Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดแฟต ต้องทำยังไงบ้าง - atita

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดแฟต ต้องทำยังไงบ้าง

ปัจจุบันการฉีดแฟตหรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อว่า “เมโสแฟต” นั้น เป็นหนึ่งในทางเลือกเสริมความงามของผู้หญิงและผู้ชายรุ่นใหม่อย่างมาก ซึ่งการฉีดแฟตเป็นการฉีดสารชนิดหนึ่งที่ไม่ได้เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่เป็นสารที่เข้าไปสลายไขมันที่จับตัวเป็นก้อนตามบริเวณต่าง ๆ ให้สลายตัว เพื่อให้ร่างกายขับออกได้ง่ายที่สุดนั้นเอง สัดส่วนบริเวณนั้นก็จะมีขนาดลดลง เป็นหัตถการที่ให้ผลแตกต่างจากการเติมไขมัน หากใครกำลังสนใจที่จะฉีดแฟตอยู่ ควรศึกษาวิธีดูแลหลังฉีดแฟตร่วมด้วยก่อนการตัดสินใจทำหัตถการนี้

ก่อนฉีดแฟตต้องเตรียมตัวยังไง

ก่อนที่จะเข้ารับการฉีดแฟตเพื่อลดสัดส่วนบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย ควรอ่านวิธีดูแลหลังฉีดแฟตร่วมด้วย เพื่อจะได้ทำความเข้าใจก่อนว่าการฉีดแฟต สามารถลดสัดส่วนได้เฉพาะบริเวณที่เป็นไขมันส่วนเกินเท่านั้น เช่น มีเหนียงเยอะ แก้มย้อยมาก ต้นแขนใหญ่ หน้าท้องมีไขมันเยอะ ต้นขาใหญ่ วิธีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสลายไขมันบริเวณดังกล่าวออก เพื่อให้ได้สัดส่วนที่เล็กกระชับ สร้างความมั่นใจให้ตนเองมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องรอเวลานานเหมือนการออกกำลังกาย

ซึ่งการฉีดเมโสแฟต นอกจากวิธีดูแลหลังฉีดแฟตสำคัญต่อผลลัพธ์หลังฉีดแล้ว ขั้นตอนการเตรียมตัวก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งก่อนที่จะเข้ารับการฉีดเมโสแฟต ควรนอนหลับพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ งดการทานยาในกลุ่มแอสไพรินหรือยาที่ต้านการแข็งตัวของเลือด วิตามิน อาหารเสริมบำรุงร่างกายต่าง ๆ เพราะเวลาฉีดเมโสแฟตเข้าไป อาจจะมีเลือดซึมได้เล็กน้อย หากทานยากลุ่มนี้ไป มีโอกาสที่เลือดจะแข็งตัวช้าส่งผลให้เลือดหยุดไหลช้ากว่าปกติ และไม่ดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1-2 วันก่อนฉีด สุดท้ายหากมีโรคประจำตัว ประวัติการแพ้ยา ควรแจ้งแพทย์ที่ทำการปรึกษาก่อนเสมอ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้รับหัตถการเอง

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดแฟตที่ถูกต้อง

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดแฟตที่ถูกต้อง - atita

วิธีดูแลหลังฉีดแฟตที่ทำให้ตัวยาแฟตออกฤทธิ์ได้ดีและรวดเร็วทันใจ ไม่สามารถปล่อยปละละเลยตนเองได้ ซึ่งการดูแลตนเองหลังฉีดเมโสแฟตจะแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

วิธีดูแลหลังฉีดแฟตระยะที่หนึ่ง เป็นช่วงหลังฉีดเมโสแฟตไป 1-3 วัน

  • ดื่มน้ำเปล่าสะอาดให้มากกว่าปกติ เพราะว่าหลังฉีดเมโสแฟตจะต้องรักษาความชุ่มชื้นของร่างกายและผิวหนัง เพื่อผลลัพธ์การฉีดสลายไขมันที่ดีที่สุด
  • ลดอาการบวมบริเวณที่ฉีดเมโสแฟตด้วยการประคบเย็น เป็นเวลา 24 ชั่วโมง หากอาการบวมลดลงก่อนเวลา สามารถหยุดประคบเย็นได้ทันที
  • หลังฉีดเมโสแฟตไปแล้ว มีอาการเจ็บปวดรุนแรงมากให้ทานยาพาราเซตามอลหรือกลุ่มยาแก้ปวดบรรเทาอาการ หากทานไปแล้วอาการไม่ดีขึ้น ควรรีบพบแพทย์ทันที

วิธีดูแลหลังฉีดแฟตระยะที่สอง เป็นช่วงหลังฉีดเมโสแฟตไป 3-7 วัน

  • ควรนวดคลึงเบา ๆ บริเวณที่ฉีดเมโสแฟตก่อน ประมาณ 1-2 สัปดาห์แรกหลังฉีด การนวดจะไปกระตุ้นให้ต่อมน้ำเหลืองช่วยลดโอกาสเกิดก้อนหลังฉีดเมโสแฟตได้
  • ช่วง 1-3 วันแรกหลังจากที่ฉีดเมโสแฟตมาแล้ว ควรรับประทานอาหารที่มีกากใยสูง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยา ส่งผลดีต่อผลลัพธ์ของการฉีดเมโสแฟตเพื่อช่วยลดสัดส่วนต่าง ๆ
  • ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 PA+++ ป้องกันไม่ให้อันตรายจากแสงแดด มาลดประสิทธิภาพของตัวยา

สิ่งที่ห้ามทำหลังฉีดแฟต

สิ่งที่ห้ามทำหลังฉีดแฟต - atita

ข้อควรระวังเป็นหนึ่งในวิธีดูแลหลังฉีดแฟตที่ไม่ควรมองข้าม หากเผลอไปทำโดยที่ไม่ตั้งใจ หรือไม่รู้ก็จะมีผลให้ประสิทธิภาพของตัวยาเมโสแฟตลดลงได้ ซึ่งส่งผลให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นไปตามแผนการรักษาของแพทย์ที่คุยไว้ตั้งแต่แรก ซึ่งสิ่งที่ห้ามทำหลังฉีดเมโสแฟตมา มี 7 ข้อสำคัญ ดังนี้

  • งดการทำความสะอาดผิวบริเวณที่ฉีดเมโสแฟตมา อย่างน้อย 8 ชั่วโมง แต่ยกเว้นกรณีที่ทำทรีตเมนต์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิว อาจจะมีสารบางชนิดที่ขัดขว้างการทำงานของตัวยาเมโสแฟตได้
  • ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์หลังจากที่ฉีดเมโสแฟตไป อย่างน้อย 1-2 วัน
  • ไม่ควรสัมผัสบริเวณที่ฉีดเมโสแฟตมา อย่างน้อย 6 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวยาเมโสแฟตซึมเข้าไปสลายไขมันได้ดีที่สุด
  • หลีกเลี่ยงการขยับร่างกายบริเวณที่ฉีดเมโสแฟตมา อย่างน้อย 2-3 วัน หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ขยับน้อยที่สุด
  • ไม่ควรอยู่ในที่อุณหภูมิร้อนจัดหรือว่าเย็นจัด หากมีอาการบวมแดงหลังฉีดเมโสแฟตยังไม่ทุเลาลง และอยู่ในอุณหภูมิดังกล่าว จะทำให้อาการบวมแดงมีอาการรุนแรงขึ้นได้
  • งดออกกำลังกายอย่างน้อย 2 วัน เพื่อให้ตัวยาเมโสแฟตได้เข้าไปสลายไขมันส่วนเกินก่อน หลังจากครบ 2 วัน สามารถออกกำลังกายเร่งการเผาผลาญไขมันที่ถูกตัวยา ทำให้แตกตัวได้ดียิ่งขึ้นได้ จะส่งผลให้เห็นผลลัพธ์รวดเร็วและชัดเจนมากขึ้น
  • หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าหรือการใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ บริเวณที่ได้รับการฉีดเมโสแฟตมา อย่างน้อย 1-3 วัน จนกว่าอาการบวมแดงจะทุเลาลง ซึ่งข้อสุดท้ายเป็นวิธีดูแลหลังฉีดแฟตที่ผู้หญิงอาจจะหลีกเลี่ยงยาก แต่ควรเลี่ยง เพื่อผลลัพธ์ที่ดี

สรุปเกี่ยวกับวิธีดูแลหลังฉีดแฟต

การฉีดเมโสแฟตเป็นหนึ่งในหัตถกรรมลดขนาดสัดส่วนที่เกิดจากไขมันส่วนเกิน ซึ่งการฉีดเมโสแฟตให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและรวดเร็วทันใจ ควรดูแลตนเองตั้งแต่ก่อนเข้ารับการฉีดด้วยการนอนหลับให้เพียงพอ งดดื่มแอลกอฮอล์ หากมีอาการแพ้ยา โรคประจำตัวควรแจ้งแพทย์ก่อนเสมอ และควรรู้วิธีดูแลหลังฉีดแฟต และข้อห้ามต่าง ๆ ที่ส่งผลให้ตัวยาเมโสแฟตออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่ ซึ่งข้อห้ามสำคัญ คือ ห้ามทำความสะอาดบริเวณที่ฉีดเมโสแฟตช่วง 1 วันแรก และควรงดออกกำลังกาย เป็นต้น ผลลัพธ์ที่ได้จะสมความตั้งใจแน่นอน

สรุปเกี่ยวกับวิธีดูแลหลังฉีดแฟต- atita

หากใครกำลังสนใจหัตถการการฉีดเมโสแฟตนี้ อทิตาคลินิกยินดีดูแลปัญหานี้ให้คุณเอง เอาเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีใบรับรองอนุญาตอย่างถูกต้อง ที่สำคัญเลยมีแพทย์เป็นผู้ทำหัตถการ มีความปลอดภัยสูง ไม่เสี่ยงกับหมอสวมรอยอย่างแน่นอน หากคุณสนใจสามารถติดต่อขอรับข้อมูลรีวิวฉีดไขมันหน้าเด็ก และคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่อทิตาคลินิกฟรี เรายินดีดูแลทุกปัญหาความงามให้คุณ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า