Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

ไฮยาลูรอน คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไรในการบำรุงผิว?

ไฮยาลูรอน คือ ตัวช่วยเรื่องการดูแลผิวให้ดูสุขภาพดี โดยเฉพาะเรื่องความชุ่มชื้นและริ้วรอยต่าง ๆ บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักเกี่ยวกับไฮยาลูรอนให้มากขึ้นว่า แท้จริงแล้วไฮยาลูรอนคืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร? ทำไมไฮยาลูรอนจึงเป็นส่วนผสมตัวท็อปของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมาย

ไฮยาลูรอน คืออะไร?

ไฮยาลูรอน คือ สารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย อีกชื่อเรียกของไฮยาลูรอน คือ กรดไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic Acid) หรือ HA โดยร่างกายสามารถสร้างขึ้นเองได้บริเวณชั้นหนังแท้และชั้นหนังกำพร้า เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้น พยุงโครงสร้างผิวเอาไว้ แต่เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างไฮยาลูรอนได้น้อยและช้าลง จึงมีการคิดค้นกรดไฮยาลูรอนสังเหคราะห์ขึ้น เพื่อทดแทนสิ่งที่ร่ายกายสร้างขึ้นได้น้อยลงนั่นเอง

ประโยชน์ของไฮยาลูรอน

1. ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น

คุณสมบัติเด่นของไฮยาลูรอน คือ เป็นสารอุ้มน้ำ สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวหนัง จึงทำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี

2. ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย

ไฮยาลูรอน ช่วยให้ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น สร้างความยืดหยุ่นให้ผิวดูเต่งตึง ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องการเกิดริ้วรอยได้ แต่เมื่อร่างกายผลิตไฮยาลูรอนได้ช้าและลดน้อยลงในทุก ๆ ปี ผิวหนังจึงสูญเสียความชุ่มชื้นและยืดหยุ่น จนเกิดริ้วรอยก่อนวัยนั่นเอง

3. ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส

นอกจากความชุ่มชื้น อิ่มน้ำของผิวแล้ว ไฮยาลูรอนยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากภายใน ทำให้ผิวที่ดูโทรม กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น

ไฮยาลูรอนนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง?

ปัจจุบันมีการสังเคราะห์ไฮยาลูรอนเพื่อทดแทนในส่วนที่ร่างกายผลิตน้อยลง โดยนิยมนำมาใช้ในวงการความงาม ใช้ในการดูแลผิว ดังนี้

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

ด้วยคุณสมบัติที่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้นิยมนำไฮยาลูรอนมาใช้เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น ครีม เซรั่ม โดยพัฒนากรดไฮยาลูรอนให้มีขนาดโมเลกุลเล็กลงจนสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ เพื่อรักษาผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้

ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ เป็นสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนอีกชนิดหนึ่ง ที่สังเคราะห์ขึ้นเลียนแบบกรดไฮยาลูโรนิคหรือไฮยาลูรอนที่มีอยู่ในร่างกาย นิยมฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มบริเวณที่ยุบลงไปจากอายุที่มากขึ้น หรือเสริมส่วนที่มีปัญหาให้ได้สัดส่วนมากขึ้น โดยหมดกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (US FDA) ได้อนุมัติว่าเป็นสารที่มีความปลอดภัย นิยมใช้ในวงการแพทย์และด้านความงามอย่างแพร่หลาย

ไฮยาลูรอน เหมาะกับใคร?

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน และฟิลเลอร์ เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิว ดังนี้

  • ผิวแห้ง ขาดความชุ่มขื้น
  • มีริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ 
  • ใบหน้ามีสัดส่วนไม่สมดุล เช่น คางสั้น คางตัด ขมับตอบ ใช้ฟิลเลอร์เติมเต็มให้ได้สัดส่วนโดยไม่ต้องผ่าตัด

ได้รู้จักกันแล้วว่าไฮยาลูรอน คืออะไร? จะเห็นได้ว่าไฮยาลูรอน เป็นตัวช่วยมหัศจรรย์ในการดูแลผิว โดยเฉพาะเรื่องความชุ่มชื้นและริ้วรอย แม้จะลดลาตามช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น แต่ปัจจุบันก็มีการสังเคราะห์ขึ้นมาทดแทนในรูปแบบต่าง ๆ สำหรับใครที่มีปัญหาริ้วรอย ร่องลึก ผิวขาดน้ำ แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน แต่ถ้าใครอยากแก้ปัญหาแบบตรงจุด สามารถเห็นผลชัดเจนและรวดเร็ว โดยไม่ต้องเจ็บตัว พักฟื้นจากการผ่าตัด สามารถเลือกการฉีดฟิลเลอร์ โดยต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ที่มีประสบการณ์ ซึ่งที่ Atita Clinic เรามีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์มามากกว่า 18 ปี อบรบและศึกษาเทคนิคต่าง ๆ มาแล้วกว่า 16 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อผลลัพธ์ตรงใจและความปลอดภัยหลังการฉีด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า