Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
หน้าบานทำไงดี รวมวิธีปรับหน้าเรียวที่เห็นผลจริง - atita

หน้าบานทำไงดี รวมวิธีปรับหน้าเรียวที่เห็นผลจริง

หน้าบาน เป็นจานดาวเทียม คำเปรียบเปรยที่หลาย ๆ คนไม่อยากได้ยิน และเป็นคำบูลลี่ที่หลายคนไม่ชอบสักเท่าไหร่ แต่จะทำอย่างไรในเมื่อเราเกิดมามีโครงหน้าใหญ่ เพราะเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ แต่ยุคนี้ ศตวรรษนี้แล้วสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะมีโครงหน้าลักษณะไหน ใบหน้าแบบไหน ก็สามารถแก้ไขให้ดูสวยงามได้ตามต้องการ

วิธีทำให้หน้าเรียว ในยุคนี้มีหลายวิธี ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดทุบหน้าอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะบางปัญหาของโครงหน้าสามารถใช้วิธีการฉีดสารเติมเต็มที่ไม่อันตราย ฉีดแฟตเพื่อสลายไขมัน รวมทั้งฉีดโบท็อกเพื่อลดขนาดกรามให้หน้าเรียวขึ้นได้ เป็นวิธีที่ได้รับการรับรองจากวงการความงามทั่วโลก อีกทั้งบางวิธีก็ยังมีผลช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยตามวัยได้อีกด้วย จะมีวิธีไหนบ้างนั้นมาติดตามกันได้เลยในบทความนี้

ทำไมคนเราหน้าบาน

รู้ไหมว่าหน้าบาน ที่เป็นปัญหาใหญ่ของหลายคนนั้น นอกจากเกิดจากพันธุกรรมแล้ว ปัญหานี้ยังอาจเกิดจากกล้ามเนื้อหน้าทำงานหนักได้ด้วย โดยเฉพาะกล้ามเนื้อบริเวณกราม ซึ่งจะเป็นส่วนที่ขยับมากที่สุดจากการที่เราเคี้ยวอาหาร แต่หากรับประทานอาหารที่ไม่แข็ง ไม่เหนียวตามมื้อปกติก็คงจะไม่ทำให้หน้าใหญ่ขึ้นสักเท่าไร

ทว่าหากมีพฤติกรรมการเคี้ยวอาหารที่มีความเหนียวบ่อย ๆ หรือติดการเคี้ยวหมากฝรั่ง รับประทานจุกจิกตลอดวัน กล้ามเนื้อส่วนนี้จะพัฒนาตัวเองให้แข็งแรงตามการใช้งาน ทำให้กรามใหญ่ หน้าบานขึ้นกว่าเดิมในแบบที่เราแทบไม่สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง แต่รู้ตัวอีกทีก็คือมีกรามใหญ่ไปแล้ว

นอกจากนี้หน้าบานยังอาจมีสาเหตุมาจาก ไขมันบนใบหน้ามีเยอะเกินไป มักเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น หรืออาจมีสาเหตุจากอายุที่มากขึ้น มีการสร้างคอลลาเจนลดลง ร่วมกับมีไขมันบริเวณใบหน้าจำนวนมากก็ทำให้เนื้อบนหน้าบางส่วนมีการขยายตัว เกิดการหย่อนคล้อย ทั้งหมดนี้คือสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้หน้าเรียว ๆ กลับกลายเป็นจานดาวเทียมได้โดยที่ไม่รู้ตัวนั่นเอง

มีวิธีไหนบ้างที่ช่วยลดหน้าบานให้ดูเรียวขึ้น

มีวิธีไหนบ้างที่ช่วยลดหน้าบานให้ดูเรียวขึ้น - atita

การแก้ปัญหาหน้าบาน และการปรับรูปหน้า สามารถทำได้ง่าย ๆ หลายคนไม่รู้เพราะนึกไปถึงแต่การเหลาหน้า ทุบหน้า และต้องบินไปเกาหลี โมโครงหน้าใหม่เท่านั้น ถึงจะมีหน้าที่เรียวสวย เราไม่เถียงว่าการทำศัลยกรรมยกหน้าใหม่ต้องอาศัยการผ่าตัด แต่นั่นเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาค่อนข้างเยอะ จนหัตถการง่าย ๆ ที่มีความปลอดภัยสูง ไม่ใช่การผ่าตัด ไม่สามารถทำได้

แต่สำหรับคนปกติที่ไม่ได้มีปัญหาหน้าใหญ่จากโครงกระดูก จะสามารถการแก้ไข  ปัญหาหน้าใหญ่นี้ได้ โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้อง เหลากราม ตัดคาง แต่สามารถใช้วิธีที่มีความปลอดภัยสูง ทำได้ง่าย ไม่ต้องพักฟื้น เช่น การฉีดโบท็อก, ฉีดฟิลเลอร์ และ ฉีดไขมันหน้าเด็ก เพื่อช่วยปรับรูปหน้า ลดผิวหย่อนคล้อย ชะลอการเกิดริ้วรอย

ซึ่งจุดเด่นและข้อจำกัดของแต่วิธีทำให้หน้าเรียวมีอะไรบ้าง อทิตาคลินิกได้สรุปข้อมูลเหล่านี้มาให้แล้ว แต่หากจะให้แนะนำว่าวิธีไหนดีที่สุด ควรปรึกษาแพทย์ทางความงามที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรงจะดีที่สุด เพราะปัญหาของแต่ละคนอาจมีปัจจัยอื่น ๆ ที่แตกต่างกัน เช่น ความแข็งแรงของผิว, สุขภาพ, อายุ และรูปแบบการใช้ชีวิต ดังนั้นคำแนะนำจากแพทย์จะเป็นวิธีแก้ปัญหาทุกอย่างบนใบหน้าได้ดีที่สุด และปลอดภัยที่สุด

ฉีดโบท็อก

โบท็อก หรือโบทูลินั่ม ท็อกซิน ชนิด A เป็นสารที่ผลิตจากแบคทีเรียที่ชื่อว่า Clostridium Botulinum สามารถฉีดเข้าร่างกายมนุษย์ได้ และมีการใช้อย่างกว้างขวางทั่วโลก มีความปลอดภัย การทำงานของโบท็อกในการแก้ปัญหาหน้าบาน คือ จะช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนที่ทำให้หน้าใหญ่หดตัวลง ผิวหนังจะกระชับเต่งตึงขึ้น ใบหน้าจะเรียวขึ้น นอกจากจะช่วยให้ริ้วรอยเดิมแลดูตื้นขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่ ๆ ได้อีกด้วย  ผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกจะอยู่ในนาน 4-12 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกที่เลือกใช้ ปริมาณที่ฉีด บริเวณที่ฉีด ตลอดจนการดูแลหลังทำ และรูปแบบการใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วย  ข้อดีของวิธีนี้ คือ ปลอดภัยสูง เพราะมีน้อยคนมาก ๆ ที่แพ้สารได้ และสามารถสลายตัวออกไปได้หมดตามกาลเวลา ไม่ทำให้ตกค้างในร่างกาย

ฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ หรือ Hyaluronic Acid เป็นอีกวิธีทำให้หน้าเรียวที่สะดวก ปลอดภัย โดยการทำงานของฟิลเลอร์ จะเข้าไปช่วยยกกระชับเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูร่องรอยต่าง ๆ ให้แลดูตื้นขึ้น  ในการปรับรูปหน้าจะต้องฉีดเข้าตามจุดต่าง ๆ เช่น กรอบหน้า เพื่อลิฟต์หน้าให้ยกทุกส่วน ปรับหน้าเรียวแบบวีเชฟได้ตามต้องการ อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และความหย่อนคล้อยของผิว ช่วยให้หน้ากระจ่างใส อ่อนกว่าวัย เห็นผลได้ทันทีหลังทำ และผลลัพธ์ที่ได้อยู่ได้นานประมาณ 12-18 เดือน หากมีการดูแลอย่างถูกต้อง และขึ้นอยู่กับปัญหาก่อนการทำด้วย

ฉีดแฟต

การฉีดแฟต หรือที่เรารู้จักกันในนามเมโสแฟต ฉีดไขมันหน้าเด็ก เป็นการฉีดตัวยาเพื่อช่วยสลายไขมัน โดยจะฉีดเข้าบริเวณที่เราต้องการสลายไขมันโดยตรง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาไขมันส่วนเกินบริเวณใบหน้าได้ สำหรับกรณีผู้ที่มีปัญหาหน้าใหญ่จากการมีไขมันส่วนเกินเยอะ เมื่อสลายแล้วร่างกายจะสามารถขับไขมันส่วนเกินนี้ออกได้ ตามกระบวนการขับถ่ายของร่างกาย

สรุปเกี่ยวกับวิธีแก้หน้าบาน

หน้าบาน เป็นปัญหาที่แก้ไขได้ไม่ยาก ส่วนจะเลือกวิธีไหนนั้นที่เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละคนนั้น แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ที่เชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อจะได้วิเคราะห์ปัญหา และเลือกวิธีทำให้หน้าเรียวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญควรเลือกคลินิก มีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และเป็นผู้ทำหัตถการด้วยตนเองทุกขั้นตอน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยง และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น

สรุปเกี่ยวกับวิธีแก้หน้าบาน - atita

หากยังลังเลใจ ไม่รู้ว่าจะเลือกคลินิกไหนดี แนะนำให้ปรึกษาได้ฟรีกับ อทิตาคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกเสริมความงามที่มีบริการครบวงจร ผ่านการรับรองมาตรฐาน มีทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์คอยแนะนำดูแล และทำหัตถการให้ รับรองทุกปัญหาบนใบหน้าแก้ไขได้ สวยได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า