Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
โบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้าง ให้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ

โบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้าง ให้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ

การฉีดโบท็อก หรือฉีดสาร Botulinum Toxin เข้าสู่ผิวเป็นหัตถการความงามที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เพราะสามารถช่วยดูแลปัญหาริ้วรอย ชะลอวัย ปรับรูปหน้า และสามารถลดขนาดกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ตลอดจนสามารถช่วยดูแลปัญหาสุขภาพบางชนิดได้อย่างตรงจุด ซึ่งในบทความนี้ Atita Clinic เราจะพามาดูกันว่าโบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้าง และแต่ละตำแหน่งช่วยเรื่องอะไร? 

การฉีดโบท็อกช่วยเรื่องอะไรบ้าง

โบท็อก ตัวยาที่มีคุณสมบัติออกฤทธิ์ต่อการทำงานของระบบประสาท สามารถทำให้กล้ามเนื้อในจุดต่าง ๆ ทำงานได้ลดลง และลดการขยับของกล้ามเนื้อได้ชั่วคราว จึงช่วยดูแลปัญหาผิวและสุขภาพร่างกายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยทั่วใบหน้า
  • ช่วยลดเลือนเส้นริ้วรอยย่นบริเวณลำคอ
  • ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสมส่วนมากขึ้นด้วยการลดขนาดกล้ามเนื้อกราม
  • ช่วยลิฟกรอบหน้า ยกกระชับผิว 
  • ช่วยลดขนาดปีกจมูก ช่วยให้จมูกรัดแกนเรียวสวย 
  • ช่วยกระชับรูขุมขนในกรณีที่ฉีดทั่วใบหน้า
  • ช่วยลดขนาดกล้ามเนื้อตามเรือนร่าง เช่น กล้ามเนื้อต้นแขน และน่อง 
  • ช่วยลดเหงื่อตามรักแร้ ฝ่ามือ ฝ่าเท้า 
  • ช่วยบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ลดไมเกรน

โบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้าง

จะเห็นได้ว่าโบท็อกสามารถช่วยดูแลปัญหาผิวได้มากกว่าการลดเลือนริ้วรอย หรือแม้แต่ปรับรูปหน้าทั่วไป จึงนิยมนำมาฉีดรักษาในหลากหลายจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งถ้าถามว่าโบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้าง ก็สามารถแบ่งได้ ดังนี้ 

รอยย่นหน้าผาก

เมื่อฉีดเข้าโบท็อกเข้าสู่กล้ามเนื้อบริเวณหน้าผาก ส่งผลให้กล้ามเนื้อคลายตัวและลดการหดเกร็ง ทำให้รอยย่นบนหน้าผากเรียบเนียนขึ้น และป้องกันการเกิดรอยย่นใหม่ เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยย่นบนหน้าผากที่เกิดจากการแสดงอารมณ์หรือการเคลื่อนไหวของใบหน้า รวมถึงผู้ที่ต้องการป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย 

ริ้วรอยบนใบหน้า

จุดฉีด botox ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างเลยก็คือใบหน้า เพื่อลดเลือนและป้องกันการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าผาก หางตาหรือตีนกา ริ้วรอยรอบดวงตา ตลอดจนริ้วรอยร่องแก้ม ที่หลังฉีดจะสัมผัสได้ถึงผิวที่มีความเรียบตึง ริ้วรอยลดน้อยลงกว่าเดิม และยังถือเป็นการป้องกันการเกิดร่องลึกถาวรในอนาคตได้อีกด้วย

รอยย่นระหว่างคิ้ว 

รอยย่นระหว่างคิ้ว หรือที่รอยขมวดคิ้ว เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เมื่อเราขมวดคิ้ว แสดงสีหน้าโกรธ โมโห หรือสงสัยอยู่ ซึ่งในบางคนก็อาจปรากฏเป็นร่องลึกที่ดึงดูดสายตาคนเป็นอย่างมาก และทำให้ใบหน้าโดยรวมดูแก่กว่าวัย แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะริ้วรอยเหล่านี้แก้ได้ด้วยการฉีดโบท็อกนั่นเอง

กรอบหน้า

สำหรับจุดฉีด botox ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ริ้วรอยบนใบหน้าก็คือบริเวณกรอบหน้า เพราะถือเป็นจุดที่มีส่วนช่วยยกกระชับผิว หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่าโบท็อกลิฟกรอบหน้านั่นเอง สามารถช่วยกระชับผิวที่หย่อนคล้อยในระดับแรกเริ่ม เพิ่มสัมผัสผิวที่เต่งตึง และช่วยเพิ่มกรอบหน้าที่ชัดมากยิ่งขึ้นได้ 

ปีกจมูก

ถ้าถามว่าโบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้าง อีกหนึ่งจุดที่หลายคนนึกไม่ถึงเลยก็คือบริเวณปีกจมูก ซึ่งโบท็อกจะสามารถช่วยลดขนาดปีกจมูกที่ใหญ่ หรือปีกจมูกบานให้เล็กลง และปรับทรงจมูกให้ดูเรียวเล็กกว่าเดิมได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ทั้งนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาปีกจมูกใหญ่ที่เกิดจากกล้ามเนื้อเท่านั้น หากเกิดจากเนื้อจมูก หรือกระดูกอ่อน อาจต้องให้แพทย์ประเมินและเลือกแนวทางการดูแลที่เหมาะสมต่อไป 

กราม

จุดฉีด botox สุดฮิตที่จะช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวยและสมส่วนมากยิ่งขึ้นเลยก็คือโบท็อกกราม ที่จะช่วยลดขนาดกล้ามเนื้อกรามให้มีขนาดเล็กลง ใครที่มีปัญหาหน้าบาน หน้าใหญ่ รู้สึกใบหน้าไม่สมส่วนเพราะมีขนาดกล้ามเนื้อใหญ่ก็สามารถใช้การฉีดโบท็อกเพื่อจัดการปัญหาดังกล่าวได้ 

บ่าและแขน

โบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้างที่ไม่ใช่แค่ใบหน้า ตรงบ่าและแขนก็เป็นจุดที่สามารถฉีดโบท็อกได้เช่นกัน เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวให้เล็กลง จึงได้เรียวแขนที่เล็กเพรียว ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น ทั้งนี้การใช้โบท็อกลดต้นแขนและลดขนาดบ่า จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาแขนใหญ่จากกล้ามเนื้อเท่านั้น หากมีขนาดใหญ่เนื่องจากไขมัน แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางการดูแลรักษารูปแบบอื่น ๆ จะเห็นผลได้อย่างตรงจุดมากกว่า

รักแร้

นอกเหนือไปจากการลดริ้วรอยบนใบหน้า ลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณต้นแขนแล้ว จุดฉีด Botox อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือบริเวณรักแร้ เพื่อช่วยลดการทำงานของต่อมเหงื่อ ทำให้เหงื่อออกน้อยลง และช่วยลดกลิ่นตัวได้ดี จบปัญหาที่ทำให้เสียความมั่นใจ เพราะกลิ่นตัวแรงได้เลย 

ขาน่อง

ด้วยคุณสมบัติของโบท็อกที่สามารถช่วยลดขนาดกล้ามเนื้อได้ บริเวณขาและน่องจึงเป็นอีกหนึ่งจุดฉีด botox ที่นิยมเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่กังวลปัญหากล้ามเนื้อน่องและขาใหญ่ ทำให้ร่างกายดูไม่สมส่วน และขาดความมั่นใจเวลาสวมใส่ชุดเดรส กระโปรง-กางเกงขาสั้นได้ เมื่อฉีดโบท็อกบริเวณดังกล่าวแล้วก็จะช่วยให้น่องแลดูเล็กลง มีเรียวขาที่สวยได้สัดส่วนกว่าเดิม 

การดูแลตัวเองหลังฉีด 

ผลลัพธ์การฉีดโบท็อกนั้นอยู่ได้นานราว ๆ 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและปริมาณที่ใช้ รวมถึงขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังฉีดของแต่ละบุคคล ฉะนั้นเพื่อให้โบท็อกอยู่กับเราได้นานที่สุด และเป็นการป้องกันผลข้างเคียงหลังฉีดที่ไม่พึงประสงค์ แนะนำให้ดูแลตัวเองหลังฉีดโบท็อก ดังนี้

  • กระตุ้นให้ตัวยาซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อได้เร็ว โดยแนะนำให้ขยับกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดโบท็อกทันที 1-2 ครั้ง
  • หลังฉีดควรเลี่ยงการสัมผัสความร้อนทุกชนิด เช่น ซาวน่า อบไอน้ำ อาบน้ำร้อน รวมทั้งการนั่งหน้าเตาหมูกระทะ-ชาบู
  • เลี่ยงการออกกำลังกายหนัก ๆ  หรือทำกิจกรรมที่ออกแรงหนัก มีเหงื่อออกเยอะ 
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดการสูบบุหรี่ เพราะอาจทำให้ตัวยาเสื่อมสภาพไปเร็วกว่าที่ควร
  • เลี่ยงการเลเซอร์ และนวดหน้า อย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังฉีดโบท็อก 

ได้รู้กันไปแล้วว่าโบท็อกฉีดตรงไหนได้บ้าง ซึ่งไม่ใช่แค่บริเวณใบหน้าเพื่อลดเลือนริ้วรอย ปรับรูปหน้าเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาฉีดเรือนร่าง เช่น รักแร้ แขน ขา เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อ หรือดูแลปัญหาสุขภาพบางอย่างได้อีกด้วย และเพื่อให้ผลลัพธ์โบท็อกอยู่กับเราได้นาน ควรมีการดูแลตัวเองหลังทำอย่างเหมาะสม 

ที่สำคัญควรเข้ารับบริการฉีดโบท็อกกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถประเมินปัญหาผิว และออกแบบการรักษาที่ตอบโจทย์ปัญหาของคุณได้ตรงจุด อย่าง Atita Clinic เราเชี่ยวชาญในความงามมาอย่างนาน และใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ตรวจสอบได้ รับรองเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน หากวางใจให้เราช่วยดูแลทุกปัญหาผิวของคุณ

จองรับโปรพิเศษ ที่ Atita Clinic

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า