Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

ฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน อยากฉีดซ้ำบ่อย ๆ ได้หรือไม่

สารเติมเต็มในกลุ่มไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า “HA” เป็นชนิดของฟิลเลอร์ที่เรานิยมฉีดกันในปัจจุบัน เนื่องจากมีความปลอดภัยสูง และผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (U.S. FDA) และ อย. ของประเทศไทย ว่าสามารถนำมาใช้ฉีดปรับรูปหน้าได้โดยไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย สามารถสลายเองได้หมดโดยไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกาย

ในปัจจุบันมีฟิลเลอร์ให้เลือกฉีดหลายยี่ห้อมาก เช่น ฟิลเลอร์ Juvederm, ฟิลเลอร์ Restylane, ฟิลเลอร์ Belotero, หรือ ฟิลเลอร์ Neuramis เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้หลายคนสงสัยว่า ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน แต่ละยี่ห้อต่างกันไหม มีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลต่ออายุของฟิลเลอร์ อทิตาคลินิก (Atita Clinic) จะพาคุณไปหาคำตอบเอง ใครที่อยากฉีดฟิลเลอร์ห้ามพลาดบทความนี้เลย

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง

ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับอะไร

สำหรับใครที่ไม่เคยฉีดฟิลเลอร์มาก่อน อาจจะมีข้อสงสัยว่า ฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน โดยทั่วไปแล้วฟิลเลอร์จะอยู่นานประมาณ 4 – 24 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละคน รวมถึงปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย

1. ยี่ห้อของฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อจะมีกระบวนการผลิต คุณสมบัติเฉพาะ และขนาดของโมเลกุลที่ไม่เหมือนกัน ทำให้มีระยะเวลาที่คงสภาพอยู่ในผิวได้ต่างกัน ซึ่งรุ่นย่อยของฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อเอง ก็ยังมีระยะเวลาคงอยู่ใต้ผิวที่แตกต่างกันด้วย เช่น Juvederm Volift หรือ Restylane vital light จะมีเนื้อสัมผัสที่ละเอียด มีความนิ่มปานกลาง เหมาะสำหรับใช้ฉีดฟิลเลอร์ปาก หรือฟิลเลอร์ร่องแก้ม โดยจะอยู่ได้ประมาณ 4 – 8 เดือน 

ในขณะที่ Restylane Perlane Lyft หรือ Juvederm Voluma จะมีลักษณะเนื้อแข็ง มีความฟูปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูง สามารถนำมาใช้ฉีดฟิลเลอร์คาง หรือฉีดฟิลเลอร์ขมับเพื่อเติมเต็มร่องลึกได้ หลังฉีดไปแล้วจะอยู่ได้นานประมาณ​ 12 – 18 เดือนเลย

2. ตำแหน่งที่ฉีด

ตำแหน่งที่ฉีดฟิลเลอร์ก็ส่งผลต่อการคงสภาพของฟิลเลอร์ได้เช่นกัน โดยการฉีดฟิลเลอร์ในตำแหน่งที่กล้ามเนื้อมีการขยับบ่อย ๆ เช่น ร่องแก้ม หรือปาก ก็จะทำให้เร่งอัตราการสลายของฟิลเลอร์ได้ไวกว่าบริเวณอื่น ๆ 

3. เทคนิคการฉีดของแพทย์

เทคนิคการฉีดของแพทย์ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อระยะเวลาการคงสภาพของฟิลเลอร์ การที่ฉีดฟิลเลอร์ลงไปใต้ผิวลึกมาก ๆ จะทำให้อายุของฟิลเลอร์สั้นลง เนื่องจากจะถูกกระบวนการย่อยสลายได้มากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ในชั้นตื้น ๆ เป็นต้น

4. พฤติกรรมส่วนตัว

พฤติกรรมส่วนตัวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวช้า หรือเร็ว ถ้าหากอยากให้ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น แนะนำให้ดื่มน้ำมาก ๆ หลังฉีดฟิลเลอร์ ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ งดการดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่ และหลีกเลี่ยงไม่ให้ใบหน้าสัมผัสกับความร้อนบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น การอบไอน้ำ ซาวหน้า ทำเลเซอร์ หรือรับประทานอาหารที่เผ็ดจัด หรือร้อนจัด ก็จะช่วยฟิลเลอร์อยู่ได้นานขึ้นได้

ฟิลเลอร์แต่ละส่วนของใบหน้าอยู่ได้นานแค่ไหน

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า อายุของฟิลเลอร์จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ และตำแหน่งที่ฉีด แต่โดยทั่วไปจะอยู่ได้นานประมาณ 6 – 12 เดือน

สำหรับใครที่ฟิลเลอร์สลายไปหมดแล้ว หรือฉีดฟิลเลอร์ไปแล้วไม่พอใจ อยากฉีดฟิลเลอร์ซ้ำอีก ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่จะแนะนำให้เว้นระยะห่างประมาณ 2 – 4 สัปดาห์ เพื่อรอให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดไปเข้าที่ก่อน หรือในบางคนที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน แพทย์จะแนะนำให้ฉีดสลายฟิลเลอร์ก่อน ถึงจะค่อยฉีดฟิลเลอร์ใหม่ได้

สรุปบทความ

สรุปบทความ

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนรู้ว่า ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน และมีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลกระทบต่อการคงสภาพฟิลเลอร์ใต้ชั้นผิว เพื่อที่จะได้ดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ได้อย่างเหมาะสม ทำให้ฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานมากขึ้น และสำหรับท่านใดที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ ก็สามารถนัดหมายเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่อทิตาคลินิกได้เลย ไม่ว่าจะอยากฉีดฟิลเลอร์ยกหน้า ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ขมับตอบ หรือฟิลเลอร์หน้าผาก ก็ทำได้เลยที่นี่ มีฟิลเลอร์ให้เลือกฉีดหลายยี่ห้อ คุณหมอดูแลใกล้ชิด เคสบายเคส พร้อมรีวิวจากผู้ใช้บริการเพียบ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า