Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

รวมสิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกฉีดโบท็อกที่ไหนดี? ให้ปลอดภัย และเห็นผลจริง

ถ้าพูดถึงสิ่งที่สาว ๆ มักจะให้ความใส่ใจในการดูแลตัวเอง นอกจากการแต่งตัวให้ดูดีแล้วก็คงไม่พ้นการดูแลใบหน้าให้ดูสวยอยู่ตลอดเวลาเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ซึ่งในปัจจุบันก็มีตัวเลือกให้สาว ๆ ได้เลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การศัลยกรรม, Thermage, Ulthera, การฉีดฟิลเลอร์ และวิธียอดฮิตอย่างการฉีดโบท็อก ที่สาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะยกขึ้นมาเป็นทางเลือกแรกเมื่อต้องการแก้ไขหรือปรับปรุงส่วนต่าง ๆ บนใบหน้าให้ดูดียิ่งขึ้น

แต่สำหรับสาว ๆ ที่ยังไม่เคยฉีดโบท็อกก็คงจะยังไม่ทราบวิธีการเตรียมตัว และระยะเวลาที่เห็นผล รวมถึงอาจยังมีคำถามว่า จะเลือกฉีดโบท็อกที่ไหนดี ถึงจะปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์ชัดเจน สาว ๆ คนไหนที่อยากรู้ต้องห้ามพลาดบทความนี้!

การฉีดโบท็อกช่วยอะไรได้บ้าง

การฉีดโบท็อก คือการฉีดสาร Botulinum Toxin เข้าไปบริเวณกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ที่ต้องการยกกระชับใบหน้า หรือต้องการให้ริ้วรอยดูจางลง ซึ่งสารที่ฉีดจะเข้าไปรบกวนการทำงานของระบบประสาท ส่งผลให้มัดกล้ามเนื้อทำงานได้น้อยลง เมื่อใบหน้าบริเวณนั้นขยับหรือมีการใช้งาน เนื้อเยื่อคอลลาเจนบริเวณนั้นก็จะไม่ถูกทำลาย และสามารถลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน และรวดเร็ว นอกจากนี้ยังทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก ดูมีมิติ และดูเต่งตึงมากขึ้นได้อีกด้วย

ฉีดโบท็อกอันตรายไหม?

การฉีดโบท็อก ถือเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง และแพทย์มักจะแนะนำให้ทำเป็นอันดับแรก ๆ ซึ่งหากถามว่าการฉีดโบท็อกอันตรายไหม ก็ขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัย ดังนี้

       1.โบท็อกที่ใช้ในการฉีด

หากเลือกใช้โบท็อกของแท้ที่มีอย.ชัดเจน และแกะกล่องใหม่ก่อนฉีดทุกครั้ง การฉีดโบท็อกก็จะไม่อันตรายแต่อย่างใด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นการยืนยันว่า เป็นโบท็อกที่ได้มาตรฐาน สะอาด และไม่มีสิ่งเจือปนแต่อย่างใด แต่หากเป็นโบท็อกปลอมที่ตัวยาไม่บริสุทธิ์ ก็อาจจะทำให้เกิดอาการดื้อยา และทำให้การฉีดโบท็อกครั้งต่อ ๆ ไปไม่เห็นผลได้ และอาจต้องใช้เวลา 3-5 ปีกว่าอาการดื้อยาจะหายไป ถ้าแย่กว่าอาจจะดื้อยานาน 10-20 ปีเลยก็ได้

       2.คลินิกที่เลือกใช้ และแพทย์ที่ทำการฉีด

ในปัจจุบันมีคลินิกและแพทย์ที่ทำการฉีดโบท็อกให้เลือกหลากหลาย เช่นเดียวกับหมอกระเป๋าที่มีอยู่มากมายไม่แพ้กัน ซึ่งการเลือกใช้บริการกับหมอกระเป๋านั้นมีราคาถูกกว่าการใช้บริการกับคลินิกอยู่พอสมควร เนื่องจากหมอกระเป๋าจะเลือกใช้โบท็อกปลอม หรือโบท็อกหิ้ว ทำให้อาจเกิดปัญหาหน้าแข็ง ปากเบี้ยว ตาตก และดูไม่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดปัญหาดื้อยาได้อีกด้วย

ใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะเห็นผล

  • การฉีดโบท็อกลดริ้วรอย จะเห็นผลใน 3-4 วัน และจะเห็นผลเต็มที่ภายใน 14 วัน หรือ 2 สัปดาห์
  • การฉีดโบท็อกปรับรูปหน้า จะเริ่มเห็นผลภายใน 14 วัน ในระหว่างนั้นกรามจะเริ่มนิ่มลง และเห็นผลเต็มที่ภายใน 2-3 เดือน
  • การฉีดโบท็อกเพื่อลิฟท์กรอบหน้า และลดเหนียง จะเห็นผลใน 3-4 วัน และเห็นผลเต็มที่ภายใน 1-2 สัปดาห์

ฉีดโบท็อกตรงไหนได้บ้าง

การฉีดโบท็อกสามารถฉีดได้หลายตำแหน่ง โดยตำแหน่งที่นิยมฉีดก็คือ บริเวณใบหน้า เพื่อลดริ้วรอยและปรับรูปหน้า โดยตำแหน่งที่สามารถฉีดได้มีดังนี้

  • หน้าผาก
  • ระหว่างคิ้ว และหางคิ้ว
  • รอยย่นจมูก และปีกจมูก
  • ตีนกา
  • รอยย่นบริเวณคาง
  • มุมปาก
  • ลดกราม กรอบหน้า และลำคอ

ก่อนฉีดโบท็อกควรเตรียมตัวอย่างไร

  • ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดโบท็อก รวมถึงศึกษาวิธีสังเกตโบท็อกของแท้แต่ละยี่ห้อ เพื่อนำมาใช้ในการตรวจสอบข้อมูลและเพื่อความปลอดภัย
  • เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด และน่าเชื่อถือ รวมถึงเลือกฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เพื่อให้แพทย์สามารถประเมินปัญหา และวางแผนการรักษาได้อย่างเหมาะสม
  • งดยากลุ่มลดการแข็งตัวของเลือด เช่น NSAIDs, แอสไพริน และงดสครับใบหน้า 2-3 วันเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดรอยเขียวช้ำ
  • หากมีอาการผมร่วงแตกปลาย, เป็นแผลเรื้อรัง, ผิวแห้งลอก, เล็บแห้งเปราะหักง่าย ซึ่งเป็นอาการที่บ่งบอกถึงอาการขาดธาตุสังกะสี ควรจะทานอาหารหรืออาหารเสริมที่มีธาตุสังกะสี เพื่อช่วยให้โบท็อกออกฤทธิ์ได้ไวขึ้น และอยู่ได้นานขึ้น
  • หากมีคอร์สทำหน้า นวดหน้า หรือคอร์สเลเซอร์ ควรทำก่อนมาฉีดโบท็อก เพราะหลังฉีดจะต้องงดไป 2 อาทิตย์จึงจะทำต่อได้
  • งดแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมงก่อนการฉีดโบท็อก

เลือกฉีดโบท็อกที่ไหนดีและปลอดภัยต่อตัวคุณ

1. เลือกคลินิกที่เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง และได้มาตรฐาน

ฉีดโบท็อกที่ไหนดี ไม่เสี่ยงเจอของปลอม และไม่ต้องกังวลกับปัญหาการอักเสบหรือติดเชื้อ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ การเลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ และมีเลขที่ใบอนุญาตประกอบกิจการ นอกจากนี้บริเวณคลินิกและห้องทำหัตถการ รวมถึงบริเวณที่ทำการเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ จะต้องมีความสะอาด โปร่งโล่ง ไม่อึดอัด นอกจากนี้ยังต้องมีเครื่องมือช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน

ซึ่งที่ Atita Clinic เราชำนาญด้านการดีไซน์ ออกแบบ และการปรับรูปหน้าแบบถาวร เพื่อการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดที่สุด โดยเรามีสาขาให้เลือกไปใช้บริการกว่า 7 สาขาทั่วกรุงเทพ พร้อมทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 20 ปี รวมถึงได้รับรางวัลการันตีความเชี่ยวชาญมากมาย

2. ใช้โบท็อกแท้ที่ได้มาตรฐาน

ควรเลือกคลินิกที่ใช้โบท็อกแท้และได้มาตรฐาน และมีตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้อง ที่สำคัญคือ ก่อนทำการฉีดทุกครั้ง แพทย์จะต้องให้คนไข้เช็กโบท็อกก่อนทุกครั้ง นอกจากนี้แพทย์จะต้องทำการแกะกล่อง เปิดขวด และผสมยาให้ดูต่อหน้า

3. มีรีวิวที่น่าเชื่อถือ

อีกหนึ่งวิธีที่ใช้ในการตัดสินใจว่าจะไปฉีดโบท็อกที่ไหนดีก็คือ การดูเคสรีวิวหรือดูรีวิวจากผู้ที่เข้าไปใช้บริการจริง ๆ ว่ามีผลลัพธ​์อย่างไร และถ้าหากมีแบบวิดีโอก็จะยิ่งมีความน่าเชื่อถือ เพราะสามารถตัดต่อได้ยาก

4. มีช่องทางติดต่อที่สะดวกรวดเร็ว

คลินิกยังควรมีช่องทางการติดต่อที่สะดวก และรวดเร็ว เพื่อช่วยให้คนไข้สามารถสอบถามหรือขอคำแนะนำในการปฏิบัติตัวหลังจากการฉีดโบท็อก หรือเมื่อมีผลข้างเคียงจากการฉีดโบท็อก นอกจากนี้คลินิกยังควรมีการ Follow Up เพื่อติดตามอาการ

5. ประเมินอาการ และให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมา

ก่อนที่จะเข้ารับการฉีดโบท็อก แพทย์ควรจะมีการประเมินปัญหาบนใบหน้าอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้แพทย์ประเมินจำนวนยูนิตที่ควรใช้ในการฉีดแต่ละครั้ง/จุด และเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด นอกจากนี้หากปัญหาผิวของคนไข้ไม่เหมาะกับการฉีดโบท็อก แพทย์ก็ควรจะแนะนำหัตถการวิธีอื่น เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

Add Line เพื่อนัดหมาย หรือรับคำปรึกษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่า จะฉีดโบท็อกที่ไหนดี ก็สามารถนำข้อมูลข้างต้นที่เราได้รวบรวมมาไปใช้ในการเลือกคลินิกได้เช่นกัน หรือจะเข้ามาสอบถามรายละเอียด และข้อมูลที่ Atita Clinic ก็ได้เช่นกัน ซึ่งเราเป็นคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญในการปรับรูปหน้ามากว่า 20 ปี พร้อมทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ และรางวัลการันตีมากมาย รับรองว่าถ้าเข้ามาใช้บริการ Atita Clinic คุณจะไม่ต้องกังวลกับผลลัพธ์จากการฉีดโบท็อกอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า