Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

อยากมีกรอบหน้าชัดต้องทำอย่างไร

ปัจจุบันไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็เห็นดารา เน็ตไอดอลมักมีใบหน้าเรียวสวย กรอบหน้าชัดกันแทบทุกคน เนื่องจากการมีกรอบหน้าชัด ช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กและสวยคมมากยิ่งขึ้น ซึ่งการมีกรอบหน้าที่ไม่ชัดเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกถึงสาเหตุเหล่านั้น พร้อมแนะนำวิธีสร้างกรอบหน้าให้คมชัด เห็นผลทันที

กรอบหน้าไม่ชัด เกิดจากอะไร?

  1. อายุมากขึ้น คอลลาเจนบนใบหน้าน้อยลง ผิวหนังจึงเกิดริ้วรอยและหย่อนคล้อยตามมา ทำให้กรอบหน้าที่เคยชัดเจนเลือนหายไป 
  2. ไขมันส่วนเกิน การมีไขมันส่วนเกิดสะสมบริเวณใบหน้า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ใบหน้าไม่เรียวชัด เพราะไขมันจะบดบังกระดูกกรามแบ่งโซนระหว่างใบหน้ากับเหนียง ทำให้กรอบหน้าไม่ชัด
  3. พันธุกรรมและโครงสร้างกระดูก กระดูกบริเวณขากรรไกรไม่ส่วนส่วนกับใบหน้า หรือกระดูกขากรรไกรโค้งไม่เท่ากัน ทำให้สันกรามบิดเบี้ยว กรอบหน้าไม่สมส่วนนั่นเอง

5 วิธีทำให้มีกรอบหน้าชัดได้อย่างที่ต้องการ

1. โบท็อก

การฉีดโบท็อกลิฟต์กรอบหน้า คงจะเป็นวิธีแรกที่หลายคนนึกถึง โดยวิธีนี้จะเป็นการฉีดสารโบทูลินั่มท็อกซินเอ (Botulinum toxin A) บริเวณกรอบหน้าเพื่อให้ยกกระชับ มีมิติมากขึ้น มีด้วยกัน 2 เทคนิค ดังนี้

  • Dermo lift เป็นการฉีดโบท็อกที่ผิวชั้นตื้นตามกรอบหน้า ไล่ขึ้นไปทางศีรษะ เพื่อให้ผิวกระชับขึ้น เทคนิคนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นผลแบบเร่งด่วน ไม่อยากรอนาน 
  • Nefertiti Lift เป็นการฉีดโบท็อกที่กล้ามเนื้อบริเวณลำคอ (Platysma) ส่วนที่ดึงผิวลงให้อ่อนแรง เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนที่ดึงผิวขึ้นทำงานได้มากกว่า ส่งผลให้ใบหน้ายกกระชับนั่นเอง

2. ฟิลเลอร์กรอบหน้า

การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า เป็นเทคนิคการปรับรูปหน้าด้วยการฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid บริเวณส่วนล่างของใบหน้าไล่ตั้งแต่ด้านหน้าของใบหู แนวขากรรไกรล่าง ไปจนถึงปลายคาง เพื่อนเน้นเส้นกรอบหน้าให้ชัดเจนขึ้น สำหรับใคร ไม่มีมุมขากรรไกร ขากรรไกรไม่คมชัด คุณหมอสามารถปั้นฟิลเลอร์เพื่อสร้างกรอบหน้าให้ชัดเจนขึ้น ใบหน้ามีเหลี่ยม มีมิติ

3. อัลเทอร่า

อัลเทอร่า คือนวัตกรรมความงามที่มีหลักการทำงานโดยใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวน์ความถี่สูงและมีความเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ยิงลงไปใต้ชั้นผิวลึกระดับชั้น SMAS เพื่อให้กล้ามเนื้อหดตัว ส่งผลให้ใบหน้ายกกระชับขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่สามารถส่งพลังลงลึกถึงผิวชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นสำหรับการทำศัลยกรรมดึงใบหน้า การทำอัลเทอร่าจึงสามารถเห็นผลลัพธ์ใกล้เคียงกับการผ่าตัดยกกระชับใบหน้า แต่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องฟื้นให้เสียเวลา และสามารถสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

4. ร้อยไหมกรอบหน้า

การร้อยไหม คือการนำเส้นไหมที่มีเงี่ยงสอดเข้าไปใต้ผิวหนัง เงี่ยงของเส้นไหมจะเกี่ยวเนื้อเยื่อและยกใบหน้าให้ตึงขึ้น ช่วยแก้ปัญผิวหย่อนคล้อยบริเวณกรอบหน้าให้ยกกระชับ แนวกรอบหน้าชัดขึ้น รวมทั้งบริเวณที่ร้อยไหมเข้าไปจะถูกกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนมากกว่าเดิม ทำให้ผิวมีความเต่งตึงขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเวลาผ่านไปเส้นไหมก็จะละลายได้เอง ไม่ทิ้งสิ่งตกค้าที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

5. ฉีดสลายไขมัน

การฉีดสลายไขมัน หรือเมโสแฟต เป็นการฉีดตัวยาเข้าไปในชั้นไขมันโดยตรง เพื่อสลายไขมันส่วนเกิน เมื่อเซลล์ไขมันตายก็จะถูกขับออกพร้อมของเสียในร่างกาย เป็นการลดไขมันเฉพาะจุดที่ต้องการโดยไม่ต้องผ่าตัด เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินบนใบหน้าเยอะ การฉีดสลายไขมันส่วนเกินบริเวณใต้คางหรือเหนียง จะช่วยให้กรอบหน้าชัด รูปหน้าได้สัดส่วนมากขึ้น แนะนำให้ทำควบคู่กับโบท็อกลิฟต์ จะทำให้กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น

วิธีดูแลตัวเองให้มีกรอบหน้าชัดแบบยั่งยืน

5 วิธีที่เราได้แนะนำมาข้างต้น เป็นหัตถการที่ทำให้คุณมีกรอบหน้าชัดได้อย่างที่ต้องการ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล รวมทั้งการดูแลตัวเอง ซึ่งควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เห็นผลเร็วขึ้น และรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ได้นานขึ้น นอกจากวิธีทำให้กรอบหน้าชัดด้วยหัตถการทางการแพทย์แล้ว การดูแลตัวเองด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก็สำคัญ เช่น การทานอาหารที่มีประโยชน์ งดอาหารรสเค็ม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ทำให้หน้าบวม ไม่เพิ่มไขมันให้ตัวเองด้วยหลีกเลี่ยงของทอดของมัน รวมทั้งการออกกำลังกายเพื่อกำจัดไขมันสะสม จะช่วยให้มีกรอบหน้าชัดแบบปลอดภัยและยั่งยืนมากขึ้น

อยากกรอบหน้าชัด แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกทำอะไรดี เพราะทุกวิธีก็ต่างให้ผลลัพธ์ที่ดีทั้งนั้น แนะนำให้เข้ารับคำปรีกษาจากแพทย์ที่มีประสบการณ์การปรับรูปหน้าโดยเฉพาะที่ Atita Clinic ทีมแพทย์คุณภาพของเราพร้อมประเมินปัญหา และแนะนำหัตถการที่เหมาะสม มั่นใจได้ว่าคุณจะมีกรอบหน้าชัดตรงตามความต้องกันอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า