Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ขอบตาดำเกิดจากอะไร? แนะนำ 5 วิธีแก้ขอบตาดำเร่งด่วน

ขอบตาดำ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ซึ่งนอกจากจะทำให้ใบหน้าโดยรวมไม่สดใสแล้ว ยังบ่งบอกถึงการทำงานที่ผิดปกติ รวมทั้งการเสื่อมสภาพไปตามวัยของร่างกายได้เช่นกัน แต่การรักษาขอบตาดำให้หายนั้น ต้องใช้เวลา หลายคนจึงต้องมองหาวิธีแก้ขอบตาดำเร่งด่วน เพื่อกู้คืนความสดใสให้กับดวงตาแบบรวดเร็วทันใจ แล้ววิธีแก้ขอบตาดำแบบเร่งด่วนมีอะไรบ้าง ตามไปดูในบทความนี้

ปัญหาขอบตาดำเกิดจากอะไร?

ก่อนไปรู้จักวิธีแก้ขอบตาดำแบบเร่งด่วน เราไปทำความเข้าใจสาเหตุของขอบตาดำกันก่อน เชื่อว่าหลายคนมักเข้าใจว่าปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ เกิดจากการนอนดึก แต่บางครั้งนอนเต็มอิ่มแล้ว ทำไมขอบตายังดำอยู่? เพราะจริง ๆ แล้วขอบตาดำเกิดจากหลายสาเหตุ ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ทำให้ขอบตาดำได้ เช่น 

  • พันธุกรรม หลายคนขอบตาดำจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม เช่น พ่อแม่มีปัญหาขอบตาตาคล้ำ ทำให้เรามีสีผิวบริเวณใต้ตาเข้มกว่าบริเวณอื่น ๆ ซึ่งพันธุกรรมนับว่าเป็นสาเหุตที่แก้ขอบตาดำได้ยากมากที่สุด
  • พักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุที่เราทราบกันดี ซึ่งทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาบางลง จึงเห็นเส้นเลือดใต้ตาชัดเจน 
  • ภูมิแพ้ เมื่อภูมิแพ้กำเริบมักจะแสดงอาการคันบริเวณใต้ตา ทำให้เกิดการเกา หรือขยี้ตาแรง ๆ จนทำให้เกิดผิวใต้ตาอักเสบและสังเกตเห็นรอยคล้ำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้คนที่เป็นภูมิแพ้จะมีปัญหาระบบไหลเวียนเลือดติดขัด มีเลือดคั่งงอยู่บริเวณผิวใต้ตา จึงทำให้ขอบตาดำ คล้ำนั่นเอง
  • อายุเพิ่มขึ้น ไขมันที่ผิวหนังและบริเวณรอบดวงตาจะฝ่อลงตามวัย ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ทำให้มองเห็นภาวะไหลเวียนเลือดบริเวณเบ้าตาได้ง่ายขึ้น ขอบตาจึงดำขึ้นเรื่อย ๆ เมื่ออายุมากขึ้น
  • การสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังขยายตัวจนเห็นเป็นรอยคล้ำใต้ตา
  • ใช้มือถือมากเกินไป จะทำให้เกิดอาการตาล้า และเส้นเลือดใต้ตาขยายตัวจนเห็นรอยคล้ำใต้ตาได้ชัดเจน 
  • แสงแดด ใบหน้าเป็นบริเวณที่โดนแสงแดดมากที่สุด หากโดยแดดเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เม็ดสีเมลานินทำงานผิดปกติ ขอบตาจึงดำขึ้นได้
  • การดื่มน้ำน้อย ทำให้ผิวบริเวณใต้ตาแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ร่างกายฟื้นฟูผิวได้ไม่เป็นที่ ทำให้บริเวณใต้ตาสังเกตเห็นรอยคล้ำได้ง่าย

5 วิธีแก้ขอบตาดำ เร่งด่วน เห็นผลจริง

ขอบตาดำเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ แต่ต้องใช้เวลากว่ารอยคล้ำจะจางลง ใครที่อยากบอกลาตาแพนด้าแบบรวดเร็วที่สุด เราขอแนะนำ 5 วิธีแก้ขอบตาดำเร่งด่วน ดังนี้

1.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

เริ่มต้นด้วย การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา วิธีแก้ขอบตาดำเร่งด่วนที่เห็นผลชัดเจนและตรงจุดที่สุด โดยเป็นการฉีดสาร Hyaluronic Acid บริเวณผิวใต้ตา เพื่อเติมเต็มร่องใต้ตา ช่วยเรื่องถุงใต้ตา เบ้าตาลึก และแก้ปัญหาขอบตาดำ เพราะฟิลเลอร์จะช่วยปกปิดเส้นเลือดบริเวณใต้ผิว ทำให้รอยคล้ำ รอยดำดูจางลง ตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาขอบตาดำจากพันธุกรรมหรือภูมิแพ้ที่แก้ได้ยาก โดยฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นสารที่สามารถสลายเองตามกาลเวลา ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย หมดกังวลเรื่องความปลอดภัย

2.ฉีดเมโส

การฉีดเมโส เป็นการฟื้นฟูสภาพผิวด้วยการฉีดตัวยาไปบริเวณผิวหนังชั้นกลาง เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นการผลักวิตามินและสารสกัดที่มีประโยชน์เข้าสู่ผิวโดยตรง เพื่อให้ผิวเรียบเนียนและกระชับขึ้น ริ้วรอยและความหมองคล้ำต่าง ๆ ลดเลือนและจางลง ลดการเกิดเม็ดสีเมลามิน บริเวณใต้ตาดูกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิว เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว การฉีดเมโสบริเวณใต้ดวงตาจึงเป็นวิธีแก้ขอบตาดำที่เห็นผลดีและรวดเร็ว

3.ฉีดไขมัน

การฉีดไขมัน เป็นการฉีดไขมันบริเวณใต้ตา ด้วยไขมันของคนไข้เอง โดยคุณหมอจะทำการดูดไขมันส่วนเกินของคนไข้ นำมาปั่นคัดแยกจนเหลือแต่ไขมันดีที่มีสเต็มเซลล์ช่วยสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว นำไปเติมเต็มบริเวณใต้ตา ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เนื่องจากเป็นเซลล์ของเราเอง ซึ่งการฉีดไขมันเป็นการแก้ปัญหาผิวขาดไขมันเนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น อายุเยอะขึ้น หรือ พันธุกรรม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มองเห็นรอยคล้ำรอบดวงตาชัดขึ้น

4.เลเซอร์รักษาขอบตาดำ

วิธีแก้ขอบตาดำด้วยการเลเซอร์ เป็นอีกหัตถการที่เห็นผลเร็ว โดยใช้เลเซอร์ทำลายเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติบริเวณใต้ตาด้วยความร้อน ช่วยปรับสภาพผิวและจัดการรอยคล้ำบริเวณใต้ตา ทำให้ขอบตากลับมาสว่าง กระจ่างใสขึ้น โดยปัจจุบันมีเลเซอร์ที่ไม่เพียงกำจัดเม็ดสี แต่ยังช่วยกระตุ้นการสร้างอีลาสตินและคอลลาเจนไปพร้อมกันอีกด้วย ทำให้ผิวเรียบเนียนและลดริ้วรอยไปพร้อมกัน อย่างไรก็ตามการเลเซอร์จะทำให้ผิวไวต่อแสง หลังทำจึงควรหลักเลี่ยงแสงแดดประมาณ 1 สัปดาห์

5.การแต่งหน้า

การแต่งหน้า เป็นวิธีแก้ขอบตาดำโดยใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำใต้ดวงตาแบบชั่วคราว ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ต้องการแก้ขอบตาดำแบบเร่งด่วน แต่ผลลัพธ์จะออกมาเรียบเนียนเป็นธรรมชาติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการเลือกสีคอนซีลเลอร์และเทคนิคเฉพาะของแต่ละบุคคล

ได้ทราบกันไปแล้วว่าปัญหาขอบตาดำกวนใจเกิดจากสาเหตุอะไร และมีวิธีแก้ขอบตาดำอย่างไรบ้าง หากคุณกำลังเผชิญปัญหาตาหมีแพนด้าอยู่ อย่าปล่อยไว้นาน เพราะใบหน้าของคุณจะดูโทรม ไม่สดใส และแก่กว่าวัย ซึ่งบอกเลยว่าเสียความมั่นใจไม่น้อย ดังนั้นใครที่อยากแก้ขอบตาดำแบบเร่งด่วนด้วยวิธีทางการแพทย์ที่เราแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์ เมโส ไขมัน หรือการเลเซอร์ แนะนำว่าให้เข้ารับบริการกับแพทย์ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญ เพราะบริเวณรอบดวงตามีความบอบบาง การรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญจะทำให้เราหมดกังวลเรื่องความปลอดภัย และมั่นใจในผลลัพธ์ ซึ่งที่ Atita Clinic ของเรา มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ รวมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ที่พร้อมคืนความมั่นใจให้กับดวงตาของคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า