Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow
ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกควรรู้อะไรบ้าง

ฉีดฟิลเลอร์ปาก คืออะไร? แก้ไขทรงปากให้สวยอวบอิ่มได้จริงหรือเปล่า? แล้วสัดส่วนปากที่สวยงามต้องเป็นอย่างไร? หลักฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วดูแลยากไหม คำถามมากมายที่หลายคนสงสัยอยู่ เพราะการทำฟิลเลอร์ปากยังถือเป็นหัตถการที่หลายคนยังไม่กล้าเปิดใจ แม้ว่าจะดูเคสรีวิวฟิลเลอร์ปากมามากมาย หรือแม้แต่ตอนนี้จะมีปัญหา เช่น ปากไม่เข้ารูป ปากบาง หรือรูปทรงปากไม่ได้สัดส่วนที่สวยงามอยู่ก็ตาม หรือหลายคนอาจจะอยากแก้ไขให้ได้รูปทรงปากสวย ๆ เพื่อเสริมเสน่ห์ให้ใบหน้าอยู่ แต่ก็ลังเลใจ 

ทำความรู้จักการฉีดฟิลเลอร์ปาก

วันนี้ Atita Clinic จะพามาทำความรู้จักเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปากให้มากยิ่งขึ้นกับ 5 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก จะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามกันได้เลย

ทำความรู้จักการฉีดฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นการเสริมความงามเฉพาะที่ โดยการใช้สารไฮยาลูรอนนิก แอซิด ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติโครงสร้างของผิวหนัง เพื่อปรับรูปทรงของปากให้สวยงาม โดดเด่น เพิ่มเสน่ห์ โดยมีทรงปากที่นิยมในตอนนี้แบ่งหลัก ๆ ออกเป็น 2 สไตล์ คือ

  • ทรงปากกระจับ หรือเรียกว่า ปากเกาหลี เน้นให้ริมฝีปากล่างดูอวบอิ่ม และเรียวสวยราวกับปีกนก
  • ทรงปากสายฝอ เน้นความอวบอิ่มของริมฝีปากบนและล่าง ให้สวยสะกดใจ ดูเป็นสาวเซ็กซี่และมีเสน่ห์ที่น่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

นอกจากแก้ไขรูปทรงปากให้สวยตามเทรนด์ที่นิยมแล้ว ยังสามารถปรับทรงปากให้สวยได้สัดส่วนเข้ากับใบหน้าได้ด้วย เพราะแต่ละคนมีรูปทรงปากที่แตกต่างกัน ซึ่งแพทย์จะประเมินและเลือกทรงที่เหมาะสมกับใบหน้าให้ได้ใกล้เคียงกับความต้องการของผู้รับหัตถการมากที่สุด อีกทั้งการฉีดฟิลเลอร์ปากยังช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งลอก ทำให้ริมฝีปากกลับมาอวบอิ่ม ชุ่มชื้นยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

5 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรก

5 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรก

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรก หลายคนย่อมอยากรู้ว่าจะเลือกฟิลเลอร์อย่างไร? เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ และนอกเหนือจากคำแนะนำของแพทย์ จะต้องศึกษาข้อมูลส่วนไหนเพิ่มเติมบ้าง ใครที่สนใจหัตถการนี้อยู่ล่ะก็ เราสรุปสิ่งสำคัญและจำเป็นต้องรู้ในการฉีดฟิลเลอร์ปากมาให้แล้ว 

1. ศึกษาวิธีการดูฟิลเลอร์ของแท้

สิ่งแรกที่จำเป็นต้องรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากเลย คือ ควรต้องรู้วิธีดูฟิลเลอร์ของแท้นั่นเอง รวมทั้งควรต้องรู้ว่าฟิลเลอร์แท้มีกี่แบรนด์ และจะตรวจสอบได้อย่างไร? เรื่องนี้หลายคนมักมองข้ามไป ซึ่งจะมีข้อมูลหลักที่ต้องศึกษาในการเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากของแท้ มีดังนี้

  • เช็กแบรนด์ที่ผ่าน อย.ไทย และนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  • มีฉลากภาษาไทย มีวันหมดอายุบริเวณกล่องผลิตภัณฑ์ระบุไว้อย่างชัดเจน
  • ตรวจสอบรุ่นการผลิตจากกล่อง และทุกส่วนของผลิตภัณฑ์ต้องเป็นเลขเดียวกันทั้งหมด และสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเช็กข้อมูลผลิตภัณฑ์ หรือโทรสอบถามเลข lot ที่ผลิตกับบริษัทผู้นำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ที่จะรับการฉีดนั้นเป็นของแท้แน่นอน
  • เลือกฉีดกับคลินิกที่ผ่านมาตรฐาน และมีรายชื่ออยู่ในฐานข้อมูลของผู้นำเข้าฟิลเลอร์แท้ว่าคลินิกดังกล่าวได้ซื้อฟิลเลอร์แท้จากบริษัทผู้นำเข้ามาใช้ในคลินิกจริง เพื่อเช็กให้ชัวร์ว่าเป็นฟิลเลอร์แท้แน่นอนก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก  

2. ศึกษาวิธีดูแลตัวเองก่อนและหลังฉีด

การเตรียมความพร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ควรเช็กก่อนว่าปัญหาที่ต้องการแก้ไขริมฝีปากนั้นมีจุดบกพร่องอะไรบ้าง เพื่อจะได้แจ้งความต้องการกับแพทย์ได้ถูกต้องและครบถ้วน และหากมีโรคประจำตัวจะต้องแจ้งให้แพทย์ทราบเพื่อประเมินการรักษาเบื้องต้น ทั้งนี้ก่อนเข้ารับหัตถการควรพักผ่อนให้เพียงพอ งดสูบบุหรี่ งดดื่มแอลกอฮอล์ และหยุดยาบางชนิดตามแพทย์แนะนำ เพื่อลดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นได้

ส่วนการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก แพทย์จะมีคำแนะนำและข้อควรระวัง ดังนี้

  • ควรดื่มน้ำสะอาดต่อวันให้ได้ 8-16 แก้ว เพราะน้ำเปล่าที่ดื่มนั้นจะกระตุ้นให้ฟิลเลอร์ทำงานได้ดีขึ้น 
  • งดการลอกหนังบริเวณริมฝีปาก
  • งดทานของร้อน ของเผ็ดในระยะแรกหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก
  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมไปถึงเครื่องดื่มร้อน ๆ เพราะอาจทำให้ปากเกิดอาการบวม หรืออักเสบได้ง่าย 
  • งดการออกกำลังหนัก ๆ ที่จะทำให้ปากเสียรูปทรง 
  • ควรงดการทาลิปบริเวณรอยเข็มใน 12 ชั่วโมงแรกหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

3. หาสัดส่วนริมฝีปากที่เหมาะสม

สัดส่วนของปากที่สวยงามจะมีขนาดของริมฝีปากบนและริมฝีปากล่างสมดุลกันในอัตราส่วน 1:1.6 โดยริมปากล่างจะหนากว่าริมฝีปากบนเล็กน้อย ริมฝีปากด้านบนมีกระจับเส้นหยักที่โค้งเป็นรูปตัว M สวยสมดุลกันทั้งสองฝั่ง ไม่สูงและไม่ต่ำจนเกินไป ทั้งนี้การหาสัดส่วนริมฝีปากที่เหมาะสมอาจจะยากสักนิดหากเทียบด้วยตัวเอง  เพราะต้องเปรียบเทียบสัดส่วนปากกับใบหน้าอย่างละเอียด ซึ่งขอแนะนำให้แพทย์ช่วยประเมินจะสามารถออกแบบทรงให้เหมาะกับใบหน้าได้มากกว่า 

4. รู้ถึงผลข้างเคียงหลังฉีด

การฉีดฟิลเลอร์ปาก แม้จะปลอดภัยแต่ก็อาจจะเกิดผลข้างเคียงได้เล็กน้อย ซึ่งไม่อันตราย ซึ่งอาการที่พบบ่อยหลังทำฟิลเลอร์ คือ  

  • รอยช้ำ รอยแผลเล็ก ๆ จากเข็มที่ฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งสามารถพบได้ และหายเองในระยะเวลา 1 สัปดาห์
  • อาการตึง ปวด บริเวณปากหลังฉีด ก็ถือเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งจะค่อย ๆ หายไปได้เอง 
  • การอักเสบ ซึ่งอาการนี้มักพบบ่อยหลังฉีดฟิลเลอร์หากไม่ระมัดระวังความสะอาดบริเวณปากหลังทำ รวมทั้งการไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ก็อาจทำให้เกิดการอักเสบขึ้นได้เช่นกัน
  • สีปากซีด ลอก หลังทำ เป็นอาการที่พบได้แต่เมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์ ปากจะมีสีชัดเจนขึ้น อาการต่าง ๆ จะลดลง สิ่งสำคัญคือ ห้ามลอกหนังบริเวณปากเด็ดขาด 

5. ระยะเวลาของผลลัพธ์การฉีดฟิลเลอร์

ระยะเวลาหลังฉีดฟิลเลอร์ปากที่จะเห็นผลได้ชัดเจน ริมฝีปากเริ่มมีทรงที่สวยงามเข้ารูปอยู่ที่ประมาณ 2-3 สัปดาห์ และให้ผลลัพธ์ยาวนานประมาณ 18-24 เดือน แต่ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของทรงปากที่เลือก ปริมาณฟิลเลอร์ที่ฉีด และการดูแลหลังทำด้วย 

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ Atita Clinic ดีอย่างไร

สำหรับท่านที่อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก ปรับรูปทรงปากให้สวยงาม Atita Clinic มีทีมแพทย์ที่ชำนาญในการเสริมความงามทุกด้าน เราชำนาญด้านการดีไซน์ ออกแบบ และการปรับรูปหน้าด้วยเทคนิคที่ทันสมัย เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละบุคคล เพื่อการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด ด้วยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 18  ปี การันตีคุณภาพด้วยรางวัลต่าง ๆ มากมาย

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ Atita Clinic ดีอย่างไร

Atita Clinic เป็นคลินิกที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีมาตรฐานการบริการ พร้อมด้วยอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย ใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ที่นำเข้าถูกต้อง ผ่านการรับรองจากอย.ไทย การันตีผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจจากหลากหลายผลงานการแก้ไขรูปทรงใบหน้าของคลินิกเรา ไม่ว่าจะ โปรโมชั่นฉีดฟิลเลอร์ปาก, ศัลยกรรมปากกระจับ, ปรับรูปหน้า และอื่น ๆ เราพร้อมดูแลและให้คำปรึกษาทุกปัญหาความงาม สามารถขอคำแนะนำเบื้องต้นได้ที่ Atita Clinic ทุกสาขา โทรศัพท์  094-324-4442 หรือไลน์ @atitaclinic ได้เลย

สรุปบทความ

ฉีดฟิลเลอร์ปาก ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด สามารถปรับรูปปากให้เข้ากับใบหน้า เสริมเสน่ห์และบุคลิกภาพ เพิ่มความอวบอิ่มให้ริมฝีปาก สามารถเลือกทรงปากตามต้องการได้ หรือปรับแก้ไขจุดบกพร่องที่มีอยู่ให้ดีขึ้น ใช้เวลาในการทำไม่นาน ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ ที่สำคัญหลังฉีดฟิลเลอร์ปากเสร็จ สามารถเห็นผลลัพธ์ที่ถึงความแตกต่างได้ทันที สวยสั่งได้ฉบับทันใจแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า