Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ตอบชัด! ทำตา 2 ชั้น กี่เดือนยุบ กี่วันหายบวม กี่วันแต่งหน้าได้?

บอกหมดเปลือก! ทำตา 2 ชั้น กี่เดือนยุบ กี่วันหายบวม?

การทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น เป็นวิธีที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาหางตาตก ชั้นตาหลับใน ดวงตาเล็ก หนังตาหย่อนคล้อย ตาดูปรือดูง่วงนอน รวมถึงสามารถทำตา 2 ชั้นในคนที่มีตาชั้นเดียวได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้มีดวงตาที่ดูกลมโต สดใส และตาสวยหวานขึ้นได้

การทำศัลยกรรมตา 2 ชั้นนั้น สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การกรีดชั้นหนังตา แล้วเย็บปิดแผลที่กรีดให้เกิดเป็นชั้นตาสองชั้น ซึ่งจะมีหลายเทคนิค เช่น เทคนิคกรีดแผลเล็ก เทคนิคกรีดแผลยาว หรือการทำตา 2 ชั้นด้วยพลังงานพลาสม่า โดยแพทย์จะเป็นผู้ประเมินวิธีที่เหมาะสมให้กับแต่ละคนเอง

สำหรับใครที่ไปทำตา 2 ชั้นมา แล้วสงสัยว่า หลังจากทำตา 2 ชั้น กี่เดือนยุบ กี่วันถึงจะหายบวม และเมื่อไหร่ถึงจะเข้าที่ ในบทความนี้ อทิตาคลินิก (Atita Clinic) ได้สรุประยะเวลาการเข้าที่หลังจากทำตา 2 ชั้น มาให้แล้ว สามารถหาคำตอบได้ที่บทความนี้เลย!

ทำตา 2 ชั้น กี่เดือนยุบ

ทำตา 2 ชั้น กี่เดือนยุบ?

อาการบวม เป็นอาการปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้หลังจากที่ทำตา 2 ชั้น ส่วนคำถามที่ว่าทำตา 2 ชั้น กี่เดือนยุบนั้น ต้องบอกเลยว่าใช้ระยะเวลาไม่นาน ไม่จำเป็นต้องกังวลแต่อย่างใด โดยส่วนใหญ่แล้ว หลังจากที่ทำตา 2 ชั้นจะมีอาการบวมมาก ๆ ประมาณ​ 3 – 5 วันเท่านั้น หลังจากนั้นจะค่อย ๆ ยุบลงจนหายกลับมาเป็นปกติภายใน 7 – 14 วันหลังผ่าตัด

ทำตา 2 ชั้น กี่วันถึงจะเข้าที่?

ส่วนใครที่สงสัยว่า ทำตา 2 ชั้นกี่วันหาย? กี่วันถึงจะเข้าที่? โดยส่วนใหญ่แล้ว ระยะเวลาการเข้าที่หลังจากทำตา 2 ชั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1 – 3 เดือนขึ้น หรือประมาณ 90 วัน โดยสามารถแบ่งออกเป็น 7 ระยะ ดังนี้

ระยะที่ 1 หลังจากทำตา 2 ชั้น ทันที

รีวิวทำตา 2 ชั้น

หลังจากผ่าตัดทำตา 2 ชั้นมาแล้ว จะสามารถสังเกตเห็นเส้นรอยพับชั้นตาได้อย่างชัดเจน ทั้งในตอนที่ลืมตาและหลับตา โดยบางรายอาจมีอาการบวมและรู้สึกตึงที่บริเวณแผลผ่าตัด ซึ่งอาจทำให้ลืมตาได้ยากกว่าปกติเล็กน้อย

ระยะที่ 2 หลังจากทำตา 2 ชั้น 3 – 5 วัน

เป็นระยะที่จะมีอาการเปลือกตาบวมอยู่ ซึ่งจะบวมมาก หรือบวมน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละบุคคล แต่ไม่จำเป็นต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะอาการเหล่านี้จะสามารถหายเป็นปกติได้เอง

ระยะที่ 3 หลังจากทำตา 2 ชั้น 1 สัปดาห์

ระยะนี้อาการบวมจะคอย ๆ ยุบตัวลงมากแล้ว และผู้เข้ารับการผ่าตัดส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มีอาการความดันโลหิตสูง หรือเลือดออกมากขณะผ่าตัดก็จะไม่มีอาการช้ำรอบดวงตาให้เห็นแล้ว

ระยะที่ 4 หลังจากตัดไหม (ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 10 – 14 วันหลังผ่าตัด)

เป็นระยะที่อาการบวมเหลือน้อยเต็มทีแล้ว แผลสมานกันดีแล้ว และชั้นตาดูเข้าที่และเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยหลังจากที่ตัดไหมแล้วก็จะสามารถกลับมาล้างหน้าและแต่งหน้าได้ตามปกติ ยกเว้นการแต่งหน้าบริเวณรอบ ๆ ดวงตา

ระยะที่ 5 หลังจากทำตา 2 ชั้น 4 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน

เป็นระยะที่ชั้นตาดูเข้าที่มาขึ้นแล้ว แผลผ่าตัดชั้นตาเนียนสวย เห็นผลลัพธ์จากการทำตา 2 ชั้นชัดเจน และสามารถกลับมาแต่งหน้าบริเวณรอบดวงตาได้ตามปกติ

ระยะที่ 6 หลังจากทำตา 2 ชั้น 3 เดือน

เป็นระยะที่ดวงตาจะดูสวยหวานขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แผลผ่าตัดชั้นตาเข้าที่และหายสนิทแล้ว แต่ยังสามารถมองเห็นรอยแผลที่ชั้นตาได้อยู่

ระยะที่ 7 หลังจากทำตา 2 ชั้น 6 เดือนขึ้นไป

เป็นระยะที่ชั้นตายุบเข้าที่สนิท และส่วนใหญ่แล้ว รอยแผลที่ชั้นตาจะจางลงจนมองเห็นได้ยาก หรือแทบจะไม่สามารถสังเกตเห็นได้เลย ทั้งนี้ผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วย

ทำตา 2 ชั้น กี่วันล้างหน้าได้?

หลังจากที่ตัดไหมออกแล้ว แผลสมานตัวกันดีแล้ว ก็จะสามารถกลับมาล้างหน้าได้ตามปกติ

ทำตา 2 ชั้น กี่วันแต่งหน้าได้?

หลังจากที่ตัดไหมออกแล้วจะสามารถแต่งหน้าได้ แต่แพทย์จะแนะนำให้เว้นบริเวณรอบดวงตาไปก่อนจนกว่าจะครบ 1 เดือน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดการกระทบกระเทือนต่อแผลผ่าตัด และเมื่อครบ 1 เดือนแล้ว ก็สามารถแต่งหน้าบริเวณรอบดวงตาได้ตามปกติ

สรุปเรื่องทำตา 2 ชั้นกี่เดือนยุบ

หลังจากที่ทำตา 2 ชั้นเสร็จแล้ว จะมีอาการบวมมากในช่วงสัปดาห์แรก หลังจากนั้นอาการบวมจะคอย ๆ ยุบตัวลงจนหายกลับมาเป็นปกติได้เอง และผลลัพธ์จากการทำตา 2 ชั้น จะเห็นได้ชัดเจนภายใน 1 – 3 เดือน ซึ่งในระหว่างนั้น ผู้เข้ารับการผ่าตัดจะต้องดูแลตนเองตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย

สำหรับใครที่สนใจทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น แล้วไม่รู้จะไปทำที่ไหนดี? สามารถกดดูรีวิวทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น ที่อทิตาคลินิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ หรือส่งรูปหน้ามาให้คุณหมอประเมินฟรี หรือนัดหมายเข้ามาปรึกษาที่คลินิกได้เลยที่ไลน์ @atitaclinic หรือเบอร์โทรศัพท์ 094-324-4442 คุณหมอของเราพร้อมให้การดูแลด้วยความใส่ใจ จบศัลยกรรมจากประเทศเกาหลีใต้โดยตรง มั่นใจได้เลยว่าคุณจะต้องพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้อย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า