Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ไขข้อข้องใจกับปัญหาแก้มยุ้ยและร่องแก้มลึก

ไขข้อข้องใจกับปัญหาแก้มยุ้ยและร่องแก้มลึก

หนึ่งในหัตถกรรมเสริมความงามยอดนิยมที่คนไทยส่วนใหญ่เลือกทำ นั่นก็คือการแก้ไขปัญหาแก้มยุ้ย และร่องแก้มลึก ซึ่งร่องแก้มจะมีลักษณะเป็นเส้นเฉียงออกจากปลายจมูกมาจนถึงมุมปาก ผู้ที่มีร่องแก้มจะส่งผลให้ใบหน้าดูโทรม แก่ก่อนวัยผิวหย่อนคล้อย มีรอยยับบนใบหน้า แม้จะไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายรุนแรง ทว่ามีผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ทำให้ขาดความมั่นใจในตนเองจนต้องพบแพทย์เพื่อแก้ไข ใครที่สังเกตใบหน้าตนเองแล้วรู้สึกว่ามีร่องแก้มลึก อยากแก้ไขจุดบกพร่องอยู่ล่ะก็สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ 

ปัญหาแก้มยุ้ย ร่องแก้มลึก เกิดจากสาเหตุใด

ปัญหาแก้มยุ้ย ร่องแก้มลึก เกิดจากสาเหตุใด

โดยสาเหตุของร่องแก้มลึก ไม่ได้เกิดจากกรรมพันธุ์อย่างที่หลายคนเข้าใจ ทว่ามีหลากหลายปัจจัยมากที่ส่งผลให้ร่องแก้มลึกได้ ในหัวข้อนี้ขอยกตัวอย่าง 4 ปัจจัยสำคัญที่แพทย์ความงามมักพบบ่อยว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาแก้มยุ้ย ร่องแก้มลึก ดังนี้

  1.   ใบหน้าซีกซ้ายและขวาสูงต่ำไม่สมดุลกันหรือทางการแพทย์จะเรียกว่า “สูญเสียปริมาตรบนใบหน้า” ซึ่งเกิดจากกระดูก กล้ามเนื้อ และไขมันในตำแหน่งร่องแก้มเกิดการยุบตัวตามช่วงอายุ
  2.   ผิวร่องแก้ม และแก้มมีความหย่อนคล้อย โดยปกติแล้วเมื่ออายุมากขึ้น เซลล์ต่าง ๆ ที่กระตุ้นการสร้างของเซลล์ผิวให้ใบหน้าตึงกระชับก็จะเสื่อมสภาพลงทำให้ผิวที่เคยตึงก็ค่อย ๆ หย่อนคล้อยตามกาลเวลา
  3.   พฤติกรรมที่ทำซ้ำ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการหัวเราะ การฉีกยิ้มกว้าง การแสดงอารมณ์ผ่านทางใบหน้า ทุกอย่างล้วนมีผลทำให้ร่องแก้มลึกได้ จึงเป็นที่มาว่าควรบริหารใบหน้าให้กระชับบ่อย ๆ อย่างสม่ำเสมอ
  4.   ปัจจัยอื่น ๆ เช่น ฝุ่น แสงแดด มลพิษ ฯลฯ ทำลายคอลลาเจนใต้ผิว เมื่อคอลลาเจนใต้ผิวลดลง ผิวจึงเหี่ยวย่นขาดความเต่งตึงจึงส่งผลให้เกิดร่องแก้มลึกได้เช่นกัน 

วิธีลดปัญหาแก้มยุ้ย ร่องแก้มลึก

วิธีลดปัญหาแก้มยุ้ย ร่องแก้มลึก

การแก้ไขปัญหาร่องแก้มลึกมีหลากหลายวิธีมาก มีทั้งวิธีที่สามารถทำได้ตนเอง เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์ทาผิว และวิธีที่ใช้นวัตกรรมทางการแพทย์เข้าช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้ ทว่าวิธีที่แพทย์ความงามแนะนำและนิยมใช้กันมากในไทย จะได้แก่ การผ่าตัดร่องแก้ม ร้อยไหม และการฉีดฟิลเลอร์ เพราะถือเป็นวิธีที่ช่วยให้เห็นประสิทธิภาพชัดเจน และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ซึ่งแต่ละวิธีมีรายละเอียดต่อไปนี้ 

1. ใช้ผลิตภัณฑ์ทาผิว

ต้องอธิบายเพิ่มเติมว่าในส่วนของการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ลดร่องแก้มได้ ไม่สามารถหยิบผลิตภัณฑ์ใดมาใช้ก็ได้ ให้ทุกคนเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ ไฮยาลูรอน เป็นหลัก เนื่องจากสารดังกล่าวมีสรรพคุณช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นของผิว ทำให้ผิวมีความเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย จึงช่วยให้ร่องแก้มลึกดูตื้นขึ้นได้ ทว่าการใช้ผลิตภัณฑ์รูปแบบนี้ ควรใช้เป็นประจำต่อเนื่องจึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

ข้อดี คือ เป็นวิธีที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง หาซื้อผลิตภัณฑ์ทาเพื่อยกกระชับผิวได้ง่าย ราคาไม่สูงมาก มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ 

ข้อจำกัด คือ บางผลิตภัณฑ์มีสารสำคัญที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยไม่มากพอ ต้องซื้อผลิตภัณฑ์หลากหลายตัว และต้องทาครีมให้ถูกวิธี เพื่อให้สารสกัดต่าง ๆ ภายในผลิตภัณฑ์ซึมเข้าลงสู่ผิวได้ดี จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ที่สำคัญเลยวิธีนี้จะเหมาะกับแก้ปัญหาร่องแก้มระดับตื้นเท่านั้น จะไม่สามารถแก้ปัญหาร่องแก้มที่ลึกได้

2. ผ่าตัดร่องแก้ม

การแก้ไขปัญหาร่องแก้มลึกด้วยการผ่าตัดเป็นรูปแบบศัลยกรรมบนใบหน้าชนิดหนึ่งที่มีหลักการไม่ซับซ้อนมาก เพียงแค่ผ่าตัดบริเวณร่องแก้ม เพื่อยกกล้ามเนื้อและไขมันให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด จึงทำให้ร่องแก้มที่เคยลึก เรียบเนียนไปกับผิวหน้าเลย แต่ต้องเลือกศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น

ข้อดี คือ แก้ไขปัญหาร่องแก้มที่ลึกระดับรุนแรงได้ รวมไปถึงช่วยยกกระชับหน้า และยังทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลง ใบหน้ามีความอ่อนเยาว์ โดยที่ไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์หรือการรอยไหมเพิ่มเติมเลย

ข้อจำกัด คือ การผ่าตัดต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนาน ต้องดูแลแผลให้สะอาดเสมอ และผู้ที่มีปัญหาสุขภาพมีโรคประจำตัวบางอย่างจะไม่สามารถทำได้ ทุกการวางแผนในการผ่าตัดต้องอยู่ในดุลพินิจของแพทย์และมีค่าใช้จ่ายสูง 

3. ร้อยไหม

การร้อยไหมร่องแก้มลึก หัตถกรรมที่ฟังดูอาจจะแก้ไขปัญหาร่องแก้มลึกได้ดี เพราะแค่ร้อยไหมเข้าไปบริเวณร่องแก้มและยกให้ตึงกระชับ ร่องลึกดังกล่าวก็จะตื้นขึ้นแบบทันตา และราคาไม่สูง มีสถานที่ให้เลือกทำมากมาย แต่การร้อยไหม ต้องเข้าใจว่าเทคนิคของแพทย์แตกต่างกัน ชนิดของไหมแตกต่างกัน ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เหมือนกัน ดังนั้นไม่ใช่ทำที่ไหนก็ได้ ควรเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญเท่านั้น จะได้ไม่ผิดหวังเพราะผลลัพธ์ของการรักษาไม่ได้สวยถูกใจแบบที่คิดไว้

ข้อดี คือ เห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังร้อยเสร็จทันที เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการแก้ไขปัญหาแบบเร่งด่วนด้วยหัตถการที่ราคาไม่สูงมาก

ข้อจำกัด คือ การร้อยไหมจำเป็นต้องเลือกไหมที่เหมาะสม แพทย์มีความชำนาญ จึงจะให้ผลลัพธ์ที่ดี เพราะหากรักษากับแพทย์ที่ไม่ชำนาญ ก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้ผิวเป็นคลื่น ผิวหยาบ และไหมหลุดได้

4. ฉีดฟิลเลอร์

การฉีดสารเติมเต็มหรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “ฟิลเลอร์” โดยหลักการแก้ไขปัญหาด้วย ฟิลเลอร์ร่องแก้มลึก คือ การฉีดสารเติมเต็มลงไปในบริเวณที่เป็นร่องลึก ทำให้ร่องลึกนั้นมีความตื้นขึ้น จนมองไม่เห็นร่องแก้มนั้นเอง ทว่าก่อนการฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ควรเลือกสถานที่ที่มีความน่าเชื่อถือ จะได้ไม่เสี่ยงถูกฉีดฟิลเลอร์ปลอมได้

ข้อดี คือ  ร่องแก้มลึกตื้นขึ้นทันทีหลังฉีด ไม่ต้องผ่าตัด และผิวบริเวณที่ฉีดจะมีความอิ่มฟู สุขภาพดี และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้อีกด้วย มอบความยืดหยุ่นให้กับผิวได้ ในงบประมาณที่ไม่สูงมากจนเกินไป

ข้อจำกัด คือ ผลลัพธ์ที่ได้จะไม่ได้อยู่คงทนถาวร ซึ่งฟิลเลอร์แท้จะอยู่ได้ประมาณ 8-12 เดือน และจะค่อย ๆ สลายไปเอง ทำให้ต้องเติมฟิลเลอร์ใหม่เป็นระยะ ๆ 

จบทุกปัญหาแก้มยุ้ย ร่องแก้มลึกที่ Atita Clinic

การแก้ปัญหาร่องแก้มลึกด้วยการฉีดฟิลเลอร์ ที่ไหนก็แก้ไขได้ แต่ไม่ใช่ทุกที่แก้ไขแล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ดี เพราะความชำนาญของแพทย์ เทคนิค และคุณภาพของสารเติมเต็มต่างกัน ก็ให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน Atita Clinic เป็นสถานบริการเสริมความงามที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับแต่งรูปทรงใบหน้าที่คนไทยจำนวนมากไว้วางใจ  เข้ามาแก้ไขปัญหาร่องแก้มลึกกันมากมาย เพราะที่นี่มีฉีดฟิลเลอร์ ด้วยโปรโมชันฟิลเลอร์พิเศษ คุ้มค่าในราคาย่อมเยา เคลียร์จบทุกปัญหาร่องแก้มลึก แก้มยุ้ย ฯลฯ จัดการได้ด้วยทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ประสบการณ์สูง ปลอดภัย สบายใจทุกการเข้ารับบริการแน่นอน  

สรุปบทความ

สรุปบทความ

ร่องแก้มลึก เป็นลักษณะของร่องเฉียงบริเวณปลายจมูกยาวมาถึงมุมปากมีความลึกมากกว่าปกติ ทำให้ใบหน้าดูแก่ โทรม หย่อนคล้อยจนขาดความมั่นใจ สามารถแก้ไขได้ด้วยหลากหลายวิธี เช่น การทาครีมที่มีสารช่วยยกกระชับผิว การคืนความชุ่มชื้นให้ผิว การผ่าตัดยกกระชับร่องแก้ม การฉีดฟิลเลอร์ การร้อยไหม้ ฯลฯ ทว่าทุกหัตถกรรมที่ทำจะปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ต้องเลือกสถานที่ให้บริการที่ดีมีความน่าเชื่อ เฉกเช่น Atita Clinic เท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า