Sculptra คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร
ฟิลเลอร์ Definisse ต่างจากยี่ห้ออื่นอย่างไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง
อัพเดตเทคนิคการรักษาใหม่ล่าสุด MD Codes หลักการหรือแนวทางในการฉีดฟิลเลอร์
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse2
cover-atita-2024---cover-the-master---radiesse
cover-atita-2024---cover-the-master---sculptra
cover-atita-2024---cover-italy
cover-atita-2024---cover-MDCODE
previous arrowprevious arrow
next arrownext arrow

มัดรวม 5 วิธีลดเหนียงแบบเร่งด่วน

ใบหน้ารูปวีเชฟ ล้วนเป็นใบหน้าที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่ความฝันนั้นก็ถูกทำลายด้วยไขมันส่วนเกินบริเวณใต้คางและลำคอ หรือที่เราเรียกกันว่า “เหนียง” ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้กรอบหน้าไม่ชัดเจน แก่เกินวัย โดยเหนียงสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนที่มีน้ำหนักเยอะเท่านั้น คนผอมก็มีเหนียงได้เช่นกัน แล้วสาเหตุของการเกิดเหนียงคืออะไร? มีวิธีลดเหนียงที่เห็นผลรวดเร็วหรือไม่? พาไปหาคำตอบได้ในบทความนี้

“เหนียง” เกิดขึ้นได้อย่างไร?

เหนียง เกิดจากการสะสมของไขมันอยู่ชั้นใต้ผิวหนังบริเวณใต้คาง ซึ่งอาจเป็นผลมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง จนร่างกายไม่สามารถกำจัดออกหมด การนอนดึก กินดึก บวกกับการไม่ออกกำลังกาย ทำให้ไม่สามารถเผาผลาญแคลอรีได้ รวมทั้งการนอนเล่นโทรศัพท์เป็นเวลานานทำให้เกิดเป็นรอยพับใต้คาง นอกจากนี้กล้ามเนื้อของเราจะหย่อยคล้อยตามอายุ ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้นบริเวณใต้คางจะหย่อยคล้อย มองดูแล้วเหมือนมีเหนียงห้อยบริเวณใต้คางนั่นเอง

5 วิธีลดเหนียงด้วยวิธีที่เห็นผลทันตา

วิธีลดเหนียงมีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อกำจัดไขมันส่วนเกิน การควบคุมอาหาร แต่วิธีเหล่านี้ล้วนต้องอาศัยวินัยในตัวเอง และใช้ระยะเวลา แต่ถ้าใครอยากลดเหนียงแบบเร่งด่วน เห็นผลทันตา เราก็มี 5 วิธีลดเหนียงแบบเห็นผลรวดเร็วมากฝากกัน

1.Hifu

Hifu คือ เครื่องมือยกกระชับผิวโดยใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวน์ พัฒนามาจากการอัลตราซาวน์ดูครรภ์ ยิงโฟกัสเป็นจุด ๆ ลงลึกถึงโครงสร้างเนื้อเยื่อชั้นใน ทำให้ผิวหน้าหดตัว ผิวจึงยกกระชับและเต่งตึงขึ้น เปรียบเสมือนการเย็บชั้นผิวโดยไม่ต้องใช้เข็ม การทำ Hifu เหนียง จึงเป็นวิธีลดเหนียงที่ได้รับความนิยม จะช่วยขจัดปัญหาเหนียงหย่อนคล้อย ทำให้มีรูปคางที่ชัดและยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึงแลดูอ่อนกว่าวัย ทำแล้วจะรู้ได้ว่าความหย่อนคล้อยที่เคยมีลดลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

2.Ulthera

Ulthera คือ เทคโนโลยีต้นแบบการกระชับผิวโดยใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวน์ยิงลงไปเนื้อเยื่อในชั้นผิว SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ฟังดูแล้วเหมือนมีกลไกการกระชับผิวเช่นเดียวกับ Hifu แต่การทำ Ulthera ผลลัพธ์จะอยู่นานกว่า มีหน้าจอแสดงภาพชั้นใต้ผิวหนังแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถกำหนดจุดการยิงได้แม่นยำ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวชัดขึ้น ลดเหนียงที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึง

3.Coolsculpting

Coolsculpting คือ การสลายไขมันด้วยความเย็นหรือที่เรียกว่ากระบวนการไครโอไลโปไลซิส (Cryolipolysis) โดยดึงชั้นไขมันมาไว้ที่หัวของเครื่อง และปล่อยความเย็นประมาณ -11 องศาเซลเซียส เพื่อแช่แข็งก้อนไขมัน ซึ่งโดยปกติเซลล์ไขมันจะไม่ทนต่อความเย็น เมื่อโดนความเย็นจนครบเวลาเซลล์ไขมันจะตาย กลายเป็นผลึกน้ำแข็ง และถูกกำจัดออกไปตามธรรมชาติของร่างกาย การ Coolsculpting เหนียง จึงเป็นวิธีลดเหนียงที่ดี ไขมันใต้คางลดลง โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเจาะผิวเหมือนการดูดไขมัน 

4.Thermage

Thermage เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยยกกระชัวผิวและกระตุ้นคอลลาเจนด้วยพลังความร้อนจากคลื่นวิทยุ (Radio Frequency) ด้วยคุณสมบัติที่สามารถยิงลงลึกถึง 3 ชั้นผิว ทำให้สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน โดยคอลลาเจนที่หย่อนคล้อยจะถูกกระตุ้นและหดตัวทันที พร้อมทั้งสลายไขมันส่วนเกินบริเวณต่าง ๆ ทำให้ผิวมีความแน่นกระชับขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีไขมันบนหน้าเยอะ มีเหนียงใต้คาง การทำ Thermage เป็นอีกหนึ่งวิธีลดเหนียงที่ตอบโจทย์

5.Botox

มาถึงวิธีสุดท้ายอย่างการฉีด Botox ด้วยเทคนิค Nefertiti lift เป็นเทคนิคการฉีด Botox เพื่อยกกระชับใบหน้า แนวกราม และลำคอ โดยฉีดไปที่กล้ามเนื้อบริเวณลำคอ (Platysma) เพื่อคลายกล้ามเนื้อส่วนที่ดึงผิวให้หย่อนคล้อย เมื่อกล้ามเนื้อส่วนที่ดึงผิวลงถูกยับยั้งการทำงาน กล้ามเนื้อที่ดึงผิวขึ้นก็จะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ทำให้ใบหน้ายกขึ้น ตึงกระชับ กรอบหน้าชัด เหนียกระชับตึงขึ้น โดยจะเริ่มเห็นผลเต็มที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น รวดเร็วทันใจกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 วิธีลดเหนียงแบบเห็นผลทันตาที่เรานำมาฝาก เรียกได้ว่าเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเลือกวิธีลดเหนียงวิธีใด สิ่งสำคัญที่จะทำให้การลดเหนียงได้ผลลัพธ์ดีและปลอดภัย คือการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน แพทย์มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ สามารถวิเคราะห์และประเมินใบหน้า เพื่อเลือกใช้วิธีลดเหนียงที่เหมาะสมกับเราที่สุด สำหรับใครที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีลดเหนียง ทีมแพทย์ของ Atita Clinic พร้อมให้คำปรึกษาฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า