Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

สาเหตุและวิธีดูแลรักษาเมื่อหน้าลอกเป็นขุย แสบ

ปัญหาผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบ คัน เป็นสัญญาณเตือนว่าผิวของเรากำลังอ่อนแอ! เพื่อให้คุณดูแลรักษาผิวหน้าลอกเป็นขุย ได้อย่างตรงจุด ใบบทความนี้จะพาไปทำความเข้าใจว่าแท้จริงแล้ว หน้าลอกเป็นขุยเกิดจากอะไรได้บ้าง? พร้อมแนะนำวิธีดูและรักษาเมื่อผิวหน้าลอกเป็นขุย คัน

1. สภาพอากาศหนาว แห้ง

ปัญหาหน้าลอกเป็นขุย แสบ มักเกิดจากสภาพอากาศแห้งหรือหนาวเย็น เพราะในช่วงฤดูหนาว ความชื้นในอากาศต่ำ และจะดูดความชุ่มชื้นออกจากผืว ทำให้ผิวแห้ง แตก ไม่อิ่มน้ำ จนเป็นสาเหตุของผิวหน้าลอกเป็นขุย คัน ได้ รวมไปถึงการนั่งในห้องแอร์เป็นเวลานาน ก็สามารถดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว ทำให้ผิวแห้งกร้านได้เช่นกัน

2. แสงแดด มลภาวะ

แสงแดด ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบได้ เนื่องจากแสงแดดมีรังสียูวีที่ทำลายผิวหนังชั้นกำพร้า ดังนั้นการโดนแสงแดดเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดผลเสียต่อผิวหนัง เช่น ผิวไหม้ ผิวแดง ผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบร้อน นอกจากนี้การเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นละออง ก็ทำให้เป็นผด ผื่นคัน ขึ้นตามผิวหนัง ส่งผลให้เกิดการเกาจนผิวหนังแสบร้อน และหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง เซลล์ผิวหนังเก่าก็จะหลุดลอกออกมา ทำให้มีปัญหาผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบคันได้

3. ล้างหน้าด้วยน้ำร้อนบ่อย ๆ

หลายคนอาจเข้าใจการล้างหน้าด้วยน้ำร้อนจะทำให้รูขุมขนเปิด และลดการอุดตันได้ แต่ในความเป็นจริงการล้างหน้าด้วยน้ำร้อนติดต่อกัน น้ำร้อนจะไปชะล้างน้ำมันตามธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็นเกาะป้องกันผิว จนทำให้ผิวเสียสมดุล ดังนั้นการล้างหน้าด้วยน้ำร้อนบ่อย ๆ จะทำให้ผิวหน้าบาง ผิวหน้าลอก แสบร้อนได้

4. การแพ้สารต่าง ๆ

เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิว อาจมีส่วนผสมของสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองแก่ผิวหน้า เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือกรด BHA AHA หรือบางรายที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย จะกระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองเมื่อสัมผัสกับสารต่าง ๆ ที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ ทำให้ผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบ คัน ได้

5 .โรคผิวหนัง

ผู้ที่เป็นโรคผิวหนังอยู่แล้ว เช่น โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic dermatitis) จะมีปัญหาผิวหนังแห้งอักเสบ และมีอาการคัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าลอกเป็นขุย คันได้

วิธีดูแลรักษาเมื่อหน้าลอกเป็นขุย แสบ คัน

(เน้นอธิบายเพื่อให้ทำความเข้าใจสาเหตุว่าเกิดจากอะไร หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หากไม่รู้สาเหตุของอาการจริง ๆ)

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบ คัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ น้ำมัน ไม่มีสารลดแรงตึงผิวที่เข้มข้นจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบ คัน มากยิ่งขึ้น รวมทั้งหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารผลักเซลล์ผิว เช่น กรดผลไม้ BHA AHA เพราะจะทำให้มีผิวหน้าที่ลอกเป็นขุยเกิดอาการแดงและอักเสบ

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่มีวิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี และโอเมก้า 3 จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้กับผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง เช่น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ใช้น้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิปกติในการล้างหน้า หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดหรือมลภาวะ จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวหน้า ลดความเสี่ยงในการเกิดผิวหน้าลอกเป็นขุย คันได้

ปรึกษาแพทย์ผิวหนัง

ทางเลือกที่ดีที่สุดในการดูแลรักษาผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบคัน คือการปรึกษาแพทย์ผิวหนังโดยตรง เพื่อประเมินอาการ รับการวินิจฉัยอาการได้อย่างตรงจุด

ผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบ คัน เป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากเจอ ดังนั้นการเข้าใจสาเหตุว่าหน้าลอกเป็นขุย เกิดจากอะไร และรู้วิธีดูแลรักษาผิวหน้า จะทำให้เราสามารถรับมือ และลดโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอาการดังกล่าวได้ แต่หากใครมีผิวแห้ง ผิวหน้าลอกเป็นขุย แสบร้อน คัน หรือการอักเสบเกิดขึ้น แต่ยังไม่มั่นใจถึงสาเหตุของอาการที่แน่ชัด แนะนำให้เข้าพบแพทย์ผิวหนังที่อทิตาคลินิก เพราะเรามีทีมแพทย์มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ จบด้านผิวหนังมาจากสถาบันผิวหนังอเมริกาโดยตรง ยินดีให้คำปรึกษาและหาวิธีแก้ปัญหาผิวหน้าแห้ง ลอกเป็นขุย ได้อย่างตรงจุด พร้อมบริการหัตถการที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิว เช่น อัลเทอร่า HIFU โดยสามารถปรึกษาคุณหมอเบื้องต้นทางไลน์ได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะผิวดี ไม่ต้องรอ!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า