิตาคลินิก ขอแนะนำนวัตกรรมช่วยฟื้นฟูสภาพผิว เช่น อัลเทอร่า Pico Laser ตัวช่วยจัดการปัญหาผิวหนังอย่างตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ดูแลทุกเคสโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 18 ปี พร้อมแก้ปัญหาและเสริมความมั่นใจให้คุณมากกว่าที่เคย อย่างไรก็ตามแต่ละหัตถการก็ตอบโจทย์ปัญหาที่แตกต่างกันไป หากมีข้อสงสัยว่าตัวเองเหมาะกับหัตถการแบบไหน สามารถแอดไลน์ปรึกษาได้เลย ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า