Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

5 วิธีทาครีมกันแดดใบหน้าที่ถูกต้อง

เราต่างทราบกันดีว่าแสงแดดบ้านเรารุนแรงเพียงใด เราจึงจำเป็นต้องทากันแดดก่อนออกจากบ้านเพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้าย อย่างไรก็ตาม แม้จะทาครีมกันแดดอยู่ทุกวัน แต่ถ้าทาไม่ถูกวิธี บอกเลยว่าสูญเปล่า! ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้อง เพื่อให้ครีมกันแดดปกป้องผิวของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บอกลาผิวคล้ำเสีย

เลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับใบหน้าและกิจกรรม

ครีมกันแดดมีหลากหลายประเภท ดังนั้นเราควรเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเองที่สุด  ดังนี้

  • ผิวธรรมดา ผิวแห้ง เหมาะกับครีมกันแดดเนื้อครีม ที่มีส่วนช่วยให้ผิวชุ่มชื่น
  • ผิวมันและผิวผสม ผิวแพ้ง่าย เหมาะกับครีมกันแดดเนื้อเจล บางเบา เพราะซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ
รวมทั้งเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับกิจกรรมและการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อให้ครีมกันแดดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยครีมกันแดดที่ดีควีปกป้องได้ทั้งรังสี UVA และ UVB และมีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป ในกรณีที่ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน การเลือกค่า SPF สูง จะยิ่งทําให้เราอยู่กลางแดดได้นานมากขึ้น

ทาครีมบำรุงผิวก่อน

ก่อนทาครีมกันแดด ต้องทำความสะอาดใบหน้าและลงครีมบำรุงผิวก่อน เช่น เซรั่ม ครีม มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยลงเป็นลำดับขั้น ให้ครีมแต่ละตัวซึมสู่ให้หมดก่อน แล้วจึงค่อยลงครีมบำรุงตัวต่อไป เพื่อป้องกันการอุดตันของเนื้อครีมในรูขุมขน

ทาก่อนออกแดด 15-30 นาที

ใครที่ชอบทาครีมกันแดดแล้วออกจากบ้านทันที ให้หยุดทันที! เพราะวิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องคือ ควรทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15-30 นาที เพื่อให้เนื้อครีมเซตตัว และซึมซาบเข้าสู่งผิวอย่างเต็มที่ หากไม่รอครีมกันแดดซึมสู่ผิวให้ดีก่อน เมื่อออกจากบ้าน อาจทำให้ครีมกันแดดไหลย้อนและละลายไปกับน้ำหรือเหงื่อ ทำให้ประสิทธิภาพในการกันแดดลดลง ทำให้ผิวไหม้แดด คล้ำเสียได้ง่าย

แต่งหน้าหลังทาครีมกันแดด

หลังจากทาครีมกันแดด ควรรอประมาณ 1-2 นาที หรือรอให้ครีมกันแดดซึมเข้าสู่ผิวก่อน จึงสามารถแต่งหน้าต่อ เพื่อไม่ให้ผสมกับรองพื้น โดยแนะนำเครื่องสำอางที่มีค่า SPF หรือมีสารกันแดดผสมอยู่ด้วย เพื่อเพิ่มชั้นกันแดดให้มากขึ้น

ทาครีมกันแดดซ้ำ

ครีมกันแดดอยู่ทนอยู่บนผิวเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้นวิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องเราจึงต้องทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวันในทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้การปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนที่ต้องเจอแสงแดดตลอดทั้งวัน ครีมกันแดดอาจไหลไปกับน้ำหรือเหงื่อได้ แนะนำให้พกครีมกันแดดติดตัวไว้เสมอ เพื่อจะได้หยิบใช้สะดวก

ข้อเสียของการไม่ทาครีมกันแดด

การไม่ทาครีมกันแดด หรือไม่ปฏิบัติตามวิธีทาครีมกันแดดใบหน้าที่ถูกต้อง จะทำให้(ทำให้หน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ฝ้า กระ จุดด่างดำ นอกจากนี้รังสี UV ยังเป็นตัวการทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินที่ช่วยเรื่องความกระชับผิว ดังนั้นหากต้องเผชิญกับแสงแดดมาก ๆ แต่ไม่ได้ทาครีมกันแดดเลยก็จะทำให้ผิวของเราหย่อนคล้อย มีริ้วรอย และแก่กว่าวัยได้

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครพบว่าตัวเองทาครีมกันแดดผิดวิธีมาตลอด จนเกิดปัญหาผิวหน้าตามมา ไม่ว่าจะเป็นผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอยก่อนวัย ลองมองหาหัตถการที่ช่วยยกกระชับผิวด้วยคลื่นพลังงานอัลตราซาวน์ความถี่สูงอย่าง อัลเทอร่า หรือใครที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ แนะนำเลเซอร์ผิวอย่าง Pico Laser เลเซอร์สำหรับรักษาเม็ดสีใต้ผิวหนัง (Hyperpigmentation) ช่วยจัดการฝ้า กระ จุดด่างดำให้อยู่หมัด ที่สำคัญทั้งอัลเทอร่า และ Pico Laser ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินให้ผิวมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

แสงแดดส่งผลร้ายต่อผิวของเรามากกว่าที่คิด ถ้าไม่อยากมีปัญหาผิวตามมา ลองนำวิธีทาครีมกันแดดใบหน้าที่ถูกต้องของเราไปทำตาม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดด แต่ถ้าใครโดนแสงแดดทำร้ายผิวมาเป็นเวลานาน สามารถเข้ามาปรึกษาที่อทิตาคลินิกได้ตลอด เพราะเรามีบริการที่ช่วยเคลียร์ปัญหาผิวมากมาย โดยเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 18 ปี ให้ผิวหน้าของคุณกลับมากระจ่างใสดูดีอีกครั้ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า