Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Meso Melasma คืออะไร เห็นผลจริงไหม

Meso Melasma ฉีดสลายฝ้าดีไหม อยู่ได้นานเท่าไหร่

ฝ้า (Melasma) รอยปื้นสีน้ำตาล หรือสีดำบนใบหน้าที่สร้างความกังวลใจให้กับใครหลายคน เพราะเมื่อเป็นปัญหาผิวนี้แล้วจะรักษาได้ยาก ต้องทาครีมรักษาฝ้าอย่างสม่ำเสมอ และใช้ระยะเวลานานกว่าที่รอยจะจางลง สำหรับใครที่มีปัญหานี้อยู่ แล้วกำลังมาหาตัวช่วยทำให้ฝ้าจางลงเร็วกว่าเดิม อทิตาคลินิก (Atita Clinic) ขอแนะนำการฉีดเมโสฝ้า (Meso Malasma) จะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกันเลย

ฝ้า (Melasma) เกิดจากอะไร

ฝ้า (Melasma) เกิดจากอะไร

ฝ้า เป็นหนึ่งในชนิดของจุดด่างดำบนผิว เกิดจากการที่ผิวผลิตเมลานิน หรือเม็ดสีมากเกินไป จนทำให้ผิวบริเวณนั้นมีรอยสีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำตามมา โดยจะมีปริมาณมากขึ้นเรื่อย ๆ อาจมีลักษณะเป็นปื้น รอยสีน้ำตาลเข้ม ๆ รวมกันเป็นกระจุกก็ได้

ปัจจัยที่ทำให้ผิวผลิตเม็ดสีมากเกินไปจนทำให้เกิดฝ้า มีดังนี้

  • การสัมผัสแสงแดดจัดเป็นประจำ
  • ผลข้างเคียงจากการรับประทานยาคุมกำเนิด
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในขณะตั้งครรภ์
  • การเข้าสู่วัยทอง หรือวัยหมดประจำเดือน
  • การแพ้เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์บำรุง
  • กรรมพันธุ์ โดยคนที่มีผิวเข้มจะมีโอกาสเกิดฝ้าได้ง่ายกว่าคนผิวขาว

จากปัจจัยเหล่านี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่ทำไมเรามักจะพบฝ้าในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และส่วนใหญ่จะพบเมื่อเข้าสู่วัยกลางคน หรืออายุประมาณ 30 – 40 ปีแล้ว

Meso Melasma คืออะไร

Meso Melasma คืออะไร

การฉีดเมโสฝ้า หรือ Meso Melasma คือ การฉีดสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวอย่างวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนต่าง ๆ เข้าสู่ผิวชั้นกลางโดยตรง ซึ่งตัวยาจะเข้าไปควบคุมการทำงานของเซลล์เม็ดสี ทำให้รอยฝ้า กระ แลดูจางลง และฟื้นบำรุงผิวหน้าให้กลับมากระจ่างใส เรียบเนียน และสีผิวสม่ำเสมออีกครั้ง

อทิตาคลินิก เราให้บริการเมโสหน้าใส หรือ Meso White ซึ่งเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อรักษาผิวไม่สม่ำเสมอ ฝ้า กระ และจุดด่างดำโดยเฉพาะ สำหรับขั้นตอนการฉีดเมโสหน้าใส แพทย์จะใช้เข็มขนาดเล็กฉีดตัวยาผ่านเข้าไปผิวชั้นกลาง เพิ่มสารจำพวกมัลติวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ และสารบำรุงผิวตัวอื่น ๆ เข้าไปในผิวชั้นใน ซึ่งแทบจะไม่รู้สึกเจ็บเลย เนื่องจากเข็มมีขนาดเล็กมากๆ 

โดยการฉีดเมโสหน้าใส (Meso White) จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อผิวดังนี้

  • ช่วยปรับผิวให้ดูขาวกระจ่างใส
  • ฝ้า กระ แลดูจางลง เมื่อเข้ารับการทำเมโสหน้าใสอย่างต่อเนื่อง
  • แก้ไขรอยดำ รอยแดงจากสิว
  • แก้ไขรอยดำ และริ้วรอยใต้ตา
  • ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่ในชั้นผิว
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวเด้งฟูและอ่อนกว่าวัย
  • ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และอิ่มน้ำ

สำหรับสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ คนไหนที่มีปัญหาฝ้า กระ สามารถนัดหมายเข้ามาฉีดเมโสหน้าใส (Meso White) ที่อทิตาคลินิกได้ คุณหมอของเราพร้อมดูแลอย่างใกล้ชิด รับรองว่าจะช่วยให้ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้าของคุณดีขึ้นอย่างแน่นอน

ฉีดสลายฝ้าดีไหม 

ข้อดีของการฉีดเมโสฝ้าเลยก็คือ เห็นผลไว้กว่าการทาครีมรักษาฝ้า เนื่องจากเป็นการฉีดตัวยาเข้าสู่ชั้นผิวโดยตรง จึงสามารถเข้าไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีได้อย่างตรงจุด โดยหลังจากที่ฉีดเมโสฝ้าแล้ว จะเห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยฝ้า กระ จะค่อย ๆ จางลงภายใน 3 วัน และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนภายใน 1 เดือน

ต้องฉีด Meso Melasma อย่างไรให้เห็นผล

การฉีดเมโสฝ้าให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนนั้น จะต้องเข้ารับการฉีดเมโสฝ้าอย่างต่อเนื่อง ในช่วงแรกแนะนำให้ฉีดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกัน 3 – 5 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะแนะนำให้ฉีดทุก ๆ 2 – 3 สัปดาห์เพื่อคงผลลัพธ์ของเมโสหน้าใสเอาไว้

และนอกจากการฉีดเมโสฝ้าแล้ว ผู้เข้ารับการรักษาจะต้องดูแลตัวเองอย่างเหมาะสมด้วย ต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดจัด และทาครีมกันแดดเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ฝ้าจางลง ไม่กลับมาเข้มขึ้นอีกได้

นอกจากฉีดเมโสฝ้า ยังมีวิธีรักษาฝ้าแบบอื่นอีกไหมที่เห็นผลไว

นอกจากการทาครีมรักษาฝ้าและฉีดสลายฝ้าแล้ว อีกหนึ่งหัตถการที่สามารถช่วยรักษาฝ้าได้อย่างเห็นผลก็คือการทำเลเซอร์ฝ้าอย่างพิโค่เลเซอร์ (Pico Laser) ซึ่งเป็นเครื่องเลเซอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ที่มีชื่อว่า “Picosecond” สามารถใช้รักษาเม็ดสีใต้ผิวหนังอย่างฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว และหลุมสิวได้โดยตรง

โดย Pico Laser สามารถปล่อยแสงเลเซอร์ออกมาในระดับ Picosecond ที่มีความเร็วสูงถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที และมีความเฉพาะเจาะจง ซึ่งจะส่งผลให้โมเลกุลของเม็ดสีแตกตัวจนมีอนุภาคเล็กลง และถูกดูดซึมออกจากร่างกาย ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำ จางลง ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน และอิ่มฟูได้คราวเดียว

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่มีปัญหาฝ้า กระ แล้วไม่ได้กลัวเจ็บ ไม่ได้กลัวการทำเลเซอร์ เราขอแนะนำให้ลองรักษาฝ้าด้วย Pico Laser เลย เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ไม่เจ็บ ไม่ไหม้ ไม่ต้องพักฟื้น!

สรุปบทความ

สรุปบทความ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการฉีดเมโสฝ้า (Meso Melasma) ที่เรานำมาฝากในบทความนี้ หวังว่าจะช่วยให้คนที่กำลังมีปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้า มีแนวทางที่จะช่วยรักษาฝ้า กระ ให้จางลงได้ไวขึ้น และกลับมามีผิวหน้าที่กระจ่างใส มีออร่า อีกครั้ง และสำหรับใครที่สนใจทำฉีดเมโสหน้าใส (Meso White) หรือทำ Pico Laser ที่อทิตาคลินิก สามารถนัดคิวเข้ามาใช้บริการกับเราได้เลยทุกสาขา ผ่านเบอร์โทรศัพท์ 094-324-4442 หรือไลน์ @atitaclinic เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำข้อมูลด้วยความใส่ใจ ทุกเคสได้รับการดูแลโดยทีมแพทย์อทิตาคลินิกอย่างใกล้ชิด มั่นใจได้เลยว่า ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า