Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
รีวิวการฉีด Sculptra ให้ผิวอ่อนเยาว์ลงไปเป็น 10 ปี

รีวิวการฉีด Sculptra ให้ผิวอ่อนเยาว์ลงไปเป็น 10 ปี

เมื่ออายุมากขึ้น สิ่งที่สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนคือผิวเริ่มมีริ้วรอยเล็ก ๆ ผิวหย่อนคล้อยและไม่เต่งตึงเหมือนในวัยเด็ก หากไม่ได้รับการดูแล ริ้วรอยอาจกลายเป็นร่องลึก และเกิดผิวหย่อนคล้อยบนใบหน้าได้ สาเหตุของปัญหานี้เกิดจากสภาพผิวที่เกิดความเสื่อมตามวัยและมีการสร้างคอลลาเจนลดลง โดยคอลลาเจนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมโครงสร้างผิว การเสื่อมสภาพของคอลลาเจนส่งผลให้ผิวเริ่มหย่อนคล้อย และมีความหมองคล้ำ 

Sculptra เป็นเทคโนโลยีการฟื้นฟูผิว ที่ช่วยบำรุงผิวตั้งแต่ภายใน โดยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือการฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเรียบเนียน ยกกระชับใบหน้า และดูอ่อนวัยกว่าไวเป็น 10 ปี! การใช้ Sculptra ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีผลลัพธ์ที่ดี ในบทความนี้ คุณจะได้รู้จักกับ Sculptra มากขึ้น รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับ Sculptra คืออะไร? เหมาะกับผิวประเภทใด ตลอดจนข้อมูลอื่น ๆ ที่คุณควรรู้ก่อนที่จะตัดสินใจทำ

Sculptra คืออะไร?

Sculptra คืออะไร?

Sculptra เป็นสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน (Collagen Stimulator) เป็นสารสังเคราะห์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งไม่มีสารตกค้างในร่างกายของมนุษย์ ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิวเพื่อลดริ้วรอยบนใบหน้า  โดยช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก US FDA เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1999 และได้รับความนิยมมาตลอดจนถึงปัจจุบัน 

การฉีด Sculptra สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังได้อย่างเป็นธรรมชาติและต่อเนื่อง ยาวนานถึง 2 ปี โดยคอลลาเจนที่เกิดขึ้นจะมาจากร่างกายของเราที่สร้างขึ้นมาเอง มีคุณสมบัติที่เป็นธรรมชาติและอยู่ได้นาน เมื่อมีการเพิ่มเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวหนังมากขึ้น จะช่วยให้ผิวกระชับ อิ่มฟูมากยิ่งขึ้น จากงานวิจัยพบว่า Sculptra สามารถกระตุ้นคอลลาเจนในผิวเพิ่มขึ้นได้ถึง 66.5% ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีสารตัวไหนที่สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวได้เยอะเท่านี้

แม้ Sculptra จะมีประโยชน์มากมายดังกล่าวในข้างต้น แต่อย่างไรก็ตาม Sculptra ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย โดยการฉีด  Sculptra มีข้อห้ามในการฉีด เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และให้ผลลัพธ์ที่ดี ดังนี้

ข้อห้ามในการฉีด Sculptra

  • ห้ามใช้ในผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรห้ามใช้ในผู้ที่มีประวัติแพ้ส่วนประกอบของ Sculptra เช่น Poly-L-lactic acid (PLLA), Carboxymethylcellulose (CMC), หรือ Non-pyrogenic mannitol
  • ห้ามใช้ในผู้ที่มีโรคประจำตัวภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง (Autoimmune, SLE)
  • ห้ามใช้ในผู้ที่กำลังใช้ยาในกลุ่มยากดภูมิคุ้มกั
  • ห้ามใช้ในผู้ที่มีประวัติเคยแพ้ชนิดรุนแรง (Anaphylaxis)
  • ห้ามใช้ในผู้ที่มีการติดเชื้อที่ผิวหนังหรือเกิดการอักเสบในตำแหน่งที่จะทำการฉีด

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีด Sculptra อาจเกิดอาการบวม ปวด และมีรอยแดงในบริเวณที่ฉีด ซึ่งจะค่อย ๆ หายไปได้เองในช่วง 2-3 วัน และในบางราย อาจมีก้อนเล็ก ๆ ใต้ผิวหนังในช่วงแรก แนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และนวดบริเวณที่ฉีด เพื่อช่วยให้ก้อนดังกล่าวหายไป

Sculptra กระตุ้น Collagen ในชั้นผิวได้อย่างไร ?

Sculptra เป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว ซึ่งเป็นสารที่มีชื่อว่า PLLA (Poly-L-Lactic Acid) และได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA) ว่ามีความปลอดภัย โดยจะใช้การผสมกับ Sterile water ก่อนที่จะถูกฉีดเข้าไปในชั้นผิวที่เรียกว่า Subcutaneous ในช่วง 2-3 วันแรก ผิวบริเวณที่ถูกฉีดจะดูเต็มอิ่มฟูทันทีเนื่องจากโมเลกุลน้ำ หลังจากนั้นน้ำจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และเหลือแต่ผลึกของสาร PLLA เท่านั้น ในช่วงนี้ คุณสามารถสังเกตร่องริ้วรอยได้อยู่ แต่หลังจากนั้นริ้วรอยจะเริ่มหายไป 

เมื่อสาร Sculptra กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจนของร่างกายผ่านระบบภูมิคุ้มกัน โดยส่งสัญญาณให้ Fibroblast ซึ่งเป็นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน มารวมตัวกันและเพิ่มจำนวน ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น งานวิจัยพบว่า Sculptra สามารถสร้างคอลลาเจนเพิ่มได้มากถึง 66.5% ผิวบริเวณที่ถูกฉีดจึงมี

ความกระชับ ค่อย ๆ เติมเต็ม อิ่มฟู และโครงสร้างผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป Sculptra จะค่อย ๆ สลายจนหมด เหลือเพียงเส้นใยคอลลาเจนที่ร่างกายสร้างขึ้นมาแทน สามารถช่วยให้โครงสร้างป้อมปราการผิวแข็งแรงได้ในระยะยาว และคงผลลัพธ์เรื่องการยกกระชับและฟื้นฟูผิวได้ประมาณ 2 ปี

รีวิวฉีด Sculptra จริงจากผู้ใช้บริการ

รีวิวฉีดไหมจากผู้ใช้จริงพบว่าเสียงส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ เมื่อเลือกทำกับ อทิตาคลินิก ซึ่งมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คลินิกมีความสะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญผลข้างเคียงเกิดขึ้นน้อยมาก หากเทียบกับการทำหัตถการอื่น ๆ ที่ช่วยยกกระชับหน้า และช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมได้รับการดูแลและคำแนะนำที่ดีทั้งก่อนทำและหลังทำ ช่วยให้ใบหน้ามีความเต่งตึง ผิวหนังอิ่มฟูขึ้น มีความยืดหยุ่นดีขึ้น บริเวณที่เป็นร่องลึก ที่ทำให้ใบหน้าดูตอบและแก่กว่าวัย ก็ค่อย ๆ เต็มขึ้น ลดริ้วรอยดีขึ้นเรื่อยๆ สังเกตได้ชัดเจนขึ้นหลัง 6 สัปดาห์เป็นต้นไป

บทความนี้จะเป็นเหมือนผู้ใช้บริการจริงที่มารีวิวการฉีด Sculptra ซึ่งหลักๆจะเน้นไปที่การ เติมเต็มร่องลึก ยกกระชับผิวหน้า ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และสร้างความมั่นใจมากขึ้น

วิธีดูแลตัวเองหลังการฉีด

วิธีดูแลตัวเองหลังการฉีด

อทิตาคลินิกขอแนะนำว่า ขั้นตอนการดูแลตัวเองหลังฉีด Sculptra เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อผลลัพธ์หลังการฉีด ผู้ที่ได้รับการทำหัตถการทุกท่านควรปฏิบัติตนหลัก ๆ ตามนี้

  1. การนวดหน้าตามคำแนะนำขอบแพทย์ใน 5 วันแรกหลังฉีด โดยทำครั้งละ 5 ครั้ง ครั้งละ 5 นาที ติดต่อกัน 5 วัน การนวดนี้ช่วยให้ยากระจายตัวได้ทั่วใบหน้า ลดการเป็นก้อนใต้ชั้นผิว
  2. หลีกเลี่ยงการแต่งหน้า หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางในระหว่างการฉีด Sculptra
  3. หลีกเลี่ยงการอบซาวน่าและอบไอน้ำ เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมงหลังการฉีด
  4. งดทาครีมบริเวณรอยเข็มหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบริเวณที่ฉีด เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมงหลังการทำ
  5. หลีกเลี่ยงแสงแดดและแสงยูวีให้ได้มากที่สุด จนกว่าอาการบวมและแดงจะหายเป็นปกติ

สรุปบทความ

การฉีด Sculptra ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างชั้นลึกใต้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดริ้วรอย เติมเต็ม ยกกระชับใบหน้า สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผิวแข็งแรง แน่นกระชับ อิ่มฟู และมอบผลลัพธ์จากการฉีดที่ยาวนาน 

จากงานวิจัยพบว่า sculptra สามารถคงผลลัพธ์อยู่ได้นานถึง 2 ปี คนไข้ที่ฉีดกับอทิตาคลินิกต่างพึงพอใจในผลลัพธ์เป็นอย่างมาก เนื่องด้วย Atita Clinic คลินิกที่ได้มาตรฐาน ที่นี่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ พร้อมวิธีดูแลตัวเองทั้งก่อนทำและหลังทำ คลินิกสะอาด มีความปลอดภัย จึงได้รับการไว้วางใจจากผู้ทำหัตถการเป็นจำนวนมากเสมอมา ต่างมารับการเสริมความงามทางหัตถการที่นี่อย่างไม่ขาดสาย 

sculptra-aesthetic-reviews

หากคุณกำลังมองหาคลินิกดี ๆ เพื่อทำไหมน้ำ Sculptra (สเกาตร้า) สักแห่ง แนะนำให้ใช้บริการของเรา การันตีผลลัพธ์เป็นที่พึงพอใจอย่างแน่นอน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มจากทางอทิตาคลินิกได้ที่ โทร. 094-324-4442 หรือ 087-132-9996 เรายินดีดูแลทุกปัญหาความงามให้กับคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า