Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ปัญหาหลังร้อยไหมมีอะไรบ้าง พร้อมวิธีป้องกันอย่างตรงจุด - atita

ปัญหาหลังร้อยไหมมีอะไรบ้าง พร้อมวิธีป้องกันอย่างตรงจุด

ปัญหาหลังร้อยไหม เกิดขึ้นได้ไหม? ปัญหาที่พบมีอะไรบ้าง?  วันนี้มาไขปัญหาคาใจในเรื่องของการยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า ด้วยวิธีการร้อยไหมอย่างละเอียดกัน ปัญหาหลังทำการร้อยไหมสามารถพบได้ในบางกรณี แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และไม่อันตรายหากเลือกใช้บริการที่อทิตาคลินิกของเรา มีการดูแลโดยทีมแพทย์ที่มีความชำนาญอย่างใกล้ชิดตลอด และใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมให้คำแนะนำอย่างละเอียด ทั้งก่อนทำ และหลังทำ ซึ่งปัญหาหลังร้อยไหม เป็นปัญหาที่อาจพบได้หากทำหัตถการนี้กับผู้ที่ไม่มีความชำนาญมากพอ  ปัญหาที่พบได้ส่วนใหญ่มีอะไรบ้างนั้น เราได้รวบรวมทุกข้อมูลของปัญหาที่คุณควรต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเสริมความงามด้วยวิธีนี้ มาสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ ติดตามได้ในบทความนี้เลย

รวมปัญหาหลังร้อยไหมที่พบเจอได้

รวมปัญหาหลังร้อยไหมที่พบเจอได้ - atita

ปัญหาหลังร้อยไหม เกิดได้จากหลายสาเหตุ และมีหลายอาการ ซึ่งทุกปัญหาล้วนเกิดได้จากหลายปัจจัย แต่รับรองว่าบทความนี้มีคำตอบถึงสาเหตุและคำแนะนำให้อย่างครบถ้วนแน่นอน ซึ่งปัญหาที่เราจะกล่าวในบทความนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตามปกติในการทำหัตถการร้อยไหม ไม่ได้เป็นอันตรายแต่อย่างใด และที่สำคัญอาการเหล่านี้จะสามารถหายเองได้เมื่อไหมเข้าที่ เช่น

หน้าเป็นคลื่น

น่าเป็นคลื่นหลังการทำร้อยไหม เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและทำให้หลายคนกังวลในเรื่องนี้ ซึ่งอาการหน้าเป็นคลื่น ส่วนใหญ่มักเกิดจากการตึงของเส้นไหมหลังทำ แต่อาการนี้จะหายไปเองได้ เมื่อไหมเข้าที่ซึ่งใช้ระยะเวลา 7-14 วัน สิ่งที่สำคัญ คือ ต้องเลือกร้อยไหมกับคลินิกความงาม ที่มีแพทย์ที่ชำนาญทางการร้อยไหมเท่านั้น คลินิกต้องได้มาตรฐานและใช้เส้นใหม่สำหรับการร้อยไหมเท่านั้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียงจากการทำหัตถการนี้ได้

ผิวเป็นไต

อีกหนึ่งปัญหาที่สามารถพบเจอหลังการร้อยไหม นั่นก็คือ ผิวมีลักษณะเป็นไตหลังร้อยไหม อาการนี้ ผิวจะมีลักษณะเป็นก้อนในบริเวณที่ทำ หรือใกล้เคียง นั่นเป็นเพราะหลังการดึงไหมที่ทำให้ผิวส่วนที่หย่อนจะถูกดึงให้กระชับ จึงมีลักษณะเป็นก้อนเล็ก ๆ เกิดขึ้นได้ ซึ่งจะหายไปเองเมื่อไหมเข้าที่ประมาณ 5-7 วัน หรือบางรายที่มีผิวหย่อนมาก ริ้วรอยลึกมาก ก็จะใช้เวลาประมาณ 10-14 วันก็จะค่อย ๆ หายเป็นปกติได้

หน้ายุบ

ผิวหน้ามีรอยบุ๋ม หรือรู้สึกว่ายุบ เป็นอีกหนึ่งปัญหาหลังร้อยไหม ที่พบได้บ่อยเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่มักพบในรายที่มีผิวหย่อนคล้อยเยอะ ๆ หรือมีอายุมากนั่นเอง ที่ผิวจะมีความยืดหยุ่นน้อยลง ผิวไม่ตึงกระชับ ทำให้บางส่วนของผิวหน้าดูมีรอยยุบลงไปให้ได้ แต่หลังจากไหมเข้าที่แล้วอาการนี้จะค่อย ๆ ลดลงและหายไปในที่สุดในระยเวลา 7-14 วัน และที่สำคัญเส้นไหมที่ทำการร้อยหน้ายังมีคุณสมบัติที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน จึงทำให้ผิวค่อย ๆ กลับมากระชับขึ้นได้

อ้าปากได้ไม่กว้าง

อีกหนึ่งปัญหาหลังการร้อยไหมที่ทำให้หลายคนเป็นกังวลใจนั่นก็คือ หลังร้อยไหมไปแล้ว พบว่าอ้าปากได้ไม่กว้างเท่าเดิม ไม่ต้องตกใจไป ถือเป็นเรื่องปกติในระยะแรกหลังการร้อยไหม คล้ายกับการจัดฟัน เพราะเมื่อร้อยไหมเข้าใต้ผิวหนัง แล้วดึงยกกระชับใบหน้า และกล้ามเนื้อ จะรู้สึกตึงขึ้น จากเส้นไหมที่ดึงหน้าให้กระชับ และจากการที่มีหน้าบวมหลังทำการหลังการร้อยไหมในระยะแรก เลยอาจทำให้ขยับปากได้ไม่มาก ซึ่งแพทย์จะแนะนำให้ทานอาหารอ่อน ๆ ในช่วงสัปดาห์แรก เมื่อไหมเข้าที่แล้วก็สามารถทานอาหารได้ตามปกติ โดยอาจพบอาการอ้าปากได้ไม่กว้างนี้อยู่ในช่วง 5-10 วันแรก

ไหมขาด

ปัญหาหลังร้อยไหมที่หลายคนกังวลที่สุด นั่นก็คือ ไหมขาดหลังทำ ซึ่งเป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนตกใจถึงผลลัพธ์หลังการร้อยไหมว่าจะยังคงได้ประสิทธิภาพหรือไม่? ซึ่งปัจจัยหลักมีสองอย่าง คือ ตัวผู้ทำไม่ระมัดระวังในช่วงแรกหลังการร้อยไหม เช่น การเผลออ้าปากกว้าง ๆ , การแสดงอารมณ์ผ่านสีหน้าบ่อยครั้งเกินไป ก็ส่งผลให้ไหมที่ยังไม่เข้าที่ขาดได้ รวมทั้งการใช้ไหมที่ไม่ได้คุณภาพ มีส่วนทำให้ไหมขาดง่ายได้เช่นกัน ซึ่งก็ต้องตอบตามตรงว่าหากมีปัญหาไหมขาด ส่งผลต่อประสิทธิภาพหลังการร้อยโดยตรง อาจทำให้ผลลัพธ์ไม่ตรงตามความต้องการได้ ซึ่งอทิตาคลินิกของเราใช้ไหมจากอิตาลีที่ผลิตมาเฉพาะสำหรับการร้อยไหมโดยตรง เส้นไหมค่อนข้างมีความแข็งแรง ไม่ขาดง่าย ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดไหมขาดได้

หน้าเบี้ยว

หน้าเบี้ยว ก็เป็นอีกหนึ่งผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในการทำร้อยไหม เพราะการร้อยไหมบนใบหน้าจะต้องค่อย ๆ ดึงทีละจุดตามโครงหน้า แพทย์ที่ชำนาญจะให้ผู้ทำหัตถการเช็ดใบหน้าตลอดการทำการร้อยไหม เพื่อดูความกระชับของผิวและดูความสมส่วนของใบหน้า ซึ่งจะมีการปรับตลอดจนกว่าหน้าจะเข้ารูปตามที่ประเมินไว้ก่อนทำ แต่หลังร้อยไหมเสร็จทันทีอาจยังมีอาการหน้าเบี้ยวนี้ได้เพราะยาชายังไม่ฤทธิ์ อาจทำให้รู้สึกว่าหน้าบวมไม่เท่ากัน ปัญหาหน้าเบี้ยวจะไม่เกิด หากเลือกทำการร้อยไหมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการร้อยใหม่โดยตรง

ไหมหลุด

ไหมหลุด ก็เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในการร้อยใหม่เช่นกัน ซึ่งอาจเกิดจากการตัดไหมหลังการร้อยไหมที่ไม่ดี อาจจะมีเส้นไหมโผล่ออกมา และทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อ หรืออาการอักเสบได้

บวมช้ำ

อาการบวมช้ำ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาพื้นฐานที่พบได้บ่อยครั้งในการเสริมความงามทั่วไป อาการบวมช้ำหลังร้อยไหม มักพบได้หลังทำ ในระยะ 1-3 วันแรก และจะค่อย ๆ ลดลงในช่วงวันที่ 4 เป็นต้นไป และระยะเวลาที่ไหมเข้าที่จะประมาณ 14 วัน หากอาการบวมไม่ลดลงในช่วง 5-7 วันหลังทำ แนะนำให้กลับมาพบแพทย์อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุและรักษาอย่างถูกต้อง

หลังร้อยไหมต้องดูแลตัวเองยังไง

หลังร้อยไหมต้องดูแลตัวเองยังไง - atita

การทำหัตถการร้อยไหม ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แม้จะมีปัญหาหลังร้อยไหมที่อาจเกิดขึ้นได้บ้างตามที่แนะนำไปเบื้องต้น แต่ก็ถือว่าเป็นอาการปกติทั่วไปที่สามารถหายไปเองได้ตามระยะเวลา สิ่งที่เราย้ำตลอด คือ ควรเลือกคลินิกเสริมความงามที่มีแพทย์ชำนาญทางด้านนี้โดยตรง เส้นไหมและอุปกรณ์ที่ใช้ร้อยจะต้องเหมาะสมกับการใช้บนใบหน้า จะช่วยให้ทำหัตถการด้วยไหมได้อย่างปลอดภัย สำหรับการดูแลหลังร้อยไหม จะมีข้อควรปฏิบัติ ดังนี้

  • ควรพบแพทย์ตามนัดเพื่อเช็กผลตามระยะเวลาที่กำหนด 
  • การดูแลตัวเองหลังทำตามระยะต่าง ๆ เช่น 7 วันแรกต้องนอนหงาย ไม่พลิกใบหน้าไปมา, รับประทานอาหารอ่อน เพื่อลดการขยับปากและใบหน้า รวมทั้ง 3 วันแรก ควรงดสัมผัสใบหน้าและที่สำคัญสำหรับช่วงเดือนแรกหลังร้อยไหม ควรต้องระมัดระวังในการล้างหน้า ทาครีม ต้องสัมผัสหน้าด้วยความเบามือที่สุด งดการดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 14 วันแรกหลังทำ เป็นต้น 
  • ห้ามนวด กด หรือคลึงบริเวณที่ร้อยไหมอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ถึง 1 เดือน รวมถึงกิจกรรมเกี่ยวกับการนวดทุกประเภทที่ต้องนอนคว่ำหน้า เพราะทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนไปยังบริเวณที่ร้อยไหม้เอาไว้ อาจทำให้ไหมเคลื่อนไม่เข้ารูปตามผลลัพธ์ต้องการ แต่ยังสามารถนวดบริเวณขาลงไปถึงฝ่าเท่าได้ตามปกติ
  • ควรงดรับประทานยาบางกลุ่ม เช่น แอสไพริน หรือยาที่กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด รวมทั้งวิตามินบางชนิด เช่น วิตามิน E หรือสารสกัดจำพวกใบแปะก๊วย เป็นต้น ทั้งก่อนและหลังทำการร้อยไหม เพราะอาจทำให้เลือดออกมากกว่าปกติได้ 

สรุปเกี่ยวกับปัญหาหลังร้อยไหม

สรุปเกี่ยวกับปัญหาหลังร้อยไหม - atita

การเสริมความงาม คืนความอ่อนเยาว์ กระชับผิวหน้า และปรับรูปหน้าด้วยการร้อยไหม ทั้ง ร้อยไหม Program Scareless, ร้อยไหมอิตาลี (Definisse), ร้อยไหม Foxy Eyes, ร้อยไหม TESSLIFT, ร้อยไหม MINT Lift, ร้อยไหม SUPER LIFT, ร้อยไหม ANGEL, ร้อยไหม BLUE ROSE LIFTING, ร้อยไหม Sub Brow Lift, ร้อยไหม Mesh Volumize และ ร้อยไหม DIAMOND  เป็นการหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง หากเลือกคลินิกเสริมความงามของเรา การันตีได้เลยว่าคุณจะได้รับดูแลจากทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ในเรื่องของความงามแบบครบวงจร รวมทั้งใช้ผลิตภัณฑ์เส้นไหมชนิดพิเศษสั่งทำจากอิตาลี มีความปลอดภัยสูง ใช้วัสดุผลิตที่ทำจากธรรมชาติพร้อมเคลือบสารป้องกันการแพ้ ด้วยมาตรฐานทางคลินิกดังกล่าว จะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดปัญหาหลังร้อยไหมได้ หากคุณกำลังมองหาคลินิกร้อยใหม่ดี ๆ สักแห่ง อทิตาคลินิกจะไม่มีทางทำให้คุณต้องผิดหวังอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า