Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ทำความรู้จัก ร้อยไหมใต้ตา ตัวช่วยแก้ริ้วรอยและถุงใต้ตา

ทำความรู้จัก ร้อยไหมใต้ตา ตัวช่วยแก้ริ้วรอยและถุงใต้ตา

อายุที่เพิ่มมากขึ้นมักนำมาซึ่งปัญหาผิวหนังที่เกิดการเปลี่ยนแปลงตามอายุ และเมื่อพูดถึงปัญหาผิวที่ส่งผลต่อองค์ประกอบของใบหน้าอย่างชัดเจน คงหนีไม่พ้นเรื่องของริ้วรอย รอยคล้ำรอบดวงตาและถุงใต้ตา เป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้หลายคนสูญเสียความมั่นใจ เพราะรอยคล้ำรอบดวงตา หรือที่บางคนเรียกว่า “ตาหมีแพนด้า” ทำให้ใบหน้าเราดูโทรม และแก่กว่าวัย ดูไม่สนใสเหมือนวัยแรกแย้ม

รอยคล้ำรอบดวงตา และถุงใต้ตา เป็นปัญหาผิวที่สามารถเกิดจากกรรมพันธุ์, สภาวะร่างกายที่เสียสมดุล, หรืออายุที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งโรคประจำตัวบางอย่างก็ส่งผลให้เกิดรอยคล้ำหรือถุงใต้ตาได้ การใช้ครีมบำรุง อาจช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้เพียงเล็กน้อย และใช้เวลานานกว่าที่จะเห็นผลลัพธ์ชัดเจน แต่การดูแลรักษารอยคล้ำรอบดวงตาอย่างการร้อยไหมใต้ตาหรือฝังไหมใต้ตา ก็เป็นอีกทางเลือกใหม่ที่ช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างตรงจุด รวดเร็ว และเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนด้วยการรักษาแบบเฉพาะจุด

การร้อยไหมใต้ตาคืออะไร?

การร้อยไหมใต้ตา เป็นหัตถการที่ใช้ไหมละลาย ร้อยเข้าไปบริเวณผิวใต้ตา เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูเนื้อเยื่อใหม่ ให้ผิวส่วนนั้นได้รับการเติมเต็ม ผิวดูอิ่มฟู และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตา รอยคล้ำรอบดวงตา ในปัจจุบันวิธีการร้อยไหมใต้ตา ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากมีวิธีการอื่น ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตา และใต้ตาคล้ำโดยไม่ซับซ้อน สามารถทำได้ง่าย ให้ผลลัพธ์รวดเร็วและช่วยแก้ปัญหาได้ตรงตามความต้องการ โดยไม่ต้องเจ็บตัวมากนัก ตัวอย่างเช่น การใช้ฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อแก้ปัญหาหาใต้ตาดำคล้ำ ริ้วรอยใต้ตา ตาลึก ตาโหล มีร่องใต้ตา หรือถุงใต้ตา ซึ่งเป็นวิธีที่คนนิยมทำกันมากในปัจจุบัน

การร้อยไหมใต้ตาคืออะไร?

ในส่วนของการร้อยไหมบริเวณรอบดวงตา ที่นิยมในปัจจุบัน จะเป็นการร้อยไหมเพื่อยกหางตา ที่กำลังนิยมอย่าง ร้อยไหม Foxy Eyes  เพื่อแก้ปัญหาหางตาตก คิ้วตก ยกคิ้ว โดยแพทย์จะร้อยไหมละลายหรือฝังไหมใต้ตา เข้าไปบริเวณหางตา แล้วใช้เงี่ยงไหมเกี่ยวให้หางตายกขึ้นไปที่บริเวณเหนือหางตา เพื่อช่วยยกหางตาขึ้น ดวงตาดูเรียวยาว สวยแซ่บ เฉี่ยวคมขึ้น และเป็นการดึงถุงใต้ตาให้ตึงขึ้น จึงเห็นถุงใต้ตาลดน้อยลง

ข้อดีของการร้อยไหมใต้ตา

การร้อยไหมใต้ตาที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้  หรือช่วยยกบริเวณห่างตาอย่างการทำร้อยไหม Foxy Eyes ที่ทำให้หางตายาวสวยคมแล้ว ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกดังนี้

  • ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวและเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตบริเวณรอบดวงตา
  • ช่วยยกกระชับถุงใต้ตา ทำให้ใต้ตาเรียบเนียน ร่องใต้ตาจึงดูตื้นขึ้น มีมิติสะท้อนแสงได้ดียิ่งขึ้น ทำให้องค์รวมของใบหน้าดูผ่องใสขึ้น
  • ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และอีลาสตินบริเวณรอบหางตา ทำให้ริ้วรอยเล็ก ๆ ดูตื้นขึ้น และช่วงยกกระชับความหย่อนคล้อยบริเวณใต้ตาให้ดีขึ้น
  • ช่วยปรับรูปตาให้ดูเฉี่ยว สวยแซ่บขึ้นแบบ foxy eyes

ข้อเสียของการร้อยไหมใต้ตา

การร้อยไหมใต้ตา จัดเป็นหัตถการที่ถือว่ามีความเสี่ยงสูงเพราะเป็นบริเวณที่มีผิวบอบบางและอยู่ใกล้กับดวงตา หากทำกับแพทย์ที่ไม่ชำนาญมากพออาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ ไม่ว่าจะเป็น ใต้ตาช้ำ บวม เป็นก้อน และอาจกระทบกับเนื้อเยื่อบริเวณข้างเคียงได้ นอกจากนี้การร้อยไหมใต้ตา ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาใต้ตาได้ทั้งหมด เนื่องจากปัญหาถุงใต้ตา เบ้าตาลึก ร่องใต้ตา เกิดได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งบางสาเหตุก็ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการร้อยไหมใต้ตา อทิตาคลินิกขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจทำ เพื่อจะได้ประเมินวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการแก้ปัญหาของแต่ละบุคคลให้มากที่สุดนั่นเอง

ขั้นตอนในการร้อยไหมใต้ตา

ขั้นตอนการร้อยไหมใต้ตา จะมีความคล้ายคลึงกับการร้อยไหมในบริเวณอื่น ๆ

  1. ก่อนทำหัตถการจะมีการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณรอบดวงตา และทำการฉีดยาชาเพื่อระงับความรู้สึก
  2. เมื่อยาชาเริ่มออกฤทธิ์ แพทย์จะใช้เข็มสอดใหม่เข้าไปใต้ผิวหนังเพื่อร้อยผิวหนังให้ยกกระชับขึ้น ซึ่งอาจจะรู้สึกเหมือนผิวหน้ากำลังถูกยกไปตามทิศทางที่มีการร้อยไหม และอาจรู้สึกเจ็บเล็กน้อยได้ เมื่อวางไหมเสร็จแล้ว ก็จะมีการกดไหมเพื่อจัดตำแหน่งให้ยกกระชับ ขั้นตอนการร้อยไหมนี้จะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง
  3. เมื่อเสร็จแล้วแพทย์จะทำการดึงเข็มออก และตัดไหมแล้วจะมีการผูกปมไหมสำหรับการร้อยไหมบางชนิด ก่อนกลับบ้านจะมีทีมผู้ช่วยแพทย์มาทำความสะอาดใบหน้าให้อีกครั้ง พร้อมปิดพลาสเตอร์บริเวณรูไหมให้กับคนไข้

การดูแลตัวเองหลังร้อยไหมใต้ตา

การดูแลตัวเองหลังร้อยไหมใต้ตา

วิธีการดูแลตัวเองหลังการร้อยไหมใต้ตา จะคล้ายกับการดูแลหลังการร้อยไหมในตำแหน่งอื่น ๆ ดังนี้

  • ไม่ควรโดนน้ำในบริเวณรอยเข็มอย่างน้อย 3 ชั่วโมงหลังทำ
  • เมื่อยาชาเริ่มหมดฤทธิ์ที่ประมาณ 6 ชั่วโมงหลังทำ บริเวณที่เคยบวมยาชาจะต้องยุบลง แต่หากบริเวณไหนยังบวมมาก ให้ใช้การประคบเย็นเฉพาะจุดนั้น ๆ ด้วยความเบามือ เพื่อบรรเทาอาการบวมดังกล่าว
  • ทั้งก่อนและหลังการร้อยไหมใต้ตาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของหมักดอง ของแสลง ของดิบ รวมทั้งการสัมผัสความร้อน เช่น การเข้าซาวน่า หรือการสัมผัสแสงแดด ก็จะช่วยลดการอักเสบและยุบบวมได้ไวยิ่งขึ้น
  • ไม่ควรนวดหรือกดแรง ๆ บริเวณใต้ตา
  • หลังทำการร้อยไหมใต้ตา 7-10 วัน อาจพบรอยเขียวบริเวณใต้ตาได้อยู่ ซึ่งจะสามารถจางลงได้เองภายใน 14 วัน
  • ไม่ควรประคบร้อนเพราะอาจทำให้ไหมเสื่อมสภาพเร็วขึ้นหรืออาจเกิดการอักเสบได้
  • หลังผ่านไป 14 วันอาการบวมจะหายไปแทบเหมือนปกติ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและสามารถออกกำลังกายได้

สรุปบทความ

ปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา และปัญหาถุงใต้ตา ล้วนทำให้สูญเสียความมั่นใจ เพราะทำให้ดูแก่กว่าไว และที่สำคัญดูผิวหน้าโทรม เหมือนขาดการบำรุง ทั้งที่เราอาจจะบำรุงเยอะแล้วก็ตาม การร้อยไหมใต้ตา จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ อีกทั้งยังช่วยปรับรูปทรงตา ให้มีความเรียวยาวสวยเฉียบแบบ Foxy Eyes

under-eye-thread-lift

แต่อย่างไรก็ตามวิธีการนี้อาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาได้จากทุกสาเหตุ จึงควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยประเมินความเหมาะสมของหัตถการที่ควรทำ จะได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับปัญหาด้านความงามต่าง ๆ สามารถปรึกษาได้ที่อทิตาคลินิก เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คลินิกที่ได้มาตรฐาน พร้อมรีวิวจากผู้เคยรับหัตถการมากมาย อทิตาคลินิกจะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า