Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

Pico Laser มีกี่แบบ? แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร?

ดูเหมือน Pico Laser จะเป็นอีกหนึ่งหัตถการที่มาแรงในปัจจุบัน แต่เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามในใจว่า Pico Laser ดีจริงไหม? เครื่อง Pico Laser มีกี่แบบ? เพื่อให้เข้าใจกระจ่างมากขึ้น ในบทความนี้เราจะพาไปคลายข้อสงสัยว่า Pico Laser มีกี่แบบ? แล้วแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร? เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกบริการที่ตอบโจทย์กับความต้องการของเรามากที่สุด

1. PicoSure

PicoSure เป็นเครื่องเลเซอร์ชนิด Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Cynosure Inc. บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีเลเซอร์ในอุตสาหกรรมแพทย์และเวชศาสตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย PicoSure สามารถส่งพลังงานเลเซอร์เข้าถึงเม็ดสีที่ผิดปกติ ทำให้ฝ้า กระ หรือรอยดำจากสิวดูจางลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีความเร็วในการส่งพลังงานแบบสั้น ๆ เห็นผลได้ตั้งแต่การรักษาครั้งแรก และสามารถรักษาได้ต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

2. PicoWay

PicoWay เป็นเครื่องเลเซอร์ชนิด Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Candela Corporation จากประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถปล่อยพลังงานคลื่นความถี่สูงในระยะเวลาที่สั้นมาก ทำให้เม็ดสีแตกตัว พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินภายในผิวหนังด้วยเทคโนโลยี Fractional laser โดยไม่กระทบผิวข้างเคียง PicoWay โดดเด่นในเรื่องการลบรอยสัก รักษากระลึก และรอยดำจากสิวให้จางลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

3. PicoPlus

PicoPlus เป็นเครื่องเลเซอร์ชนิด Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Lutronic ทำงานร่วมกันระหว่างเทคโนโลยี Fractional laser และ Q-Switched laser อย่างลงตัว ช่วยลดการทำงานผิดปกติของเม็ดสี และกระตุ้นให้ผิวหน้าเกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน เติมเต็มหลุมสิวให้ตื้นขึ้น ผิวหน้าดูเรียบเนียนและกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

4. Discovery Pico

Discovery Pico เป็นเครื่องเลเซอร์ชนิด Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Quanta System จากประเทศอิตาลี สามารถปรับความถี่และจำนวนชนิดของแสงได้ โดยสามารถปรับพลังงานสูงสุด (Peak Powr) มากถึง 1.8 GW ทำให้สามารถรักษาปัญหาผิวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหลุมสิว กระลึก ฝ้า ริ้วรอย และแผลเป็นนูน นอกจากนี้ Discovery Pico ยังสามารถปล่อยความยาวคลื่น (Wavelength) ได้หลายช่วง ซึ่งเลือกความยาวคลื่นได้ตามปัญหาของคนไข้

5. Enlighten

Enlighten เป็นเครื่องเลเซอร์ชนิด Picosecond laser ที่ผลิตโดยบริษัท Cutera ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เทคโนโลยี Dual Pulse ในการส่งพลังงาน โดยจะส่งพลังงานที่ส่งไปจะแยกเป็นสองช่วงเวลาที่แตกต่างกัน มีหลากหลายความยาวคลื่นของเลเซอร์ ได้แก่ 1064 นาโนเมตร 532 นาโนเมตร และ 670 นาโนเมตร สามารถใช้รักษาปัญหาผิวต่าง ๆ เช่น รอยแดง รอยดำ รอยสัก เป็นต้น

เครื่อง Pico Laser แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร?

เมื่อรู้แล้วว่าเครื่อง Pico Laser มีกี่แบบ ตามมาดูกันต่อว่าเครื่อง Pico Laser แต่ละแบบต่างกันอย่างไร? โดย Pico Laser จะแตกต่างกันไปตาม Pulse Duration (ช่วงการกระตุ้นของกระแสไฟฟ้า), Peak Power (ค่าพลังงานสูงสุด) และ Wavelength (ค่าความยาวคลื่น)

1. Pulse Duration : Pico Laser ที่มีค่า Pulse Duration น้อย จะสามารถสส่งพลังงานได้ไว และทำให้เม็ดสีแตกตัวได้ละเอียดกว่า 

  • PicoSure มีค่า 550-750 ps
  • PicoWay Discovery Pico และ PicoPlus มีค่า 450 ps
  • Enlighten มีค่า 750 ps

2. Peak Power : Pico Laser ที่มีค่า Peak Power สูง จะสามารถส่งพลังงานได้มากกว่า เหมาะสำหรับรักษาแผลเป็นนูนหรือหลุมสิว

  • PicoSure มีค่า 0.36 GW
  • PicoWay มีค่า 0.89 GW
  • Discovery Pico และ PicoPlus มีค่า 1.8 GW
  • Enlighten มีค่า 1.0 GW

3. Wavelength : Pico Laser ที่มีค่า Wavelength หลายช่วง จะสามารถแก้ปัญหาได้หลากหลาย อย่างไรก็ตามเครื่องที่มี Wavelength น้อย หรือมีช่วงเดียว ไม่ได้หมายถึงเครื่องนั้นไม่ดี แต่หมายถึงเครื่องนั้นมีความเฉพาะเจาะจงในการแก้ปัญหาใดปัญหาหนึ่งได้ดี

  • PicoSure มีค่า 755 nm
  • PicoWay มีค่า 1064/532/785 nm
  • Discovery Pico มีค่า 1064/532/694 nm
  • PicoPlus มีค่า 1064/532/595/660 nm
  • Enlighten มีค่า 1064/532/670 nm

ข้อดีของการรักษาด้วยเครื่อง Pico Laser

  • ใช้ระยะเวลาในการรักษาสั้นกว่าการทำเลเซอร์ผิวทั่วไป
  • ไม่มีอาการเจ็บแสบ หรือมีแผลหลังทำ และไม่คงความร้อนไว้บนผิว
  • เห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เลเซอร์
  • ไม่มีอาการด่างหรือขาว หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ

แม้เครื่อง Pico Laser แต่ละแบบจะมีความแตกต่างกัน แต่ทั้ง 5 แบบก็สามารถแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเข้าใจแล้วว่าเครื่อง Pico Laser มีกี่แบบ และแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร แต่ยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือสนใจอยากทำ Pico Laser สามารถติดต่ออทิตาคลินิก เพราะเรามีทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเชี่ยวชาญในการใช้เครื่อง Pico Laser ยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาผิวหนัง และสามารถวางแผนการทำหัตถการได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งใช้เครื่อง Pico Laser แท้ จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการรักษาอย่างตรงจุด ปลอดภัย และได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า