Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

รวมวิธีแก้ปากคล้ำดำที่เห็นผลจริง

ปัญหาปากคล้ำเป็นปัญหากวนใจของหลายๆ คน ไม่ว่าจะเพศไหนๆ และวิธีแก้ปากคล้ำสุดคลาสสิก คือ การหาลิปสติกคู่ใจสักแท่งเพื่อกลบปัญหาปากดำคล้ำ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าพื้นสีของปากที่ต่างกันนั้น ก็จะให้สีลิปสติกเพี้ยนไปเป็นสีต่างๆ ได้ และที่สำคัญปากคล้ำยังทำให้หน้าตาดูโทรมด้วย จะดีกว่าไหมหากคุณสามารถมีริมฝีปากสีชมพูระเรื่อไม่ดำคล้ำ ไม่ต้องคอยปกปิด และสามารถเปลือยริมฝีปากได้อย่างมั่นใจ

วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลว่าริมฝีปากคล้ำนั้นเกิดได้อย่างไร และมีวิธีแก้ปากคล้ำไหนบ้างที่เห็นผลได้ชัดเจน ตามมาดูกันเลย

ก่อนอื่นเรามาเรียนรู้กันก่อนว่า ปัจจัยใดบ้างที่เป็นสาเหตุของปัญหาปากคล้ำ เพื่อที่จะปกป้องริมฝีปาก ให้ห่างไกลจากสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากคล้ำ

  1. แสงแดด แสงแดดนั้นไม่ได้เพียงแต่ทำลายผิวเราเท่านั้น แต่ยังเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาปากคล้ำดำได้ด้วย
  2. บุหรี่ การสูบบุหรี่เป็นการทำลายเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปาก เนื่องจากในบุหรี่นั้นมีสารนิโคติน และสารพิษอื่นๆ ทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพ และมีการผลิตเม็ดสีที่มากขึ้น ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำนั่นเอง
  3. ริมฝีปากแห้ง ขาดการบำรุง เหมือนกับการปล่อยให้ผิวขาดน้ำนั่นเอง ทำให้ผิวบริเวณนั้นดูหมอง ไม่กระจ่างใส เมื่อริมฝีปากแห้งแล้วก็จะแตกเป็นขุยตามมา ทำให้ริมฝีปากคล้ำง่ายขึ้น
  4. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับบริเวณริมฝีปากที่ไม่ได้มาตรฐาน ปัจจุบันนี้ในท้องตลาดพบเห็นเครื่องสำอางราคาถูก หรือสินค้าก๊อบเกรดเอมากมาย บางคนไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อนซื้อมาใช้ เมื่อใช้แล้วจึงเกิดอาการแพ้เนื่องจากสารเคมีที่ไม่ได้มาตรฐาน บางสินค้าก็อาจมีส่วนผสมของสารที่ผิดกฏหมาย และผลลัพธ์ต่อมาจากการแพ้สารเคมีเหล่านั้น คือ ทิ้งร่องรอยความดำคล้ำไว้ที่ริมฝีปากแบบแนบแน่น ยากต่อการฟื้นฟูหรือหาวิธีแก้ปากคล้ำ
  5. การเลียริมฝีปากบ่อย บางคนอาจเข้าใจว่าเวลาริมฝีปากแห้งก็ต้องเลียริมฝีปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น อยากบอกว่าคุณกำลังเข้าใจผิดอย่างมาก นอกจากการเลียริมฝีปากจะไม่ได้เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นแล้ว เอนไซม์ที่อยู่ในน้ำลายยังทำให้เซลล์ผิวที่ริมฝีปากถูกทำลายจนทำให้ริมฝีปากคล้ำดำได้
  6. กรรมพันธุ์ เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมีการส่งทอดลักษณะมาจากพันธุกรรม โดยเฉพาะผู้ที่มีสีผิวเข้ม หรือผิวสองสีจะมีลักษณะริมฝีปากคล้ำมากกว่าผู้ที่มีผิวขาว ลักษณะริมฝีปากสีดำคล้ำที่มีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ การแก้ไขปากดำคล้ำจากสาเหตุนี้ จะยากกว่าการใช้วีธีแก้ปากคล้ำแบบทั่วไป

วิธีแก้ปากคล้ำดำให้กลับมาอมชมพู

1. ฉีดฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นวิธีแก้ปากคล้ำโดยการฉีดสาร Hyaluronic Acid เข้าสู่ริมฝีปาก จะเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้น อวบอิ่มให้กับริมฝีปาก นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดรูปทรงของริมฝีปากที่ต้องการได้ แต่อาจจะยังไม่ตอบโจทย์สำหรับใช้เป็นวิธีแก้ปากคล้ำที่ตรงจุดเลยซะทีเดียว แต่ช่วยให้ปากนุ่มชุ่มชื้นแลดูสุขภาพดีได้มากยิ่งขึ้น

2. เลเซอร์ปาก

เลเซอร์ปากถือว่าเป็นวิธีแก้ปากคล้ำที่ค่อนข้างตรงจุด เนื่องจากให้ผลลัพธ์ในการช่วยลดความหมองคล้ำ ทำให้ริมฝีปากอมชมพูมากขึ้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ริมฝีปากได้ด้วย

3. สครับปาก

การสครับปาก เป็นวิธีแก้ปากคล้ำโดยช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วด้วยน้ำตาลและวาสลีน หรือผลิตภัณฑ์สครับปาก เป็นวิธีที่ช่วยบำรุง และเพิ่มความชุ่มชื้นไปพร้อมๆ กัน หรือให้ง่ายกกว่านั้น สามารถใช้แปรงฟันสีขัดเบาๆ บนริมฝีปาก ถือเป็นวิธีที่ง่าย และไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ให้มากมาย วิธีแก้ปากคล้ำนี้ควรทำอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้ริมฝีปากก็จะแลดูชมพูระเรื่อ ดูสุขภาพดี

4. บำรุงด้วยมาสก์ปาก

การบำรุงด้วยมาสก์ปาก ถือเป็นวิธีแก้ปากคล้ำที่สะดวก และพบเห็นมาสก์สำเร็จรูปในท้องตลาดได้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยในผลิตภัณฑ์มาสก์นั้นจะอุดมไปด้วยสารบำรุงมากมาย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก และมอบการบำรุงให้กับริมฝีปาก โดยจะเห็นผลชัดเจนขึ้นเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

5. ใช้ลิปบาล์ม

ลิปบาล์มนอกจากจะช่วยเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นบนริมฝีปากแล้ว ยังเป็นวิธีแก้ปากคล้ำที่ทำได้ง่าย แต่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อริมฝีปาก เช่น วาสลีน เบบี้ออยล์ หากต้องออกไปเจอแสงแดด ใช้ชีวิตกลางแจ้ง ก็สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสง UV เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาปากคล้ำได้

6. เลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ปากคล้ำ

การเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ปากคล้ำ ดังที่เรากล่าวในข้างต้น เช่น การหลีกเลี่ยงจากแสงแดด หรือใช้ลิปที่มีสารป้องกัน UV หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ หากรู้สึกว่าปากแห้งให้หมั่นบำรุง เช่น ทาลิปบาล์ม และไม่ควรเลียริมฝีปากบ่อย หากต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ต้องสัมผัสปากให้เลือกสินค้าที่ได้มาตรฐาน เพียงเท่านี้ก็สามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาปากคล้ำได้แล้ว

สรุปบทความ

ถึงแม้ว่าปัญหาปากดำคล้ำจะสามารถปกปิดด้วยการทาลิปทับ หรือใช้คอนซีลเลอร์ลงที่ปากก่อน เพื่อปกปิดสีปากที่คล้ำ แต่ริมฝีปากที่ชมพูระเรื่อนั้นล้วนเป็นสิ่งที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน เพราะการมีปากสีชมพูทำให้ดูสุขภาพดี และดูอ่อนเยาว์ลงด้วย หลายๆ ท่านอาจจะยังลังเลว่า ควรเลือกวิธีแก้ปากคล้ำวิธีไหนดี แต่หากยังไม่มีตัวเลือกในใจเราแนะนำให้ปรึกษาที่ อทิตาคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกที่น่าเชื่อถือ มีความเชี่ยวชาญด้านความสวยความงาม ช่วยเลือกวิธีแก้ปากคล้ำได้อย่างตรงจุด สามารถเข้ารับการปรึกษาได้ทุกสาขา หรือติดต่อสอบถามได้ที่ 094-324-4442 ทางเรายินดีให้บริการคุณเป็นอย่างดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า