Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ลักษณะผิวสุขภาพดีเป็นอย่างไร?

การมีผิวดี ผิวสวยสุขภาพดี นอกจากจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้น่ามองและใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจแล้ว ยังบ่งบอกถึงความแข็งแรงของร่างกายด้วยเช่นกัน หลายคนอาจจะเข้าใจว่าการมีผิวสุขภาพดี คือ การมีผิวที่ขาวออร่าเท่านั้น แต่ความจริงแล้วลักษณะของผิวสุขภาพดีมีมากกว่านั้น ลองมาดูกันว่าแท้จริงแล้วผิวสุขภาพดีเป็นยังไง ผิวของตัวเองเข้าข่ายผิวสุขภาพดีหรือไม่ พร้อมแนะนำวิธีดูแลผิวด้วยตัวเองและด้วยหัตถการทางการแพทย์สมัยใหม่ต่าง ๆ ที่ช่วยจัดการปัญหาผิวจากภายในเพื่อสะท้อนกลับเป็นความงามสู่ภายนอก

1. ผิวดี เรียบเนียน

ผิวสุขภาพดี จะต้องมองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นริ้วรอย ดูมีประกาย เมื่อสัมผัสแล้วจะรู้สึกถึงความเรียบเนียน ไม่สาก ไม่ขรุขระ ไม่แห้งกร้าน สัมผัสแล้วจะนุ่มและลื่น

2. ผิวกระจ่างใส

ผิวกระจ่างใส คือ ผิวที่มีความกระจ่างใสจากภายใน ไม่หมองคล้ำ เปล่งปลั่ง มองด้วยตาเปล่าจะเห็นความใส มีประกาย เกิดออร่าแบบธรรมชาติ

3. ผิวไม่แห้งหรือมันจนเกินไป

ผิวดี คือผิวที่มีความสมดุลระหว่างความมันและความชุ่มชื้นที่ดี ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นจากภายในได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวสุขภาพดีดูฉ่ำน้ำ ไม่แห้งกร้าน รูขุมขนเล็กละเอียด ไม่หมองคล้ำ และมักไม่ค่อยพบปัญหาผิวใด ๆ 

4. สีผิวสม่ำเสมอ

ผิวสุขภาพดีต้องมีสีผิวสม่ำเสมอ ไม่มีจุดด่างดำ หรือรอยแดง ไม่หมองคล้ำ

5. รู้สึกกระชับเมื่อสัมผัส

ผิวสุขภาพดี เมื่อสัมผัสจะมีความกระชับ เต่งตึง และมีความยืดหยุ่นที่ดี เพราะผิวมีการผลิตคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินในชั้นผิวเป็นปกติ ช่วยกระชับผิวให้เต่งตึง ไม่หย่อนคล้วย แต่หากผิวมีความอ่อนแอ หรือการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินลดลง ก็จะทำให้ผิวไม่กระชับ หย่อนคล้อย และมีริ้วรอยในที่สุด

อยากมีผิวดี ผิวสวย ต้องทำอย่างไร?

ผิวสุขภาพดีด้วยตัวเอง

ผิวสุขภาพดีเริ่มต้นได้ตัวเอง โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • ใช้ครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวจากแสงแดด รังสียูวี เพื่อไม่ให้ผิวถูกทำร้าย
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารที่ทำให้เกิดความระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่

ผิวสุขภาพดีด้วยหัตถการ

นอกจากการดูแลผิวด้วยตัวเองแล้ว ปัจจุบันก็มีหัตถการทางแพทย์ที่ช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดี เห็นผลรวดเร็ว ตอบโจทย์ผู้ที่มีเวลาจำกัด โดยหัตถการสมัยใหม่ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Ulthera HIFU และ Pico Laser

Ulthera

Ulthera หรือ อัลเทอร่า คือ การใช้คลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ยิงลงไปใต้ชั้นผิวเพื่อยกกระชับผิว รวมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย มีริ้วรอยแห่งวัย ได้อย่างตรงจุด เรียกคืนผิวสุขภาพดีกระชับเต่งตึงได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

HIFU

HIFU หรือ High Intensity Focused Ultrasound เป็นหัตถการที่มีกระบวนการทำงานคล้ายกับ Ulthera คือ การยิงคลื่นเสียงความถี่สูงลงลึกถึงผิวหนังชั้น SMAS เพื่อยกกระชับผิว กระตุ้นคอลลาเจน แต่ขนาดจุดโฟกัสของ HIFU จะเล็กกว่า Ulthera และรูปแบบการยิงพลังงานแตกต่างกัน HIFU จึงตอบโจทย์คนที่ผิวหย่อนคล้อย และมีริ้วรอยน้อยถึงปานกลาง

Pico Laser

Pico Laser นวัตกรรมเลเซอร์ที่สามารถส่งพลังงานลงไปทำลายเม็ดสีได้เร็วและมากกว่าเลเซอร์ทั่วไป จัดการปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นรอยดำรอยแดงจากสิว จุดด่างดำ ฝ้ากระ หลุมสิว แผลเป็น ทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส กระชับรูขุมขนให้เล็กลง พร้อมกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิว ให้ผิวสุขภาพดีมากกว่าที่เคย

การมีผิวสุขภาพดี ย่อมเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝัน โดยสามารถดูแลผิวให้สุขภาพได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองตามที่เราได้แนะนำ อย่างไรก็ตามแม้การดูแลผิวด้วยตัวเองจะทำได้ง่าย แต่ก็ต้องทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำจึงจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจ การดูแลผิวด้วยหัตถการทางการแพทย์จึงเป็นทางเลือกในการมีผิวสุขภาพดีอย่างเร่งด่วนและปลอดภัย โดยมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น Ulthera HIFU หรือ Pico Laser ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคน ดังนั้นใครที่อยากมีผิวสวยสุขภาพดีแบบเร่งด่วน ไม่ต้องพักฟื้น สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้ที่อทิตาคลินิก เพราะเรามีทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะ มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 18 ปี พร้อมให้คำปรึกษาทุกปัญหาผิวอย่างตรงไปตรงมา และเลือกหัตถการที่เหมาะสมกับกับคุณมากที่สุด สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เพื่อให้คุณมีผิวสุขภาพดีได้อย่างปลอดภัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า