Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ฉีดผิวขาวกี่ครั้งเห็นผล ตอบข้อสงสัยฉีดวิตามินขาวจริงหรือไม่

ฉีดผิวขาวกี่ครั้งเห็นผล ดูแลตัวเองอย่างไรให้ขาวใสไปนาน ๆ

การดริปวิตามิน (Intravenous Therapy) หรือที่ใครหลายคนนิยมเรียกกันว่า “ฉีดผิวขาว” คือ การให้วิตามิน หรือสารน้ำผ่านทางหลอดเลือดดำเข้าสู่ร่างกายโดยตรง จัดเป็นหนึ่งในวิธีฟื้นบำรุงผิวให้กลับมากระจ่างใส เปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะใช้ระยะเวลาทำไม่นาน มีความปลอดภัย และเห็นผลไว

แล้วฉีดผิวขาวกี่ครั้งเห็นผล? จำเป็นต้องฉีดบ่อยแค่ไหน? วิตามินดริปผิวสามารถช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้จริงหรือ? อทิตาคลินิก (Atita Clinic) จะพาไปหาคำตอบเอง ใครที่สนใจฉีดวิตามินผิวขาว ห้ามพลาดบทความนี้เลย

ฉีดผิวขาวกี่ครั้งเห็นผล ต้องฉีดบ่อยแค่ไหน

ฉีดผิวขาวกี่ครั้งเห็นผล ต้องฉีดบ่อยแค่ไหน

ผลลัพธ์ของการฉีดวิตามินผิวขาวจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับสภาพผิว พฤติกรรมการใช้ชีวิต และการดูแลสุขภาพร่างกาย แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว การดริปวิตามิน หรือฉีดวิตามินผิวใสนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยผิวจะดูกระจ่างใสขึ้น และเมื่อทำอย่างต่อเนื่อง 3-5 ครั้งขึ้นไปก็จะทำให้ผิวดูกระจ่างใส ชุ่มชื้น เรียบเนียน และมีสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด

แล้วจะต้องฉีดวิตามินผิวขาวบ่อยแค่ไหนนั้น โดยทั่วไปจะแนะนำให้ทำดริปวิตามิน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกัน 4-6 ครั้งขึ้นไป หลังจากนั้นจะแนะนำให้ทุก ๆ 2-3 สัปดาห์ เพื่อคงสภาพผิวไว้

วิตามินฉีดผิวขาวคืออะไร

วิตามินฉีดผิวขาว คือ วิตามิน หรือสารสกัดต่าง ๆ ในรูปแบบของสารน้ำที่สามารถให้ผ่านหลอดเลือดดำได้โดยตรง ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่สารต้านอนุมูลอิสระ หรือวิตามินที่มีประโยชน์ต่อการฟื้นบำรุงผิว เช่น วิตามินซี อี เอ คอลลาเจน กลูต้าไธโอน ซิงค์ หรือวิตามินบีรวม เป็นต้น

ในปัจจุบันการดริปวิตามินมีให้เลือกใช้หลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็จะมีสูตร และสารสกัดที่ช่วยในการบำรุงร่างกายที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยจะต้องทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และเลือกใช้ตัวยา หรือวิตามินที่ผ่านการรับรองจาก อย. เท่านั้น

ดริปวิตามินช่วยให้ผิวขาวขึ้นจริงไหม

การดริปวิตามินสามารถช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้จริง และเห็นผลลัพธ์ที่เร็วกว่าการรับประทานวิตามิน เพราะเป็นการให้วิตามิน หรือสารสกัดต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นผ่านทางหลอดเลือดดำโดยตรง ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที 

อย่างไรก็ตาม เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ จะต้องเข้ารับการดริปวิตามินผิวอย่างต่อเนื่อง หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำร้ายผิว ควบคู่ไปกับการดูแลผิวอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น การทาครีมกันแดด ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การดูแลตัวเองก่อน-หลังฉีดวิตามิน

สำหรับใครที่สนใจดริปวิตามินผิว แนะนำให้เตรียมตัวและดูแลตัวเองหลังทำหัตถการ ดังนี้

การดูแลตัวเองก่อน-หลังฉีดวิตามิน

การเตรียมตัวก่อนฉีดวิตามินผิวขาว

  • เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ และดูแลโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น
  • วิตามินดริปที่ใช้ วิตามินและตัวยาจะต้องผ่านการคัดเลือกโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ​ ผ่านการรับรองจาก อย. และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
  • ราคาดริปวิตามินผิวไม่ควรที่จะต่ำกว่าท้องตลาดมากเกินไป
  • เลือกสูตรวิตามินดริปผิวให้เหมาะกับสภาพผิว และความต้องการของตัวเอง 

การดูแลหลังฉีดวิตามินผิวขาว

  • หลังฉีดวิตามผิวขาว สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ และตอบคำถามว่าฉีดผิวขาวกี่ครั้งเห็นผล แนะนำให้เข้ารับการดริปวิตามินผิว 4-6 ครั้งขึ้นไป หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดจัด และทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA+++ อย่างสม่ำเสมอ
  • งดการสูบบุหรี่ และดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะเข้าไปลดประสิทธิภาพของตัวยา และทำร้ายผิวให้หมองคล้ำและมีริ้วรอยได้
  • หมั่นทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว และเสริมประสิทธิภาพของการดริปวิตามินผิวขึ้น

สรุปบทความ

สรุปบทความ

จะเห็นได้ว่า การฉีดวิตามินผิวขาวเป็นอีกหนึ่งวิธีช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมากระจ่างใสอย่างเร่งด่วนที่มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย และต้องฉีดผิวขาวกี่ครั้งเห็นผลนั้น แนะนำให้เข้ารับการดริปวิตามินผิว 4-6 ครั้งขึ้นไป สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยฟื้นฟูผิวอย่างรวดเร็ว ต้องไม่พลาดหัตถการนี้เลย โดยที่อทิตาคลินิก เรามีบริการดริปวิตามินผิว Snow White Vitamin ซึ่งเป็นวิตามินรวมพร้อมสารอาหารผิวสูตรลับเฉพาะของทางคลินิก ไม่มีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน ช่วยปรับผิวของคุณให้เนียนใสขึ้นทั่วเรือนร่าง ช่วยให้รอยดำรอยแดงแลดูจางลง พร้อมซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพจากการถูกทำร้ายจากมลภาวะต่าง ๆ ใครที่อยากมีผิวออร่า ผิวขาวใส รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า