Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Rejuran กับ Chanel ? แตกต่างกันไหม ทำอะไรก่อนหลัง

Rejuran กับ Chanel ? แตกต่างกันไหม ทำอะไรก่อนหลัง

Rejuran คืออะไร? และ Chanel คืออะไร? หลายคนสับสนกับการทำหัตถการทั้งสองตัวนี้ จริง ๆ แล้ว 2 หัตถการนี้ มีความแตกต่างกันทั้งด้านของส่วนประกอบ และคุณสมบัติที่ให้ผลลัพธ์ในเรื่องของการฟื้นฟูสภาพผิว เนื่องจากเป็นหัตถการที่มีวิธีการทำที่คล้ายคลึงกัน ก็อาจจะทำให้หลายคนเข้าใจสับสนว่า Rejuran กับ Chanel ว่าคือวิธีเดียวกัน หรือต่างกันอย่างไร 

จริง ๆ แล้วทั้งสองวิธีนี้ เป็นหัตถการคนละชนิดกัน ผลิตจากวัตถุดิบที่ต่างกันด้วย และทั้งสองวิธีนี้ต่างจะช่วยแก้ปัญหาผิวในแบบที่แตกต่างกัน หากสงสัยว่าปัญหาผิวหน้าที่มีควรแก้ปัญหาด้วยวิธีไหนดี อทิตาคลินิกจะพามาไขข้อข้องใจว่า Rejuran คืออะไร? และ Chanel คืออะไร? จะได้เข้าใจอย่างละเอียด และเลือกให้เหมาะสมกับปัญหาผิวของตนเอง 

แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะสนใจทำหัตถการด้วยวิธีไหน แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ที่ชำนาญ ในเรื่องของการรักษาผิวหน้าโดยตรง เพื่อทำการประเมินก่อน เพราะหัตถการอย่าง Rejuran และ Chanel ถือเป็นการทำหัตถการที่จะต้องดูแลโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ รวมทั้งให้คำแนะนำปรึกษาในแบบเฉพาะบุคคล เพราะแต่ละปัญหาผิวมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกันออกไป 

ตัวยาที่ใช้แตกต่างกันอย่างไร

ตัวยาที่ใช้แตกต่างกันอย่างไร

แม้หัตถการทั้งสองอย่างนี้ จะมีวิธีการทำโดยฉีดเข้าที่ผิวชั้นหนังแท้ทั่วบริเวณหน้าคล้ายคลึงกัน แต่ทั้งสองวิธีนี้จะมีตัวยาที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • Rejuran คือ สารสกัดที่ได้จากอสุจิของปลาแซลมอน ซึ่ง DNA ของปลาชนิดนี้มีความใกล้เคียงกับ DNA ของมนุษย์ โดยมีสารสำคัญที่ชื่อว่า โพลีนิวคลิโอไทด์  (Polynucleotides) หรือ PN เมื่อฉีดสารนี้เข้าไปที่ชั้นอยู่หนังแท้ (Dermis)  จะสามารถกระตุ้นเซลล์ใต้ผิวหนังที่ชื่อ ไฟโบรบลาสท์ (Fibroblast) กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอิลาสติน  ทำให้ผิวหน้ากระชับ กลับมาเต่งตึง อิ่มฟู ลดการหย่อนคล้อย เติมเต็มส่วนที่มีริ้วรอย หลุมสิวให้ตื้นขึ้น 

Chanel คือสารสกัดสำหรับฟื้นฟูผิว กู้ผิวหน้าโทรม คืนความกระชับ กระจ่างใส โดยมีส่วนประกอบหลักเป็นสารกลุ่ม Hyaluronic Acid และมีสารสำคัญ หรือวิตามินอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงผิวผสมด้วย เช่น Pink Yeast, เปปไทด์, กรดอะมิโน และกลูต้าไธโอน ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย รวมคุณสมบัติเด่นของสารแต่ละชนิดให้ใช้ได้ปลอดภัย และผ่านการรับรองมาตรฐานกว่า 50 ประเทศ

Rejuran: โพลีนิวคลีโอไทด์ (Polynucleotide)

Rejuran คือ โพลีนิวคลิโอไทด์  (Polynucleotides) หรือ PN ซึ่งเป็นสารที่มี DNA คล้ายคลึงกับ DNA ของมนุษย์ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวหนังต่าง ๆ ได้ โดยรีจูรันจะมีคุณสมบัติเด่นเฉพาะตัวหลายอย่าง เช่น 

  • โดยส่วนใหญ่ไม่พบว่าทำให้เกิดผลข้างเคียงในมนุษย์
  • ช่วยปรับโทนสีของผิวให้ดูกระจ่างใส ผิวสว่าง เรียบเนียน 
  • กระตุ้นการซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวจากเซลล์ใต้ผิวหนัง
  • ช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจน ซึ่งมีผลให้ความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มฟู ฉ่ำวาว
  • เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวได้จริง ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมทั้งกระชับรูขุมขน

Rejuran หรือ โพลีนิวคลิโอไทด์  (Polynucleotides) ยังมีคุณสมบัติอีกหลายด้าน ในเรื่องของการฟื้นฟูสภาพผิว ที่สำคัญคือมีความปลอดภัย จำนวนการฉีดแต่ละครั้งแพทย์จะคำนวณตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล 

Chanel: NCTF (New Cellular Treatment Factors)

Chanel หรือ NCTF มีชื่อเต็มคือ New Cellular Treatment Factors จริง ๆ แล้ว พัฒนามาจากกลุ่มของเมโส เป็นการปรับสภาพผิวที่โทรม ให้กลับมาสวยกระจ่างใส ลดริ้วรอย คืนความนุ่มเด้งให้ผิวหน้า เสริมความฉ่ำน้ำใต้ผิว ช่วยให้ผิวอิ่มฟู ผิวกระชับ ชะลอการเกิดริ้วรอยใหม่ตามวัย เมโสชาแนลจะมีลักษณะเด่น คือ เป็นสารสกัดในกลุ่มไฮยาลูรอนิก แอซิดแบบโมเลกุลเดี่ยว (Non-Cross Linked HA) ช่วยให้ความชุ่มชื้นผิวได้เป็นอย่างดีที่ผสมผสานกับสารสกัดบำรุงผิวต่าง ๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ในรูปแบบของสารน้ำ สามารถซึมลึกเข้าสู่ผิวได้โดยไม่ทำให้เกิดการอุดตันที่เส้นเลือด มีความปลอดภัย

จุดเด่นของ Chanel

  • มีความปลอดภัย แม้ในผิวบอบบางและแพ้ง่ายสามารถทำหัตถการนี้ได้
  • ส่วนประกอบไม่มีผลข้างเคียงหรือสารแปลกปลอม 
  • ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่า สามารถปรับปรุงการทํางานของไฟโบรบลาสต์ได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์

  • Rejuran: ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในผิวหนัง ทำให้ผิวกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง และผิวชุ่มชื้นมากขึ้น กระตุ้น Extra Cellular Matrix ชะลอการเหี่ยวย่นของผิว กู้ผิวเสียกลับมาสวยใสได้อย่างปลอดภัย ที่นี้คงทราบกันแล้วว่า Rejuran คือ ทางเลือกการฟื้นฟูผิวแบบไหน แตกต่างจากวิธีการอื่น ๆ อย่างไร 
  • Chanel: จะมีส่วนประกอบหลักเป็นไฮยาลูรอนิก แอซิดแบบโมเลกุลเดี่ยว ซึ่งจะไม่ใช่กลุ่มที่อนุพันธ์ที่มีเนื้อ มีความหนาแน่นแบบฟิลเลอร์ แต่จะเป็นกลุ่มไฮยาลูรอนิก แอซิดที่เน้นให้ความชุ่มชื้น และอุดมด้วยสารสกัด สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ ขาดความชุ่มชื้น รูขุมขนกว้าง และผิวไม่เรียบเนียน ทำให้ผิวดูสว่างใส ผิวเรียบเนียน และสุขภาพผิวดีขึ้น  ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดีขึ้น ชะลอความแห้งของผิวตามวัยได้ 

ถ้าหากถามว่า Rejuran กับ Chanel หัตถการไหนดีกว่ากัน? เป็นคำถามที่ไม่สามารถตอบได้แบบฟันธงว่า โปรแกรมไหนดีที่สุด เพราะการเลือกระหว่างทั้งสองอย่างนี้ จะขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ ซึ่ง Rejuran คือ ตัวช่วยกู้ผิวพร้อมลดเลือนริ้วรอย และ Chanel เสริมความกระจ่างใสและความชุ่มชื้น จะเห็นได้ว่าทั้งสองโปรแกรมมีวัตถุประสงค์ในการบำรุงผิวที่แตกต่างกัน ควรเลือกตามผลลัพธ์ที่เราคาดหวัง

หากคุณต้องการผิวหน้าที่ดูอ่อนเยาว์, ไร้ริ้วรอย, และมีผิวฉ่ำ โกลว์เหมือนสาว ๆ เกาหลี การทำทั้ง 2 โปรแกรมนี้คู่กัน เป็นทางเลือกที่ดี สามารถทำร่วมกันได้โดยไม่เป็นอันตราย เนื่องจากทั้งการทำ Rejuran กับ Chanel จะช่วยเสริมประสิทธิภาพกัน ให้ผิวกระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่น ให้ผิวฉ่ำน้ำแบบ glass skin ที่เผยผิวสุขภาพดีจากภายในออกสู่ภายนอกเลยล่ะ

ผลข้างเคียง

ผลข้างเคียง

Rejuran กับ Chanel ทั้งสองหัตถการนี้มีผลข้างเคียงที่คล้ายกัน ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าเป็นสารที่มีความปลอดภัยต่อร่างกายสูงมาก ทั้งยังไม่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ หรือปฏิกิริยาต่อต้านของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย จึงพบผลข้างเคียงได้น้อยมากเพราะ แต่ก็สามารถพบอาการบางอย่างได้ ซึ่งไม่อันตรายเป็นอาการที่เป็นผลข้างเคียงจากการทำหัตถการทั้งสองแบบ เช่น รอยแผลจากเข็ม พบได้ในบางราย อาจจะพบอาการบวมแดง 3-5 วันแล้วจะหายไปเอง แต่หลังทำหัตถการควรต้องปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์ เช่น ห้ามโดนแสงแดดจัด ๆ หรือสัมผัสกับแสงแดดโดยไม่มีอะไรปกป้องผิวหน้า, งดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนทำและหลังทำ และบำรุงผิวเป็นประจำ เป็นต้น เหล่านี้จะช่วยลดอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น และช่วยให้ผลลัพธ์อยู่กับเราได้ยาวนานขึ้น

ข้อควรพิจารณา

ข้อห้ามในการทำ Rejuran คือ อะไรบ้าง และใครที่ไม่สามารถทำ Chanel ได้ วันนี้เราก็มีบทสรุปเรื่องนี้มาแนะนำทั้ง 2 วิธีจะมีรูปแบบขั้นตอนการทำที่คล้ายกัน รวมทั้งข้อห้ามก็คล้ายกัน เป็นผลจากการวิจัยในทางแพทย์เพื่อความปลอดภัยโดยจะต้องคำนึงถึงปัจจัยแต่ละบุคคล ซึ่งเป็นข้อห้ามในการทำหัตถการทั้งสองชนิดมีดังนี้

  1. มีโรคประจำตัว เช่น โรคความผิดปกติของเลือด, โรคเบาหวาน, ความดันโลหิตสูง,  กำลังตั้งครรภ์, กำลังให้นมบุตร หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง, โรคเยื่อบุโพรงหัวใจอักเสบ
  2. อยู่ในช่วงที่รับประทานยากลุ่ม NSAIDs, มีการใช้ยาต้านการแข็งตัวของเลือด หรือยากดภูมิคุ้มกัน 
  3. ผิวหนังอักเสบง่าย หรือติดเชื้อง่าย
  4. ผู้ที่แพ้อาหารทะเลทุกชนิด

ในการเสริมความงามอย่างทุกวิธี ขอแนะนำให้แจ้งข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคลกับแพทย์อย่างละเอียด เพื่อที่จะได้ประเมินว่าเหมาะสมกับวิธีการที่ต้องการทำหัตถการนั้น ๆ หรือไม่ และหากไม่สามารถทำ Rejuran กับ Chanel ได้แพทย์จะเลือกวิธีอื่นที่เหมาะสม และปลอดภัยมากกว่าให้แทน 

นอกจากนี้ข้อห้ามต่าง ๆ หลังการทำก็ควรจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เช่น การงดดื่มแอลกอฮอล์ การงดสูบบุหรี่ ในระยะแรกจะต้องงดการออกกำลังกาย หรือกิจกรรมหนัก ๆ รวมทั้งการอยู่กลางแจ้ง และควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ควรล้างหน้า บำรุงผิวอย่างถูกวิธีตามที่แพทย์แนะนำ เพื่อเสริมให้ผลลัพธ์หลังการทำชัดเจนและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สรุปบทความ
rejuran-vs-chanel

ชัดเจนกันแล้วใช่ไหมว่า Rejuran คือ ตัวช่วยจากธรรมชาติที่จะฟื้นฟูสภาพผิว กู้ผิวหน้าเสียให้กลับมาสวยใสต้านกาลเวลา และหากเลือกทำคู่กับ Chanel ก็จะได้ความสวยแบบคูณ 2 เพราะทั้ง 2 วิธีจะช่วยเสริมกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เราก็ขอย้ำว่าให้อยู่ในความดูแลของแพทย์โดยตรง เพราะทั้ง 2 วิธีจะต้องทำโดยแพทย์ที่ชำนาญการทำหัตถการเสริมความงามเฉพาะจุด และที่อทิตาคลินิกเราพร้อมดูแลและให้คำปรึกษา พร้อมเลือกวิธีการที่เหมาะสมกับสภาพผิว และสุขภาพของแต่ละบุคคล หากอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษา พร้อมประเมินสภาพผิวที่อทิตาคลินิกของเราได้ฟรี เราพร้อมดูแลทุกปัญหาผิวให้คุณ เพราะความสวยสร้างได้อย่าปล่อยให้ผิวเสียมาทำลายความมั่นใจของคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า