Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ไฮยาลูรอนช่วยอะไร ตัวช่วยสำคัญเรื่องการลดริ้วรอยแห่งวัย

ไฮยาลูรอนช่วยอะไร ช่วยรับมือกับริ้วรอยบนใบหน้าได้จริงหรือไม่

เมื่อพูดถึงสารบำรุงผิวที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น วงการสกินแคร์ หรือวงการแพทย์ความงาม เชื่อว่าหนึ่งในสารสกัดที่หลายคนนึกถึงจะต้องเป็น ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) หรือ “HA” อย่างแน่นอน เพราะเป็นสารที่ถูกนำมาใช้เป็นฟิลเลอร์ที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก ผ่านการรับรองจาก อย. แล้วว่า สามารถลดเลือนริ้วรอยและฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นได้อย่างเห็นผล มีความปลอดภัย ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย

แล้วไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) คืออะไร? ไฮยาลูรอนช่วยอะไรได้บ้าง? ทำไมถึงนิยมใช้ในคลินิกเสริมความงาม? อทิตาคลินิก (Atita Clinic) จะพาคุณไปหาคำตอบเอง ใครที่สนใจจะใช้ไฮยาลูรอนในการบำรุงผิว ห้ามพลาดบทความนี้เลย

ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) คืออะไร

ไฮยาลูรอน หรือที่เรียกว่า ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเอชเอ (HA) คือ สารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย ถูกผลิตขึ้นที่ชั้นผิวหนังแท้ (Dermis) โดยจะมีคุณสมบัติเด่นในการเป็นสารอุ้มน้ำ ช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นตัวช่วยทำให้คอลลาเจนและอิลาสตินทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวอิ่มฟู เรียบเนียน และเต่งตึงได้  

ที่สำคัญไฮยาลูรอนยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในกระดูกตามข้อต่อของร่างกายด้วย โดยจะทำหน้าที่เป็นสารหล่อลื่น ทำให้ข้อต่อไม่เสียดสีกัน และสามารถขยับเคลื่อนไหวข้อต่อได้ปกติ

ไฮยาลูรอนช่วยอะไร ทำไมนิยมใช้ในคลินิกเสริมความงาม

ไฮยาลูรอนช่วยอะไร ทำไมนิยมใช้ในคลินิกเสริมความงาม

เมื่อเรามีอายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายจะผลิตไฮยาลูรอนได้น้อยลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่าง ๆ ตามมามากมาย โดยในเรื่องของผิวพรรณ จะทำให้ผิวแห้ง ผิวบางลง และขาดความยืดหยุ่น หลังจากนั้นก็จะเกิดริ้วรอยแห่งวัย ร่องลึก ผิวเหี่ยวย่น และหย่อนคล้อยตามมา

ในวงการแพทย์จึงมีการสังเคราะห์ไฮยาลูรอนขึ้นมาทดแทนไฮยาลูรอนิกที่ร่างกายสร้างได้น้อยลง โดยจะมีหลากหลายรูปแบบ เช่น สกินแคร์ ฟิลเลอร์ วิตามินอาหารเสริม หรือเป็นตัวยารักษาโรค ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย เช่น

1. การให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่า ไฮยาลูรอนมีคุณสมบัติเด่นอย่างการเป็นสารอุ้มน้ำ ทำให้เวลาฉีดฟิลเลอร์ที่บริเวณต่าง ๆ จึงสามารถช่วยให้ผิวบริเวณนั้นกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น ทำให้ผิวที่แห้งเสียกลับมาชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง กระจ่างใส และเรียบเนียนขึ้นได้ทันที

2. การลดริ้วรอย

สารไฮยาลูรอนสามารถเข้าไปช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย เนื่องจากมีคุณสมบัติในการคงตัวสูง สามารถเข้าไปทดแทนกระดูกที่ยุบตัวลง และพยุงโครงสร้างผิวเอาไว้ พร้อมกับกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวบริเวณที่ฉีดไฮยาลูรอนดูเต็ม ดูตื้นขึ้น ริ้วรอยร่องลึกจึงดูจางลงนั่นเอง

3. รักษาและป้องกันโรค 

นอกจากวงการแพทย์ความงามแล้ว ไฮยาลูรอนยังถูกนำไปใช้ในการรักษาโรคต่าง ๆ โดยเฉพาะการนำมาเป็นน้ำหล่อลื่นผิวข้อเข่าที่ใช้ฉีดเพื่อรักษาและป้องกันโรคต่าง ๆ เช่น ข้อเข่าเสื่อม ภาวะอักเสบรอบข้อไหล่ ป้องกันการสูญเสียของมวลกระดูกจากโรคกระดูกพรุน หรือลดอาการปวดข้อ และกล้ามเนื้อ เป็นต้น

ไฮยาลูรอนช่วยเรื่องริ้วรอยได้จริงหรือไม่

สำหรับใครที่มีปัญหาริ้วรอยร่องลึก แล้วกำลังมองหาวิธีรักษาที่เห็นผลอยู่ สงสัยว่าไฮยาลูรอนสามารถช่วยเรื่องริ้วรอยได้จริงไหม คำตอบก็คือ การฉีดฟิลเลอร์ของแท้ที่เป็นสารไฮยาลูรอนสามารถช่วยเรื่องริ้วรอยได้จริง เนื่องจากไฮยาลูรอนจะมีคุณสมบัติในการคงตัวอยู่ใต้ผิวหนังชั่วคราว เมื่อฉีดเข้าไปแล้ว จะเข้าไปทดแทนคอลลาเจนที่ลดลง หรือกระดูกที่ยุบตัว ที่สาเหตุของริ้วรอยร่องลึกได้นั่นเอง

สรุปบทความ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) ที่เรานำมาฝากในบทความนี้ หวังว่าจะช่วยคลายข้อสงสัยไฮยาลูรอนช่วยอะไรได้บ้าง และทำให้คุณรู้จักประโยชน์ของไฮยาลูรอน หรือฟิลเลอร์กันมากยิ่งขึ้น

สรุปบทความ

สำหรับท่านใดที่สนใจฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะเป็น ฉีดฟิลเลอร์ปาก, ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา, ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม, ฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า หรือฉีดฟิลเลอร์ขมับ สามารถนัดหมายเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่อทิตาคลินิกได้เลย คุณหมอของเราพร้อมให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ประเมินสภาพผิวเคสบายเคส พร้อมมียี่ห้อฟิลเลอร์ให้เลือกฉีดมากมาย เช่น ฟิลเลอร์ Restylane, ฟิลเลอร์ Belotero, ฟิลเลอร์ Juvederm หรือ ฟิลเลอร์ Neuramis รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า