Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

รูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร มีวิธีไหนบ้างที่ช่วยยกกระชับได้

รูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไหม?  บอกเลยว่าเป็นปัญหาผิวหน้า ที่ทุกคนไม่อยากเจอแน่นอน เพราะหากมีปัญหานี้ จะเป็นไปตลอดชีวิต และแก้ไขได้ค่อนข้างยาก จะต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาผิวหน้าโดยตรง ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายวิธีทั้งการ PICO LASER ที่จะช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว และเห็นผลจริง

รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในแบบต่าง ๆ  ที่สามารถช่วยลด และชะลอการเกิดรูขุมขนกว้างได้ ใครที่มีปัญหานี้อย่ามองข้าม อย่าปล่อยผ่านเพราะคิดว่าแก้ไม่ได้ วันนี้เรามีทางออกในเรื่องนี้มาแนะนำกัน

รูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร

รูขุมขนกว้างเกิดจากหลายปัจจัย ซึ่งสาเหตุหลักของปัญหารูขุมขนกว้างมากมาจาก

  1. กรรมพันธุ์ หลายคนอาจคาดไม่ถึง แต่จากการวิจัยพบว่าเกิดขึ้นได้ถึง 70% หากบุคคลในครอบครัว ที่มีสายเลือดใกล้ชิด มีปัญหาในลักษณะนี้ ก็จะส่งผลให้กับทายาทรุ่นต่อมาด้วย
  2. ผิวหน้ามัน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดรูขุมขนกว้างมากกว่าปกติ เพราะต่อมไขมันที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนัง ผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็น และส่งผลให้เกิดปัญหาอื่น ๆ บนผิวหน้าได้ด้วย โดยเฉพาะเรื่องของสิวชนิดต่าง ๆ 
  3. มลภาวะที่เป็นพิษ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแสงแดด ฝุ่น และควัน ก็ทำให้ใบหน้าเผชิญกับสิ่งสกปรกนอกจากจะทำให้เกิดการอุดตันแล้ว ก็ยังทำให้ผิวหน้ามัน และรูขุมขนกว้างตามมาด้วย
  4. การเป็นสิว เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าสิวเกิดจากการที่ผิวหนังหรือต่อมไขมันใต้ผิวหนังอุดตัน ทำให้เกิดการอักเสบและกลายเป็นสิว ซึ่งการเป็นสิวก็จะทำให้รูขุมขนขยายตัวกว้างมากขึ้น และหากเป็นบ่อยหรือเป็นเยอะ ก็จะส่งผลให้รูขุมขนกว้างตามไปด้วย
  5. การดูแลรักษาผิวหน้าอย่างผิดวิธี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะอาด การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่ไม่ถูกกับปัญหาผิว หรือกระตุ้นการเกิดไขมันใต้ผิวหนัง ส่งผลได้ทั้งการอุดตัน และทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้นกว่าเดิมได้
  6. พฤติกรรมในการใช้ชีวิต เช่น การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ หรือมีไขมันที่ไม่จำเป็นมากเกินไป ก็จะกระตุ้นให้เกิดปัญหาบนใบหน้า รวมถึงการพักผ่อนไม่เพียงพอ การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ ก็จะทำให้มีปัญหาในเรื่องของริ้วรอย และรูขุมขนได้
  7. ช่วงวัย ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดรูขุมขนกว้างโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุมากปัญหานี้ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจน แม้ว่าในช่วงวัยรุ่นอาจจะไม่เคยมีปัญหานี้มาก่อนก็ตาม

รูขุมขนกว้างป้องกันได้ยังไง

รู้สาเหตุที่เป็นปัญหารูขุมขนกว้างเกิดจากอะไรแล้วทีนี้จะป้องกันแบบไหน และจะดูแลรักษาอย่างไร นี่คือสิ่งที่ทุกคนอยากได้คำตอบ การป้องกันนั้นค่อนข้างที่จะยาก สำหรับผู้ที่มีปัญหานี้จากกรรมพันธุ์ แต่ก็สามารถลดความเสี่ยงที่จะทำให้มีปัญหามากกว่าเดิมได้ ด้วยวิธีที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เช่น 

  • การปกป้องผิวหน้าจากมลภาวะต่าง ๆ เป็นวิธีแรกที่ควรทำ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันจากแสงแดด ฝุ่น และควันต่าง ๆ การเลือกใช้ครีมกันแดดเป็นประจำก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดรูขุมขนบนใบหน้ากว้างมากขึ้นกว่าเดิม ลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอื่น ๆ กับผิวหน้าในอนาคตได้ด้วย
  • การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่ถูกต้อง เช่น การใช้สบู่สำหรับเด็ก เพื่อช่วยลดอาการแพ้ในบางราย แต่จะไม่สามารถกระชับผิวหน้า หรือลดการเกิดสิวได้ นั่นก็คือการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว รวมทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางให้หมดจด ก็จะช่วยชะลอความเสี่ยงของการเกิดปัญหานี้ได้ 
  • บำรุงผิวหน้าด้วยสกินแคร์สำหรับผู้ที่มีปัญหารุมกดกว้าง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่บำรุงผิว และช่วยกระชับรูขุมขน ก็เป็นวิธีที่นิยมกันพอสมควร และมีหลายแบรนด์ที่ช่วยลดปัญหาได้ควรเลือกที่ผ่านมาตรฐานจาก อย. และมีคุณภาพดี การใช้ครีมบำรุงผิว จะเป็นการช่วยชะลอการกว้างของรูขุมขนให้ไม่กว้างมากขึ้นกว่าเดิม และลดเลือนได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ไม่ใช่การรักษารูขุมขนกว้างเกิดจากทุกปัญหาได้ในระยะยาว
  • การบำรุงจากภายในสู่ภายนอก เป็นเรื่องที่ควรทำ แม้ว่าจะป้องกันได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์  แต่ก็สามารถช่วยชะลอ และเป็นการดูแลแบบธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ การพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดในแต่ละวันในปริมาณที่ร่างกายต้องการ เลือกเสริมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ จากผักและผลไม้ให้ครบตามที่ร่างกายต้องการ ก็จะส่งผลให้มีสุขภาพที่ดี ช่วยชะลอริ้วรอยและรูขุมขนกว้างได้

รูขุมขนกว้างยกกระชับด้วยวิธีไหนได้บ้าง

ไม่ว่าจะมีปัญหารูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร การแก้ปัญหาด้วยนวัตกรรมเสริมความงาม เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่เห็นผลชัดเจน และปลอดภัย เพราะเรามีแพทย์ที่ชำนาญในการดูแลปัญหานี้ พร้อมมาตรฐานการบริการ มีวิธีการแก้ปัญหารูขุมขนกว้างมากหลากหลายแบบ เช่น

1. ฉีดฟิลเลอร์

การรักษารูขุมขนกว้างมากด้วยการฉีดฟิลเลอร์ เป็นวิธีที่สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย วิธีนี้คือการเติมสาร  hyaluronic acid ไปที่ผิวหนังบริเวณที่เป็นปัญหาโดยตรง ซึ่งฟิลเลอร์ที่ใช้สำหรับแก้ปัญหารูขุมขนกว้างนั้น ก็จะเป็นการเลือกฉีดฟิลเลอร์ชนิดเนื้อบางเบา จะเป็นการช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเติมเต็มรูขุมขน และชะลอการเกิดปัญหาใหม่บนใบหน้า ซึ่งระยะเวลาในการเห็นผลนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ต้องขึ้นอยู่กับบริเวณที่เป็น และสภาพผิวหน้าของผู้ทำด้วย

2. ทำ Hifu

Hifu Macrofocus นวัตกรรมเสริมความงามที่แก้ไขปัญหาบนใบหน้าได้อย่างปลอดภัย เป็นการใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ สามารถแก้ไขปัญหาได้ถึงระดับเซลล์ชั้นผิวลึกใต้ผิวหนัง ซึ่งการรักษารูขุมขนกว้างด้วย hifu คือ การกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวให้ทำงานได้ดีขึ้น ผิวหน้ามีความกระชับขึ้น รูขุมขนเล็กลงแลดูอ่อนกว่าวัย พร้อมมอบผิวเต่งตึงขึ้นกว่าเดิมด้วย

3. ฉีดโบท็อก

Botox คือการฉีดสาร Clostridium botulinum เข้าสู่กล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง นอกจากจะช่วยลดเลือนริ้วรอยแล้ว ยังสามารถลดความกว้างของรูขุมขนบนใบหน้าได้ ทำให้ใบหน้าเรียบเนียนเห็นผลภายใน 1-2 สัปดาห์หลังทำ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับขนาดของรูขุมขน และปัญหาผิวหน้าสภาพผิวของแต่ละคนด้วย การทำโบท็อก เพื่อช่วยลดหรือเบลอขนาดรูขุมขนจะสามารถอยู่ได้นาน 12-14 เดือน

4. รักษาด้วยเลเซอร์

เลเซอร์เป็นหนึ่งในนวัตกรรมความงาม ที่ช่วยกระชับรูขุมขนได้อย่างตรงจุด เพราะชนิดของพลังงานที่ใช้ยิงเลเซอร์ด้วยเครื่องมือเฉพาะทางนั้น จะกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนโดยตรง สร้างความยืดหยุ่นให้กับผิวเพิ่มขึ้นด้วย พร้อมกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน

5. ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร

เป็นวิธีที่ควรทำประจำ ไม่ว่าจะมีปัญหารูขุมขนกว้างเกิดจาก อะไรก็ตาม การดูแลสุขภาพจะส่งผลจากภายในสู่ภายนอกทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพที่ดี การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นวิตามินแร่ธาตุ หรือเลือกอาหารที่มีคอลลาเจนสูง และครบ 5 หมู่ก็จะทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย ชะลอการเกิดริ้วรอย การเกิดสิว และต้องทำควบคู่กับการบำรุงผิวหน้าเป็นประจำด้วย ถึงจะเห็นผลชัดเจนแต่ต้องมีความอดทน และมีวินัยในตัวเอง เพราะการดูแลผิวหน้ารูปแบบนี้จะใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานและต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง แต่หากทำตามนี้แล้วจะได้ผลดีอย่างแน่นอน

สรุปบทความ

ปัญหารูขุมขนกว้างมาก ไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป หากดูแลและรักษาอย่างถูกต้อง แก้ปัญหาอย่างถูกจุดตามที่เราแนะนำทั้ง PICO LASER, ฉีดฟิลเลอร์, การทำ hifu หรือการทำโบท็อก ก็สามารถปรึกษาขอข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อเข้ามาเพื่อพบแพทย์ที่ชำนาญในการดูแลรักษาผิวหน้า และความงามกับอทิตาคลินิกได้ เรามีแพทย์เชี่ยวชาญช่วยเนรมิตให้คุณสวยตามสั่งได้อย่างปลอดภัย และคงความอ่อนเยาว์ได้อย่างยาวนาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า