Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ปากแห้งลอกเป็นร่อง จัดการได้ด้วยฟิลเลอร์

ริมฝีปากเป็นส่วนหนึ่งของใบหน้าที่มีความสำคัญ สามารถบ่งบอกถึงความมีสุขภาพที่ดี และเสริมให้มีเสน่ห์น่าดึงดูดมากขึ้นด้วย แต่ปัญหาที่น่ากลุ้มใจ ที่สามารถพบได้ทั่วๆ ไปไม่เพียงแต่เฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น คือ อาการปากแห้งลอก อาจมีอาการปากแตกจนเจ็บ ตกสะเก็ด ทาลิปสติกแล้วก็ไม่เรียบเนียน เกิดคราบ ตกร่อง และอาจมีเลือดออก วันนี้เรามีวิธีดูแลรักษาอย่างไรเพื่อให้มีริมฝีปากอิ่มเอิบ สุขภาพดีมาฝาก ตามมาดูกันเลย

อาการปากแห้งลอก ปากลอกเป็นขุย มีที่มาจากหลายสาเหตุ เช่น การดื่มน้ำน้อย, สภาพอากาศที่แห้งและหนาว, เลียริมฝีปากบ่อย, ภูมิแพ้, ความเปลี่ยนแปลงของวัยที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งอาจเกิดจากอาการแพ้ส่วนผสมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับช่องปาก หรือริมฝีปาก เช่น สารกันเสียลิปสติก สารฟองทำความสะอาดในยาสีฟัน สารแต่งรสน้ำยาบ้วนปาก

นอกจากนี้สภาวะขาดสารอาหารบางชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินบี และสาเหตุอื่นๆ ซึ่งอาจเกิดจากพฤติกรรมการบริโภค เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และโรคประจำตัว ก็ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลให้เรามีอาการปากแห้งลอกได้

ลักษณะของอาการปากแห้งลอก

ลักษณะของปากแห้งลอกนั้น  เราจะรู้สึกริมฝีปากขาดความชุ่มชื้น แห้งตึง มีร่องแตกบริเวณริมฝีปาก อาจพบอาการหิวน้ำบ่อยร่วมด้วย และมักพบว่าผิวที่ริมฝีปากลอกเป็นขุยหรือเป็นแผ่น อาจมาพร้อมอาการเจ็บที่มุมปากหรือบริเวณที่เกิดการลอก ก่อให้เกิดความรำคาญ และความไม่มั่นใจได้ 

ริมฝีปากจะไม่มีต่อมไขมันที่ช่วยสร้างน้ำมัน เพื่อปกป้องผิวเหมือนกับผิวหนังส่วนอื่นๆ ของร่างกายเรา ดังนั้นหากขาดการดูแลที่ดีอาจทำให้ริมฝีปากแห้งตึง ในกรณีที่ปากแห้งลอกมากๆ นั้น การบำรุงด้วยลิปมันต่างๆ ในบางครั้งอาจยังไม่สามารถให้ความชุ่มชื้นริมฝีปากได้อย่างมากพอ

ทำไมไม่ควรละเลยเมื่อเกิดอาการปากแห้งลอก

ปัญหาปากแห้งลอกนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่โรคที่ร้ายแรง แต่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดแผลที่ใหญ่ขึ้นบนริมฝีปากได้ เนื่องจากในบางคนเมื่อมีอาการปากลอกเป็นขุยหรือเป็นแผ่นแล้ว มักจะรำคาญความขรุขระนั้นอาจจะใช้ฟันกัดออกหรือใช้นิ้วลอกออก ซึ่งจะทำให้เกิดแผลเปิดมีเลือดไหล มีอาการเจ็บ นานวันเข้าอาจทำให้ปากเป็นร่องมากขึ้น ทำให้ดูแก่ก่อนวัย 

ดังนั้นเราควรดูแลสุขภาพริมฝีปากให้ดีอยู่เสมอ เช่น ดื่มน้ำให้มากขึ้น เลิกพฤติกรรมเลียปาก หมั่นทาลิปมันที่ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปาก หมั่นสครับริมฝีปาก ทานอาหารเสริม หรืออาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี เช่น ผักใบเขียว ข้าวกล้อง ถั่วเปลือกแข็ง และตับ จะช่วยฟื้นฟูการสร้างเนื้อเยื่อของร่างกายได้ 

การรับประทานอาหารที่มีซัลเฟอร์สูง เช่น ไข่ กระเทียม ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้น ซึ่งวิธีข้างต้นเราอาจต้องใช้เวลา และใช้การดูแลอย่างสม่ำถึงจะเห็นผลที่ชัดเจน เราขอแนะนำวิธีการแก้ปัญหาปากลอกเป็นขุยที่เห็นผลรวดเร็ว และตรงจุด จะเป็นวิธีอะไรนั้นไปดูกันเลย

แก้ไขปากแห้งลอกด้วยฟิลเลอร์

วิธีแก้ไขปัญหาปากแห้งลอกด้วยการฉีดฟิลเลอร์เป็นวิธีที่นิยมมากขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากเห็นผลได้เร็ว และยังช่วยปรับรูปทรงปาก ช่วยแก้ปัญหาปากแห้งลอก เป็นร่อง ให้สวย อวบอิ่ม ชุ่มชื้นดูอ่อนเยาว์ขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด ซึ่งเป็นสารให้ความชุ่มชื้นที่มีอยู่แล้วในร่างกาย แต่เมื่อเราอายุมากกว่า 25 ปีขึ้นไป ร่างการเราจะมีการสร้างสารให้ความชุ่มชื้นนี้ลดลง 

ดังนั้นหัตถการนี้ จะช่วยเติมเต็มสารให้ความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากเราได้อย่างปลอดภัย สะดวก ทำได้ง่าย ช่วยแก้ปัญหาปากแห้งลอกได้ดี และที่สำคัญยังช่วยปรับรูปริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม  ฉ่ำวาว ตามเทรนด์ริมฝีปากสายฝอได้อีกด้วย  ฟิลเลอร์แท้สามารถสลายได้เอง 100% โดยไม่ตกค้าง และคงผลลัพธ์อยู่ได้นานประมาณ 1 ปี  การเติมฟิลเลอร์ปากนั้นใช้ปริมาณฟิลเลอร์ไม่มาก ส่วนมากไม่เกิน 1 cc แต่ได้ผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจน 

ข้อควรระวังในการฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อแก้ปัญหาปากแห้งลอกนั้น ควรรับการรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์เท่านั้น เพื่อเลือกชนิดของฟิลเลอร์และวิธีฉีดได้เหมาะกับคนไข้ในแต่ละเคส 

ในกรณีที่คนไข้เคยผ่านการผ่าตัดริมฝีปากมาก่อน ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนฉีด เนื่องจากอาจจะมีเส้นเลือดบางส่วนของคนไข้จะมีรอยแผลที่เป็นผังผืด ทำให้แพทย์ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการฉีดฟิลเลอร์ปากมากขึ้น เพื่อให้ผลออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ และปลอดภัย

สรุปบทความ

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้เลยว่าอาการปากลอกเป็นขุยนั้นเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองข้ามได้เลย เนื่องจากริมฝีปากเป็นอวัยวะบนใบหน้าที่ช่วยเสริมความน่ามอง สะท้อนถึงสุขภาพ และมีผลทำให้เราดูอ่อนเยาว์ หรือดูแก่ก่อนวัยได้ อีกทั้งถ้าเราละเลยกับอาการปากแห้งลอกอาจทำให้เกิดแผลเลือดออก และก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในรอยยิ้มตามมาได้

ซึ่งวิธีรักษาปากแห้งลอกนั้นมีหลากหลายวิธี วิธีที่เห็นผลอย่างรวดเร็ว ปลอดภัยนั้น เราขอแนะนำให้ใช้การฉีดฟิลเลอร์ปากที่ อทิตาคลินิก หรือติดต่อสอบถามได้ที่ 094-324-4442 เป็นคลินิกความงามที่น่าเชื่อถือ ดูแลและทำหัตถการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปากนอกจากช่วยแก้ปัญหาปากแห้งลอกแล้ว คนไข้ยังสามารถแจ้งเพื่อปรับรูปปากให้ตรงกับความต้องการได้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า