Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

อยากหน้าเล็ก หน้าเรียว ต้องทำ Ulthera กี่ช็อตถึงจะเห็นผลชัด

Ulthera เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชับผิว เพื่อแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีบาดแผล ไม่ต้องพักฟื้น ซึ่งถือว่ามีประสิทธิภาพและได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อยด้วยการทำ Ulthera ก็มีสิ่งสำคัญมากมายที่ควรทำความเข้าใจ และมีข้อมูลไว้ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

โดยในวันนี้ Atita Clinic จะพาคุณมาทำความเข้าใจว่า ทำไมการทำ Ulthera ถึงต้องนับเป็นช็อต แล้วต้องทำ Ulthera กี่ช็อตถึงจะเห็นผลชัดเจน รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับการทำ Ulthera ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์มาให้คุณได้ทราบกันในบทความนี้

ช็อต Ulthera คืออะไร?

ในความเป็นจริงแล้ว การนับจำนวนการยิงของเครื่อง Ulthera จะนับเป็นไลน์ (Line) แต่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการยิงเลเซอร์ที่นับเป็นจำนวนช็อต (Shot) นั่นเอง ซึ่งการทำงานของเครื่อง Ulthera จะเป็นการยิงพลังงานลึกถึงชั้นผิวหนังชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า เป็นจุดเล็ก ๆ เรียงต่อกัน เพื่อให้ผิวเกิดการหดตัว โดยใน 1 Line จะมีจุดเล็ก ๆ เรียงกัน 15-25 จุด ทั้งนี้บางคลินิกอาจนับหน่วยของเครื่อง Ulthera แตกต่างกันออกไป จึงควรสอบถามข้อมูลให้ละเอียดก่อนทำ

ทำไมการทำ Ulthera ต้องนับเป็นช็อต

หัวของเครื่อง Ulthera จะมีการจำกัดจำนวนช็อตที่จะใช้ต่อครั้ง เมื่อใช้หมดแล้วจะไม่สามารถนำมาใช้งานต่อได้ ดังนั้นคลินิกส่วนใหญ่จึงจะต้องมีการนับจำนวนช็อตเพื่อคำนวณการใช้งานและต้นทุน นอกจากนี้ จำนวนช็อตที่ใช้ยิงเพื่อยกกระชับผิวในแต่ละบริเวณ ยังมีผลกับปัญหาที่แพทย์ประเมินอีกด้วย 

ดังนั้นก่อนทำ Ulthera แพทย์จะต้องมีการประเมินปัญหาบนใบหน้า รวมถึงลักษณะผิวของคนไข้ก่อน แล้วจึงนำมาประเมินจำนวนช็อตที่ยิงให้เหมาะสม

ต้องทำ Ulthera กี่ช็อตถึงจะเห็นผล

โดยปกติแล้ว การทำ Ulthera ให้เห็นผลจะขึ้นอยู่กับปัญหา สภาพผิวหน้า และบริเวณที่ต้องการยกกระชับ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีจำนวนเริ่มต้นที่ 300 ช็อต และในกรณีที่ผิวมีความหย่อนคล้อยมาก ต้องการทำทั่วหน้า หรือต้องการผลลัพธ์ที่ชัดเจนในครั้งเดียว ก็จะต้องใช้จำนวนช็อตมากขึ้น

จำนวนช็อต Ulthera ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันอย่างไร?

ต้องบอกก่อนว่า จำนวนช็อตของ Ulthera ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน แต่จะขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของปัญหา บริเวณที่ทำ และสภาพผิวของแต่ละคน ซึ่งแพทย์จะต้องมีการประเมินเพื่อพิจารณาจำนวนการยิงที่เหมาะสมก่อนเสมอ เพราะหากยิงจำนวนช็อตน้อยเกินไปก็จะไม่เห็นผล แต่หากยิงจำนวนช็อตมากเกินไป ก็อาจจะทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง และเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ

แต่ละตำแหน่งบนใบหน้าควรทำ Ulthera กี่ช็อต?

Ulthera สามารถยกกระชับใบหน้าได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น ใบหน้า ร่องแก้ม ร่องมุมปาก หางตา หางคิ้ว กรอบหน้า และคอ นอกจากนี้ยังสามารถทำบริเวณท้องแขน และหน้าท้องได้อีกด้วย ซึ่งแต่ละบริเวณก็จะใช้จำนวนช็อตที่แตกต่างกันไป ดังนี้

  • บริเวณรอบดวงตา และหางตา ใช้จำนวน 100-200 ช็อต 
  • บริเวณแก้ม เหนียง ใช้จำนวน 300-500 ช็อต
  • ทั่วใบหน้า ใช้จำนวน 700 ช็อต
  • ทั่วใบหน้า คอ เหนียง ท้องแขน และหน้าท้อง ใช้จำนวน 1,000-1,300 ช็อต

อยากยิงทั่วหน้าต้องทำ Ulthera กี่ช็อต?

แม้ว่าจำนวนที่เราแนะนำไปข้างต้นสำหรับการทำ Ulthera ทั่วใบหน้าจะอยู่ที่ 700 ช็อต แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ด้วยเช่นกัน โดยสำหรับคนที่ไม่ได้มีปัญหาผิวมากนัก ก็จะยิงพลังงานขั้นต่ำที่ 200-300 ช็อต 

แต่หากเป็นคนที่มีอายุค่อนข้างเยอะ และมีปัญหาผิวค่อนข้างมาก ก็จะต้องใช้จำนวนช็อตมากขึ้น โดยจะอยู่ที่ประมาณ 600-800 ช็อตขึ้นไป แต่หากคนไข้มีผิวหน้าบอบบาง และทนความร้อนไม่ค่อยได้ แพทย์ก็จะใช้วิธีแบ่งจำนวนช็อตเป็นสองรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ชั้นผิวถูกทำลาย หรือระคายเคือง

ทำ Ulthera ไม่จำกัดช็อต น่าเชื่อถือไหม?

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า เหตุผลที่การทำ Ulthera ต้องนับเป็นช็อต นั่นก็เพราะหัวของเครื่อง Ulthera มีการจำกัดจำนวนช็อตที่จะใช้ต่อครั้ง นอกจากนี้ยังมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องยากมากที่คลินิกจะไม่จำกัดช็อต Ulthera ดังนั้นจึงต้องระวังเมื่อเห็นโปรโมชันยิง Ulthera แบบไม่จำกัดช็อต เพราะคลินิกเหล่านั้นอาจใช้เครื่อง Ulthera ปลอม หรือใช้พลังงานเบา จนไม่สามารถยกกระชับใบหน้าได้ และที่แย่ไปกว่านั้นคือ หากใช้จำนวนช็อตเยอะไปโดยไม่มีการประเมินจากแพทย์ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวไหม้ หรือระคายเคืองตามมาได้อีกด้วย

ทำ Ulthera ยิงช็อตเยอะ ๆ ดีจริงไหม?

หลายคนอาจจะคิดว่า ยิ่งยิงแรง ยิงจำนวนช็อตเยอะ จะยิ่งทำให้หน้ายกกระชับเร็วขึ้น และเห็นผลไวขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การยิง Ulthera ด้วยจำนวนช็อตเยอะ ๆ หรือยิงแรงไม่ได้ส่งผลดีให้กับผิวเสมอไป เพราะหากยิงเยอะหรือแรงเกินไป Ulthera ก็อาจจะเข้าไปทำลายผิวหนัง และเกิดการระคายเคืองได้

ดังนั้น เพื่อให้การทำ Ulthera เห็นผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ควรจะให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินสภาพผิว ปัญหาผิว และจำนวนช็อตที่เหมาะสมกับคนไข้แต่ละคน

ไม่รู้จะทำ Ulthera ที่ไหนดี? ลองมาดูบริการ Ulthera จาก Atita Clinic

หากคุณสนใจการทำ Ulthera แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปทำที่คลินิกไหนดี ก็ต้องมาลองดูบริการ Ulthera และโปรโมชันดี ๆ ที่ Atita Clinic โดยเรามีแพ็คเกจดี ๆ ให้เลือกถึง 6 แพ็คเกจ พร้อมโปรโมชันสวยผ่อนได้ ผ่อน 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ สำหรับรายละเอียดของทั้ง 6 แพ็คเกจ มีดังนี้

  • 200 Line (ช็อต) ราคา 19,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 200 Shot
  • 300 Line (ช็อต) ราคา 29,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 400 Shot
  • 400 Line (ช็อต) ราคา 39,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 600 Shot
  • 500 Line (ช็อต) ราคา 49,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 800 Shot
  • 700 Line (ช็อต) ราคา 69,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 1,000 Shot
  • 1,000 Line (ช็อต) ราคา 99,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 1,200 Shot

 

Add Line เพื่อนัดหมาย หรือรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย 

และนี่ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับการทำ Ulthera ที่ Atita Clinic รวบรวมมาให้ สำหรับคนที่ยังสงสัยอยู่ว่า ทำ Ulthera กี่ช็อตผิวหน้าถึงจะกระชับ และไม่หย่อนคล้อย ก็อย่าลืมเข้าไปให้แพทย์ประเมินสภาพผิวหน้า และปัญหาที่เจออยู่ เพื่อให้สามารถประเมินจำนวนช็อตได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ก็อย่าลืมตรวจสอบคลินิกที่โฆษณาว่า ทำ Ulthera ไม่จำกัดช็อต ว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวขึ้นในภายหลัง ก็ให้เลือกคลินิกที่ไว้วางใจได้จะดีกว่า ที่สำคัญคือ อย่าลืมเปรียบเทียบความคุ้มค่าของราคา และจำนวนช็อต รวมถึงความน่าเชื่อถือของคลินิกก่อนเลือกใช้บริการทุกครั้ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า