Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

รวมสิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับการฉีดวิตามินผิว

ไหนใครอยากเพิ่มความมั่นใจเผยผิวกระจ่างใสดูมีออร่าอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ยังไม่รู้ว่าจะบำรุงผิวอย่างไรดี และไม่อยากให้การมีผิวขาวกระจ่างใส สุขภาพดีเหมือนจะเป็นแค่ความฝัน หนึ่งในหัตถการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยก็คือ “การฉีดวิตามินผิว” เราได้รวบรวมหลากคำถามสำหรับเรื่องการฉีดวิตามินผิว ทุกคำถามที่พบบ่อยมีคำตอบอยู่ในนี้แล้ว ตามมาดูกันเลย

การฉีดวิตามินผิว (Intravenous Vitamin therapy) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ IV Vitamin drip” หรือ “การดริปวิตามิน” โดย IV ย่อมาจาก Intravenous ซึ่งก็คือทางหลอดเลือดดำโดยตรงนั่นเอง เป็นการให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวผ่านทางการฉีดตัวยาที่มีส่วนผสมของวิตามินต่างๆ เข้าไปในผิว เพื่อช่วยให้ผิวกระจ่างใส  และยังช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง เสริมภูมิต้านทาน สร้างคอลลาเจนให้ผิวเด้งอิ่มฟูยิ่งขึ้น  

การฉีดวิตามินผิวมีความแตกต่างจากการรับวิตามินรูปแบบอื่นๆ เช่น การรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นจากผัก ผลไม้ หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งต้องอาศัยกระบวนการย่อย ดูดซึม หรือการคัดกรองต่างๆ เพื่อนำวิตามินเข้าสู่ร่างกาย และนำไปใช้งาน ซึ่งร่างกายจะสามารถดูดซึมวิตามินได้เพียงประมาณ 50% เท่านั้น ในขณะที่การฉีดวิตามินผ่านทางหลอดเลือดดำ ร่างกายจะสามารถดูดซึมวิตามินได้มากถึง 90%

การฉีดวิตามินผิวเหมาะกับใคร

การฉีดวิตามินผิวเหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการดูแลผิวในแบบฉบับที่ต้องการให้ผิวได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ ดังนี้

  • ผู้ที่ต้องการให้ผิวพรรณสวย สดใส มีออร่าอยู่ตลอดเวลา
  • ต้องการฟื้นฟูร่างกาย และสภาพผิวอย่างเร่งด่วน
  • ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ผิวเหนื่อยล้า จากการสัมผัสมลภาวะต่างๆ และได้รับการบำรุงผิวน้อย
  • มีผิวคล้ำเสีย ไม่สดใส ผิวแห้งกร้าน
  • เป็นภูมิแพ้ หรือ ต้องการได้รับวิตามินเพื่อปรับภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น

การฉีดวิตามินผิวได้ผลกับบริเวณไหนบ้าง

การฉีดวิตามินผิวเข้าสู่เส้นเลือด ให้ผลลักษณะที่คล้ายกันกับการรับวิตามินในรูปแบบการรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งผัก ผลไม้ รวมไปถึงอาหารเสริม แต่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เพราะวิตามินที่ได้รับทางเส้นเลือดนั้น ไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อย หรือดูดซึมต่างๆ ที่ทำให้วิตามินเสียสภาพไป

วิตามินที่ได้รับผ่านการฉีด ร่างกายจะสามารถนำไปใช้ได้เลย และลำเลียงสารอาหารเหล่านี้ไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ดังนั้นการฉีดวิตามินจึงไม่ได้เจาะจงให้ผลลัพธ์ที่ดีในเรื่องการบำรุงผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยนำสารต้านอนุมูลอิสระไปช่วยบำรุงทั้งร่างกายของเราได้ด้วย ซึ่งช่วยปรับภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดีขึ้น ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ฉีดวิตามินผิวกี่ครั้งถึงเห็นผล

การฉีดวิตามินผิว ที่ช่วยบำรุงผิวให้แลดูกระจ่างใสขึ้น จะมีสารบางตัวที่สามารถเปลี่ยนสีผิวเราให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้น โดยยับยั้งหรือลดการสร้างเมลานิน ซึ่งเมลานิน คือ เม็ดสีที่ทำให้ผิวเราดูดำคล้ำขึ้น ระยะเวลาที่จะเห็นผลอยู่ที่ประมาณ 3 สัปดาห์ โดยขึ้นอยู่กับสภาพผิว และความถี่ในการฉีด 

ในระยะแรกของการเริ่มฉีดวิตามินผิวอาจจะฉีดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และเมื่อผิวเริ่มมีสุขภาพดี และแข็งแรงขึ้นแล้ว ก็สามารถฉีดเดือนละ 1 ครั้งก็ได้ แต่หากอยากเห็นผลลัพธ์ไว้ขึ้น ควรมาฉีดอย่างต่อเนื่อง หรือปรึกษาทางแพทย์เพื่อให้ช่วยแนะนำ วางแผนระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการมาฉีดวิตามินผิวเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นได้

การเตรียมตัวเพื่อฉีดวิตามินผิว

การเตรียมตัวก่อนรับหัตถการ เริ่มตั้งแต่ก่อนฉีดวิตามินผิว ทั้งการศึกษาข้อมูลหัตถการ ข้อมูลคลินิกต่างๆ ก่อนตัดสินใจเลือกทำ  รวมถึงฉีดเสร็จแล้วต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดี และอยู่นาน ตามมาดูวิธีการเตรียมตัวกัน

ก่อนฉีดวิตามินผิว

  • ศึกษารายละเอียดข้อมูลต่างๆ รวมทั้งข้อดี–ข้อเสีย อย่าเชื่อโฆษณาที่เกินจริง
  • เลือกสถานพยาบาล คลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญ 
  • ปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการประเมินสภาพผิว และปรับสูตรตัวยาที่เหมาะสม สอบถามทุกรายละเอียดที่ยังสงสัย และตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับวิตามินของแท้ก่อนทำหัตถการ
  • ก่อนวันที่เข้ารับการวิตามินฉีดผิว ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 
  • แจ้งให้แพทย์ทราบ หากมีประวัติการแพ้ยา หรือโรคประจำตัว
  • หากพบอาการผิดปกติอะไร ให้รีบแจ้งกับแพทย์หรือปรึกษาแพทย์ก่อนการรับหัตถการ

หลังฉีดวิตามินผิว

  • หลีกเลี่ยงการนวด กด ถู หรือสัมผัสผิวบริเวณที่เป็นรอยฉีดยา
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดการสูบบุหรี่ เนื่องจากจะสามารถไปทำลายวิตามินที่ได้รับจากการหลังฉีดวิตามินผิวได้
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • ทาครีมกันแดด SPF 50 PA++++ ทุกครั้ง เนื่องจากผิวจะไวต่อแสงแดดมากขึ้น แม้ไม่ออกจากบ้านก็ควรทา
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่มีส่วนผสมของ AHA (Alpha Hydroxy Acid) หรือ PHA (Poly Hydroxy Acid) เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว และกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังชั้นล่างทำการสร้างเซลล์ใหม่ที่แข็งแรงมาทดแทน ช่วยให้เห็นผลผิวกระจ่างใสได้ดียิ่งขึ้น
  • หากยังคงมีรอยช้ำ บวมหรือแดง 1-2 วันหลังฉีดแล้วยังไม่หาย ให้ติดต่อแพทย์เพื่อวินิจฉัย และทำการรักษาทันที
  • ผลลัพธ์ที่ได้หลังฉีดวิตามินผิว คือ ผิวที่กระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำลดลง กระฝ้าต่างๆ ลดลง จากการที่ผิวสร้างเม็ดสีเมลานินลดลง ดังนั้นวิธีที่ช่วยให้ผลลัพธ์เหล่านี้คงสภาพ และเห็นผลได้อย่างชัดเจนมากขึ้นได้ด้วยการฉีดวิตามินผิวอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

สรุปบทความ

การบำรุงผิวให้ผิวขาวกระจ่างใส แลดูสุขภาพดี สามารถทำได้หลากหลายวิธี แต่หนึ่งในวิธีที่ให้ผลลัพธ์ได้เร็ว 

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับชีวิตในปัจจุบันที่เร่งด่วน มีเวลาในการพักผ่อน และบำรุงผิวน้อย นั่นก็คือ การฉีดวิตามินผิว ซึ่งช่วยฟื้นคืนชีพผิว ให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ที่อทิตาคลินิก เรามีสูตรฉีดวิตามินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น IMMUNE IMPROVEMENT เสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย และ Snow White Vitamin ฟื้นบำรุงผิวใสออร่าอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถเลือกฉีดตามปัญหาที่ตัวเองต้องการรักษาดูได้เลย

ทีมแพทย์ที่อทิตาคลินิก มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ จบด้านผิวหนังมาจากสถาบันผิวหนังอเมริกาโดยตรง ยินดีให้คำปรึกษา และหาวิธีแก้ปัญหาผิวของคุณได้อย่างตรงจุด ให้คุณมั่นใจได้ว่ามาที่นี่จะได้ดูแลครบจบทุกปัญหาผิวอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า