Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
HIFU กับ Botox ต่างกันอย่างไร

HIFU กับ Botox ต่างกันอย่างไร รวมทุกสิ่งที่คุณควรรู้

HIFU กับ Botox แบบไหน คือ การเสริมความงามแก้ไขปัญหาผิวหน้าที่ช่วยกระชากวัยได้ดีที่สุด? บอกเลยว่าดีทั้งสองวิธี ซึ่งแต่ละวิธีต่างมีจุดเด่น-จุดด้อยไม่เหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ช่วยคงความอ่อนเยาว์, ลดเลือนริ้วรอย พร้อมมอบผิวหน้าเต่งตึงอิ่มฟูได้เช่นกัน แต่ต่างมีส่วนช่วยในกลไกที่แตกต่างกัน หากเลือกทำทั้งคู่ ทั้ง botox hifu ทำพร้อมกัน ยิ่งจะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้เห็นผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น 

โดยทั้งสองหัตถการนี้ สามารถทำร่วมกันได้อย่างปลอดภัย หรือจะเลือกทิ้งช่วงระยะห่างไม่นานก็สามารถทำต่อกันได้ แต่ต้องเริ่มจาก HIFU ก่อนแล้วต่อด้วยหัตถการ Botox เสมอ ที่ต้องเป็นเช่นนั้นเพราะอะไร? ถ้าอยากรู้เรามีคำตอบให้ในบทความนี้ 

HIFU คืออะไร?

HIFU คืออะไร?

HIFU  คือ เทคโนโลยีการเสริมความงามโดยการใช้คลื่นอัลตราซาวนด์ที่พัฒนามาจากทางการแพทย์เพื่อใช้ในด้านความงามโดยเฉพาะ จะใช้การยิงคลื่นเสียงดังกล่าวลงไปในชั้นใต้ผิวหนังที่ลึกถึงชั้นที่ต้องการซ่อมแซมได้โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัย มีการปล่อยคลื่นพลังงานที่มีความเสถียรสูง และปล่อยพลังงานได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเครื่องมือจะมีระดับหัวยิงที่สามารถเลือกความลึกได้ตามความเหมาะสม

สามารถการแก้ไขปัญหาผิวหน้า ผิวกาย ได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการยกกระชับใบหน้า การแก้ไขริ้วรอยร่องแก้ม ร่องน้ำหมากลึก ปรับสภาพผิวกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง เรียบเนียน กระชับรูขุมขน โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด หรือใช้สารเติมเต็มใด ๆ เลย และยังสามารถทำควบคู่กับการเสริมความงามด้วยวิธีการอื่น ๆ ได้ เช่น การทำ HIFU กับ Botox ในช่วงเวลาเดียวกัน หรือเลือกทำ HIFU ควบคู่กับการทำฟิลเลอร์ การร้อยไหม หรือฉีดไหมน้ำ ก็สามารถทำร่วมกับ HIFU ได้ แต่จะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ชำนาญเท่านั้น

จุดเด่นของ HIFU

  • HIFU ยกกระชับผิวได้ทุกส่วน โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดยกกระชับผิวหนัง 
  • ใช้ระยะเวลาทำไม่นาน (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของผู้ทำ)
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินใต้ผิวหนัง ให้ผิวหนังกลับอิ่มฟู มีความยืดหยุ่นผิวที่ดี ช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกต่าง ๆ ให้ตื้นขึ้น
  • ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ การดูแลหลังทำง่ายเหมือนกับการดูแลผิวหน้าผิวกายปกติ
  • เริ่มเห็นผลได้ตั้งแต่หลังทำ และใช้เวลาปรับสภาพประมาณ 1-2 เดือนจะให้ผลลัพธ์เต็มที่ 
  • ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 6-12 เดือน (ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังทำด้วย) 

Botox คืออะไร?

โบท็อก มีชื่อสามัญทางการแพทย์ คือ สารโบทูลินัม ท็อกซิน เอ (Botulinum Toxin A) ซึ่งสามารถนำมาใช้เสริมความงามได้อย่างปลอดภัย และมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น จึงมีความปลอดภัยในการใช้ ซึ่งโบท็อกนอกจากเสริมความงามแล้ว ยังสามารถรักษาอาการปวดหัวจากไมเกรนได้ด้วย สำหรับการเติมโบท็อกเข้าสู่ผิวหน้านั้นก็เพื่อช่วยลดริ้วรอยในบริเวณต่าง ๆ บนใบหน้า

โดยเมื่อฉีดเข้าใต้ผิวหนังในจุดที่ต้องการ สารตัวนี้จะเข้าไปจับกับปลายเส้นประสาท ช่วยหยุดการทำงานของกล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ ชั่วคราว จึงมีผลช่วยยับยั้งการหดตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งการหดตัวของกล้ามเนื้อนั้นเป็นสาเหตุของริ้วรอยต่าง ๆ อีกทั้งยังกระตุ้นให้เส้นประสาทของผิวหนังในบริเวณที่ฉีดนั้นคลายตัว จึงทำให้ผิวกลับมาเต่งตึงแบบธรรมชาติ และสามารถทำ 
HIFU กับ Botox ได้พร้อมกันด้วยเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น 

จุดเด่นของ Botox 

  1. ช่วยยกกระชับผิวหน้าให้เต่งตึง อ่อนวัย ริ้วรอยจางลง และป้องกันการเกิดริ้วรอยเพิ่มเติมในอนาคต
  2. ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียววีเซพยิ่งขึ้น 
  3. ช่วยลดขนาดของมัดกล้ามเนื้อบริเวณต้นแขน, ต้นขา, หน่อง และส่วน ๆ ของร่างกายได้
  4. ช่วยลดอาการเหงื่อเยอะในบริเวณจุดอับของร่างกาย เช่น รักแร้, ฝ่าเท้า, ข้อพับ และฝ่ามือ เป็นต้น
  5. ช่วยลดอาการปวดหัวจากไมเกรน 
  6. ช่วยลดปีกจมูกโดยต้องทำการผ่าตัด

ข้อแตกต่างระหว่าง HIFU กับ Botox

ข้อแตกต่างระหว่าง HIFU กับ Botox
HIFU กับ Botox ที่เห็นชัดคือวิธีการทำ โบท็อก คือการฉีดสารเติมเต็ม HIFU คือการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ ดังนั้นระยะเวลาการทำ ระยะความคงทนของผลลัพธ์ก็แตกต่างกัน รวมทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายก็ต่างกันด้วย แต่ทั้งสองวิธีนั้นช่วยกระชากวัย คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้าผิวกาย ยกกระชับได้ทุกส่วน และการดูแลหลังทำมีจุดที่แตกต่างกันตรงที่ HIFU จะดูแลง่ายกว่าการทำ โบท็อก ก็ต้องขึ้นอยู่กับปัญหาผิวและความต้องการของแต่ละคนว่าจะเลือกแบบไหนแต่ botox hifu ทำพร้อมกันได้อย่างปลอดภัยแค่อยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ชำนาญเท่านั้น 

HIFU กับ Botox อันไหนดีกว่ากัน?

หลายคนตัดสินใจไม่ได้ว่า จะเลือกเสริมความงามอันไหนดี ระหว่างการทำ HIFU กับ Botox แบบไหนจะตอบโจทย์ปัญหาผิวที่มีได้ดีกว่ากัน ก่อนที่จะตัดสินใจนั้น ขอแนะนำให้เข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน เพื่อที่จะประเมินความพร้อมของแต่ละคน รวมทั้งดูสภาพผิว ปัญหาที่ต้องการแก้ไข เพราะเราจะไม่สามารถฟันธงได้จากตรงนี้ว่าวิธีไหนดีกว่ากัน แต่ควรขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์มากกว่าว่าปัญหาผิวของเรา เหมาะกับการแก้ไขด้วยวิธีใดถึงจะที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดกับผู้ทำหัตถการแต่ละคน 

และไม่ว่าจะเลือกทำ HIFU กับ Botox อย่างเดียว หรือเลือกทำร่วมกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็ คือ การกลับมามีผิวหน้าที่อ่อนกว่าวัย ปราศจากริ้วรอย ช่วยยกกระชับ ปรับรูปหน้า และชะลอการเกิดใหม่ของปัญหาผิวหน้าเช่นกัน เพียงแต่การเลือก botox hifu ทำพร้อมกัน จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการรักษาให้ดียิ่งขึ้น เห็นผลได้อย่างชัดเจนและมีความปลอดภัย ในเวลารวดเร็วนั่นเอง

สรุปบทความ

HIFU กับ Botox คือ วิธีการเสริมความงามที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทั้งสองวิธีนี้ต่างช่วยป้องกันริ้วรอยระหว่างวัยได้เช่นกัน แต่ด้วยกลไกที่ต่างกัน botox hifu จึงสามารถทำพร้อมกันได้อย่างปลอดภัย หรือเลือกทำคู่กับหัตถการวิธีอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการรักษา ให้เห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น

hifu-vs-botox 

หากคุณกำลังมองหาคลินิกความงามที่น่าเชื่อถือ มีความปลอดภัย เพื่อรับหัตถการดังกล่าวอยู่ล่ะก็ อทิตาคลินิกพร้อมให้บริการ เรามีแพทย์ผู้ชำนาญดูแลทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ตลอดจนติดตามผลหลังทำหัตถการอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคนิคที่มีความปลอดภัย เพื่อให้ความสวยอยู่คู่กับคุณตราบนานเท่านาน หากสนใจสามารถติดต่อขอคำแนะนำเบื้องต้นได้ฟรี โทร. 094-324-4442 หรือ 087-132-9996 อย่าปล่อยให้ริ้วรอยมากวนใจโดยปล่อยให้เรื่องของอายุมาทำลายความสวยและความมั่นใจของคุณ เพราะความสวยสร้างได้ด้วยตัวคุณเอ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า