Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

แจกวิธีสังเกตอาการแพ้ฟิลเลอร์ รู้ไว้ก่อนสายเกินแก้!

อาการแพ้ฟิลเลอร์ เป็นอาการที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก เนื่องจากสารที่ใช้ในการฉีดฟิลเลอร์ เป็นสารไฮยาลูรอนิคแอซิด (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นสารที่ร่างกายสามารถผลิตขึ้นได้เองตามธรรมชาติ และสามารถย่อยสลายได้ด้วยตัวเอง ทำให้มีความปลอดภัยสูงมาก แต่หากเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน แพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือเลือกใช้ฟิลเลอร์ปลอมที่มักจะมีส่วนประกอบของซิลิโคนเหลว ก็อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ได้

แต่แม้ว่าสารไฮยาลูรอนิคแอซิดที่เราใช้ในการฉีดฟิลเลอร์จะมีความปลอดภัยสูง แต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ขึ้นได้ในคนบางกลุ่มเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้ Atita Clinic จะพาคุณมาสังเกตลักษณะของอาการแพ้ฟิลเลอร์ พร้อมวิธีแก้ปัญหาหากมีอาการแพ้ฟิลเลอร์ขึ้น ไปดูกันเลย!

• มีผื่นแดงรุนแรงเหมือนลมพิษ

อาการแพ้ฟิลเลอร์ที่มีลักษณะเป็นผื่นลมพิษแบบรุนแรง เป็นอาการที่สามารถพบได้น้อยมาก แต่หากมีอาการก็จะต้องรีบพบแพทย์เพื่อรับการรักษาในทันที

• มีอาการปวด แดง บวม หรือมีหนอง

เป็นอาการแพ้ฟิลเลอร์ที่เกิดจากการติดเชื้อภายหลังการฉีดฟิลเลอร์ โดยจะมีอาการปวด แดง บวม ร้อน มีตุ่มหรือหนองบริเวณที่ฉีด ซึ่งมีสาเหตุจากสถานที่ หรือวิธีฉีดที่ไม่สะอาดและไม่ได้มาตรฐาน เช่น การเลือกฉีดฟิลเลอร์กับหมอกระเป๋า เป็นต้น

• ตาบอด

เป็นอาการแพ้ฟิลเลอร์อย่างรุนแรง ซึ่งเกิดจากฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปอุดตัน บีบ หรือกดหลอดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงจอประสาทตา จนทำให้สูญเสียการมองเห็น มักมีสาเหตุจากการเลือกคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน แพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ ใช้ฟิลเลอร์ปลอม หรือการฉีดฟิลเลอร์ผิดตำแหน่ง

อาการหลังฉีดที่พบได้ตามปกติ และข้อควรปฏิบัติหลังฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ คือการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปในผิว ซึ่งจะทำให้มีรอยแดงจากเข็ม หรือเกิดอาการบวมเล็กน้อยหลังฉีด อาการเหล่านี้จะหายไปเองภายใน 2-3 วัน และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ หรืออาการติดเชื้อหลังจากการฉีดฟิลเลอร์ ก็ควรปฏิบัติตามวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น

  • ห้ามบีบ นวด แกะ เกาบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์
  • ใน 48 ชั่วโมงแรง ควรงดออกกำลังกายหนัก เพื่อป้องกันไม่ให้ฟิลเลอร์ไหล หรือเคลื่อนผิดตำแหน่ง
  • หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดดเป็นเวลานาน ดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น
  • ทานยาที่แพทย์จ่ายให้หลังทำต่อเนื่องจนครบ เพื่อช่วยลดอาการบวม และลดโอกาสติดเชื้อ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อให้ฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นาน
  • ไม่ควรขยับใบหน้าในจุดที่ฉีดมากเกินไป เพราะจะทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนผิดตำแหน่งได้
เชื่อว่ามาถึงตรงนี้คงจะมีหลายคนที่เกิดความกังวลกับการฉีดฟิลเลอร์ แต่อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า อาการแพ้ฟิลเลอร์มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก ๆ นอกจากนี้ หากเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ และฉีดโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ก็จะช่วยให้คุณมั่นใจ และลดโอกาสในการเกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ไปได้
 
ซึ่งถ้าหากคุณกำลังมองหาคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ได้มาตรฐาน และใช้ฟิลเลอร์ของแท้คุณภาพดีในการฉีด ก็สามารถเข้ามาปรึกษาหรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมที่ Atita Clinic ได้เลย เพราะเรามีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 18 ปี อบรมมาแล้วกว่า 14 ประเทศทั่วโลก รวมถึงได้รับรางวัลการันตีมากมาย ที่สำคัญคือเลือกใช้ฟิลเลอร์ของแท้ มีอย. ตรวจสอบได้ และแกะกล่องใหม่ก่อนฉีดทุกครั้ง เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะไม่เกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ และได้ผลงานที่สวยถูกใจอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า