Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
Xeomin botox

เจาะลึกโบท็อก Xeomin ดีอย่างไร เหมาะกับคุณแค่ไหน?

โบท็อก Xeomin โบท็อกเยอรมันดีอย่างไร

xeomin โบท็อก

ปัจจุบันมีโบท็อกหลายยี่ห้อ จากหลายประเทศที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน และสามารถนำมาใช้ในคลินิกเพื่อรักษาคนไข้อย่างถูกกฎหมายในไทย โบท็อก Xeomin ก็เป็นอีกหนึ่งโบท็อกยอดฮิต ที่ขึ้นชื่อเรื่องสารมีความบริสุทธิ์สูง บทความนี้จะพาไปเจาะลึกโบท็อก Xeomin พร้อมแนะนำจุดสังเกตโบท็อกของแท้ เพิ่มความชัวร์ให้คนไข้ก่อนเริ่มฉีดจริง

ทำความรู้จักกับโบท็อก Xeomin

โบท็อก Xeomin เป็นโบท็อกสัญชาติเยอรมัน ที่ผลิตโดยบริษัท MERZ PHARMA GMBH & CO. KGaA ประเทศเยอรมนี ได้รับรองจาก USFDA (องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา) ความน่าสนใจของโบท็อก Xeomin คือ เป็นโบท็อกที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า XTRACT Technology โดยแยกโปรตีนที่ไม่จำเป็น (Complexing Proteins) ออก ทำให้โมเลกุลของโบท็อก Xeomin เล็กกว่าโบท็อกยี่ห้ออื่น ๆ ตัวยาจึงกระจายตัวได้ดี ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ 

โบท็อก Xeomin นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายโดยบริษัท Merz Healthcare (Thailand) มีอยู่ 2 ขนาดด้วยกัน คือ กล่องสีน้ำเงิน ขนาด 100 ยูนิต และกล่องสีชมพู ขนาด 50 ยูนิต

โบท็อก Xeomin ดีอย่างไร

โบท็อก Xeomin ได้รับการรับรองจากทั้ง USFDA และ ThaiFDA จึงสามารถมั่นใจในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัย และที่สำคัญตัวโบท็อกมีความบริสุทธื์ 100% ปราศจาก Complexing Proteins หรือโปรตีนที่ร่างกายเราไม่ต้องการ ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดการแพ้ยาหรือดื้อยาต่ำ เรียกได้ว่าหากใช้โบท็อก Xeomin คนไข้จะได้รับโบท็อกไปเต็ม ๆ ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าตัวยาที่มีสารอื่นเจือปน และที่สำคัญตัวยากระจายตัวในวงกว้างได้ดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลลัพธ์แบบธรรมชาติ หน้าไม่ตึง

ฉีดกี่วันเห็นผล

  • โบท็อก Xeomin ลดริ้วรอย จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังฉีด 2-3 วัน และเริ่มเห็นผลลัพธ์ชัดเจน ประมาณ 7-14 วัน
  • โบท็อก Xeomin ลดกล้ามเนื้อกราม กรามจะนิ่มลงในช่วง 4-6 สัปดาห์หลังฉีด และจะยุบเต็มที่ใน 2-3 เดือน

อย่างไรก็ตามระยะเวลาในการเห็นผลลัพธ์ของโบท็อก Xeomin ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งบริเวณที่ฉีด ขนาดกล้ามเนื้อของคนไข้แต่ละคน หรือการดื้อยาของคนไข้

ฉีดครั้งเดียวอยู่ได้นานกี่เดือน

หลังจากฉีดโบท็อก Xeomin 1 ครั้ง ตัวยาสามารถอยู่ได้นานถึง 8 เดือน – 1 ปี ทั้งนี้คนไข้ต้องดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด จะช่วยยืดระยะเวลาการออกฤทธิ์ของโบท็อกได้นานมากขึ้น

ควรฉีดกี่ยูนิตถึงจะเห็นผล

ปริมาณยูนิตขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่คาดหวังของคนไข้ และการประเมินของแพทย์ โดยจะประเมินตามจุดที่ต้องการฉีด ซึ่งแต่ละจุดจะใช้ปริมาณยูนิตแตกต่างกัน หากเป็นการฉีดโบท็อก Xeomin เพื่อลดปัญหาริ้วรอย ส่วนใหญ่จะใช้ปริมาณยูนิตไม่มาก ไม่เกิน 12-16 ยูนิต เพราะหากฉีดมากเกินไป จะเกิดปัญหาผิวตึง ไม่เป็นธรรมชาติ ทำให้ยากต่อการแสดงสีหน้า ในขณะที่การฉีดโบท็อกเพื่อลดกล้ามเนื้อ เช่น กล้ามเนื้อน่อง จะใช้ปริมาณยูนิตเยอะ เพราะเป็นกล้ามเนื้อที่ใช้บ่อยและมีปริมาณกล้ามเนื้อเยอะ ทั้งนี้หากแพทย์ประเมินปริมาณโบท็อกไม่เหมาะสม อาจทำให้ไม่เห็นผลลัพธ์ หรือผลลัพธ์ที่ได้ผิดปกติ เช่น หน้าแข็ง มุมปากเบี้ยว เป็นต้น

จุดเด่นของโบท็อก Xeomin

  • เป็นโบท็อกบริสุทธิ์ ไม่มีโปรตีนผสม เพราะพัฒนาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง XTRACT Technology ในการแยกโปรตีนที่ไม่จำเป็นออก เหลือเพียงตัวยาที่มีความบริสุทธิ์สูง 
  • โอกาสที่จะเกิดสารต้านโบท็อก (Antibody) ต่ำ เพราะตัวยาไม่มีโปรตีนผสม ทำให้ร่างกายไม่สร้าง Antibody ขึ้นมาต่อต้านโปรตีนที่เกาะอยู่กับสารโบทูลินั่มท็อกซิน 
  • มีโมเลกุลน้อย (Low Molecular weight) เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ทำให้กระจายตัวได้ดี เห็นผลไว หน้าไม่แข็ง
  • มีผลการวิจัยการทดลองฉีดโบท็อก Xeomin พบว่า  ในกลุ่มทดลอง 99.4% ไม่พบการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างสารต้านโบท็อก ในขณะที่อีก 0.6% พบว่ามีการสร้างสารต้านโบท็อก แต่โบท็อก Xeomin ยังสามารถออกฤทธิ์ได้ดี

โบท็อก Xeomin เหมาะกับใคร?

Xeomin เหมาะกับใคร

โบท็อก Xeomin เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหากรามใหญ่ หน้าเหลี่ยม และอยากปรับหน้าให้เรียวได้รูปสวย ปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอันควร ไม่ว่าจะเป็นรอยย่นระหว่างคิ้ว รอยตีนกา รอยย่นบริเวณหน้าผาก หรือคนที่ต้องการลดกล้ามเนื้อบริเวณต่าง ๆ เช่น กล้ามแขน น่อง โหนกแก้ม ก็สามารถฉีดโบท็อกได้เช่นกัน และที่สำคัญโบท็อก Xeomin เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่เคยมีอาการดื้อโบท็อก โดยหากคนไข้เคยมีอาการดื้อโบท็อก แล้วหยุดฉีดโบท็อกอย่างน้อย 2-3 ปี แพทย์ส่วนใหญ่จะแนะนำตัวโบท็อก Xeomin เพราะมีความบริสุทธิ์สูง 

นอกจากนี้โบท็อกยังเหมาะกับคนที่อยากเห็นผลแบบเร่งด่วน เพราะการฉีดโบท็อกจะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว  ใช้เวลาไม่นานเหมือนกับการผ่าตัด และที่สำคัญไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังจากฉีดได้เลย

ผลข้างเคียงหลังจากฉีดโบท็อก Xeomin

หลังจากฉีดโบท็อก Xeomin ที่เป็นของแท้ จะมีอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้และไม่ถือว่าเป็นผลข้างเคียงเป็นอันตราย เช่น อาการเมื่อย ตึง มีรอยเข็ม รอยช้ำบริเวณที่ฉีด อย่างไรก็ตามหากฉีดโบท็อกที่เป็นของปลอม ของหิ้ว หรือใช้อุปกรณ์การฉีดที่ไม่สะอาด อาจเกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงได้ เช่น การอักเสบ ติดเชื้อ หน้าเบี้ยว หน้าแข็ง ดังนั้นก่อนการฉีด จึงต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้โบท็อกของแท้ ฉีดโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ จะทำให้โอกาสเกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงน้อยมาก ๆ

จุดสังเกตโบท็อก Xeomin แบบไหนของแท้

Xeomin ของแท้

แม้โบท็อก Xeomin จะมีความบริสุทธิ์สูง ทำให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ แต่หากใช้โบท็อก Xeomin ปลอม ก็อาจทำให้เกิดปัญหา และอันตรายต่อร่างกายได้เช่นกัน เราจึงขอแนะนำ 8 จุดสังเกตง่าย ๆ เพื่อเช็กว่าโบท็อกที่คลินิกใช้เป็นของแท้หรือของปลอม 

  1. บนกล่อง มี QR Code ที่สามารถขูดออกและสแกนเช็กได้
  2. มีสติกเกอร์ใสติด ป้องกันการเปิดกล่อง
  3. มีเอกสารกำกับภาษาไทย
  4. เลข Lot. ตรงกัน 2 จุด คือ เลข Lot. ที่กล่อง และเลข Lot. ที่ฉลากขวด
  5. ใต้กล่องมีระบุวันเดือนปีที่ผลิต และวันเดือนปีที่หมดอายุชัดเจน ตรงกับฉลากข้างขวด
  6. มีระบุชื่อบริษัทนำเข้าที่กล่อง คือ Merz Healthcare (Thailand) Co. Ltd
  7. ก้นขวดมียาเคลือบ ไม่มีน้ำ ก่อนใช้งานจะผสมน้ำเกลือ แล้วจึงดูดยาออกมาใช้
  8. สามารถโทรสอบถามเลข Lot. และคลินิกกับบริษัท Merz Healthcare (Thailand) โดยตรงได้ที่  02-229-9696 หรือเช็กคลินิกที่ใช้ผลิตภัณฑ์แท้ ได้ที่ https://www.merzclubthailand.com/search-clinic

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักโบท็อก Xeomin มากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้ที่มีอาการดื้อโบท็อก หรือกังวลเรื่องสารตกค้าง เพราะโบท็อกยี่ห้อนี้โดดเด่นเรื่องความบริสุทธิ์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการเลือกยี่ห้อโบท็อกก็เป็นเรื่องสำคัญ หากใครที่สนใจแต่ยังไม่รู้จะเลือกโบท็อกแบบไหนดี สามารถแอดไลน์มาปรึกษากับอทิตาคลินิกของเราได้ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องประกอบการตัดสินใจ เพราะความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับแรก

คลินิกปรับรูปหน้า

อทิตาคลินิกมีทีมแพทย์คอยแนะนำ ให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า