Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ทำความรู้จัก ไหมน้ำ นวัตกรรมใหม่สุดฮิตที่ใช้ในการกระตุ้นคอลลาเจน

ทำความรู้จัก ไหมน้ำ นวัตกรรมใหม่สุดฮิตที่ใช้ในการกระตุ้นคอลลาเจน

สงสัยกันใช่ไหมว่า ไหมน้ำคืออะไร  ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า การร้อยไหมเป็นอีกหนึ่งหัตถการความงาม และมีการพัฒนาวิธี อุปกรณ์ ให้ทันสมัย ปลอดภัย ซึ่งนั่นก็คือที่มาของไหมน้ำนั่นเอง การทำหัตถการไหมน้ำยกกระชับ จะช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าทั้งริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของผิว ซึ่งไหมน้ำก็คือฟิลเลอร์รุ่นใหม่ ๆ ที่เป็นอนุพันธ์โพลิเมอร์ที่แต่เดิมเคยเป็นวัสดุที่เราเอามาทำไหมเย็บแผล และไหมร้อยหน้ามาก่อน มีชื่อเรียกกันให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า “ไหมน้ำ

สำหรับหัตถการที่ได้ชื่อว่า เป็นการทำไหมน้ำนั้น อาจจะสื่อถือฟิลเลอร์ได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Gouri (PCL filler) , Sculptra (PLLA filler) , Ultracol (PDO filler) และ Aesthefill (PDLLA filler) ซึ่งเป็นนวัตกรรมของเหลวที่ช่วยฉีดฟื้นฟูผิว กระตุ้นคอลลาเจนในร่างกาย และช่วยปรับผิวที่มีริ้วรอยให้ดูจางลง ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์มากขึ้น 

การทำ Ultracol ช่วยให้ผิวกลับมาเต่งตึงในแบบธรรมชาติ และมีความปลอดภัยเช่นเดียวกันกับการทำ Sculptra เน้นการแก้ปัญหาตรงจุด ไม่อันตราย ลดความเสี่ยงในการแพ้สารเติมเต็ม รวมทั้งคงความอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน ถ้าคุณกำลังมองหาการทำหัตถการเสริมความงามที่ปลอดภัย การยกกระชับด้วยไหมน้ำ เป็นคำตอบที่น่าสนใจแน่นอน

ไหมน้ำ คืออะไร?

ไหมน้ำ คืออะไร?

ไหมน้ำคืออะไร ในวงการแพทย์ยืนยันว่าปลอดภัยจริงไหม นี่คือสิ่งที่หลายคนอยากได้คำตอบ เรามาทำความรู้จักกับ ไหมน้ำ หรือ Ultracol ที่เป็นนวัตกรรมความงามล่าสุดกัน สำหรับคำถามที่ว่าไหมน้ำคืออะไร จริง ๆ แล้วมีที่มาจากเส้นไหมที่นิยมใช้ในทางการแพทย์ จัดอยู่ในกลุ่มของไหมละลาย (Absorbable suture) สำหรับการเย็บแผลผ่าตัด หรือแผลเย็บเพื่อใช้ร้อยไหมกระชับหน้า แต่มีการพัฒนาเพื่อนำมาใช้ในวงการความงาม

ซึ่งไหมน้ำสำหรับยกกระชับอย่าง Ultracol หรือ PDO Microspheres  ที่ผลิตมาจากพืช BIO Stimulator เดิมใช้ในนวัตกรรมความงาม เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตไหมยกกระชับ จากเดิมที่ต้องร้อยไหมเข้าตามผิว ได้มีการพัฒนาไหม PDO ผ่านกระบวนการ Nano Technology ให้เป็นผงละอองไข่มุก มีโมเลกุลขนาดเล็ก ในรูปแบบสารละลายน้ำ สามารถฉีดเข้าใต้ผิว ทดแทนการใช้เส้นไหมในการเย็บชั้นผิวเพื่อยกกระชับในแบบเดิม 

ทำให้การทำไหมน้ำเจ็บน้อยกว่าการร้อยไหมแบบเดิม ใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่า และสามารถทำได้ง่าย ช่วยการกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อได้โดยเฉพาะการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวเช่นเดียวกับการ Sculptra เพื่อทำให้ผิวหน้ายกกระชับ เต่งตึง มีความอ่อนเยาว์  และลดความหยาบกร้านของผิว ช่วยทำให้ริ้วรอยที่เห็นได้ชัดดูจางลงนั่นเอง

คอลลาเจน บนใบหน้าสำคัญแค่ไหน?

การยกกระชับด้วยไหมน้ำคืออะไร อทิตาคลินิกได้รวมรู้ข้อมูลมาให้ทำความรู้จักกันไปคร่าว ๆ แล้วว่า มีผลกับการสร้างคอลลาเจน หลายคนยังไม่รู้ว่าคอลลาเจนคือส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวหน้า ผิวกาย เต่งตึง กระชับ อ่อนเยาว์ แต่แน่นอนว่าเมื่อมีอายุมากขึ้น การผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติในร่างกายก็จะลดลง ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น รวมทั้งโครงสร้างที่ช่วยพยุงในชั้นของผิวหนังอ่อนแอ จึงทำให้ผิวแห้ง ย่น มีริ้วรอยตามมา  นั่นจึงเป็นที่มาของการเสริมความงามเพื่อชะลอวัยด้วยวิธีการต่าง ๆ 

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมที่ช่วยกระตุ้นการสร้างสารคอลลาเจน, การใช้สารเติมเต็มเพื่อให้ผิวดูอิ่มฟู, การใช้วิธีการฉีด Sculptra กระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลเจน หรือแม้แต่การฉีดไหมน้ำ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการบำรุงเพื่อให้คอลลาเจนยังคงอยู่กับเราไปนานแสนนาน เพื่อช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น ผิวดูอิ่มน้ำ ฉ่ำวาว แลดูอ่อนเยาว์กว่าวัยนั่นเอง

ไหมน้ำ ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?

จากที่อทิตาคลินิกได้พาไปทำความรู้จักกับไหมน้ำคร่าว ๆ ก็คงพอจะรู้จักกันแล้วว่าไหมน้ำคืออะไร  ในส่วนของการเสริมความงามด้วยการฉีดไหมน้ำเข้าใต้ผิวหนังนั้น ก็จะช่วยในเรื่องของการยกกระชับผิวหน้า ที่เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน เสริมความอ่อนเยาว์ ความเต่งตึง ทำให้ผิวอิ่มนุ่มฟู เรียบเนียน และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้เกิดใหม่ตามธรรมชาติ ซึ่งมีผลช่วยลดริ้วรอยเฉพาะจุดสำหรับผู้ที่มีร่องแก้ม หรือรอยตีนกา โดยไหมน้ำจะช่วยเติมเต็มร่องผิวในจุดเหล่านั้นได้ ซึ่งใช้ได้เกือบทุกส่วนของใบหน้า รวมทั้งริ้วรอยบริเวณหน้าผาก หางตา หางคิ้ว หัวคิ้ว ร่องแก้ม หรือมุมปาก ที่สำคัญปลอดภัยและสลายได้เองตามธรรมชาติ  

ไหมน้ำ เหมาะกับใครบ้าง

การฉีดไหมน้ำแม้จะมีประโยชน์มากมาย แต่ก็อาจจะไม่เหมาะกับบางคน นี่คือสิ่งที่เราอยากแนะนำในข้อมูลเชิงลึก นอกเหนือจากคำถามที่ว่าไหมน้ำคืออะไร แม้ว่าไหมน้ำจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  แก้ปัญหาผิวหน้าในเรื่องริ้วรอยได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีขีดจำกัดในการใช้ เช่น เรื่องของอายุผู้ทำ ไม่ควรเกิน 50 ปี เพราะร่างกายจะไม่สามารถสร้างคอลลาเจนได้เอง จึงควรเลือกวิธีอื่นจะเหมาะสมมากกว่า ซึ่งการฉีดไหมน้ำนั้นเหมาะกับปัญหาผิวหน้าแบบไหน มาดูกันเลย

  1. ปัญหาริ้วรอย (ที่ไม่ลึกมากเกินไป) บนใบหน้าตามจุดต่าง ๆ 
  2. แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง ไม่เรียบเนียน
  3. รูขุมขนกว้าง 
  4. ผิวโทรมไม่อิ่มน้ำ ไม่นุ่มฟู 
  5. ใต้ตาหมองคล้ำ มีริ้วรอยย่น
  6. ต้องการแก้ปัญหาผิวหน้าแบบเร่งด่วน แต่ต้องการฟื้นฟูผิวโดยให้ร่างกายสังเคราะห์คอลลาเจนขึ้นเอง โดยไม่ต้องการใช้สารเติมเต็มอย่างฟิลเลอร์ที่เป็นกลุ่มไฮยาลูรอนิค แอซิด

ข้อดี-ข้อเสีย ของการฉีด ไหมน้ำ

ข้อดี-ข้อเสีย ของการฉีด ไหมน้ำ

ตอนนี้เรามาดูกันว่าข้อดี-ข้อเสียการทำหัตถการเสริมความงามด้วยการฉีดไหมน้ำ เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจกัน

ข้อดีของการฉีดไหมน้ำ

  • ยกกระชับผิวได้จากการที่ผิวมีการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น ทำให้ผิวหน้าค่อย ๆ ตึงและเรียบเนียนขึ้นหลังทำอย่างเป็นธรรมชาติ 
  • ไม่ทิ้งรอยแผล (แต่ในบางรายอาจมีอาการบวม 1-2 สัปดาห์แรก)
  • ปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการเกิดอาการแพ้ 
  • ไม่ต้องพักฟื้นเหมือนการร้อยไหม และการดูแลผิวหน้าหลังฉีดไหมน้ำทำได้ง่าย
  • ไหมน้ำสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารตกค้าง
  • แก้ปัญหาผิวหน้าได้หลากหลายส่วน เช่น มุมปาก, หางตา, ร่องแก้ม (ในบางรายต้องการทำเฉพาะจุด)
  • ผู้ที่ฉีดสารเติมเต็มแล้วแพ้ หรือไม่ได้ผล การร้อยไหมน้ำช่วยตอบโจทย์แก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยแทนได้

ข้อเสียของการฉีดไหมน้ำ

  • ใช้ระยะเวลาที่ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนใหม่
  • สำหรับเคสที่ร่องลึกมาก ควรเสริมการรักษาด้วยฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็ม
  • ไหมน้ำไม่ทำให้ผิวสว่างขึ้น สำหรับเคสที่มีความคล้ำของผิว สามารถใช้ฟิลเลอร์บางรุ่งที่มีคุณสมบัติแก้ไขรอยคล้ำได้ 
  • ผลลัพธ์ของไหมน้ำ จะอยู่ได้ในระยะเวลานึง ตามแต่ละแบรนด์

ผลิตภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่นิยม 

รู้จักกันแล้วว่าไหมน้ำคืออะไร  ช่วยเสริมความงามได้แบบไหน ตอนนี้มาเช็กกันว่าแบรนด์ไหมน้ำที่ได้รับความนิยมนั้นมีหลายแบรนด์ แบรนด์ไหนบ้างที่มีการนำเข้าอย่างถูกต้อง มีการรับรองทั้งจากอย. ไทยและต่างประเทศ เช่น  PDO (UltracolⓇ ), PDLA(JuvelookⓇ ), PCL (GouriⓇ) และ PLLA  (SculptraⓇ) เป็นต้น ซึ่งแบรนด์ที่นิยมและให้ผลลัพธ์ดี คือ Ultraco ซึ่งให้ผลลัพธ์ทันทีหลังฉีด และไม่มีผลข้างเคียง ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1-2 ปีขึ้นอยู่กับการดูแลสภาพผิว รวมทั้งอายุและปัญหาผิวหน้าของแต่ละคน ซึ่งการฉีดไหมน้ำให้ได้ผลลัพธ์อย่างชัดเจนนั้นควรทำ 2-3 ครั้งตามคำแนะนำของแพทย์

สรุปบทความ

water-thread

หมดข้อสงสัยกันไปแล้วว่า  ไหมน้ำคืออะไร  หากสนใจต้องการยกกระชับผิว กู้ผิวโทรมให้กลับมาสวยใส เปล่งประกายความงาม และความอ่อนเยาว์ท้าอายุ และสวยแบบเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย สามารถขอคำแนะนำในการฉีดไหมน้ำ Ultracol พร้อมประเมินการทำหัตถการเบื้องต้นได้จากอทิตาคลินิก สถานเสริมความงามของเรา ยินดีให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำฟรีสำหรับทุกหัตถการด้านความงาม ติดต่อได้ที่โทร. 094-324-4442 หรือ 087-132-9996

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า