Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
รวมวิธีลดแก้ม ปรับหน้าให้เรียวดังใจ

รวมวิธีลดแก้ม ปรับหน้าให้เรียวดังใจ

เมื่อไหร่ที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น นอกจากไขมันส่วนเกินจะสะสมตามเรือนร่างแล้ว แก้มก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่หลายคนเป็นกังวลใจไม่น้อย เพราะแก้มมักจะมีลักษณะใหญ่ ยุ้ย จนพาให้ใบหน้าโดยรวมดูกลม บาน และไม่มีมิติที่ได้สัดส่วนสวยงาม 

ซึ่งใครที่กังวลว่าจะจัดการปัญหาไขมันแก้มนี้อย่างไรดี วันนี้ Atita Clinic เราได้รวบรวมเอาวิธีลดแก้มทั้งในแบบที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง และวิธีลดไขมันแก้มแบบเร่งด่วนด้วยหัตถการทางการแพทย์มาฝากกัน ตามมาอ่านได้เลย 

ปัญหาแก้มใหญ่ หน้าบ้าน มีเหนียงเกิดจากอะไร

ปัญหาแก้มใหญ่ หน้าบาน หรือมีเหนียงสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • กรรมพันธุ์ ที่คนในครอบครัวมีลักษณะแก้มใหญ่ แก้มยุ้ย หรือใบหน้ากลม ใบหน้าบานอยู่แล้ว
  • การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เช่น ของทอด ของมัน ของหวาน และทานอาหารเหล่านี้ในปริมาณที่มากเกินไป ทำให้เกิดการสะสมของไขมันส่วนเกินในร่างกาย และบริเวณแก้ม หรือเหนียงมากขึ้น
  • การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันส่วนเกิน
  • การดื่มน้ำน้อย หรือดื่มน้ำในปริมาณที่ไม่เพียงพอในแต่ละวัน ทำให้แก้มดูบวมได้ 
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวบริเวณแก้มหย่อนคล้อย หรือแก้มมีลักษณะใหญ่ขึ้น 

วิธีลดแก้มด้วยวิธีธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่าปัญหาแก้มใหญ่ แก้มเยอะนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุไม่เพียงแต่การสะสมไขมันส่วนเกินบริเวณแก้มเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็มีวิธีลดแก้มด้วยวิธีธรรมชาติ หรือสามารถทำง่าย ๆ ได้ด้วยตนเอง ดังนี้ 

ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายถือเป็นวิธีลดแก้มที่ง่ายที่สุด และดีต่อการลดไขมันส่วนเกินที่สะสมตามจุดต่าง ๆ ของร่างกายได้อีกด้วย โดยแนะนำให้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพื่อเร่งการเผาผลาญของไขมันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแอโรบิค เดินเร็ว วิ่ง ปั่นจักรยาน หรือแม้แต่ว่ายน้ำ อย่างน้อยวันละ 30 นาทีขึ้นไป หรือ 3 วันต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยให้คุณมีแก้มลดลงได้

ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร

เพราะหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แก้มยุ้ย ไขมันแก้มเยอะนั้นมาจากการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ฉะนั้นวิธีลดแก้มที่เห็นผลจึงจำเป็นต้องปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารเสียใหม่ โดยควรเลี่ยงการรับประทานของทอด ของมัน ของหวาน อาหารโซเดียมสูง รวมถึงจำกัดปริมาณอาหารที่ทานในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้เกินต่อความต้องการของร่างกาย รวมถึงควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เห็นผลการลดลงของไขมันแก้มได้เร็วขึ้น

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำให้เพียง หรือดื่มน้ำอย่างน้อย 1.5-2 ลิตรต่อวัน ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย แต่ยังช่วยให้ระบบการทำงานต่าง ๆ ของร่างกายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถช่วยลดอาการหน้าบวมน้ำได้อีกด้วย 

หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีส่วนทำให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันได้มากขึ้น ทั้งยังทำให้ร่างกายขาดน้ำ จนเกิดภาวะแก้มป่อง หน้าบวมน้ำได้อีกด้วย ฉะนั้นหากต้องการลดแก้ม และอยากได้ใบหน้าที่เรียวสวยมากขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดจะดีที่สุด 

ปรับท่าทางการนอน

รู้หรือไม่? ท่านอนที่เรานอนอยู่ทุกวันอาจส่งผลให้แก้มดูใหญ่มากยิ่งขึ้นได้ โดยเฉพาะผู้ที่นอนหนุนหมอนต่ำเกินไป หรือใครที่ชอบนอนคว่ำหน้าบ่อย ๆ เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก มีของเหลวมาคั่งอยู่บนบริเวณหน้ามากขึ้น และส่งผลให้หน้าดูบวม จนมีแก้มยุ้ยได้ในที่สุด 

แชร์วิธีลดแก้มทางการแพทย์ เห็นผลไว

 

แชร์วิธีลดแก้มทางการแพทย์ เห็นผลไว

นอกเหนือไปวิธีลดแก้มธรรมชาติด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งการออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร หรือแม้แต่การนอนแล้ว หากต้องการเรียกคืนใบหน้าที่เรียวสวยสมส่วน ห่างไกลจากปัญหาแก้มเยอะ แก้มยุ้ยได้แบบทันใจ เห็นผลไว แนะนำให้อาศัยวิธีทางการแพทย์ในการลดแก้ม ดังนี้ 

ฉีดเมโสแฟต

วิธีลดแก้มยอดนิยมที่เห็นผลเร็ว เข้าช่วยจัดการกับไขมันได้อย่างตรงจุด ให้คุณมีใบหน้าเรียวสวยได้ ในราคาที่ย่อมเยา ก็คือการฉีดเมโสแฟต ซึ่งเป็นการใช้ตัวยาที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยสลายเซลล์ไขมันให้แตกตัว และถูกขับออกทางของเสีย จึงทำให้ไขมันส่วนเกินลดลงอย่างเห็นได้ชัด 

โดยจะเห็นผลลัพธ์การลดลงของไขมันได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉีด และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนใน 1-3 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันส่วนเกินของแต่ละบุคคล 

ร้อยไหม

หากมีปัญหาแก้มใหญ่ แก้มย้อยเนื่องจากผิวหย่อนคล้อย หนึ่งในวิธีลดแก้มทางการแพทย์ที่เป็นที่นิยมก็คือการร้อยไหม ซึ่งแม้จะไม่ใช่วิธีช่วยลดไขมันส่วนเกินโดยตรง แต่สามารถช่วยดึงผิวบริเวณแก้มที่หย่อนคล้อยที่ทำให้หน้าดูอ้วนใหญ่นั้นกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่เต่งตึงมากกว่าเดิม ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์และได้รูปมากยิ่งขึ้น 

 Hifu Ultramax

หากใครที่กลัวเข็ม กลัวไหมที่สอดเข้าไปใต้ผิว แต่อยากลดไขมันแก้ม ก็สามารถปรับรูปหน้าให้เรียวสวยด้วย Hifu Ultramax ได้ ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถลดปริมาณไขมันส่วนเกินสะสมให้น้อยลงได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เข็มเลยแม้แต่น้อย อาศัยเพียงคลื่นวิทยุความถี่สูงในการสลายไขมัน แถมมีส่วนช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ซึ่งนอกจากจะช่วยลดไขมันแล้ว ยังทำให้ผิวกระชับเต่งตึงมากกว่าเดิม มอบผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1-2 ปีเลยทีเดียว 

ปัญหาแก้มใหญ่ แก้มยุ้ย สามารถจัดการให้เล็กลง และปรับรูปหน้าให้เรียวสวยมากยิ่งขึ้นได้ด้วยวิธีลดแก้มธรรมชาติ อย่างการออกกำลังกาย ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ดื่มน้ำเยอะ ๆ รวมถึงปรับท่านอนใหม่ ควบคู่ไปกับวิธีลดแก้มแบบเร่งด่วนด้วยหัตถการและนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนในระยะเวลาอันรวดเร็วได้ 

หากคุณต้องการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการแก้ปัญหานี้อย่างตรงจุด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทาง Atita Clinic ได้ เรามีแพทย์มากประสบการณ์พร้อมให้การประเมินปัญหาไขมันแก้ม และเลือกวิธีลดไขมันแก้มที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลมากที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ทำหัตถการทุกท่าน

จองรับโปรพิเศษ ที่ Atita Clinic

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า