Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ฟิลเลอร์ปลอม อันตรายที่คนฉีดฟิลเลอร์ต้องรู้ - atita

ฟิลเลอร์ปลอม อันตรายที่คนฉีดฟิลเลอร์ต้องรู้

ฟิลเลอร์มีหลายยี่ห้อมาก ทั้ง JUVEDERM Restylane Neuramis BELOTERO E.P.T.Q.  BIOHYALUX DEFINISSE เยอะเต็มไปหมด แบบไหนที่เรียกว่าปลอม? แล้วถ้าผ่านหน่วยงานต่างประเทศแต่ไม่ผ่าน อย.ไทย จะเรียกว่าปลอมหรือเปล่า? วันนี้เราจะมาหาคำตอบในเรื่องนี้กัน และไขข้อข้องใจเกี่ยวกับวิธีการดูฟิลเลอร์แท้ และฟิลเลอร์ปลอม จะต้องตรวจสอบแบบไหน รวมทั้งการเลือกสถานบริการเสริมความงามด้วยว่า ควรจะเลือกอย่างไร จะต้องดูข้อมูลแบบไหน ถึงจะมั่นใจได้ว่าคลินิกนั้นได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ที่สำคัญการฉีดฟิลเลอร์ จะต้องทำด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น ดังนั้นเราจะรู้ได้อย่างไรว่าแพทย์ในสถานบริการเสริมความงามเหล่านั้น คือ แพทย์ที่มีความรู้ด้านความงาม ด้านผิวหนังจริง ๆ เรามาหาคำตอบเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กับการเรียนรู้ในเรื่องของการตรวจสอบฟิลเลอร์ปรับรูปหน้ากันได้ ในบทความนี้เลย

ฟิลเลอร์ปลอมคืออะไร?

ฟิลเลอร์ปลอมคืออะไร? - atita

ฟิลเลอร์ปลอม เป็นแบบไหน? คำตอบ คือ มีได้หลายแบบ หลายชนิดมาก ๆ มีทั้งน้ำเปล่า, น้ำเกลือ, สารซิลิโคนใส รวมทั้งสารแปลกปลอมอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ HA หรือ Hyaluronic Acid ทั้งหมดนี้มักพบในกลุ่มหมอกระเป๋า หรือหมอปลอม รวมทั้งอาจพบได้ในสถานเสริมความงามที่ไม่มีใบประกอบอนุญาตกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หรือไม่มีแพทย์ตัวจริงที่ได้รับการรับรองจากแพทยสภา

หรือสถานเสริมความงามบางแห่งที่ใช้ฟิลเลอร์แท้แต่ผสมน้ำเกลือเกินมาตรฐาน เพื่อให้ได้ต้นทุนที่ถูก เพราะขายคอร์สในราคาถูกเหลือเชื่อ รวมทั้งการใช้ฟิลเลอร์หมดอายุด้วย หรือแม้แต่การใช้ฟิลเลอร์แท้ที่มีอย. ต่างประเทศรองรับ แต่แอบลักลอบนำเข้ามาเอง โดยไม่ผ่าน อย. ไทย ก็ถือว่าเป็นฟิลเลอร์ปลอมเช่นกัน

เนื่องจากระหว่างการขนส่งอย่างผิดกฎหมาย อาจไม่สามารถรักษาคุณภาพของฟิลเลอร์ได้ และไม่มีการตรวจสอบก่อนการใช้กับคนไข้ ซึ่งหากฟิลเลอร์เสื่อมสภาพ ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ การได้รับการรองรับจาก อย. ไทย จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าประสิทธิภาพหลังการขนส่งของฟิลเลอร์แล้ว ยังคงคุณภาพดี มีความปลอดภัยในการใช้งานนั่นเอง

อันตรายจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอม

การฉีดฟิลเลอร์ปลอม ให้ผลข้างเคียงที่น่ากลัวมาก ๆ เช่น การอักเสบใต้ผิวหนัง, ใบหน้าผิดรูป, มีพังผืดใต้ผิวทำให้ผิวหน้าแข็ง มีก้อนไตได้, บางรายมีอาการแพ้ทันทีที่ฉีด รวมทั้งเสี่ยงกับการเสียชีวิตเพราะหากเลือกฉีดฟิลเลอร์จากหมอกระเป๋า เข้าใต้ผิวหนังบริเวณใบหน้านั้น มีการโดนเส้นเลือด หรือเส้นประสาทหากผู้ทำไม่มีความชำนาญอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ อันตรายการใช้ฟิลเลอร์ปลอมจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมก็มีเป็นข่าวให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ

และในบางกรณีก็ไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาเป็นผิวแบบเดิมได้ด้วย หากอยากสวยแบบปลอดภัย ควรเลือกใช้
ฟิลเลอร์ของแท้ดีที่สุด เพราะผ่านการรับรอง มีความปลอดภัย ลดความเสี่ยงอันตรายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ และจะไม่มีผลข้างเคียงที่รุนแรง หรืออันตรายใด ๆ หากฉีดกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เป็นแพทย์จริง ๆ ที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย (ยกเว้นบางรายอาจมีอาการแพ้ส่วนประกอบของฟิลเลอร์ ซึ่งพบได้น้อยมาก ๆ )

วิธีเช็กฟิลเลอร์ปลอม

จะรู้ได้อย่างไรว่าสถานเสริมความงามที่เลือกใช้บริการนั้น ไม่ได้ใช้ฟิลเลอร์ปลอม เรามีคำแนะนำที่ควรเช็กลิสต์เพื่อคัดกรองคร่าว ๆ ดังนี้

  • ดูมาตรฐานการบริการของสถานเสริมความงาม แนะนำตรวจสอบใบรับรองมาตรฐาน รายชื่อทีมแพทย์ต้องตรงกับใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะที่ติดอยู่ที่คลินิก แพทย์ผู้ทำหัตถการต้องเป็นคนเดียวกับรูปในใบอนุญาต
  • ดูรีวิวจากสื่อออนไลน์ ช่วยการันตีผลลัพธ์ แต่วิธีนี้สามารถคัดกรองได้ในเบื้องต้นเท่านั้น
  • เช็กรายชื่อของฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก อย. ไทย ซึ่งในปัจจุบันมีอยู่ 10 แบรนด์ ตรวจสอบรายชื่อฟิลเลอร์ก่อนเลือกฉีดฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ได้ที่ลิงก์ตรงนี้ และควรตรวจสอบก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง ในแต่ละปี จะมีการประกาศแบรนด์ที่ผ่าน อย. อยู่เป็นระยะ 
  • ก่อนที่จะฉีดฟิลเลอร์ สามารถขอตรวจสอบยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่ทางคลินิกมีให้บริการ โดยต้องมีเลขทะเบียนอย. และเอกสารกำกับภาษาไทย อีกทั้งควรตรวจสอบล็อตการผลิต ทุกรูปแบบของแพ็กเกจทั้งภายนอก และตัวขวด เลขล็อตต้องตรงกัน ที่สำคัญสามารถโทรเช็กเลขล็อตได้กับบริษัทนั้น ๆ ที่จัดจำหน่ายฟิลเลอร์ที่นำเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมายได้

นี่เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เช็กได้ว่า ฟิลเลอร์ที่ต้องการใช้นั้นเป็นของแท้หรือของปลอม ขอให้จำไว้ให้ดีว่าถ้าเลือกสถานบริการเสริมความงามที่ผ่านมาตรฐาน มีทีมแพทย์ดูแลตลอด ก็จะมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าน่าจะใช้ฟิลเลอร์แท้ แต่อย่างไรก็ตามทุกครั้งก่อนฉีดฟิลเลอร์ ก็ขอให้ตรวจสอบก่อนทำการฉีดอีกครั้ง ตามคำแนะนำขอเราในเบื้องต้น เพื่อจะได้มั่นใจได้ว่าฟิลเลอร์ที่ใช้เป็นฟิลเลอร์แท้ ไม่ใช่ฟิลเลอร์ปลอมอย่างแน่นอน

ข้อควรระวังก่อนฉีดฟิลเลอร์

ข้อควรระวังก่อนฉีดฟิลเลอร์ - atita

แนะนำกันไปบ้างแล้วว่ามีวิธีเช็กฟิลเลอร์ปลอมแบบไหนได้บ้าง ทีนี้มาถึงข้อควรระวังก่อนฉีดฟิลเลอร์กันบ้าง มีอะไรที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเสริมความงามด้วยวิธีนี้ แต่ก่อนจะตัดสินใจทำ มาดูคำแนะนำเพิ่มเติมอีกสักนิดจะได้มั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น

  • เลือกสถานเสริมความงามที่ผ่านมาตรฐาน มีการรับรอง และมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของสถานเสริมความงามที่คุณสนใจ และควรเลือกหลายแห่งเพื่อเปรียบเทียบข้อมูล 
  • เช็กรายชื่อของทีมแพทย์ที่ประจำในสถานเสริมความงามที่เลือกใช้บริการ และสามารถนำเลขใบอนุญาตไปตรวจสอบเพิ่มเติมได้ 
  • ปรึกษาแพทย์เพื่อช่วยแนะนำชนิด และแบรนด์ของฟิลเลอร์ที่เหมาะสำหรับปัญหาที่ต้องการแก้ไข พร้อมเช็กรายชื่อแบรนด์ของฟิลเลอร์นั้น ๆ ก่อนเข้าใช้บริการ
  • ก่อนฉีดขอตรวจสอบฟิลเลอร์ก่อนทุกครั้ง แม้จะเลือกสถานเสริมความงามที่ได้มาตรฐานแล้วก็ตาม

สรุปเกี่ยวกับฟิลเลอร์ปลอม

สรุปเกี่ยวกับฟิลเลอร์ปลอม - atita

ฟิลเลอร์ปลอม อันตรายมากกว่าที่คิด และสามารถปลอมได้หลายรูปแบบแม้ว่าแพ็กเกจภายนอกจะเป็นเหมือนของแท้เลยก็ตาม ที่สำคัญบรรจุภัณฑ์ควรไม่มีรอยเปิด แต่ก็อาจจะยังมีความเสี่ยงที่จะเจอของปลอมได้ ดังนั้นสิ่งที่จะทำให้คุณมั่นใจได้จริง ๆ ก็คือการเลือกสถานเสริมความงามที่น่าเชื่อถือ คือมีใบรับรองสถานประกอบการ และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีใบประกอบโรคศิลป์ เพราะสถานเสริมความงามในลักษณะนี้ จะไม่เสี่ยงกับการทุจริตในการให้บริการ ไม่ใช้ฟิลเลอร์ปลอม ไม่มีการปนน้ำเกลือ หรือสารแปลกปลอมในฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดให้กับผู้รับบริการแน่นอน เพราะเสี่ยงต่อการเสียชื่อเสียงและโดนปิดสถานบริการ รวมทั้งแพทย์อาจจะโดนฟ้องร้องได้  หากไม่รู้จะฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดีที่จะมั่นใจในความปลอดภัยได้ อทิตาคลินิก เรามีคุณสมบัติครบทุกข้อตามที่เรากล่าวไปในเบื้องต้น ปลอดภัย ใช้ฟิลเลอร์แท้ แน่นอน สามารถดู รวมเคสรีวิวฟิลเลอร์ร่องแก้ม  ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์หน้าผาก ได้ที่นี่ สนใจ โปรโมชั่นฟิลเลอร์ราคาพิเศษ ติดต่อเราทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า