Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ไขข้อสงสัย มือเหี่ยวเกิดจากอะไร

ไขข้อสงสัย มือเหี่ยวเกิดจากอะไร

มือเหี่ยว อีกหนึ่งปัญหาผิวที่ทำหลายคนหนักใจพอสมควร เพราะส่งผลให้ดูแก่เกินอายุ เวลาจะหยิบสิ่งของให้ใคร ในบางครั้งก็รู้สึกอายมือของตนเอง ในบางคนที่อายุเพียง 20 ปลาย ๆ 30 ต้น ๆ ก็อาจเผชิญกับปัญหามือเหี่ยวย่นมากกว่าปกติได้แล้ว ทั้งยังเห็นเส้นเลือดปูดโปน หรือมีปัญหาจุดด่างดำ รอยดำ รอยด่างขาวร่วมด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วปัญหามือเหี่ยวเกิดจากอะไรกันแน่ และมีวิธีแก้มือเหี่ยวอย่างไรได้บ้างนั้น ตามมาไขข้อสงสัยพร้อม ๆ กันได้เลย  

มือเหี่ยวเกิดจากสาเหตุใด

มือเหี่ยวเกิดจากสาเหตุใด

ปัญหามือเหี่ยว ผิวหลังมือเหี่ยวย่นเห็นชัดนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • การสูญเสียปริมาณคอลลาเจน ชั้นไขมันใต้ผิว และความยืดหยุ่นของผิวเมื่ออายุมากขึ้น ทำให้ผิวบริเวณหลังมือเหี่ยวย่นเห็นชัด 
  • การสัมผัสกับสารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่าง ๆ เช่น น้ำยาซักผ้า น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน ซึ่งมีส่วนทำให้ผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น หรือเกิดอาการแพ้ระคายเคืองร่วมด้วย
  • การสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวบริเวณมือ เนื่องจากใช้ผลิตภัณฑ์ล้างมือที่มีฤทธิ์รุนแรง เช่น สเปรย์แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เป็นต้น
  • การไม่ทาครีมกันแดดบริเวณมือ ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้มือเหี่ยวก่อนวัยอันควรแล้ว ยังอาจส่งผลให้เกิดจุดด่างดำบริเวณหลังมือได้เช่นกัน
  • การอยู่ในที่ที่อากาศเย็น และขาดการดูแลให้ผิวมือชุ่มชื้นอยู่ตลอด ก็เสี่ยงทำให้ผิวมือแห้ง และมีปัญหามือเหี่ยวได้ในที่สุดได้ 

5 วิธีแก้มือเหี่ยวให้กลับมาเต่งตึง น่าสัมผัส

5 วิธีแก้มือเหี่ยวให้กลับมาเต่งตึง น่าสัมผัส

ปัญหามือเหี่ยวย่นไม่ว่าจะมือเหี่ยวตามวัยที่เพิ่มขึ้น หรือมือเหี่ยวก่อนวัยอันควรนั้นก็สามารถดูแลรักษาได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ 

1. ทาครีมบำรุงมือ

เพราะหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้มือเหี่ยวก็คือปัญหาผิวมือที่แห้งกร้านขาดการบำรุง ฉะนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องอาศัยการทาครีมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ โดยแนะนำให้เลือกแฮนด์ครีมสูตรที่สามารถเติมเต็มความชุ่มชื้นได้ดี ไม่ทำให้ผิวมือแห้ง หรืออาจเลือกสูตรแฮนด์ครีมที่สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย กระชับผิวหลังมือร่วมด้วยก็ได้ ที่สำคัญ คือ ควรทาครีมกันแดดมือร่วมด้วย เพื่อเป็นการป้องกันผิวมือแก่ และจุดด่างดำบนหลังมือ

2. ทำความสะอาดมืออย่างถูกวิธี

การทำความสะอาดมืออย่างถูกวิธีก็สามารถช่วยจัดการปัญหามือเหี่ยว มือแก่ได้เช่นกัน แนะนำว่าควรล้างมือด้วยน้ำธรรมดา ไม่อุ่น หรือร้อนจนเกินไป เพราะน้ำอุณหภูมิที่สูงอาจทำให้ผิวเกิดความแห้งกร้านได้ ขณะเดียวกันหลังล้างมือก็ควรซับน้ำให้แห้ง หลีกเลี่ยงการขัดถูมือที่รุนแรงเกินไป เท่านี้ก็จะช่วยถนอมผิวมือ และช่วยป้องกันมือเหี่ยวได้ในระดับหนึ่งแล้วล่ะ

3. เทอร์มาจ

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับโปรแกรมเทอร์มาจ (Thermage) ในฐานะที่เป็นนวัตกรรมยกกระชับผิว สลายไขมันด้วยคลื่นความถี่วิทยุ หรือคลื่น RF ซึ่งก็สามารถนำมาใช้ดูแลผิวมือที่เหี่ยวย่นได้เช่นกัน โดยจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวมือ ทำให้ผิวมือที่เคยเหี่ยวย่นมาตึงกระชับแลดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

4. ฉีดฟิลเลอร์มือ

ฟิลเลอร์ประเภท HA เป็นสารเติมเต็มที่สามารถฉีดเข้าร่างกายได้หลากหลายจุด ไม่เว้นแม้แต่หลังมือที่มีปัญหาผิวเหี่ยวย่นเห็นชัด ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์มือถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะช่วยลดเลือนผิวเหี่ยวย่นให้หายไปได้โดยไม่ต้องผ่าตัด และที่สำคัญเห็นผลลัพธ์หลังทำเสร็จทันทีอีกด้วย

5. ฉีดไหมน้ำ

ไหมน้ำ มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้ดี หากนำมาฉีดบริเวณที่ผิวเหี่ยวย่นอย่างหลังมือ ก็จะช่วยฟื้นฟูให้มีความอวบอิ่ม กระชับเต่งตึงมากยิ่งขึ้นได้ และยังมอบผลลัพธ์ผิวมือที่อ่อนเยาว์ ห่างไกลปัญหามือเหี่ยวที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนและอยู่ได้ยาวนานสูงสุด 12 เดือนเลยทีเดียว 

บอกลาปัญหามือเหี่ยวย่นที่ Atita Clinic

จะเห็นได้ว่าวิธีแก้มือเหี่ยวย่นสามารถทำได้หลากหลายวิธีทั้งด้วยตนเองก็ดี หรือพึ่งพาหัตถการทางการแพทย์ก็ดี ซึ่งถ้าต้องการฟื้นบำรุงมือเหี่ยวแบบเร่งด่วน ก็ควรเข้าพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาและการรักษาที่ถูกจุดมากที่สุด อย่างที่ Atita Clinic เรามีให้บริการดูแลปัญหามือเหี่ยวย่นด้วย 2 โปรแกรมหัตถการ คือ

1. ฉีดฟิลเลอร์มือ สารประเภท Hyaluronic Acid ช่วยเติมเต็มและกักเก็บน้ำในผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน หมดกังวลปัญหามือเหี่ยว และมอบผลลัพธ์ คือ ผิวมืออ่อนเยาว์นานสูงสุด 18 เดือน

2. ฉีดไหมน้ำ Collagen Stimulator ที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวโดยเฉพาะ สามารถลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นไปพร้อม ๆ กับเพิ่มความเฟิร์มกระชับให้แก่ผิวมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ Atita Clinic นั้นมีโปรแกรมฉีดไหมน้ำ 3 โปรแกรมด้วยกัน ได้แก่

  • ไหมน้ำ Nano Lift นวัตกรรมไหมน้ำประเภท Liquid PCL Skinbooster 
  • ไหมน้ำ Gouri ประเภทสาร PCL เข้มข้นสูง คงผลลัพธ์ผิวอ่อนเยาว์นาน 12 เดือน 
  • ไหมน้ำ Sculptra หรือสารกระตุ้นคอลลาเจนกลุ่ม PLLA (Poly-L-Lactic Acid) ผลลัพธ์อยู่นานสูงสุด 24 เดือน   

ที่ Atita Clinic พร้อมช่วยดูแลปัญหามือเหี่ยวย่นด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง สามารถออกแบบและวางแผนการรักษา เลือกใช้ประเภทตัวยาที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับปัญหาผิวของผู้เข้ารับบริการได้อย่างตรงจุด ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ตัวยาที่ใช้เป็นของแท้ มีคุณภาพ สั่งตรงจากบริษัทยาที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

สรุปบทความ

สรุปบทความ

ปัญหามือเหี่ยว แม้ไม่เป็นอันตราย แต่ก็สร้างความวิตกกังวล ส่งผลต่อความมั่นใจของใครหลาย ๆ คนไม่ใช่น้อย ซึ่งนอกจากจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันทั้งการหมั่นดูแลผิวมือด้วยแฮนด์ครีม การหมั่นทาครีมกันแดดที่มือ หรือพยายามล้างมือให้ถูกวิธีแล้ว ก็สามารถเข้ารับการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อจัดการปัญหามือเหี่ยวย่นแบบเร่งด่วนด้วยหัตถการความงามต่าง ๆ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์มือ การฉีดไหมน้ำบริเวณมือ และการใช้เทอร์มาจ เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า