Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

5 วิธีทำให้ขาเล็กที่ได้รับความนิยมและเห็นผลเร็ว

การมีขาเล็ก ขาเรียว เป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝัน แต่ในความเป็นจริงสาว ๆ กลับต้องเจอกับปัญหาที่ทำให้ขาไม่เรียวสวย ทั้งต้นขาใหญ่ น่องปูด น่องใหญ่ จนทำให้หมดความมั่นใจ แต่ขอบอกเลยว่าขาเรียวสามารถสร้างได้ โดยเราจะมาแนะนำวิธีทำให้ขาเล็กได้อย่างเห็นผล พร้อมพฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อให้มีขาที่สวยอย่างที่ต้องการ

อยากขาเล็ก ขาเรียว หลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่อไปนี้

ก่อนไปรู้จักวิธีทำให้ขาเล็ก เรามาดูพฤติกรรมต้องห้าม ที่ทำให้ขาใหญ่กันก่อนดีกว่า ใครที่อยากขาเล็ก ขาเรียว ต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังต่อไปนี้ 

  • รับประทานอาหารที่มีแป้ง ไขมัน น้ำตาลและการปรุงด้วยรสเค็มเกินไป
  • นั่งนานเกิน 8 ชม. ไม่ขยับตัวไปไหน เพราะทำให้ร่างกายไม่ได้เผาผลาญพลังงาน
  • นั่งไขว่ห้าง เพราะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก
  • ไม่ออกกำลังกาย

5 วิธีทำให้ขาเล็กได้อย่างเห็นผล

1. ควบคุมอาหาร

เรื่องอาหารการกิน เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนักหรือลดหุ่น ดังนั้นใครที่อยากมีขาเล็ก เรียว สิ่งแรกที่ต้องทำคือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ลดอาหารประเภทของทอด ของมัน เพราะอาหารเหล่านี้เสี่ยงต่อการมีไขมันสะสมอยู่ตามร่างกาย เป็นสาเหตุของขาใหญ่นั่นเอง เปลี่ยนมาทานอาหารที่มีไขมันต่ำ แคลอรี่น้อย เช่น ผัก ผลไม้ หรืออาหารประเภทโปรตีน เป็นต้น

2. ออกกำลังกาย

สิ่งที่ควรทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารคือ การออกกำลังกาย โดยแนะนำให้ออกกำลังกายเฉพาะส่วน เน้นท่าออกกำลังที่เกร็งส่วนขาเป็นพิเศษ เช่น การปั่นจักรยานอากาศ การนอนหงายยกต้นขา หรือการทำท่าโยคะลดต้นขา จะช่วยให้ไขมันไม่ไปสะสมที่ต้นขา หากทำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ขาสวยกระชัดขึ้นอย่างแน่นอน

3. เทอร์มาจ (Thermage)

สำหรับใครที่มองหาวิธีทำให้ขาเล็กแบบเร่งด่วน ก็ขอแนะนำการทำเทอร์มาจ (Thermage) เทคโนโลยียกกระชับผิวด้วยพลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ โดยสามารถยิงลึกลงถึงขั้นหนังแท้ (Dermis) รวมทั้งชั้นไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous) เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ และสลายไขมันส่วนเกิน ลดเซลลูไลท์สะสมบริเวณขา ทำให้ขากระชับขึ้น ดูเรียวสวยมากขึ้น

4. เมโสแฟตขา

นอกจากการทำเทอร์มาจ อีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ เมโสแฟตขา เป็นวิธีทำให้ขาเล็กโดยไม่ต้องผ่าตัด แต่จะเป็นการฉีดตัวยาเข้าสู่ชั้นผิว เพื่อสลายไขมันบริเวณต้นขาหรือน่อง เพื่อให้ขาเรียวและเล็กลงตามต้องการ โดยไขมันเหล่านั้นจะถูกขับออกทางระบบขับถ่ายตามกลไกการขับของเสียตามธรรมชาติ ใครที่มองหาความสะดวก ปลอดภัย ใช้เวลาฉีดไม่นานขอแนะนำเมโสแฟตขาเลย

5. โบท็อกขาเรียว

มาถึงวิธีทำให้ขาเล็กวิธีสุดท้าย นั่นก็คือ การฉีดโบท็อกขาเรียว เป็นการฉีดโบท็อกไปยังกล้ามเนื้อ (Gastrocnemius) บริเวณน่อง เพื่อให้กล้ามเนื้อหยุดทำงานและฝ่อตัวลง ทำให้กล้ามเนื้อน่องที่ใหญ่มีขนาดเล็กลง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาน่องใหญ่จากกล้ามเนื้อ โดยจะฉีดโบท็อกบริเวณกล้ามเนื้อน่องเท่านั้น ไม่ส่งผลต่อการยืนหรือเดิน เพราะมีกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ พยุงอยู่ สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ และใช้ชีวิตได้ตามปกติเช่นกับกับการโบท็อกกราม ใครที่อยากมีขาเรียวสวย น่องเล็กลง วิธีนี้ตอบโจทย์มาก ๆ

แม้จะไม่มีขาเรียวสวยตั้งแต่เกิด แต่คุณก็สามารถมีขาสวย เรียวเล็กได้ เพียงเลือก 5 วิธีทำให้ขาเล็กที่เหมาะกับตนเอง แต่ถ้าใครอยากเห็นผลลัพธ์แบบรวดเร็ว แนะนำให้ลองทำเทอร์มาจ เมโสแฟตขา หรือโบท็อกขาเรียว รับรองว่าเห็นผลเร็วทันใจอย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกวิธีไหนดี แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ Atita Clinic เพื่อเลือกวิธีทำให้ขาเล็กที่เหมาะสมมากที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า