Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
สรุปบทความ

ทำความเข้าใจฉีดแฟตคืออะไร ช่วยสลายไขมันได้จริงหรือไม่

หากถามถึงวิธีที่จะช่วยลดไขมันในร่างกายที่เห็นผลและดีที่สุด ทุกคนคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าคือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย แต่อย่างไรก็ตาม ในบางครั้งการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวอาจไม่สามารถลดไขมันสะสมเฉพาะจุดได้อย่างที่ต้องการโดยเฉพาะบริเวณแก้ม หรือเหนียง อทิตาคลินิก (Atita Clinic) จะมาแนะนำตัวช่วยที่หลายคนนิยมทำกันอย่างการฉีดแฟตคืออะไร วิธีการสลายไขมันเฉพาะส่วนได้อย่างเห็นผล เพื่อให้คุณได้หน้าที่เรียวสวยอย่างที่ต้องการ

การฉีดแฟตคืออะไร 

การฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) หรือที่คนนิยมเรียนกันสั้น ๆ ว่า ฉีดแฟต คือ การฉีดตัวยาที่มีคุณสมบัติในการสลายไขมันลงไปที่ชั้นไขมัน เช่น แอล-คาร์นิทีน (L-carnitine) ที่ช่วยให้ร่างกายดึงไขมันมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้น สารสกัดอาร์ติโชค (Artichoke extract) ที่ช่วยลดการสังเคราะห์กรดไขมัน หรือสารสกัดวอลนัต (Juglans regia) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดและอัตราการเผาผลาญ เป็นต้น

โดยหลังจากที่เราฉีดเมโสแฟตเข้าไปแล้ว ตัวยาจะเข้าไปทำให้เซลล์ไขมันแตกตัว หรือสลายตัวลง หลังจากนั้นจะถูกเม็ดเลือดขาวเข้ามาย่อยสลาย และขับออกผ่านทางระบบขับถ่าย ทำให้ไขมันที่อยู่ในบริเวณนั้นลดลง สามารถช่วยลดสัดส่วนและเซลลูไลท์เฉพาะจุดได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

Meso Fat กับ Botox ต่างกันอย่างไร

Meso Fat กับ Botox ต่างกันอย่างไร

หลายคนมักจะเลือกไม่ถูกว่า หากต้องการลดสัดส่วนบริเวณใบหน้า เหนียง แขน หรือขา ควรเลือกฉีดเมโสแฟต หรือฉีดโบท็อกซ์ดี เพื่อให้คุณสามารถแยกได้ง่าย ๆ เราจะพาไปดูว่า ทั้งสองหัตถการนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร

การฉีดเมโสแฟต จะเป็นการฉีดตัวยาที่ช่วยในการสลายไขมัน มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดและสลายไขมันเฉพาะจุดโดยเฉพาะ ซึ่งจะสามารถสังเกตได้ง่าย ๆ คือ ผิวหนังบริเวณที่มีไขมันสะสมเยอะ จะมีความนิ่ม และย้วย ๆ 

การฉีดโบท็อกซ์ จะเป็นการเข้าไปยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อ ช่วยให้กล้ามเนื้อที่ใหญ่มีการฝ่อตัวลงได้ หากบริเวณที่คุณต้องการลดสัดส่วนเกิดจากการมีกล้ามเนื้อที่ใหญ่เกินไป ไม่ได้เกิดจากการสะสมของไขมัน การฉีดโบท็อกซ์ก็จะเหมาะสมกว่า

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่บริเวณที่ต้องการลดสัดส่วนมีปัญหาทั้งจากการสะสมของไขมันและกล้ามเนื้อมีขนาดใหญ่ ก็สามารถเลือกทำทั้งสองหัตถการ เพื่อช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้ไวขึ้นได้

ข้อดีของการฉีดแฟตคืออะไร

การฉีดเมโสแฟต มีข้อดีดังนี้

  • ช่วยสลายไขมันเฉพาะจุด และลดสัดส่วนได้อย่างรวดเร็ว
  • ช่วยเสริมประสิทธิภาพการออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร ทำให้ลดไขมันได้เร็วขึ้น
  • มีราคาที่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับการดูดไขมัน
  • เป็นเพียงหัตถการเล็ก ๆ ไม่ใช่การผ่าตัด จึงมีผลข้างเคียงน้อย เช่น อาการบวมตัว หรือบวมเขียวช้ำจากรอยเข็มเท่านั้น ทำให้ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำเสร็จสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
  • ใช้ระยะเวลาในการทำหัตถการไม่นาน เพียง 15 – 30 นาทีเท่านั้น

เมโสแฟตต้องฉีดบ่อยแค่ไหน

หลังจากฉีดโมโสแฟตแล้ว จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของบริเวณที่ฉีดประมาณ 5 – 7 วัน และจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนภายใน 2 – 3 สัปดาห์ ส่วนจะต้องฉีดเมโสแฟตบ่อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับการสะสมไขมันของแต่ละคน โดยในคนที่มีไขมันมากอาจจะต้องฉีด 3-5 ครั้งเลย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดแฟต เพื่อผลลัพธ์ที่ยาวนาน

หลังจากฉีดเมโสแฟตแล้ว แนะนำให้ดูแลตัวเองดังนี้

  • งดการสัมผัส นวดถูแรง ๆ บริเวณที่ฉีด รวมถึงการทำทรีตเมนต์ อบซาวน่า ขัดหน้า ออกกำลังกายหนัก และทำเลเซอร์ อย่างน้อย 2 วันหลังทำหัตถการ
  • งดการสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะเข้าไปลดประสิทธิภาพการทำงานของเมโสแฟตได้
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นการรับประทานโปรตีนและผัก หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ของทอด ของหวาน ของมัน เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของไขมันส่วนเกิน
  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยควรออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอควบคู่ไปกับการเวทเทรนนิ่ง เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มอัตราการเผาผลาญ และทำให้ผิวกระชับมากขึ้น
  • ดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ รวมถึงบริหารจัดการความเครียดให้ดี และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือมีความเครียดสะสมมาก ๆ จะส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของร่างกาย และทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้มากมาย หนึ่งในก็คือโรคอ้วนนั่นเอง

สรุปบทความ

การฉีดแฟต คือหนึ่งในวิธีช่วยสลายไขมันและลดสัดส่วนเฉพาะจุดที่มีประสิทธิภาพมาก สำหรับใครที่มีปัญหามีเหนียง มีแก้ม หรือมีไขมันส่วนเกินบริเวณต้นแขน ต้นขา เอว สะโพก หน้าท้อง น่อง หรือแผ่นหลัง แล้วต้องการลดไขมันอย่างรวดเร็ว พร้อมยกกระชับผิวและคืนความเต่งตึงขึ้น แนะนำให้ทำเมโสแฟตควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและควบคุมอาหารเลย รับรองว่าจะเห็นผลอย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน!

หากสนใจฉีดเมโสแฟต สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอที่อทิตาคลินิกได้เลย เราให้บริการเมโสแฟต Lipolytic ด้วยแบรนด์ Mesoestetic ที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวยาที่ดีที่สุด ผลิตและจัดจำหน่ายโดยสถาบันวิจัยระดับโลกจากประเทศสเปน สามารถช่วยสลายไขมันและขจัดเซลลูไลท์ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเซลล์ประสาทและหลอดเลือด พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว จึงสามารถช่วยลดการสะสมไขมัน ทำให้สัดส่วนเล็กลง และกระชับผิวได้ในคราวเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า