Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

เทียบชัด ๆ Ulthera กับ HIFU ต่างกันยังไง เลือกแบบไหนปังกว่า?!

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยียกกระชับผิวที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และไม่มีบาดแผลหรือรอยแผลเป็น หลายคนก็คงจะนึกถึง Ulthera กับ HIFU ซึ่งเป็นเทคโนโลยียกกระชับผิวที่มีกลไกการทำงานคล้ายกัน และมักจะถูกนำมาเปรียบเทียบกันอย่างแน่นอน แต่แม้ว่าจะมีกลไกการทำงานที่ความคล้ายคลึงกันแค่ไหน ทั้ง Ulthera กับ HIFU ก็ยังมีความแตกต่างกันทางด้านประสิทธิภาพ ข้อดี-ข้อเสีย และราคาให้นำมาเปรียบเทียบกันอยู่

แน่นอนว่าข้อมูลที่เรารวบรวมมาในวันนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเปรียบเทียบหรือยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกทำ Ulthera หรือ HIFU ดี เพราะเราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเทคโนโลยียกกระชับทั้ง 2 รวมถึงข้อดี-ข้อเสีย ประสิทธิภาพในการยกกระชับผิว และราคา เพื่อให้คุณสามารถนำข้อมูลไปเปรียบเทียบและตัดสินใจเลือกได้อย่างเหมาะสม จะมีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์กับคุณบ้าง ไปดูกันเลย

ทำความรู้จัก Ulthera กับ HIFU ต่างกันอย่างไร?

Ulthera คืออะไร

Ulthera หรือ Ultherapy เป็นเทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ความถี่สูงที่มีชื่อว่า MFU-V (Microfocus Ultherasound with Visualization) โดยจะส่งพลังงานลึกลงไปถึงผิวชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeuronic System) หรือชั้นเดียวกับที่ใช้ผ่าตัดยกกระชับใบหน้า เพื่อกระตุ้นผิวที่หย่อนคล้อยให้เกิดการหดตัว และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวหน้ามีความกระชับ เรียบเนียน และสามารถลดเลือนริ้วรอยได้

HIFU คืออะไร

HIFU (High Intensity Focused Ultrasound) เป็นเทคโนโลยียกกระชับที่มีต้นแบบมาจาก Ulthera โดยจะยกกระชับผิวด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ความถี่สูง MFU-V (Microfocus Ultherasound with Visualization) เช่นเดียวกัน แต่เครื่อง HIFU จะมีหลากหลายเกรด และยี่ห้อที่ให้ประสิทธิภาพแตกต่างกันไป เช่น Ulthera SPT, Ultraformer III เป็นต้น ดังนั้นจึงควรศึกษาเครื่อง HIFU แต่ละยี่ห้อให้ดีก่อนตัดสินใจทำ

Ulthera กับ HIFU ยกกระชับผิวได้อย่างไร?

Ulthera กับ HIFU จะมีกลไกในการยกกระชับผิวเหมือนกัน โดยจะเป็นการส่งคลื่นอัลตราซาวด์ความถี่สูงเข้าไปในผิวชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeuronic System) หรือชั้นเดียวกับที่ใช้ผ่าตัดยกกระชับใบหน้า ทำให้อุณหภูมิของผิวบริเวณนั้นสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เซลล์เกิดการหดตัว ใบหน้าดูกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น โดยจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนประมาณ 3 เดือนหลังจากการทำ

Ulthera กับ HIFU อันไหนยกกระชับผิวได้ดีกว่ากัน?

แม้กลไกในการยกกระชับผิวของ Ulthera กับ HIFU จะเหมือนกัน แต่ประสิทธิภาพในการยกกระชับผิวนั้นมีความแตกต่างกัน ดังนี้

  • ผลลัพธ์จากการยกกระชับผิวด้วย Ulthera 1 ครั้ง จะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี
  • ผลลัพธ์จากการยกกระชับผิวด้วย HIFU จะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี

จากระยะเวลาของผลลัพธ์ Ulthera ก็ถือว่ามีประสิทธิภาพและความคุ้มค่ามากกว่า ซึ่งหากทำ HIFU และต้องการให้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการทำ Ulthera ก็จะต้องทำอย่างต่อเนื่องประมาณ 2-3 ครั้ง

Ulthera กับ HIFU แบบไหนเจ็บมากกว่ากัน?

หากพูดถึงความเจ็บระหว่างทำ แน่นอนว่าต้องมีอยู่แล้ว โดยในส่วนของ Ulthera จะมีความรู้สึกเจ็บขณะทำมากกว่า HIFU ซึ่งคนไข้สามารถลดค่าพลังงานในการทำ Ulthera ลงได้ แต่ประสิทธิภาพในการยกกระชับผิวก็จะลดลงตามไปด้วย ทั้งนี้ ในปัจจุบันได้มีการคิดค้นนวัตกรรม New Ulthera ที่ช่วยลดความรู้สึกเจ็บขณะทำ แต่ยังคงประสิทธิภาพเท่าเดิมไว้

Ulthera กับ HIFU เหมาะกับใคร?

ทั้ง Ulthera และ HIFU เหมาะกับคนที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า และผิวหย่อนคล้อยในระดับปานกลาง รวมถึงต้องการยกกระชับผิวโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น หรือมีรอยแผล นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่อยากเห็นผลลัพธ์ชัดเจนในระยะยาว

Ulthera กับ HIFU ราคาเท่าไร?

การทำ Ulthera จะมีราคาสูงกว่า HIFU เนื่องจาก Ulthera เป็นเทคโนโลยีที่สามารถเห็นได้รวดเร็วและยาวนานกว่า ส่วน HIFU จะเห็ดผลชัดเจนแต่ไม่ยาวนาน และต้องทำซ้ำบ่อย ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ โดยราคาของ Ulthera กับ HIFU มีดังนี้

  • การทำ Ulthera มีราคาประมาณ 20,000 – 200,000 บาท ต่อ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำ และจำนวนไลน์
  • การทำ HIFU มีราคาประมาณ 4,000 – 40,000 บาท ต่อ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำ จำนวนช็อต และยี่ห้อที่เลือก

ทั้งนี้ ราคาของการทำ Ulthera และ HIFU ก็ขึ้นอยู่กับคลินิกที่เลือกด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงควรสอบถามข้อมูลและโปรโมชันเพื่อนำมาเปรียบเทียบความคุ้มค่าก่อนเสมอ

บริการ Ulthera และ HIFU จาก Atita Clinic

ที่ Atita Clinic โดยเรามีแพ็คเกจดี ๆ พร้อมโปรโมชันสวยผ่อนได้ ผ่อน 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ สำหรับรายละเอียด มีดังนี้
Ulthera

  • 200 Line (ช็อต) ราคา 19,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 200 Shot
  • 300 Line (ช็อต) ราคา 29,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 400 Shot
  • 400 Line (ช็อต) ราคา 39,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 600 Shot
  • 500 Line (ช็อต) ราคา 49,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 800 Shot
  • 700 Line (ช็อต) ราคา 69,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 1,000 Shot
  • 1,000 Line (ช็อต) ราคา 99,999.- รับเพิ่มฟรี Ultra Hifu 7D 1,200 Shot

HIFU

  • Ultra HIFU 7D ไม่จำกัดช็อต 3,999.- 1 ครั้ง (เฉพาะใบหน้า)


Add Line เพื่อนัดหมาย หรือรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

แม้ว่า Ulthera กับ HIFU จะมีกลไกการทำงานที่คล้ายคลึงกัน แต่ในเรื่องของผลลัพธ์ เวลา และข้อดี-ข้อเสีย ก็ถือว่ามีความแตกต่างที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจเลือก หากคุณอยากเห็นผลลัพธ์ทันทีในระยะยาว และสามารถทนความเจ็บได้ การทำ Ulthera ที่ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูง แต่เมื่อเทียบกับผลลัพธ์แล้วก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ไม่น้อย สำหรับคนที่เลือกทำ HIFU ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับยี่ห้อเครื่อง HIFU ให้ดีก่อนตัดสินใจ เพื่อให้สามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สุดท้ายนี้ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด และใช้เครื่องที่มีคุณภาพ อย่าง Atita Clinic ที่ให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกเคส พร้อมเครื่องมาตรฐานสากล รับประกันการเห็นผลอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า