Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
วิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติทำได้จริงหรือไม่ เหมาะกับใครบ้าง

เข้าใจปัญหาถุงใต้ตา เพื่อหาวิธีดูแลป้องกันได้อย่างเหมาะสม

การมีดวงตาที่สวยสดใส จะทำให้ภาพลักษณ์ของคน ๆ นั้น ดูเป็นคนที่สดใส กระปรี้กระเปร่า และอ่อนเยาว์ ซึ่งจะทำให้มีภาพลักษณ์ที่ดี แลดูเป็นมิตร และน่าคบหา แต่สำหรับใครที่มีปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อย ถุงใต้ตาบวม และรอยใต้ตาคล้ำ ก็อาจจะดูเหมือนคนนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ และทำให้หน้าดูแก่กว่าวัยได้ สำหรับใครที่มีปัญหานี้อยู่ ไม่ต้องกังวลไป เพราะอทิตาคลินิก (Atita Clinic) มีวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติมาฝาก ทำความเข้าใจว่าจะช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาได้จริงหรือไม่ ไปดูกันเลย

ปัญหาถุงใต้ตาเกิดจากอะไร

ก่อนที่จะไปดูวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติ จะต้องดูก่อนว่าปัญหาถุงใต้ตาที่เป็นอยู่เกิดจากอะไร เพื่อที่จะได้ดูแลรักษาอย่างเหมาะสม ไม่มีปัญหาถุงใต้ตามากวนใจอีกต่อไป โดยถุงใต้ตาจะแบ่งเป็น 2 ชนิด ดังนี้

  • ถุงใต้ตาแท้ : เป็นถุงใต้ตาที่เกิดจากกรรมพันธุ์ หรือเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เนื้อเยื่อที่รองรับถุงไขมันใต้ตาอ่อนแรงและหย่อนตัวลงมา โดยจะหย่อนมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับถุงใต้ตาชนิดนี้จะไม่สามารถรักษาด้วยวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติได้
  • ถุงใต้ตาเทียม : เป็นถุงใต้ตาที่เกิดขึ้นมาชั่วคราวจากสาเหตุต่าง ๆ เช่น ความผิดปกติของระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลือง พฤติกรรมต่าง ๆ อย่างการขยี้ตา ร้องไห้ พักผ่อนไม่เพียงพอ ใช้สายตามากเกินไป หรืออาการแพ้สารต่าง ๆ จนทำให้ใต้ตาบวม จัดเป็นชนิดของถุงใต้ตาที่สามารถรักษาด้วยวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติได้

วิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติ ช่วยให้ดีขึ้นจริง

วิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติ ช่วยให้ดีขึ้นจริง

สำหรับใครที่มีถุงใต้ตาเทียม แล้วอยากจะให้ถุงใต้ตานี้หายเร็ว ๆ เรามีวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติที่เห็นผลจริงมาฝาก จะต้องทำอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

1. นอนหลับให้เพียงพอ

หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดถุงใต้ตาเทียม และรอยใต้ตาหมองคล้ำเลยก็คือการนอนดึก และพักผ่อนไม่เพียงพอ ถ้าคุณอยากให้ถุงใต้ตาเทียมหายเร็ว ๆ สิ่งแรกที่จะต้องทำเลยก็คือการหยุดวงจรที่ทำให้เกิดถุงใต้ตาเทียม โดยควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง และไม่ควรที่จะนอนดึกจนเกินไป

2. การประคบเย็น

ถ้าหากมีถุงใต้ตาบวมมาก ๆ สามารถนำน้ำแข็งมาห่อผ้าขนหนู แล้วมาประคบเย็นเบา ๆ รอบดวงตาได้ โดยความเย็นจะเข้าไปช่วยทำให้เส้นเลือดบริเวณนั้นหดตัวลง บรรเทาอาการใต้ตาบวม และทำให้ผ่อนคลายขึ้นได้

3. ใช้ถุงชา แตงกวาประคบ

นอกจากการประคบเย็นด้วยน้ำแข็งแล้ว การนำถุงชา หรือแตงกว่าไปแช่เย็น แล้วนำมาประคบบริเวณดวงตา ก็สามารถช่วยให้ถุงใต้ตาที่บวมดีขึ้นได้เช่นกัน นอกจากนี้ฤทธิ์เย็นของแตงกวายังสามารถช่วยลดการอักเสบได้เป็นอย่างดี และความเย็นก็จะทำให้การไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบดวงตากลับมาเป็นปกติด้วย

4. ใช้ครีมบำรุงรอบดวงตา

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยก็คือ การทาครีมบำรุงรอบดวงตา เพื่อให้ผิวรอบดวงตามีความชุ่มชื้น แลดูมีสุขภาพดี โดยจะต้องเป็นครีมทาผิวหน้าที่อ่อนโยน หรือออกแบบมาเพื่อใช้กับบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ เนื่องจากผิวบริเวณนี้มีความบอบบาง และเกิดอาการแพ้ได้ง่าย

วิธีลดถุงใต้ตาโดยเทคนิคทางการแพทย์

สำหรับใครที่มีปัญหาถุงใต้ตาแท้ วิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติจะไม่เห็นผล จำเป็นที่จะรักษาทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันจะมีอยู่ 5 วิธีหลัก ๆ ดังนี้

    • ฉีดสารเติมเต็มไปทดแทนไขมันรอบดวงตา หรือกระดูกเบ้าตาที่ฝ่อตัวลง : จนทำให้เกิดถุงใต้ตาตามมา โดยจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบหลัก ๆ ได้แก่ การเติมไขมันรอบดวงตา และการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
    • ผ่าตัดจัดเรียงไขมันใต้ตาใหม่ : โดยแพทย์จะผ่าตัดพลิกเปลือกตาจากด้านใน แล้วทำการจัดเรียงไขมันใต้ตาใหม่ ซึ่งจะช่วยทำให้ใต้ตาเรียบเนียน ลดถุงใต้ตาและปัญหาร่องลึกใต้ตาได้
    • ผ่าตัดถุงใต้ตา : จะเหมาะสำหรับคนที่มีใต้ตาหย่อนคล้อยมาก ๆ โดยแพทย์จะผ่าตัดผิวหนังที่หย่อนคล้อยออก รวมถึงไขมันส่วนเกิน แล้วทำการจัดเรียงไขมันใต้ตาใหม่ให้สวยงาม หรือบางคนอาจจะต้องฉีดสารเติมเต็มเข้าไปเพิ่มด้วย
    • รักษาถุงใต้ตาด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ : เช่น HIFU หรือ Ulthera SPT โดยคลื่นอัลตราซาวด์จะทำให้ผิวเกิดการหดตัวและยกกระชับขึ้น สามารถช่วยแก้ไขปัญหาถุงใต้ตาที่ไม่รุนแรงมากได้
    • รักษาถุงใต้ตาด้วยคลื่นวิทยุ : เช่น Thermage โดยจะส่งพลังงานลงไปใต้ชั้นผิว ทำให้เกิดความร้อน และสลายไขมันส่วนเกินได้ ทำให้ผิวบริเวณนั้นยกกระชับขึ้น สามารถใช้แก้ไขปัญหาถุงใต้ตาที่ไม่รุนแรงมากได้เช่นกัน

สรุปบทความ

สรุปบทความ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติที่เรานำมาฝากในบทความนี้ หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนสามารถดูแลถุงใต้ตาเทียมได้อย่างเหมาะสม และกลับมามีดวงตาที่สดใสไว ๆ แต่สำหรับใครที่มีปัญหาถุงใต้ตาแท้ เบ้าตาลึก ใต้ตาดำคล้ำ ตาโหล แล้วไม่รู้จะไปรักษาที่ไหนดี สามารถนัดหมายเข้ามาฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่อทิตาคลินิกได้ คุณหมอของเราพร้อมให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ประเมินปัญหาผิวอย่างละเอียดก่อนทำทุกเคส มีรีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก่อนและหลังทำให้ดูเพียบ มั่นใจได้เลยว่า จะช่วยให้คุณกลับมามีดวงตาที่กระจ่างใส และหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างแน่นอน!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า