Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

Ulthera กับ Thermage แตกต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนเหมาะที่สุด

Ulthera กับ Thermage นวัตกรรมระดับ World Standard ที่ช่วยกระชับผิว คืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า ซึ่ง Ulthera และ Thermage จะเป็นการยกกระชับผิวหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะไม่ต้องพักฟื้น และไม่มีรอยแผลเกิดขึ้น แต่แม้ว่าจะมีการทำงานที่คล้ายคลึงกันเท่าไหร่ Ulthera กับ Thermage ก็มีความแตกต่างที่ทำให้หลายคนอาจจะเกิดความสับสน และไม่แน่ใจว่า จะเลือกวิธีไหนในการยกกระชับผิวหน้าดี
ในบทความนี้ Atita Clinic จะมาให้ข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการทำ Ulthera และ Thermage ให้คุณได้ทราบกัน ใครกำลังลังเลว่าจะเลือกวิธีไหนในการยกกระชับผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ดี ต้องติดตามต่อให้จบ

Ulthera กับ Thermage ต่างกันอย่างไร?

Ulthera กับ Thermage เป็นวิธียกกระชับผิวที่เน้นกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ให้ผิวกระชับและดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของทั้ง 2 วิธีก็คือ หลักการทำงาน ดังนี้

หลักการทำงานของ Ulthera (คืออะไร ช่วยอะไร มีหลักการทำงานอย่างไร)

Ulthera หรือ Ultherapy เป็นเทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ความถี่สูงที่ส่งพลังงานลึกลงไปถึงผิวชั้นเดียวกับที่ใช้ผ่าตัดยกกระชับใบหน้า (SMAS – Superficial Muscular Aponeuronic System) เป็นจุดเล็ก ๆ เรียงต่อกัน ทำให้สามารถกำหนดแนวยกกระชับได้อย่างแม่นยำ และสามารถกระตุ้นผิวที่หย่อนคล้อยให้เกิดการหดตัว รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวหน้ามีความกระชับ เรียบเนียน และสามารถลดเลือนริ้วรอยได้ โดยจะใช้เวลาในการทำประมาณ 30-45 นาที ขึ้นอยู่กับจำนวนช็อตที่ใช้

หลักการทำงานของ Thermage (คืออะไร ช่วยอะไร มีหลักการทำงานอย่างไร)

Thermage เป็นวิธีที่ใช้การปล่อยคลื่นวิทยุ (Radiofrequency) เข้าไปยังบริเวณที่ต้องการลึกถึงชั้นหนังแท้ ซึ่งหลักการทำงานของ Thermage จะเน้นการทำงานจากผิวหนังด้านในแต่ไม่ลึกเท่า Ulthera เพื่อให้ส่งผลออกมาด้านนอก โดยจะเป็นคลื่นที่กระจายวงกว้าง และค่อย ๆ จางลงเรื่อย ๆ การทำ Thermage จึงเหมาะกับการลดปัญหาบริเวณพื้นผิวมากกว่า และใช้เวลาในการทำประมาณ 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากมีจำนวนช็อตที่กำหนดไว้ชัดเจนตั้งแต่แรก

Ulthera กับ Thermage เหมาะกับใคร

เมื่อได้ทราบความแตกต่างของเทคโนโลยีและการทำงานไปแล้ว หลายคนก็คงจะสงสัยว่า แล้ว Ulthera กับ Thermage เหมาะกับใคร ไปดูกันต่อเลย

ใครเหมาะกับการทำ Ulthera

คลื่นอัลตร้าซาวด์ของ Ulthera ที่ยิงลึกลงไปถึงผิวหนังชั้นเดียวกับที่ใช้ในการผ่าตัดยกกระชับใบหน้า ซึ่งจะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้ถึงโครงสร้างภายใน เหมาะกับผู้ที่มีผิวบางถึงปานกลาง และมีไขมันน้อย เพื่อให้คลื่นอัลตราซาวด์สามารถสร้างความร้อน และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ใครเหมาะกับการทำ Thermage

คลื่นวิทยุที่ใช้ในการทำ Thermage จะมีการกระจายตัวเป็นก้อน ๆ และสามารถส่งความร้อนลงไปได้ประมาณ 3.0 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้เหมาะกับการลดปัญหาบริเวณชั้นผิวหนังแท้ เช่น กระชับรูขุมขน ริ้วรอยตื้น ๆ รอยสิว ตีนกา เป็นต้น นอกจากนี้ Thermage ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการสลายไขมันหรือเซลลูไลท์ (Cellulite) ได้เป็นอย่างดี เหมาะกับผู้ที่มีผิวหนา ผิวมัน และมีไขมันเยอะ

Ulthera กับ Thermage ทำส่วนไหนได้บ้าง?

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า Ulthera จะสามารถแก้ปัญหาได้ลึกถึงโครงสร้างภายใน ซึ่งบริเวณที่สามารถทำ Ulthera ได้มีดังนี้

  • รอบใบหน้า
  • รอบดวงตา ยกคิ้ว ลดร้อยเหี่ยวย่น
  • ยกกระชับใต้คาง (เหนียง) และลำคอ
  • หน้าอกด้านบน
  • ท้องแขน
  • หน้าท้อง

ในส่วนของ Thermage จะสามารถแก้ปัญหาได้เพียงบริเวณพื้นผิวที่ไม่ลึกมาก และเหมาะกับผู้ที่มีผิวหนา ผิวมัน และไขมันเยอะ โดยบริเวณที่สามารถทำได้มีดังนี้

  • ลดตีนกา และริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา
  • ลดเรือนริ้วรอยตื้น ๆ บนผิวหนัง
  • สลายไขมันหรือเซลลูไลท์ (Cellulite)
  • หน้าอกด้านบน
  • ท้องแขน
  • หน้าท้อง

ทำ Ulthera กับ Thermage อันไหนเจ็บกว่ากัน?

ขณะทำทั้ง Ulthera และ Thermage จะมีความรู้สึกร้อนข้างในผิวเป็นจุด ๆ คล้ายกับโดนเข็มทิ่ม ซึ่งความเจ็บจะขึ้นอยู่กับอุณหภูมิที่ใช้ในการทำ โดยปกติแล้วจะใช้อุณหภูมิประมาณ 60 องศา ในระหว่างทำหากคนไข้กังวลเรื่องความเจ็บก็สามารถขอแปะยาชาเฉพาะที่ หรือขอลดกำลังเครื่องลงระหว่างทำได้เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม Ulthera กับ Thermage จะไม่ทำให้เกิดแผลบริเวณผิวชั้นนอกแต่อย่างใด และเมื่อทำเสร็จก็ไม่ต้องพักฟื้น ถือเป็นวิธีกระชับผิวหน้าที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเจ็บน้อยเมื่อเทียบกับวิธีอื่น ๆ เช่น ร้อยไหม ผ่าตัดยกกระชับ เป็นต้น

ทำ Ulthera กับ Thermage กี่วันเห็นผล?

ผลลัพธ์จากการทำ Ulthera มักจะเห็นผลหลังจากครั้งแรกที่ทำประมาณ 30% ซึ่งในขณะนั้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนขึ้นภายใน 2-3 เดือน และผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง และกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย
ในส่วนผลลัพธ์จากการทำ Thermage จะสามารถเห็นผลได้หลังทำประมาณ 20% และจะเห็นผลเต็มที่ภายใน 2-3 เดือน ซึ่งผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองและการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคน

ทำ Ulthera กับ Thermage ราคาเท่าไร?

ในส่วนของ Ulthera จะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20,000 บาท 200 ช็อต ไปจนถึง 100,000 บาท 1,000 ช็อต ซึ่งคนไข้ควรจะเข้าไปให้แพทย์ประเมินปัญหาและสภาพผิวก่อนทำทุกครั้ง เพื่อให้แพทย์ประเมินจำนวนช็อตที่เหมาะสม ส่วน Thermage จะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 35,000 บาท ไปจนถึง 80,000 บาท ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อเครื่องที่เลือกใช้ และบริการอื่นที่คนไข้ใช้บริการเพิ่มเติม รวมถึงโปรโมชันของแต่ละคลินิกด้วยเช่นกัน

Add Line เพื่อนัดหมาย หรือรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลของ Ulthera กับ Thermage ที่ Atita Clinic รวบรวมมาให้ สำหรับคนที่ต้องการยกกระชับใบหน้าก็อย่าลืมนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการพิจารณาก่อนเสมอ และเลือกวิธียกกระชับใบหน้าที่เหมาะสมกับปัญหาหรือสภาพผิวของตัวเอง เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากคุณยังไม่แน่ใจว่า จะเลือก Ulthera หรือ Thermage ดี ก็สามารถเข้ามาให้ Atita Clinic ดูแล และประเมินปัญหาหรือสภาพผิวโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เลย!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า