Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ใต้ตาดำเกิดจากอะไร แก้อย่างไรให้ตรงจุด

ปัญหาใต้ตาดำ หรือตาแพนด้า เป็นปัญหาที่กวนใจสาว ๆ อยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าดูโทรมแล้ว ยังลดความมั่นใจของสาว ๆ ไปได้อีกด้วย ทำให้หลายคนต้องพยายามใช้คอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยดำเหล่านี้ให้หายไปหรือดูจางลง ซึ่ง Atita Clinic เชื่อว่า หลาย ๆ คนคงจะเข้าใจว่า ปัญหาใต้ตาดำเกิดจากการพักผ่อนน้อย แต่มีความเป็นจริงแล้ว สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาใต้ตาดำยังมีอีกหลายปัจจัย 

แน่นอนว่าในบทความนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาใต้ตาดำ รวมถึงวิธีแก้ที่ตรงจุด และเห็นผลลัพธ์ชัดเจน ใครใต้ตาดำแล้วไม่อยากโบกคอนซีลเลอร์หนาเป็นก้อน ต้องห้ามพลาด!

1. พันธุกรรม

ปัญหาเบ้าตาลึก หรือใต้ตาดำอาจเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ในบางกรณี นอกจากนี้เชื้อชาติของแต่ละครอบครัวก็อาจมีส่วนที่ทำให้ใต้ตาคล้ำมากกว่าปกติอีกด้วย เช่น คนที่มีเชื้อชาติหรือเป็นลูกครึ่งอาหรับ อินเดีย เป็นต้น

2. โรคภูมิแพ้

สำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ จะมีเส้นเลือดดำรอบดวงตาที่ขยายใหญ่กว่าปกติ มักจะเกิดอาการคันหรือระคายเคืองบริเวณดวงตา จนเผลอขยี้ตาอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการขยี้ตาบ่อย ๆ จะเข้าไปกระตุ้นให้เซลล์เม็ดสีในผิวสร้างเม็ดสีมากขึ้น ทำให้ผิวใต้ตาดำ นอกจากนี้ในส่วนของคนที่มีการไหลเวียนของเลือดไม่ดี ก็จะทำให้บริเวณตาหรือจมูกบวม และปิดกั้นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลให้มีเลือดคั่งอยู่บริเวณผิวใต้ตา และทำให้ขอบตาดูดำคล้ำ

3. อายุ

เมื่ออายุมากขึ้น ผิวบริเวณรอบดวงตาจะบางลงจากการที่ไขมันบริเวณดวงตาฝ่อลง ทำให้สามารถเห็นเส้นเลือดดำได้ชัดเจน และใต้ตาดำคล้ำ นอกจากนี้การยุบตัวของกระดูกยังมีส่วนที่ทำให้เกิดถุงใต้ตาและร่องตาลึก ที่ทำให้เห็นใต้ตาดำมากขึ้นอีกด้วย

4. การพักผ่อน ความเครียด

การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ รวมถึงความเครียดที่ต้องเจอในแต่ละวัน เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ใต้ตาดำคล้ำ เนื่องจากเมื่อร่างกายเสียสมดุล และระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ไม่ดี ทำให้ใต้ตาดำหมองคล้ำ

5. แสงแดด

บริเวณรอบดวงตาถือเป็นบริเวณที่มีความบอบบางเป็นอย่างมาก หากโดนแสงแดดทำร้ายบ่อย ๆ ก็จะทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตาบางลง นอกจากนี้รังสี UV ในแสงแดด ยังเข้าไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีให้มากขึ้น ทำให้บริเวณใต้ตาดูหมองคล้ำและเห็นได้ชัดเจนมากกว่าส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย

5 แก้ปัญหาใต้ตาดำได้อย่างเห็นผล

1. ถุงชา

การนำถุงชามาประคบบริเวณรอบดวงตา เป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่าย และได้รับความนิยม เนื่องจากสารคาเฟอีนที่อยู่ในชา จะช่วยให้เส้นเลือดบริเวณดวงตาหดตัว และลดอาการบวมใต้ตาได้ เพียงแค่นำถุงชาไปแช่ในน้ำร้อนประมาณ 5 นาที จากนั้นนำมาบีบน้ำออก พักให้หายร้อน และแช่ในตู้เย็นประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงนำมาประคบตา

2. ช้อนแช่เย็น

ถือเป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะเพียงแค่นำช้อนสแตนเลสไปแช่ในช่องฟรีซ แล้วนำมานวดวนรอบดวงตา ก็จะช่วยลดอาการบวม และลดความเหนื่อยล้าบริเวณรอบดวงตาได้เป็นอย่างดี

3. บำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีม

เนื่องจากปริมาณไขมันรอบดวงตาที่ลดลงจนทำให้ใต้ตาดำ สิ่งที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งก็คือ ผิวบริเวณรอบดวงตาที่แห้งง่ายกว่าปกติ การทาอายครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เรตินอล ไฮโดรควิโนน จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และลดเลือนความหมองคล้ำรอบดวงตาได้ดี

4. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นวิธีทางการแพทย์ที่เห็นผลได้ชัดเจน ตรงจุด และรวดเร็ว โดยจะเป็นการฉีดสาร Hyaluronic Acid ซึ่งเป็นสารเติมเต็มผิว เพื่อฟื้นฟูร่องตาใต้ตาให้ดูตื้นขึ้น ผิวใต้ตาดูกระชับและเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาใต้ตาดำจากกรรมพันธุ์ ภูมิแพ้ การยุบตัวของกระดูกจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงผู้ที่มีเบ้าตาลึก ตาโหล

5. ปรับสภาพผิวด้วยเลเซอร์

การปรับสภาพผิวด้วย Picoseconf Laser เป็นวิธีที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันนี้ โดยจะเป็นการแก้ปัญหาเม็ดสีที่ผิดปกติ ทำให้ใต้ตาที่ดำคล้ำดูสว่างขึ้น และลดริ้วรอยรอบดวงตาได้ดี แต่เป็นวิธีที่ต้องใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างนาน โดยจะต้องหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างน้อย 3-6 เดือน รวมถึงต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

ได้ทำความรู้จักถึงสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาดำกันไปแล้ว ก็อย่าลืมให้ความใส่ใจกับการดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ ทาครีมกันแดดเป็นประจำ และทาอายครีมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณรอบดวงตา นอกจากนี้ ในส่วนของคนที่มีปัญหาใต้ตาดำจากการเป็นภูมิแพ้ พันธุกรรม หรืออายุ จนทำให้หน้าดูโทรม และลดความมั่นใจในตัวเอง ก็สามารถนำวิธีแก้ปัญหาใต้ตาดำทั้ง 5 วิธีที่ Atita Clinic รวบรวมมาไปใช้กันได้เลย!

แน่นอนว่าสำหรับคนที่เลือกวิธีการทางการแพทย์ในการแก้ปัญหาใต้ตาดำ ก็อย่าลืมให้ความใส่ใจกับการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน รวมถึงแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในเทคนิคต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่อาจส่งผลกระทบกับดวงตาของเราได้ ซึ่งที่ Atita Clinic เรามีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 18 ปี อบรมมาแล้วกว่า 14 ประเทศทั่วโลก รวมถึงได้รับรางวัลการันตีมากมาย ผู้เข้าใช้บริการจึงมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับบริการที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า