Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

แจก Tips ซิลิโคนเสริมจมูกมีกี่แบบ? แล้วมีวิธีเลือกอย่างไร?

การเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมที่ช่วยให้ใบหน้าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้อย่างชัดเจน ทำให้เป็นศัลยกรรมที่คนส่วนใหญ่นิยมทำเป็นอันดับแรก ซึ่งคำถามยอดฮิตของผู้ที่อยากมีจมูกโด่งสวยรับกับรูปหน้า ก็คือ “เลือกซิลิโคนเสริมจมูกแบบไหนดี ถึงจะเข้ากับรูปหน้า?” เพราะในปัจจุบันมีซิลิโคนเสริมจมูกหลากหลายประเภทให้เลือก 

แน่นอนว่าในบทความนี้ Atita Clinic จะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับซิลิโคนเสริมจมูกแต่ละแบบ รวมถึงแจก Tips วิธีเลือกซิลิโคนเสริมจมูกให้รับกับรูปหน้า ใครมีแพลนจะเสริมจมูกเร็ว ๆ นี้ หรือกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกซิลิโคนอยู่ต้องติดตามให้จบ!

ซิลิโคน หรือสารสังเคราะห์ที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งซิลิโคนที่นำมาใช้ในการศัลยกรรมเสริมจมูก จะต้องเป็นซิลิโคนที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และยืดหยุ่นได้ดี รวมถึงต้องผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในทางการแพทย์เท่านั้น หรือที่เรียกว่า Medical Grade Silicone

ซิลิโคนเสริมจมูกมี 2 แบบ ดังนี้

1. ซิลิโคนเสริมจมูกแบบสำเร็จรูป

เป็นซิลิโคนเสริมจมูกที่ใช้งานสะดวก เนื่องจากถูกขึ้นรูปทรงที่แน่นอนไว้แล้ว โดยลักษณะจะมีความกว้างยาวที่แตกต่างกันไป สามารถเหลาปรับแต่งรูปทรงได้เล็กน้อย ซึ่งข้อดีของซิลิโคนสำเร็จรูปคือ มีโอกาสเบี้ยวหรือเอียงน้อย ได้รูปทรงที่แน่นอน และสามารถเหลาให้เข้ากับรูปจมูกของแต่ละคนได้

2. ซิลิโคนเสริมจมูกแบบเหลา

เป็นซิลิโคนเสริมจมูกที่ผลิตมาเป็นแท่งสี่เหลี่ยม ซึ่งแพทย์จะต้องนำมาเหลาขึ้นรูปทรงให้เหมาะกับรูปจมูกของแต่ละคน เพื่อให้ได้ทรงที่เหมาะกับใบหน้ามากที่สุด โดยซิลิโคนแบบเหลาสามารถแบ่งออกได้ 4 ชนิดตามลักษณะความอ่อนแข็งคือ แข็ง (Hard) แข็งปานกลาง (Medium) นุ่ม (Soft) และนุ่มมาก (Ultra Soft)

วิธีเลือกซิลิโคนเสริมจมูกให้เหมาะสมกับตัวเอง

การเลือกซิลิโคนเสริมจมูก จะต้องดูที่ลักษณะผิวของคนไข้เป็นหลัก โดยจุดที่ประเมินคือบริเวณสันจมูก และปลายจมูก

  •  เนื้อบริเวณสันจมูกเยอะ มีความหนา หรือเนื้อจมูกยืดออกมาได้เยอะ เนื้อมีแรงรัดมาก สามารถเสริมจมูกให้โด่งมาก ๆ ได้ จะเหมาะกับซิลิโคนที่มีความแข็ง หรือแข็งปานกลาง เนื่องจากมีเนื้อจมูกที่หนาอยู่แล้ว ทำให้ไม่เห็นสันขอบของซิลิโคน เพราะหากใช้ซิลิโคนที่นิ่มเกินไปจะรัดจนซิลิโคนเบี้ยวในอนาคตได้
  • เนื้อสันจมูกไม่มากไม่น้อยจนเกินไป หรือเนื้อจมูกยืดออกมาได้ค่อนข้างเยอะ สามารถเสริมจมูกให้โด่งได้ปานกลาง เหมาะกับซิลิโคนแบบนิ่ม หรือซิลิโคนเกาหลี เพราะสามารถเหลาให้มีรูปทรงสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติได้
  • เนื้อสันจมูกน้อย หรือเนื้อบาง คือคนที่ไม่สามารถดึงเนื้อบริเวณสันจมูกขึ้นมาได้เลย ต้องใช้ซิลิโคนชนิดนุ่มมาก (Ultra Soft) และใช้วิธีเติมปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อหรือกระดูกอ่อนหลังหู เพื่อป้องกันปลายจมูกทะลุ และช่วยให้จมูกโด่งเป็นธรรมชาติ
ซึ่งในการประเมินบริเวณสันจมูกและปลายจมูก จะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์ เพราะหากเลือกซิลิโคนเสริมจมูกที่ไม่เหมาะกับลักษณะผิว และฝืนทำให้จมูกโด่งมากเกินไป ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาจมูกเบี้ยว จมูกเอียง หรือจมูกทะลุในภายหลังอีกด้วย นอกจากนี้คนไข้ยังต้องมีการพูดคุยกับแพทย์เพื่อบอกความต้องการ และงบประมาณที่เตรียมไว้ เพื่อให้ได้ทรงจมูกที่สวยถูกใจ และไม่เกินงบที่เตรียมไว้
 
การเลือกซิลิโคนเสริมจมูกที่เข้ากับรูปหน้า และเหมาะกับลักษณะผิวของคนไข้ เป็นสิ่งที่แพทย์ รวมถึงคนไข้จำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากเลือกซิลิโคนเสริมจมูกที่ไม่เหมาะกับรูปหน้า และไม่ตรงความต้องการ อาจทำให้คนไข้รู้สึกไม่มั่นใจได้ นอกจากนี้หากใช้ซิลิโคนไม่เหมาะกับลักษณะผิว ก็อาจจะเกิดปัญหาจมูกทะลุ เบี้ยว หรือเอียงในอนาคต ซึ่งคนไข้จะต้องเสียเงิน และเสียเวลาในการแก้จมูกอีกด้วย 
 
สุดท้ายนี้ อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการเลือกซิลิโคนเสริมจมูก ก็คือการเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ และให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งที่ Atita Clinic เรามีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 18 ปี อบรมมาแล้วกว่า 14 ประเทศทั่วโลก รวมถึงได้รับรางวัลการันตีมากมาย นอกจากนี้เรายังใช้เทคนิคเฉพาะที่ไม่ทำให้เกิดการเจ็บปวด มีอาการบวมน้อย มีความปลอดภัยสูง และรูปแบบการเสริมจมูกที่หลากหลาย ผู้เข้าใช้บริการจึงมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับบริการที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า