Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ทางลัดแก้ปัญหาหน้าเป็นฝ้า ด้วยหัตถการความงาม

ทางลัดแก้ปัญหาหน้าเป็นฝ้า ด้วยหัตถการความงาม

หน้าเป็นฝ้า หรือมีลักษณะรอยปื้นสีน้ำตาลอ่อน-น้ำตาลเข้มที่พบได้บ่อยบริเวณแก้ม หน้าผาก จมูก เป็นปัญหาผิวที่ทำให้หลาย ๆ คนสูญเสียความมั่นใจไม่น้อย และยังต้องคอยเสียเวลาแต่งหน้าเพื่อปกปิด หรือเสาะหาวิธีดูแลรักษาให้ฝ้าดูจางลงกว่าเดิม ซึ่งวันนี้ Atita Clinic เราได้รวบรวมเอาเคล็ดลับในการดูแลปัญหาฝ้าทั้งด้วยธรรมชาติ และหัตถการความงามมาแนะนำให้ทุกคนกัน

หน้าเป็นฝ้าเกิดจากอะไรได้บ้าง 

ฝ้า มีสาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่ผิวหนังมีการผลิตเม็ดสีเมลานินในปริมาณที่มากเกินไป ทำให้เกิดเป็นรอยปื้นสีน้ำตาลอ่อน เข้ม หรืออาจเป็นสีดำเห็นชัดบนใบหน้า ซึ่งปัจจัยที่กระตุ้นทำให้หน้าเป็นฝ้าเห็นชัด มีดังนี้

  • รังสี UV ในแสงแดด โดยเฉพาะรังสี UVA และ UVB ที่ไม่เพียงแต่จะก่อให้เกิดอนุมูลอิสระทำร้ายผิวแล้ว ยังมีส่วนกระตุ้นการผลิตของเม็ดสี จึงปรากฏเป็นลักษณะของฝ้า กระ และจุดด่างดำได้
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนร่างกาย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงตั้งครรภ์ ผู้หญิงวัยทอง หรือแม้แต่ผู้ที่การทานยาคุมกำเนิด ก็มีโอกาสที่ระดับฮอร์โมนจะผันผวน และกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์เม็ดสีเพิ่มมากขึ้น จนนำไปสู่ปัญหาหน้าเป็นฝ้าในที่สุดได้
  • สารเคมีในเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์บางชนิด ที่มีส่วนทำให้ผิวหน้าบาง ไวต่อรังสี UV จึงทำให้เกิดฝ้าได้ง่ายกว่าปกติ

การแก้ปัญหาหน้าเป็นฝ้าแบบธรรมชาติ

หากส่องกระจกแล้วสังเกตว่าหน้าเป็นฝ้า มีรอยหมองคล้ำเห็นชัดจนรู้สึกเป็นกังวล และอยากฟื้นบำรุงสีผิวให้มีความสม่ำเสมอแลดูกระจ่างใสมากขึ้นได้แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง การใช้สมุนไพรธรรมชาติเหล่านี้บำรุงผิว สามารถช่วยคุณได้ ดังต่อไปนี้ 

มะนาว

มะนาวอัดแน่นไปด้วยกรดผลไม้จำพวก AHA ที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวโดยเฉพาะ สามารถช่วยจัดการปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำตื้น ๆ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย โดยใช้น้ำมะนาวสดแต้มลงบนบริเวณที่หน้าเป็นฝ้า ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำทำต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้ฝ้าแลดูจางลงได้

มะละกอ

มะละกอในที่นี้จะต้องเป็นมะละกอสุกสีส้มเท่านั้น ซึ่งจะมีเอนไซม์จำพวกปาเปนที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวอยู่  ช่วยลดปัญหาหน้าเป็นฝ้า เพิ่มความกระจ่างใส และปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมอมากขึ้นได้ โดยนำเอามะละกอมาบดหรือปั่นให้ละเอียด จากนั้นพอกหน้าให้ทั่วบริเวณ ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะสัมผัสได้ถึงผิวที่เนียนนุ่มและกระจ่างใสเมื่อทำอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง 

ใบบัวบก

สารสกัดในใบบัวบกขึ้นชื่อว่าช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฉะนั้นถ้าอยากได้ผิวที่แข็งแรง ห่างไกลจากปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ และต้องการชะลอไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย แนะนำให้ใช้น้ำใบบัวบกคั้นสดมาใช้แทนโทนเนอร์ได้เลย โดยเช็ดผิวได้ในทุก ๆ วันโดยไม่ต้องล้างออก ก็จะช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรงและกระจ่างใสมากขึ้น 

 หัวไชเท้า

ในหัวไชเท้านั้นมีสารที่เรียกว่าไกลโคไซด์ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวเมลานินอยู่ จึงสามารถช่วยลดการเกิดฝ้าและจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยนำหัวไชเท้าไปแช่เย็น จากนั้นนำมาบดให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้ง หรือว่านหางจระเข้ก็ได้ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำทำต่อเนื่องอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ 

รวมหัตถการความงามแก้ปัญหาหน้าเป็นฝ้า

รวมหัตถการความงามแก้ปัญหาหน้าเป็นฝ้า

ถ้ากลัวว่าการดูแลปัญหาหน้าเป็นฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติจะใช้เวลานานเกินไปกว่าจะเห็นผล หรือกังวลอาการระคายเคืองผิวหลังพอกหน้าด้วยสมุนไพรธรรมชาติต่าง ๆ Atita Clinc ขอแนะนำทางเลือกลัดในการกำจัดฝ้า ด้วยหัตถการความงามอย่างเมโสหน้าใส ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

 เมโสหน้าใส

เมโสหน้าใส หรือการอาศัยวิตามิน อาหารผิวนานาชนิดฉีดเข้าไปในผิวหนังชั้นกลางเพื่อบำรุงผิวอย่างล้ำลึก สามารถดูแลปัญหาผิวได้หลากหลาย ทั้งหน้าเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ปัญหาสิว ริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน หรือแม้แต่เสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิว สามารถสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำภายใน 7 วัน ทั้งนี้ขอแนะนำให้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุด

Pico Laser 

Pico Laser คือเทคโนโลยีนี้ใช้พลังงานเลเซอร์ที่มีความเร็วสูงในระดับพิโกวินาที ซึ่งช่วยกำจัดเม็ดสีที่ก่อให้เกิดฝ้าได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อโดยรอบ ข้อดีของการรักษาด้วย Pico Laser คือใช้เวลาในการรักษาสั้น มีระยะพักฟื้นน้อย และมีความเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียงต่ำ นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับผิวคนเอเชียที่มีเม็ดสีเข้ม ผู้รับการรักษามักรู้สึกเจ็บน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น และให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวดูสว่างใสขึ้น 

การดูแลตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดฝ้า

นอกจากการดูแลปัญหาหน้าเป็นฝ้าด้วยวิธีการใช้สมุนไพรธรรมชาติ และอาศัยหัตถการความงามต่าง ๆ แล้ว เพื่อเป็นการชะลอการเกิดฝ้าใหม่ และป้องกันไม่ให้ฝ้าเก่ากลับมาเป็นอีก แนะนำให้ดูแลตัวเองเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดฝ้า ดังนี้ 

  • หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดโดยตรง แนะนำให้หมั่นทาครีมกันแดดคุณภาพสูง ที่มีค่า SPF50 ขึ้นไป และสวมใส่อุปกรณ์กันแสงแดด เช่น หมวก หรือร่มกันยูวี  ทุกครั้งที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง
  • หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอาง สกินแคร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันผิวสัมผัสกับสารเคมีอันตรายที่ทำให้ผิวบางและเกิดฝ้าได้ง่าย
  • รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผลไม้ตระกูลซิตรัส ผลไม้ตระกูลเบอร์รี มะเขือเทศ ฝรั่ง
  • เลี่ยงการทานยาคุมกำเนิด หรือยาควบคุมฮอร์โมนที่มีผลข้างเคียงทำให้เกิดฝ้า และควรปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกรก่อนรับประทานยาเหล่านี้

หน้าเป็นฝ้า เป็นแล้วสามารถดูแลและป้องกันให้ฝ้าแลดูจางลงได้ แต่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลา และอาศัยวิธีการดูแลรักษาฝ้าที่เหมาะสม รวมถึงหมั่นดูแลสุขภาพผิวให้ถูกวิธี เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ฝ้าเดิมที่เป็นอยู่รุนแรงกว่าเดิม และช่วยป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ในอนาคตร่วมด้วย 

หากคุณมีปัญหาฝ้ากระ กวนใจ และต้องการกลับมามีสีผิวสม่ำเสมออีกครั้ง Atita Clinic เรามีเครื่องเลเซอร์ที่ได้มาตรฐาน นำเข้ามาอย่างถูกต้อง พร้อมมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการคอยให้คำปรึกษาปัญหาผิวอย่างตรงจุด มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับบริการที่น่าพึงพอใจอย่างแน่นอน
จองรับโปรพิเศษ ที่ Atita Clinic

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า