Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

รอยตีนกาเกิดจากอะไร แก้ยังไงให้กลับมาตึงกระชับ

รอยตีนกา เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยากเมื่ออายุมากขึ้นและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยรอยตีนกานั้นจะอยู่ในช่วงบริเวณหางตา  เป็นการเสื่อมสภาพของผิวหน้าตามช่วงอายุแต่ก็ยังมีอีกหลายสาเหตุที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดขึ้นได้ เช่น การเจอแสงแดด มลภาวะ อากาศและความเครียด

หรือจะเป็นการแสดงออกทางสีหน้า ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม การหัวเราะก็ทำให้ใบหน้ามีริ้วรอยได้ง่าย สำหรับใครที่มองหาวิธีลดรอยตีนกา ลดผิวหย่อนคล้อย หรือวิธีป้องกันเบื้องต้นอยู่เพื่อต้องการชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคต

ตีนกาเกิดจากอะไร

สาเหตุการเกิดรอยตีนกานั้นมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอายุที่มากขึ้น ก็เป็นปัจจัยหลักที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เพราะเมื่ออายุมากขึ้นจะทำให้คอลลาเจน อีลาสติน ความยืดหยุ่นและความแข็งแรงของผิวนั้นลดลง อีกทั้งขาดความชุ่มชื้นทำให้ผิวอ่อนแอจนทำให้เกิดรอยตีนกาตามมาได้ รวมถึงการแสดงอารมณ์ทางใบหน้า เช่น การขมวดคิ้ว การเพ่ง การยิ้มตาหยี ริ้วรอยหางตาเวลายิ้ม หรือร้องไห้ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยลึกลงไปได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสาเหตุมาจากแสงแดด มลภาวะ เพราะแสง UV จะทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วขึ้นด้วย

ตีนกาเกิดขึ้นตรงไหนได้บ้าง

คนส่วนใหญ่อาจจะเข้าใจว่ารอยตีนกาจะต้องมีแค่บริเวณหางตา ที่มีลักษณะเป็นขีด ๆ เหมือนเท้านกอยู่แค่ที่บริเวณหางตา แต่ที่จริงแล้วรอยตีนกาเกิดขึ้นที่บริเวณอื่น ๆ ได้หลายที่ เช่น รอยย่นบนหน้าผาก รอยย่นระหว่างคิ้ว รอยย่นหางคิ้ว รอยย่นรอบดวงตา รอยย่นมุมปาก รอยย่นสันจมูกก็นับว่าเป็นริ้วรอยที่หลาย ๆ คนพบเจออยู่ในตอนนี้ ซึ่งรอยพวกนี้สามารถเลือกรักษาได้หลายวิธี แต่ที่สำคัญควรเริ่มตั้งแต่การป้องกันการเกิดริ้วรอยเลย จะช่วยให้ผิวของเราดูอ่อนเยาว์กว่าวัย และห่างไกลจากริ้วรอยตีนกาได้

รวมวิธีลดริ้วรอยตีนกา

วิธีลดรอยตีนกานั้นมีหลายวิธี และมีวิธีที่สามารถทำเองได้ที่บ้านโดยมีขั้นตอนไม่กี่อย่าง สำหรับผู้ที่มีรอยตีนกาไม่เยอะก็สามารถเลือกใช้วิธีทาครีมเบื้องต้นได้ หรือการรักษาทางธรรมชาติ เช่น การสครับ ซึ่งช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและสร้างเซลล์ผิวใหม่ แต่ถ้าเกิดมีริ้วรอยเยอะและต้องการที่จะรักษาด้วยวิธีเร่งด่วน เราแนะนำให้คุณรักษาโดยเทคนิคทางการแพทย์เพื่อผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ และเป็นวิธีที่ใช้เวลาไม่นานรวดเร็วทันใจ โดยเราแนะนำ 6 วิธีลดรอยตีนกาดังนี้

1. ฉีดฟิลเลอร์

ลดรอยตีนกาโดยการฉีดฟิลเลอร์   หรือสารเติมเต็ม (Hyaluronic Acid) เป็นตัวช่วยลดริ้วรอย และยังมีส่วนช่วยยกพยุงผิวหน้าให้กลับมาเต่งตึงขึ้นได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยเสริมความชุ่มชื้นให้บริเวณรอบดวงตาและสามารถลดรอยตีนกาในอนาคตได้อีกด้วย เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดริ้วรอยบนใบหน้า และช่วยแก้ปัญหารอยหลุมสิว ทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียนได้อย่างเป็นธรรมชาติ

2. ฉีดโบท็อก

ฉีดโบท็อกลดรอยตีนกา เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม โดยสารโบท็อกนั้น จะไปออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อบริเวณที่เป็นรอยตีนกา และสามารถลดเลือนริ้วรอยให้จางลงได้ในที่สุด แถมยังช่วยทำให้ผิวกระชับขึ้น ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย เห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ 4-5 วันแรกหลังฉีด เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ต้องการคืนความกระชับได้อย่างรวดเร็ว

3. ทำ Hifu

สำหรับวิธีการรักษารอยตีนกาด้วย hifu คือ การรักษาโดยเครื่องเสียงอัลตราซาวนด์ที่มีความเข้มข้นสูง จะทำหน้าที่ปล่อยพลังงานเพื่อไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้คอลลาเจนเพิ่มขึ้น และเรียงตัวอย่างมีระเบียบ ส่งผลให้ริ้วรอยตีนกาตื้นขึ้น ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนได้มากขึ้น ที่สำคัญยังช่วยยกกระชับผิวได้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาแก้มหย่อนคล้อย แก้มร่องไม่กระชับ หรือมีปัญหาหลาย ๆ ด้าน สามารถเลือกรักษาด้วยวิธีนี้ได้

4. ทำอัลเทอร่า

การลดรอยตีนกา โดยใช้คลื่นไมโครโฟกัสอัลตราซาวนด์ เพื่อยิงเข้าสู่ใต้ผิวหนังบริเวณที่มีรอยตีนกา ซึ่งมีส่วนช่วยไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังได้อีกด้วย เครื่องตัวนี้จะมีหัวยิงอยู่ 3 ระดับ ในการส่งคลื่นพลังงาน จะทำให้มีความลึกของคลื่นพลังงานที่ลงสู่ชั้นผิวได้ในระดับความลึกที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้พลังงานสามารถลงไปแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดรอยตีนกาโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า

5. ทำทรีตเมนต์

การเลือกทำทรีตเมนต์เพื่อลดรอยตีนกา เป็นวิธีการสครับผิวหน้าและจากนั้นบำรุงผิวหน้าด้วยทรีตเมนต์ เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ฟื้นฟูสภาพผิวหน้าสามารถลดรอยย่นที่หน้าผากได้ และยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณผิวหน้าได้อีกด้วย วิธีนี้สามารถเลือกทำเองได้ที่บ้านเป็นประจำ แต่ก็จะเห็นผลการทำเพียงเล็กน้อย อาจไม่ได้สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเพราะเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทำให้เกิดผิวใหม่ที่ชุ่มชื้นดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

6. ผ่าตัดยกกระชับ

การผ่าตัดยกกระชับรอยตีนกาเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม โดยวิธีการผ่าตัดนั้นจะเอาหนังตาส่วนเกินบริเวณหางตาตัดออกไปจากผิวหนังที่หย่อนคล้อย จึงได้ผลลัพธ์ที่ดีทำให้ใบหน้ายกกระชับมากยิ่งขึ้นและดูเต่งตึงขึ้นเลยทันที วิธีนี้เหมาะกับผู้ที่มีรอยตีนกาลึกมาก ผู้ที่มีอายุมาก หรือผู้มีความต้องการที่จะลบรอยตีนกาแบบถาวร โดยวิธีนี้จะเป็นวิธีที่เหมาะสมและตอบโจทย์ที่สุด

สรุปบทความ

รอยตีนกาเป็นปัญหาที่ใครต่าง ๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งวิธีการลดรอยตีนกาสามารถทำได้หลากหลายวิธีดังบทความในข้างต้น รับรองเลยว่าทั้ง 6 วิธีนี้ ต้องมีสักวิธีที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน หากคุณไม่อยากผ่าตัดเราแนะนำเลือกรักษาวิธีฉีดโบท็อกลดริ้วรอย เป็นการรักษาที่เห็นผลชัดเจนหลังทำและที่สำคัญเลยไม่ต้องพักฟื้น 

หรือใครต้องการที่จะรักษารอยตีนกาด้วยวิธีอื่น ๆ รวมทั้งหากมีปัญหาผิวหน้าอย่างอื่นที่ยังค้างคาใจ ก็สามารถติดตามบทความของเราได้ รับรองเลยว่าบทความของเรามีประโยชน์และเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคุณได้อย่างแน่นอน หรือหากกำลังมองหาคลินิกที่ดี ๆ สักแห่ง เพื่อจัดการกับปัญหาผิวหน้าดังกล่าว เราแนะนำเลือกรักษาคลินิกที่ได้มาตรฐานอย่าง “อทิตาคลินิก” เราพร้อมดูแลทุกปัญหาเรื่องความงามให้คุณเป็นอย่างดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า