Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

แจกวิธีลบรอยแผลเป็น ให้คุณกล้าโชว์ผิวสวย เรียบเนียนได้อย่างมั่นใจ

แผลเป็น เป็นสิ่งที่ทำให้สาว ๆ รู้สึกไม่มั่นใจในการแต่งตัว ยิ่งถ้าเป็นรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ หรือนูนขึ้นมาและอยู่ในตำแหน่งที่สามารถเห็นได้ชัดอย่าง หลัง แขน หรือไหล่ ก็จะต้องพยายามหาเสื้อผ้าที่สามารถปิดรอยแผลเป็นเหล่านี้ได้ ซึ่งนอกจากรอยแผลเป็นเหล่านี้จะทำให้รู้สึกไม่มั่นใจแล้ว ยังสร้างความรำคาญใจจากอาการคันที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย

แน่นอนว่าเมื่อรอยแผลเป็นที่อยู่บริเวณต่าง ๆ สร้างความรำคาญใจให้กับสาว ๆ ได้ขนาดนี้ Atita Clinic ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมวิธีลบรอยแผลเป็นที่เหมาะกับลักษณะของแผลเป็นแต่ละรูปแบบ พร้อมพฤติกรรมที่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นมาแนะนำกัน สาว ๆ ที่อยากมีผิวสวย เรียบเนียน ไร้รอยแผลเป็นต้องห้ามพลาด!

1. ครีมทารอยแผลเป็น

เป็นการทายาที่มีส่วนผสมสำหรับลบรอยแผลเป็น เช่น ยากลุ่มสเตียรอยด์, ยาที่มีส่วนประกอบของวิตามิน E หรือวิตามิน A เป็นต้น โดยวิธีนี้จะเหมาะกับการลบรอยแผลเป็น รอยดำที่ไม่รุนแรงมาก นอกจากนี้ยังต้องมีวินัยและความสม่ำเสมอในการทายาเพื่อให้เห็นผลลัพธ์มากที่สุด

2. พิโค่เลเซอร์ (Pico Laser)

พิโค่เลเซอร์ เป็นวิธีลบรอยแผลเป็นโดยการยิงพลังงาน Picosecond Laser ลงไปบริเวณรอยแผล เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์คอลลาเจนใหม่ ทำให้โครงสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวเกิดการเรียงตัวใหม่อย่างแข็งแรงและอยู่ในปริมาณที่พอดีกับผิวส่วนอื่น ๆ ส่งผลให้รอยแผลเป็นนูนดูแบนลง และมีสีที่สม่ำเสมอกับผิวบริเวณใกล้เคียง ซึ่งการเลเซอร์ลบรอยแผลเป็นเหมาะกับผู้ที่เป็นรอยแผลเป็นนูนหรือคีลอยด์, รอยแผลเป็นที่เป็นหลุมลึก, รอยแผลเป็นจากการศัลยกรรมหรือผ่าตัด, รอยแผลเป็นจากอุบัติเหตุ, หลุมสิว และรอยดำรอยแดงจากสิว เป็นต้น

3. ผ่าตัดรอยแผลเป็น

เป็นการลบรอยแผลเป็นโดยการผ่าตัดแผลเป็นออกทั้งหมดแล้วเย็บใหม่ โดยอาจจะใช้ร่วมกับวิธีอื่นควบคู่ไปด้วย เช่น การฉายแสง การฉีดสเตียรอยด์ เป็นต้น เหมาะกับรอยแผลเป็นที่เป็นหลุม รอยแผลเป็นนูน หรือคีลอยด์ ซึ่งวิธีนี้จะต้องทำโดยศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญเท่านั้น ทำให้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และยังมีความเสี่ยงจากการผ่าตัดที่อาจเกิดแผลเป็นใหม่ขึ้นมาแทนที่รอยแผลเป็นเดิมได้อีกด้วย

พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงหากไม่อยากมีแผลเป็น

  •  งดการแกะ หรือเกาแผล เพราะนอกจากจะทำให้เสี่ยงต่อที่แผลจะอักเสบและติดเชื้อแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดรอยแผลเป็นอีกด้วย
  • ไม่ควรปล่อยให้แผลแห้งตึง ดูแลแผลด้วยการทาโลชั่นให้แผลชุ่มชื้นอยู่ตลอด เนื่องจากแผลที่แห้งตึงจะมีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นได้มากกว่า
  • ไม่ทาครีมลดรอยแผลเป็นในช่วงแรก เพราะการทาครีมลดรอยแผลเป็นในช่วงแรกที่เกิดแผล จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นในอนาคตได้
  • ควรทานวิตามินซีเป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อโปรตีนสำคัญที่ทำให้แผลสมานเร็วขึ้น
  • ควรทานอาหารกลุ่มธาตุเหล็กและสังกะสี โดยธาตุเหล็กจะทำหน้าที่ส่งออกซิเจนไปเลี้ยงบริเวณบาดแผล ทำให้แผลสมานเร็วขึ้น ส่วนสังกะสีจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ในการผลิตเซลล์ผิวใหม่ และดูดซึมโปรตีนมาซ่อมแซมเนื้อเยื่อผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น
และทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ 3 วิธีลบรอยแผลเป็นที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจน รวมถึงพฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงหากไม่อยากมีแผลเป็นที่ Atita Clinic รวบรวมมา สาว ๆ คนไหนที่มีรอยแผลเป็น และรู้สึกไม่มั่นใจในการใส่เสื้อผ้า ก็อย่าลืมนำข้อมูลเหล่านี้ไปลองใช้กันดู หรือหากต้องการปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการรักษาแผลเป็นจากการศัลยกรรม แผลเป็นนูนหรือแผลเป็นคีลอยด์ที่กวนใจอยู่ ก็สามารถเข้ามาปรึกษาที่ Atita Clinic ได้เลย!
 
เพราะที่ Atita Clinic เรามีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 18 ปี อบรมมาแล้วกว่า 14 ประเทศทั่วโลก รวมถึงได้รับรางวัลการันตีมากมาย ที่พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับวิธีลบรอยแผลเป็นที่เหมาะสมกับลักษณะรอยแผลเป็นของผู้เข้าใช้บริการ จึงมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับบริการและคำแนะนำที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า